Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

google anylytics code

Topics - B10_3.5

Pages: [1] 2
1
Classified / ปล่อย E-12 520/4 รถมีทะเบียน
« on: September 16, 2014, 03:27:31 PM »
เหตผลเดียวกับ คันE28 ครับ

Body :
ตัวรถ เป็น BMW E12 สีบรอนส์  ตัวถังสวย ชัสซีสวย แต่ผุที่พื้นฝั่งคนขับ ตรงที่จุดวางขาซ้าย, สีรอบคันต้องอาบน้ำใหม่ เจ้าของเดิมทำมาไม่ดี
โคมไฟหน้า ซีลบีม ใหม่ๆ
กรอบไฟเลี้ยวรอบคัน บิ้วใหม่หมดแล้ว ใสๆวิ้งๆ

Engine :
เครื่อง M10 520 คาร์บู เดี่ยว  สตาร์ททีเดียวติด
ติดแก๊สมิ๊กเซอร์ ถังโดนัท 2 ระบบ
ตู้แอร์ใหม่
คอมแอร์ ใหม่ น้ำยาใหม่
คอยร้อนใหม่
พัดลมแอร์ ของ E28 แรงๆ ดับร้อนได้ดี

Interior :
เบาะภายในบิ้วใหม่หมด เป็นระบบฟองน้ำแล้ว นั่งไม่ปวดหลังครับ นุ่มสบาย
คอนโซนบิ้วใหม่
ฟิลม์เขียว ลามิน่า รอบคัน
แผ่นรองพื้นใสฝากระโปรงท้ายใหม่
พวงมาลัยบิ๊ก 4 ก้าน แนวยูโร
วิทยุลูกบิด
ลำโพง HK จาก BMW E46
แผงลำโพงหลังใหม่
ผ้าหลังคาต้องหุ้มใหม่
หัวเกียร์ไม้แท้
กระจกข้างไฟฟ้า

Suspension :
ล้อเดิมๆตรงรุ่น แต่ทำสีใหม่ ขอบ 14
ช่วงล่างบิ้วใหม่หมด โดยเฟริส โชคชัย 4

ของแถมที่จะให้ไปกับรถคันนี้
-คาร์บู สตอมเบริค พร้อมชุดซ่อมครบๆ ของครบ รอเวลาจับใส่ครับ (ไปทำต่อเองคับ )
-คอนโซนหน้า สำรอง 1 ตัว ของ ซีรีย์ 2  (ทรงเหมือนกัน ต่างกันแค่ไฟในลิ้นชักหน้า และจุดยึดกับตัวถัง)
-ไดสตาร์ทยี่ปุ่นของใหม่ 1 ตัว
-ลิ้นหน้า ฟีบ่า ของ E28 ใส่กับ 12 ได้ แต่ต้องแต่งทรงนิดหน่อย
-อุปกรณ์ภายในต่างๆเช่น ที่บังแดด, มือจับตัวบน และอื่นๆ
-เรือนไมล์ 6 สูบ
-ฝากระโปรงหน้าทรงสวยๆ


ราคา - บาท
ติดต่อ 095-663-2-663

*รถต้องเก็บงานเพิ่มนะครับ เช่นสีรอบคัน + กระปุกพวงมาลัย นอกนั้นสภาพดีครับ. คันนี้ผมใช้วิ่งขึ้นลงใต้มาหลายรอบละ

























2
ปิดการขายครับ
 :)

3
สวัสดีครับ,  :)

พอดีช่วงนี้กำลังบูรณะ ลุง28 อยู่.  เลยเริ่มหาข้อมูลกันใหม่สารพัด. จากที่ลบทิ้งไปหมดก่อนหน้านี้
วันนี้ขอนำเสนอ Wiring Diagram สำหรับ 28 แบ่งเป็น แต่ละรุ่นปี ตั้งแต่ 1982 - 1988 ครับ

Credit : Dave
Ref. source : www.armchair.mb.ca

4
BMW E12 / BMW E28 / ขอรายงานตัว, E12 V1 520i
« on: August 07, 2013, 09:23:48 PM »
สวัสดีครับพี่ๆทุกท่าน

วันนี้ขอนำเสนอโปรเจ็คใหม่เล็กๆนะคับ สืบเนื่องมาจากได้พี่ท่านนึงในเว็ปนี้ช่วยชี้เป้าและเป็นธุระในการดูตัวและเป็นพ่อสื่อทาบทามสู่ขอให้
ขณะนี้ รถยังแอ่วลมเหนืออยู่นะครับ. ยังไม่ได้เคลื่อนย้ายลงมา กทม. สืบเนื่องด้วยช่วงนี้ผู้ตรวจการเข้มงวดกว่าปกติ  555   ;D ;D ;D   

