เสียดายที่ไปร่วมงานช่วงเช้าและบ่ายไม่ทัน ติดภาระกิจหลายด้านครับ แต่พอจะเดาได้ว่าบรรยากาศของงานดูยิ่งใหญ่และอลังการดี อย่างน้อยได้รู้จักเพื่อนสมาชิกใหม่บางท่าน คุณจี๊ป E21 คุณทองขาว 1800 ได้เจอบางท่านที่ไม่มีโอกาสได้พบมานาน พี่นก 2002 turbo ที่ยังน่ารักเหมือนเดิม นึกไม่ถึงว่าจะได้พบโจ้คาวบอย ที่หนีหนาวลงมาเที่ยวเมืองกรุง
ยืนดู board ของรุ่นคลาสสิก ได้ความรู้และชมภาพที่รถที่สวยงามหาดูได้ยาก เจ้าของบอร์ดตั้งใจทำเป็นอย่างดี เดินชมรถแต่ละคัน มีทั้งแนวเดิมๆ หรือแนวแต่งตามสำนักแต่งดังๆ มาติดใจ E3 3.0S ของพี่โตที่เนียนมาก ก้มลงดูใต้ท้องรถที่ออกแบบได้อย่างน่าทึ่ง พื้นรถที่เรียบเสมอกันช่วยรีดอากาศใต้ท้องให้วนใหลออกท้ายอย่างรวดเร้ว นี่แหละสุดยอด Aerodynamics ในยุค 70 ที่กวาดชัยชนะมาหลายสนามความเร็ว
ผมไม่ได้เข้าชม workshop ที่ได้ข่าวว่า work so good หลายท่านได้ถ่ายทอดประสบการณ์การทำรถให้กลับมาสู่สภาพเดิมๆได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นพี่เป็ด หรือพี่ตุ๊ E21 ที่กระแสเริ่มมาแรงมากในช่วงนี้และต่อๆไป
ประธานกล่าวปิดงานแบบสั้นไปหน่อย คงเป็นเพราะบอลไทยแข่งกับสิงคโปร์มาแย่งซีนผู้ชมไปหลายส่วนและแสงอาทิตย์ที่เริ่มอัสดง หลายคนคงได้รับความรู้ ความสนุกและมิตรภาพกลับไป แต่ Sheer Driving Pleasure ยังคงรอให้หลายคนเข้ามาค้นหาและไขว่คว้าสัมผัส เราใช้เงินซื้อความรู้สึกนี้ไม่ได้ แต่จิตวิญญานและความศรัทธาในใบพัดฟ้าขาวเป็นกุญแจช่วยนำไปสู่ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่ฝังลึกอยู่ใน BMW ทุกรุ่น ทุกคัน ทุกสภาพที่ผ่านเส้นเวลาจากอดีตมาสู่ปัจจุบัน
หลังจากชื่นชมบรรยากาศของงานหนึ่งชั่วโมงเต็มแบบมีคุณค่า ผมขับรถออกมาจากงานแบบเงียบๆ สำหรับผมยังมีอะไรให้คิดและทำอีกมากมายเพื่อใบพัดฟ้าขาวที่ผมรัก ใครจะรู้ว่าปี 2015 AEC อาจช่วยเชื่อมโยงมิตรภาพระหว่างประเทศเพื่อนบ้านที่รักในใบพัดฟ้าขาวเหมือนเรา จัดทริปไปอาเซียนกันดีไหมครับ