google anylytics code

Author Topic: BMW car Magazine FEB 2010  (Read 16768 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,595
    • View Profile
    • Email
BMW car Magazine FEB 2010
« on: February 01, 2010, 09:39:29 PM »
นิตยสาร BMW car จากประเทศ อังกฤษ เล่มล่าสุดครับ

ภาพใหญ่หน่อยนะครับ อยากให้เห็นกันชัดๆ



ข้างในพูดถึง
M 8 e31


M 5 e60 CSL


02 Rally


ไว้ชมรายละเอียดทีหลังนะครับ วันนี้เอา hight light มาให้ชมกันก่อน

ck

Offline hikaru

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 696
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #1 on: February 01, 2010, 09:44:22 PM »
ง่ะ มี 02 ด้วย มี e21 ป่าวค้าบบ พี่เป้า

Offline nuabkung

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 708
  • Second Process
    • MSN Messenger - nuabkung@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #2 on: February 01, 2010, 09:46:27 PM »
รอชมคร้าบ คันเเดงไฟหน้าหาย สงสัยวิ่งเร็วจัด เอิ้กๆๆ :D :D

Offline Mr.bank

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 262
  • ไม่แรง..แต่แซงยาก
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #3 on: February 01, 2010, 09:46:54 PM »
M5...คาดติกเกอร์ลายนี้ดูโหดเลยทีเดียวว

5555...

Offline hutindy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 503
    • MSN Messenger - hut_indy@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #4 on: February 01, 2010, 10:05:19 PM »
 :( :( :(

พี่เป้าเอาของ เกิน เอื้อม มาให้ดูอีกล่ะ

เอิกๆๆๆๆๆ

 :( :( :(



รถดี มีกะตังค์ น้ำมันพร้อม ตรูไปหมด

Offline OPS

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 138
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #5 on: February 01, 2010, 11:11:01 PM »
M8 นึกว่าเอารถโมเดลมาถ่ายนะนั่น  (ตกใจ)..


Thanks:   ฝากรูป

Offline jo Pit'Lok

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 184
    • MSN Messenger - jo_omaki@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #6 on: February 01, 2010, 11:32:55 PM »
ผมเคยเข้าไปลองนั่งมาแล้วคัย e31 เจ้าของเค้าเอามาซ่อมที่อู่ที่ผมทำe12 รถในฝันผมคันนึงเลย

Offline wankun

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 443
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #7 on: February 02, 2010, 12:02:16 AM »
มีแต่รถสวยๆ
วันนี้ลองกลับมานั่งดูแล้วพี่
ของเก่าผมใส่ 205 45 16 เลี้ยวทียังติด
แล้วอิแบบนี้ไม่ติดไหวเหรอเนี่ย

Offline hesheit

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 172
    • MSN Messenger - hesheit2009@gmail.com
    • View Profile
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #8 on: February 02, 2010, 01:41:22 AM »
02 สีแดงอีกแว้วววววว ;D

Offline f_feb

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 261
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #9 on: February 03, 2010, 12:27:05 PM »
รอชมคร้าบ คันเเดงไฟหน้าหาย สงสัยวิ่งเร็วจัด เอิ้กๆๆ :D :D

ใครบอก  เค้าหลับตาต่างหากหละ นวบ  อิอิอิ :D

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,595
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #10 on: February 04, 2010, 01:21:09 AM »
มาดู M8 กันก่อนครับ

เค้าบอกว่ามันเป็นตัว prototype ที่ถูกผลิตขึ้นในปี 1989
ทีแรก marketing ของ BMW ในขณะนั้น ต้องการ new 6 series แต่ Dr. Reitzle ผู้ที่เป็น board คนนึงที่ดูแลในส่วนของฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Develpment) ต้องการรถสปอร์ต 2 ประตูที่ได้รับการยอมรับ จึงได้เลือกที่จะทำ M8

ไฟหน้า pop up ถูกเอาออก เพื่อผลด้านน้ำหนัก



ช่องระบายอากาศบนฝากระโปรงหน้าก็แตกต่างจาก "ตัวธรรมดา" โดยเปลี่ยนตำแหน่งจากสองข้างซ้าย-ขวามาเป็นตรงกลางอย่างเดียว ส่วนช่องระบายอากาศด้านข้างทำเพิ่มขึ้นมา โดยที่โป่งบังโคลนด้านซ้าย ใช้เพื่อระบายความร้อน น้ำมันเครื่อง (เค้าคงเอา oil cooler มาวางไว้ตรงนี้) ส่วนช่องด้านขวา ใช้ระบายความร้อน น้ำมันเฟืองท้าย