รูปขอติดไว้ก่อนนะครับ. เดี๋ยวจะมาทยอยลงให้ทีละนิดทีละหน่อยนะคับ

เป้าหมายคันนี้ :

1> บูรณะเครื่องเดิม+เกียร์ และระบบต่างๆใน 520 ให้กลับมาใช้งานได้นิ่งๆ (เครื่องเดิม ตัวถังเดิม)
2> บูรณะภายนอกและ ภายใน ให้กลับมาดูมีสีสันอีกครั้ง

.
.
.
นั่นแน่.... รู้นาาา ว่าจะถามถึงอะไร  ...  ขออยู่กับ Restoration process ก่อนนะคับ
ขยับขยายตับไตไส้พุง หรือแม้แต่หัวใจ ขอเฝ้าดูสถานะการณ์ไปก่อนนะค้าบบบบ 

ขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้งคับผม
โทนี่
 :)


5
รบกวนชี้เป้าให้ด้วยนะคับ
หรือพี่ๆท่านใด มีเหลือสำรองไว้ แจ้งหรือโทรมาได้เลยนะคับ 081-2777-627 คับผม

PS : เผื่อพี่ๆถาม, ตอนนี้ยังไม่ได้ใช้นะค้าบบบ หามาสำรองไว้ก่อนคับ

6
ขออนุญาติ ตามหาล้อเดิมๆ ของ E12 ครับ
เผื่อหลายๆท่านอาจจะถอดเก็บไว้มุมห้องโรงจอดรถ ฝุ่นจับ.

ผมช่วยท่านได้เพียงกรี้งงงง มาที่เบอร์นี้ 081-2777-627  หรือ PM มาครับ

 :)



7
พอดีนั่งหาข้อมูลโปรเจ็คเล็กๆอยู่ เลยไปเจอกระทู้นึงในบ้านบางกอก ครับ รุ่นพี่ๆในบ้านนั้นเค้านำขึ้นมาปรึกษากัน
เห็นว่าก่อนหน้านี้เคยมีสมาชิกถามถึง เลยนำมาแปะให้ครับ

http://www.bangkokclassiccar.com/forum/index.php?topic=35794.0

ขอหยิบข้อความบางส่วนมาอ้างอิงนะครับ, ส่วนฉบับเต็มแนะนำติดตามได้ในลิ้งค์เลยครับ

"เข้ามาแบ่งปันความรู้แล้วกันนะครับ

โป๊วแดง คืองานแห้งเร็ว เอาจริงๆ อู่มาตรฐานสมัยนี้ไม่มีใครเค้าทำกันแล้วครับงานแห้งเร็ว  ตั้งแต่ผมทำอู่มา20กว่าปียังไม่เคยทำโป๊วแดงเลย อันนั้นมันงานสมัย20-30 ปีที่แล้ว(พ่อผมเป็นช่างเล่าให้ฟัง) โป๊วแดงนี่เค้าจะใช้งานแห้งเร้ว แล้วก็พ่นสีแห้งเร้ว มันไม่ต้องมีห้องอบสีก้อได้ พ่นข้างนอก แปปเดียวแห้งแล้ว บางที่ทำแบบกึ่งแห้งช้า(ทำพื้นแห้งเร็ว โป๊วแดงแล้วพ่นสีแห้งช้า) ราคาจะถูก คือ งานเต็นท์บางที่ ทำขาย ทำเอาไว สังเกตุเวลาโดนชนสีจะหลุดเป้นแผ่นๆ รถเต็นท์บางเต็นท์ที่ต้องการราคาถูกก้จะเป็นแนวนั้น ผมเคยเห็นรถเบนซ์สปอร์ตส่งงานมาแก้ที่อู่ผม รถคันเป้นล้าน ดันทำพื้นแห้งเร็วมา เสียราคาหมดเลย เอ่อแล้วไม่มีนะครับที่ว่าเอาโป๊วแดงลง แล้ว ตามด้วย โป๊วเหลือง ใครจะแดงก็แดงไปเลย เหลืองก็เหลืองไปเลย(สีโป๊วนะครับไม่ใช่การเมือง อิอิ)

โป๊วเหลือง อู่มาตรฐานทั่วไปจะใช้โป๊วเหลืองครับจะไม่มีโป๊วแดงเข้ามาปะปนเด็ดขาด ยิ่งเป็นอู่ประกันภัยด้วยแล้วจะไม่ใช้เลยครับ ส่วนจะเป็นนกแก้ว standox  ปีเตอร์ หรือจะอะไรก็แล้วแต่ ผมว่างานออกมาใกล้เคียงกัน เอาเป็นว่า ถ้าอู่เค้ารับประกันให้ก็โอเคครับ(ของผมรับประกันงานสี 2 ปี) อย่างของผม(และอู่มาตรฐานทั่วไป)เป็นงาน 2 K เต็มระบบ ขั้นตอนจะเยอะกว่าครับ ใช้เวลานานกว่า ราคาจึงแพงกว่างานแห้งเร็วและกึ่งแห้งช้า

ควรใช้สีโป๊วให้น้อยที่สุด ถูกต้องครับ มันต้องเริ่มจาก ช่างเคาะต้องเคาะให้เรียบที่สุด ให้กลับสภาพเดิมมากที่สุด ช่างโป๊วก็จะโป๊วน้อยที่สุด แต่บางที่เค้าเน้นเร้วครับ เคาะ 3 ที เอาไปโป๊วแล้ว ช่างโป๊วก็อัดสีโป๊วหนาๆ ขัดอีก2-3 ที พ่นพื้น แล้วพ่นสีจริงเลย!!!

เครื่องขัดสีจะมีก็ได้ไม่มีก้ได้ครับ แต่ถ้ามีงานจะเร็ว ถ้าใช้กับชิ้นงานที่ใหญ่หน่อย อย่างประตู ฝากระโปรง

ตะกั่วน่าจะมาจากรถที่ผุน่ะครับ เค้าจะใช้ตะกั่วอัด กาวร้อนผสมทิชชู่มั่ง สีโป๊วอัดมั่ง เพราะถ้าปะผุจะเรื่องยาวครับ แพงด้วยนานด้วย แต่ทนทานครับ เพราะไม่งั้นมันก็ผุไปเรื่อยแต่ถ้าทำแบบวิธีแรก จะประหยัดกว่ากันเยอะ และเร็วด้วย แต่ไม่รับประกันนะครับว่าจะอยู่ได้เป้นปีหรือเป็นเดือน
"


8
BMW CLASSIC articles / E28 M5 brochure
« on: April 12, 2013, 08:25:56 PM »
แวะมาแปะครับ, สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับ







9
สวัสดีครับ พี่ๆ
ช่วงนี้กำลังมองๆดูรถแนวทัวร์ริ่งอยู่ครับ (จริงๆช่วงนี้ก็ฟุ้งซ่านไปหลายแนวเหลือเกินครับ. แต่ใจนึงอยากลองมานานละ แต่ก่อนหน้านี้ใจไม่กล้าพอ. ปีนี้เลยตั้งเป้าไว้ว่าจะลองอะไรใหม่ๆดูบ้างเผื่อชอบ)
, แนวรถเก่านะครับ ไม่ใช่รุ่นใหม่ๆ งบประมาณจำกัดน่ะครับ
ไม่ทราบพี่ๆพอจะแนะนำหน่อยได้มั้ยครับ หรือชี้เป้าให้หน่อยก็ดีครับ

เรื่องของเรื่อง อยากลองแนวนี้ดูบ้าง ว่าตัวเองจะชอบมั้ย เพื่อครอบครัวบ้าง+ผู้อาวุโสบ้าง  ><
และต้องการใช้โซนหลังไว้ขนของได้ ไม่เปียกฝน เผื่อตอนเดินทางไปตจว ไหว้พระต่างๆนาๆ
ที่สำคัญเบาะนั่งสบายๆ เก่าหน่อยไม่ว่า เพราะภายในบูรณะใหม่กันได้
ส่วนเครื่องก็ไม่ใช่ปัญหาครับ เครื่องตรงรุ่นก็ได้ หรือแปลงก็ได้ เน้นใช้งานแบบไม่จุกจิก

ขอขอบคุณล่วงหน้านะค้าบ

10
พอดีเจอคลิปนี้เข้า เลยนำมาแชร์ครับ
 :)
PART -1
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=EBaIrBFz3sw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=EBaIrBFz3sw</a>

PART -2
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xCS7CBcHxtA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xCS7CBcHxtA</a>

PART -3
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BHMkiLOaBgY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BHMkiLOaBgY</a>


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=FhFgsZVnItA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=FhFgsZVnItA</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=eoS9Md_1uKg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=eoS9Md_1uKg</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=gsqBRyPs1HU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=gsqBRyPs1HU</a>

11
พอดีว่าผมงงๆอะครับว่า ถ้าของตรงรุ่นนั้นมันเกียร์ ออโต้ 4 เกียร์ จริงหรือเปล่าครับ ?
และถ้าเป็นเครื่องที่ยกลงจาก 535i นั้นที่โหนกเครื่องจะพิมว่า 3.2/3.5 หรือ 3.5 เลยครับ

 ???   รบกวนพี่ๆชี้แนะหน่อยครับ

12
BMW CLASSIC articles / Road-Test, BMW E12 520i-528
« on: January 11, 2013, 08:26:10 PM »
Auto test, 520i
http://www.flickr.com/photos/triggerscarstuff/4929213608/