**โปรดสังเกตุ กระจกข้างคนขับ มีช่องเปิดเล็กๆแบบเลื่อนลงด้วย ซึ่งไม่มีในฝั่งตรงข้าม**




ล้อ เป็นล้อ 2 ชิ้น ที่ชิ้นกลางทำจาก Kevlar ซึ่ง design นี้ทำให้นึกถึงล้อของ M5 E34



หย่อนก้นลงนั่งข้างใน จะสัมผัสกับ เก้าอี้นั่ง racing bucket seat จาก SCHEEL ซึ่งมีเพียง 2 ที่นั่งเท่านั้น และมี seat belt 4 จุด ในด้านหลังที่เคยเป็นเบาะนั่งนั้น ตอนนี้กลายเป็น หิ้ง ที่ถูกหุ้มด้วย หนัง Alcantara
Dash board และ centre console นั้น ทำจาก Kevlar และหุ้มด้วย หนัง Alcantara เช่นเดียวกัน คอนโซลกลางในตำแหน่งที่เคยเป็น เครื่องเสียงและชุดอุปกรณ์ปรับเครื่องปรับอากาศ ถูก ใส่ไว้ด้วย เกจ์วัด 3 ตัว ประกอบไปด้วย Engine Oil pressure, Oil Temp และ Manifold Pressure (วัดแรงดันในท่อไอดี)


« Last Edit: February 04, 2010, 02:20:59 AM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,595
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #11 on: February 04, 2010, 02:16:25 AM »
เปิดฝากกระโปรงที่ทำจาก Aluminium ขึ้นมา...
เครื่องยนต์ V12 twin overhead camshaft 4 valve ต่อสูบ (รวมเป็น 48 valve พอดี) และ 12 ท่อไอดีทำจาก Kevlar รับอากาศจาก Kevlar air box ที่ประทับคำศักดิ์สิทธิ์ของค่ายนี้ =BMW ///M POWER=



ที่มุมด้านหน้าสุดของห้องเครื่อง จะพบ เสื้อของลิ้นปีกผีเสื้อ ที่ทำจาก Aluminium ถูกติดตั้งไว้ตรงมุมของห้องเครื่อง
เหตุผลที่ทำไม ลิ้นปีกผีเสื้อจึงมาอยู่ไกลขนาดนี้  ฝ่ายเทคนิคของ M motorsport ให้เหตุผลสั้นๆว่า " To get good torque characteristics. I needed the intake system to be as long as possible which is why the system is as big and bulky as it is." เพื่อให้ได้ผลการตอบสนองที่น่าพอใจ เค้าต้องการ ระบบท่อไอดีที่ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้  ทีแรกเค้ามีปัญหา ตอนที่พยายามจะขดมันให้ลงไปอยู่ในฝากระโปรงหน้า แต่เค้าก็ทำสำเร็จ



เดิมเครื่อง 850I เป็น M70 v12 4,988 cc  84 x 75 mm.  แต่เครื่องยนต์ของ M8  มีความจุที่มากกว่ามาก คือ 6,064 cc  86 x 87 mm. อันเป็นการขยาย "ที่ใหญ่กว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว"
เครื่อง M8 v12 มีพื้นฐานมาจาก เครื่อง M3 6 สูบ 2 ตัวมารวมกัน คนที่ออกแบบเครื่องยนต์ที่ combine กันนี้คือ Mr. Schulte Vorwick ซึ่งทำหน้าที่ออกแบบเครื่องยนต์ทั้งหมดในแผนก motorsport

เครื่องยนต์ตัวนี้ ในตอนนั้นระยะแรกที่ได้ทดสอบ ผลิตม้าออกมาได้ 550 ม้าที่ 6,000 rpm. และได้ torque ราวๆ 370 lb.ft ที่ 5,000 rpm.  ที่รอบเครื่อง 2,000 rpm กำลังของเคื่องยนต์ก็สามารถ ผลิตออกมาได้ 90 เปอร์เซ็นเข้าไปแล้ว

แต่..   น่าเสียดายที่ การพัฒนาเครื่องยนต์ตัวนี้ ต้องถูกหยุดลง เนื่องจาก งบประมาณหมด และ ไม่ได้รับการสนับสนุนให้ทำต่อ

เกียร์ Getrag 6 speed manual ขับกับ เฟืองท้าย standard 3.15 : 1 ที่ถูก modify เพิ่ม ท่อนำน้ำมัน ออกมา เข้าสู่ระบบระบายความร้อน

เบรค ในด้านหน้าเป็นของ AP Racing จานขนาด 305 mm.  กับ caliper 4 pots ส่วนในด้านหลังนั้นเป็นตาม standard 850i