Auto test, 528i
http://www.flickr.com/photos/triggerscarstuff/4998807805/

แบบว่าดึงภาพมาไม่ได้อะครับ ไว้หาทางได้แล้วค่อยกลับมาแก้ให้นะครับ    :-[

13
BMW E12 / BMW E28 / E12 Gallery
« on: January 11, 2013, 07:29:15 PM »
หลังจากที่เคย โพสรูปสวยๆของ E28 ไปก่อนหน้านี้
วันนี้ขอโพสรุ่นพี่อย่าง E12 บ้าง
 :)


14
ก่อนหน้าที่จะขึ้นมา กทม. ได้สัญญากับทางคุณแม่ไว้ว่าจะพาไปเดินตลาดน้ำอัมพวา
พอถึงคืนแรก ก็ยังไม่มีอะไร แต่เช้าวันต่อมา ม๊ะม้าแต่งตัวรอเรียบร้อย  ;D   ผมก็หันไปมองเจ๊ แล้วก็  ;D ;D ;D

ก่อนอื่นก็แวะลงไปถ่ายรูปรถให้กับพี่มนต์ก่อน.. หลังจากนั้นก็แวะไปรับรถเช่า AVIS ที่สนามบินดอนเมือง
หลังจากได้ยานพาหนะแล้วก็ มุ่งหน้าสู่ตลาดน้ำอัมพวากันเลย



15
Classified / SOLD : X'Mas & New year 2013 : B10 3.5 part for sale
« on: December 27, 2012, 06:52:27 PM »
เนื่องจากมีโปรเจ็คใหม่จะเริ่มเร็วๆนี้
เลยต้องระบายของที่มีอยู่ออกไปบ้างครับ ไม่งั้นจะโดนเด้งอีกรอบ   :-[

อย่าเพิ่งตกใจนะครับ, ผมยังใช้ E28 อยู่เหมือนเดิมนั่นแหละ แต่แค่เปลี่ยนแนวครับ.

ตอนนี้ขอถอดของแต่ง Alpina B10 3.5 แท้ขายก่อนนะครับ (ไม่แยกขายนะครับ, ต้องให้ผู้ที่สนใจทำรถให้เป็น B10 3.5 ครบๆสมบูรณ์ )
มีอะไรบ้างนั้น ก็ ลิ้นหน้า, หางหลัง, พวงมาลัย, เรือนไมล์, โลโก้หน้า-หลัง B10 3.5, โลโก้ท้ายรถ Alpina, ล้อ+ยาง nitto invo หน้าหลังต่างไซด์ ยางใหม่นิ่มๆเงียบๆ ขอบ17, เบาะภายใน

ทั้งหมดนี้ราคา 100,000 บาทครับ. เบาะและพวงมาลัยขอของเดิมแลกด้วยนะครับ. เพราะจะทำรถกลับเป็นเดิมๆครับ.
อ่อ... ผมแถม BRA-Full cover (ปิดถึงลิ้นหน้า+แก้มข้าง และฝากระโปรง) ให้ด้วยนะครับ. แต่ชิ้นนี้จะเย็บให้ใหม่นะครับ.

สนใจติดต่อได้ที่ 081-2777-627 โทนี่ ครับ หากช่วงปีใหม่ติดต่อไม่ได้ก็ทางเมลได้เช่นกันครับ Email : vector_mlm@hotmail.com

ขอบคุณพี่เป้า,พี่จ้อ ที่แนะนำครับ   :)



16
ขออนุญาตินำ บทความดีๆจากต่างประเทศมาแชร์กับเพื่อนๆสมาชิกนะครับ
คันนี้เป็นไอดอล ของผมเลยทีเดียว ทั้งการนำเสนอ, การถ่ายรูป รวมถึงการแต่งรถ ครับ
ผมขอเวลาเรียบเรียงบทความหน่อยนะครับ. ไว้เสร็จแล้วจะทำให้ขยายรูปภาพเป็นรูปใหญ่ได้นะครับ.
ประโยคเสริมจากผม จะเป็นสีเขียว นะครับ. เพื่อจะได้รักษาความเป็น ORIGINAL ของเจ้าของบทความดีๆนี้ไว้


JOURNAL: 2000 Z3 Roadster Individual 'Cosmos Black Edition'

--------------------------------------------------------------------------------

2000 (W) Z3 2.0 Roadster Individual 'Cosmos Black Edition' (1 of 1800)
63,000 miles - Facelift model
303 Cosmos Black Metallic

-------------------------------------------------------------

Please read on for details and photos of the below listed updates

-------------------------------------------------------------

DEPOSIT PAID - 30/03/2008
HPI CHECK REPORT - CLEAR 03/04/2008
HPI VALUATION - £8446 - 03/04/2008
COLLECTION DATE - 05/04/2008

-------------------------------------------------------------

PURCHASE HISTORY:-

Basic Total £22,021.27
Value Added Tax £3,853.73
Grand Total (excludes on the road charges) £25,875.00

-------------------------------------------------------------

GENERAL OPTIONS:-

Electronic Stability Program (ESP)
Air Conditioning (AC)
BMW Business RDS
6 CD Changer Preparation
Electric windows
Heated windscreen washer jets
Heated/Electric mirrors
Heated/Electric seats
Interior Chromeline Pack
Drivers coin holder
M Steering wheel
White indicator lenses
Clear light pack
Alarm system
Black soft-top
First aid kit & Triangle
Foglights (Front)
Passenger Airbag
Roll over protection
Smokers package
Rear wind deflector
BMW Tyre bag
M Sports suspension
Chrome kidney grills
Chrome exhaust pipe extensions

-------------------------------------------------------------

INDIVIDUAL OPTIONS:-

Individual M Sports Steering Wheel, Bi-Colour Arizona Sun nappa leather
Individual Handbrake Lever Cover, Arizona Sun nappa leather
Individual Selector Lever Cover, Arizona Sun nappa leather
Individual M Sports Seat Upholstory, Bi-Colour Arizona Sun nappa leather
Individual Door Upholstory, Bi-Colour Arizona Sun nappa leather

-------------------------------------------------------------

ADDITIONS:-

Wheels & Suspension

BMW 17" Style 32 alloy wheels (7.5J front/8.5J rear)
Eagle F1 tyres
(Front 225/45/17)
(Rear 255/35/17)

AC Schnitzer 18" Type 1 Racing (3-piece) alloy wheels (8.5J front/9J rear)
(Front 225/40/18)
(Rear 255/35/18)

Jamex Lowering Springs
(Front 45mm)
(Rear 30mm)

Interior
VW Boot Cargo Net
Castrol emergency oil preparation kit
Carbon Fibre centre console
OEM Leather Centre Console 'boomerang' trims
Storm Motorwerks billet stainless steel V1 shifter
Storm Motorwerks billet stainless steel Cig. Lighter blank

Engine (Cosmetic & Mechanical)
Citroen washer cap
UUC Clutch Stop
Mirage Stainless service inspection cap cover
Mirage Stainless brake fluid reservoir cover
Mirage Stainless brake fluid reservoir cap cover
Mirage Stainless header tank cap cover

Lighting
Xenon bumper marker lights
Xenon interior light kit

Exterior
Honda Civic Type R Aerial
Black tonneau hood cover

-------------------------------------------------------------

NOTED PROBLEMS:-

- Gear gaitor worn
- 1 no. odd front tyre
- Scuff on O/S/F bumper
- 3 no. car park dents on drivers door
- Both upper seat belt retainers broken
- Toolkit screwdriver/wheel brace/socket poor condition
- Passenger seat forward/backward motor not working - New OEM Seat linear actuator fitted
- Cigarette lighter print worn - New lighter purchased/Storm Motorwerks Lighter Blank purchased
- Cheap & Nasty Tax disc holder - Replaced with official BMW dealership holder
- Airbag light permanently on - Drivers prestensioner fault - reset
- 1 no. bonnet pin not latching - Latch adjusted - fixed
- Ashtray bulb blown - Replaced
- 2 no. Clips missing from interior headlining - All clips replaced
- Washer jets not functioning - Blockage cleared, washer bottle jet cleaned
- Toolkit pin/tow eye missing - Replaced
- Stereo displays CD ERROR message - Stereo reset, changer fixed
- N/S headlight beam adjustment motor not working - Beam adjusted to 2.5% until new motor is fitted
- Passenger interior door release handle surround missing - Replaced
- Drivers door coin holder clip broken - Replaced








17
พอดีไปเจอมาจากเว็ปเพื่อนบ้านครับ (BMS) เลยนำมาบอกต่อๆกันเผื่อเป็น info ไว้ครับ

ขอแนะนำเว็ปที่สามารถบอก นน .ของล้อแต่ละรุ่น กว่า300 แบรนด์
และยังมีข้อมูลอื่นๆอีกเพียบเลยครับ ลองศึกษาเยี่ยมชมกันได้ครับ ที่ : http://www.measurespeed.com/

Original ref : http://www.bmwsociety.com/board/showboard.asp?id=147005

 :)

18
BMW CLASSIC articles / BMW Isetta 300
« on: December 05, 2012, 05:46:29 PM »
BMW Isetta 300
Germany 1956-1962

1 cylinder BMW 298cc air-cooled engine
4-speed transmission
Top Speed: 53 mph
Fuel Consumption: 63 mpg
Crusing range: 219

Length: 89.8"
Width: 54.3"
Height: 52.6"
Track: Front- 47.2" Rear-20.4"
Wheelbase: 58"
Fuel Capacity: 3.4 U.S. gal
Unladen Weight: 770 lbs
Laden Weight: 1277 lbs







Original ref : http://en.wikipedia.org/wiki/Isetta



19
Premium Rush


Story line :
Premium Rush: Wilee is one of 1,500 bike couriers in Manhattan who rides on the edge by having a bike with no brakes. On this day, Wilee has a delivery that is so valuable that a corrupt NYC Detective, who needs the money, begins to chase Wilee throughout the city to get it before the envelope is delivered.

Released: August 23, 2012
Runtime: 91 mins 
Genres: Action Thriller 
Countries: USA 
Director: David Koepp
Actors: Aasif Mandvi Amy Hohn Anna Kuchma Anthony Chisholm Ashley Austin Morris Brian Smyj Dania Ramirez Danielle McKee Gustavo Cunha Henry O Jamie Chung Jennifer Butler Jerry Walsh Jian Joseph Gordon-Levitt Michael Shannon Naeem Uzimann Nick Damici Paul Thornton Peter Conboy Rosemary Howard Sebastian La Cause Steven J Klaszky Steven Weisz Wai Ching Ho 

Online free view : แต่เป็นซาวน์แทรค นะคับ   สนุกมากๆ
http://www.1channel.ch/external.php?title=Premium+Rush&url=aHR0cDovL2ZpbGVudWtlLmNvbS93OTM2NXczdHYyemw=&domain=ZmlsZW51a2UuY29t&loggedin=0

20
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BQOkoD8JL9U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BQOkoD8JL9U</a>

เผื่อไว้เป้นแนวทางให้ชาวกันชนใหญ่ครับ.

21
สวัสดีครับ

พอดีว่าไดชาร์จผมเสียแล้ว เลยกำลังหาร้านที่ซ่อมไดชาร์จอะครับ เพื่อนๆพี่ๆท่านใดเคยส่งซ่อมบ้างครับ, มีร้านแนะนำมั้ยครับ 
ของผมเป็นไดชาร์จของ VALEO 120 ครับ

ขอบคุณครับ
 :)

22
อิอิ โปรเจ็คเล็กๆบ้านๆคับ
พี่ๆท่านใดรู้แหล่ง รบกวนชี้แนะให้น้องด้วยนะค้าบบบ   :-*

23
BMW CLASSIC articles / 1981 E23 BMW 735i Touring Prototype
« on: September 02, 2012, 12:53:23 AM »
เปิดดูเว็ปไปๆมาๆ เจอหน้านีเข้า... เลยขออนุญาตินำภาพบางส่วนมาแชร์ๆกันนะครับ ส่วนเว็ปที่อ้างอิงถึงผมแนบไว้ท้ายกระทู้นะครับ   :-*

Yep, that’s not a typo: BMW did actually build an E23 735i Touring and it showed it at the 1980 Frankfurt Auto Show to gauge the public’s reaction. Unfortunately (or not), the car didn’t make it into production and was slowly forgotten, up until ten years ago. That’s when this example, one of only two custom built prototypes, first surfaced on eBay with 8,179 miles (13,163 km) on the odometer. Now, it has been posted on the auction site once again, for an opening bid of US $7,000.
The collector who originally imported it to the U.S. sold it three years later and the current owner bought it last November. At that point the car had clocked up 9,002 miles (14,487 km) but wasn’t running.

However, this ultra-rare 7-Series, boasting an interesting green paintjob, tan cloth interior, manual sunroof, roof rack, alloy wheels and automatic transmission, wasn’t in a disastrous condition. A quick service brought it back to life and onto the road and, according to the seller, it has a Massachusetts December 2011 inspection sticker and was driven for only 40 extra miles (64 km).

Being a 30-year-old car, the 735i Touring isn’t flawless. Luckily, it only seems to suffer from some minor surface rust, both on the body and underneath, which can be easily mended.

Other than that, the interior and engine bay appear to be neat and the owner’s detailed description of every fault, accompanied by revealing pictures, should be evidence enough that there’s no foul play involved.

Currently, the bid stands at US $7,600, which is pocket change for something as rare as this. And even if it sells for double the amount, the buyer can rest assured that this car will never depreciate. In fact, it’s a sound investment and, with some mild restoration, it can be turned into a great gem of automotive heritage.

Gallery and videos below.

















Original ref URL : http://carscoop.blogspot.com/2010/12/ebay-find-1981-e23-bmw-735i-touring.html    :)

24
BMW CLASSIC articles / BMW Z3 V12 Legend does live in the story line.
« on: August 27, 2012, 10:43:36 AM »
พอดีว่าไปเจอบทความดีๆ เข้าครับ เลยนำมาแชร์กัน.  :-*  เหมาะสำหรับแนว HC มากๆ

ORIGINAL REF. URL : http://carscoop.blogspot.com/2012/08/all-you-want-to-know-about-bmw-m-z3-v12.html




After breaking the photo story on the BMW M division's one-off, V12-powered Z3 prototype earlier this week, we can now share with you some interesting details surrounding its creation, though as you will soon find out, we may need the help of our German speaking readers.
We'll get straight to the point and let you know what Matthew Russell, Product and Technology Communications Manager for BMW North America, told Carscoop about the Z3 M V12 after he did some digging of his own:

"The car was built in 1999 and was the proof that all engine sizes of the time fit in the roadster," said Russell. "It was shown only once: in August 1999 to the German car magazine Autozeitung."

As we rightly assumed, the ultimate M model of the Z3 roadster series borrowed BMW's M73 5.4-liter V12 engine from the E38 750i/iL sedans and E38 850Ci coupe of the mid-1990s to early 2000s.
The 12-cylinder engine was rated at 322hp (326PS) at 5,000 rpm and 490Nm (361 lb·ft) at 3,900 rpm, and was linked to a 6-speed manual gearbox driving the rear wheels.

According to the 1999 article from Autozeitung, the Z3 M V12 was capable of accelerating from standstill to 100km/h (62mph) in 5.5 seconds, to 1,000m (0.62 miles) in 24.4 seconds, and reach a top speed of 263 km/h (163mph).

By comparison, the production Z3 M Roadster model sported an M3-sourced 3.2-liter naturally aspirated straight-six delivering 321hp (325PS) and 353 Nm (261 lb·ft) in EU specification.

We also learn that the Z3 M Roadster V12 was fitted with 17-inch wheels in 225/45 tires up front and 245/40 at the back and that it tipped the scales at a hefty 1,400kg (3,086 pounds).

As mentioned in the beginning of our story, we’d appreciate it if any of our German-speaking readers could provide a translation of the main points mentioned in the magazine article.


Photo Scan Credits: Autozeitung











25
ขออนุญาติลองมองหา ล้ออัลพิน่า ขอบ 16 ดูหน่อยนะคับ
จามาโปรเจ็คใหม่อะคับ  :D

ค่อยๆหาไปไม่รีบไม่ร้อน เดี๋ยวก็เจอเนื้อคู่เอง อิอิ
กว่าจะหาได้คงผ่านช่วงมรสุมละม้างงงง  ;D

26
วันนี้จัดโน่นจัดนี่ ก็เจออันนี้เข้า เลยนำมาลง
ข้อมูลตัวถัง สรรส่วนต่างๆอะคับ
เผื่อไว้เป็นตัวเลือกให้พี่ๆ คับ    :)

27
สวัสดีครับพี่ๆ  :)

วันนี้เผลอหลับไปช่วงเย็นๆ ตื่นมาโอ้วววว จะเที่ยงคืนละ
เลยนั่งๆคิดว่าทำอะไรดีนาาาา
เลยนึกขึ้นได้ว่า มีหนังสือเล่มนึง ที่เคยสั่งเข้ามาจากญี่ปุ่น
เป็นรายละเอียด รถในตำนานของ อัลพิน่า คับ อ่อ... รุ่นคลาสสิกนะคับ และหนึ่งในนั้นก็มี B10 3.5 ด้วย อิอิ นี่แหละเหตผลที่สั่งมา
 ;D

เดี๋ยวขออนุญาติไปจัดการเรื่องรูปก่อนนะคับ ค่อยมาอัปเดทใหม่

28
สวัสดีครับ  :)
วันนี้ได้ฤกษ์ทำสักที, วันนี้ผมจะทำในส่วนที่เป็นกระจกหลัง ฝั่งขวา นะครับ. เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยลองพ่นสีดู แล้วปรากฏว่าไม่ผ่านคับ
ไอเดียนี้, เมื่อ2ปีที่แล้วผมได้มาจาก เว็ปต่างประเทศ เห็นฝรั่งเค้าทำ แต่ไม่ใช่รถE28 นะครับ, เป็นรถคลาสสิกที่ใช้ขอบสแตนเลสเช่นกัน
แรกๆก็หาวัสดุเทปอยู่ตั้งนาน จนสุดท้ายวันนึงก็ไปซื้อของในโฮมโปรก็ดูนั่นโน่นนี่ ก็เจอ. เลยเอามาลองทำดูคับ
นี่เป็น DIY ชุดแรกๆที่ผมทำหลังจากได้รถจากพี่อ้วน มาได้ไม่ถึงเดือนคับ  :)

อุปกรณ์ในภารกิจนี้
1 เทปโครเมี่ยม จากโฮมโปร
2 มีดคัตเตอร์ แบบคมๆ
3 กรรไกร
4 ซันไล + ฟองน้ำ
5 ผ้าสะอาดๆผืนนึงคับ

อุปกรณ์เสริม (optional)
6 ไม้พาย (ที่ช่างสติ๊กเกอร์ใช้กัน, ลักษณะเป็นยางนิ่มๆ ทรงสี่เหลี่ยม ขอบมน)

ค่าใช้จ่าย จะไปหนักที่เทปเท่านั้น ผมจำไม่ได้แน่นอนว่ามันเท่าไหร่ แต่ราวๆ500บาทคับ ม้วนใหญ่
ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ยาวครับ หรือม้วนเดียวทำได้หลายคันเลยทีเดียว หรือจะเก็บไว้แก้งานตามขอบก็ได้คับ
(ของผม, ตอนอยู่กทมช่วงที่ทำแบบ BRA ก็ซนไปลองแกะโน่นนี่ ผลก็อย่างที่เห็นคับ. แต่แกะยากอยู่นะคับ )

หน้าตาอุปกรณ์, ข้อควรระวัง ควรเก็บรักษาเทปให้ดีนะคับ อย่าให้มันยับเด็ดขาด ไม่งั้นงานเข้าครับ ติดแล้วไม่สวยคับ




STEP 1
นำเทป มาวัดความยาว แล้วตัดแบ่งครึ่ง ใช้ได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวา



STEP 2
หลังจากนั้น ทำความสะอาดผิวงานที่จะติด แล้วตามด้วยใช้ฟองน้ำที่ผสมน้ำซันไล ลูบบนผิวงาน, แนะนำให้ติดขอบเทปด้านนึงไว้กับชิ้นงานก่อนนะคับ จะได้ไม่เลื่อนไปมา
ข้อควรระวัง คือ ในช่วงที่ลูบผ้าเทปให้ได้แนวกับผิวงานนั้น ค่อยๆใช้ฟองน้ำลูบไปเบาๆ หรือใช้นิ้วมือค่อยลูบนะคับ อย่าออกแรงมาก (ขั้นตอนนี้ละเอียดนิดนึง)







STEP 3
หลังจากนั้น, ใช้เล็บ กรีดเป็นสันระหว่างร่องขอบสแตนเลสกับขอบยางกระจกหลัง เพื่อให้เป็นร่อง, ทำให้ทำงานง่ายขึ้นในขั้นตอนต่อไปคับ





STEP 4
หลังจากนั้น, ขั้นตอนนี้ ให้ระวังให้มากนะคับ เพราะถ้าพลาดขึ้นมาต้องทำใหม่ทันที. คือใช้คัตเตอร์กรีด ตามร่องที่ทำขึ้นมาเมื่อขั้นตอนที่แล้ว





STEP 5
หลังจากนั้น, ขั้นตอนการเก็บงานให้ละเอียด. ขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆเลยครับ ของผมใช้เล็บค่อยขูดไปตามผิวเทปที่ไม่เรียบหรือมีรอยยับ แต่ถ้ามีอุปกรณ์ "ไม้พาย" ที่ช่างติดสติ๊กเกอร์ชอบใช้ ยิ่งง่ายขึ้นมากครับ
หลังจากที่ผิวเรียบแล้ว ก็มาตัดขอบบนและขอบล่าง ที่ติดกับชิ้นสแตนเลสตัว L ของทั้งมุมบนและมุมล่าง. (ขั้นตอนนี้เพื่อนบางคนอาจมองว่าน่าจะตัดแล้วสอดเข้าไปใต้แผ่นสแตเลสตัว L , แต่ส่วนตัวผมไม่แนะนำคับ
เพราะว่า เราไม่สามารถทำความสะอาดในจุดนั้นได้ ดังนั้นถ้าสอดเข้าไปได้จริง ก็จะติดได้ไม่ดี เผลอๆจะเป็นจุดที่ทำให้มันหลุดร่อนขึ้นมาได้คับ . ดังนั้นผมจึงเลือกที่จะตัดให้พอดีขอบ )





สุดท้ายเป็นอันเสร็จพิธี คับ.  อ่อ.... ผมลืมบอกไปว่า ยางขอบกระจกของข้างที่ผมทดลองนั้น ผมยังไม่ได้ขัดเอายางเทปกาวที่ติดไว้ตอนที่พ่นสี. ออกนะคับ. ดังนั้นจะดูแล้วมันมีรอยด่างๆอยู่ แหะๆๆ  :-[



หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆสมาชิกนะคับ, ผมละคนนึงละที่ถ้าอะไรมันไม่เสียทีก็อย่าเพิ่งไปเปลียนมันเลย แหะๆ  (><)   ;D

Pages: [1] 2