สมรรถนะ ; เนื่องจาก project ถูกล้ม และ การเงินถูกควบคุม จึงไม่ได้ทดสอบสมรรถนะที่แท้จริงในทุกส่วนของ M8 แม้กระทั่ง 0-100 km/hr.  ยังไม่มีโอกาสได้วัด แต่...
เค้ารู้ว่า top speed 300 km/hr. นั้น ต้องการ 450 แรงม้า  แต่ รถ M8 มี "อย่างน้อย" 550 แรงม้า เค้าจึงประเมินว่า M8 สามารถแตะที่ 340 km/hr ได้อย่างสบายๆ และ 0-100 km/hr น่าจะประมาณ 4.8 วินาที อันเป็นเวลาอย่างไม่เป็นทางการ



« Last Edit: February 04, 2010, 02:53:01 AM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,595
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #12 on: February 04, 2010, 02:19:47 AM »
ในปี 1990 Dr. Reitzle และ Mr. Kalbfel ผู้ที่เป็นเจ้าหน้าที่อวุโสของ M motorsport  เสนอ M8 project สู่ คณะกรรมการของ BMW แต่ น่าเสียดาย ที่ถูกปฏิเสธที่จะให้พัฒนาต่อใน stage ต่อไป Dr. Reitzle บอกว่า เค้าคิดว่าจะทำเป็นจำนวนจำกัด 1,500 คันทั่วโลก ในราคา 250,000 DM ซึ่ง marketing บอกว่า แพงไป

ในหลายๆปีที่ผ่านมา มีคำร่ำรืออยู่เรื่อยๆ เกี่ยวกับ "super coupe" ที่ทำจาก 850 แต่ได้ถูกปฏิเสธตลอดเวลาจาก BMW

อย่างไรก็ตาม..  นี่เป็นครั้งแรกที่ BMW M8 เพียงคันเดียวที่ถูกผลิตขึ้นมาถูกนำเสนอสู่สาธารณะ แต่ไม่ได้รับอนุญาต ให้ทดลองขับหรือสตาร์ทเครื่องเนื่องเพราะ อุปกรณ์ electronic บางอย่างทำงานไม่สมบูรณ์ จึงไม่เสี่ยงที่จะทำความเสียหายมัน

BMW M8 คันนี้เป็นเพียงคันเดียวในโลกที่ถูกผลิตขึ้นมา และเกือบจะถูกลืมจากโลกแห่งใบพัดฟ้าขาวซะแล้ว แต่..เราก็ได้ชมมันที่นี่ครับ

Special thanks to :
Karl-Heinz Kalbfel, Paul Rosche, Gerhard Richter, Manfred Grunert, Stefan Behr and Oliver Schimmel


ck




ปล. ไว้มาวางเรื่องอื่นๆต่อวันหลังครับ
« Last Edit: February 04, 2010, 02:59:31 AM by ck »

Offline nuabkung

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 708
  • Second Process
    • MSN Messenger - nuabkung@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #13 on: February 04, 2010, 08:09:19 AM »
ขอบคุนพี่เป้าที่แปลให้อ่านคร้าบ   ::) ::)

Offline pitak2525

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 50
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #14 on: February 04, 2010, 10:33:08 AM »
 ::)สุดยอดเลยครับพี่เป้า ได้ความรู้มากมายครับ

Offline jo Pit'Lok

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 184
    • MSN Messenger - jo_omaki@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #15 on: February 04, 2010, 01:03:49 PM »
เอารถเจ๋งๆอย่างนี้มาให้ชมกันอีกนะครับพี่ ชอบมากมาย 8)

Offline pauline_e12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 53
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #16 on: February 04, 2010, 04:32:30 PM »
 8)โฮ !!!!!!!!!!! คุณพี่เป้าชั่งสรรหามาให้ดูนะขยันจังเลย เอาเวลาไปนอนบ้างก็ได้นะ แล้วก็มานั่งหลับที่ทำงานอ่ะนะ.......... :-[
อิอิอิ ..........แต่ก็ขอบคุณนะค้าที่นำสิ่งดีๆมาแบ่งปันให้ดู สามารถจิงๆ  เค้าเรียกว่ามีความพยายามอย่างสูงเพื่อส่วนรวม นับถือจิงเลย
 เอ้า!!!!!!!!!! เอาใจช่วยนะคะคุณพี่เป้า ;D  รถสวยมากๆๆๆๆๆๆเลยข้อความก็ดี  ???  อืมๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

Offline sheriff_bimmer

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 129
  • CONSERVATIVE LIFE
    • View Profile
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #17 on: February 04, 2010, 10:08:34 PM »
มีแต่สุดยอดของสุดยอด ทั้งนั้นเลยครับ

ขอบคุณพี่เป้าครับ เป็นความรู้ดีมากเลย
BIMMER BESIDES ME WITH DYNAMIC.

Offline wankun

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 443
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #18 on: February 05, 2010, 01:32:13 AM »
เห็นเอ็มแปดแล้วนึกถึงe31 วันนี้เจอตรงแยกแคลาย
สีขาว
ทะเบียนตรงรุ่น
คนขับเป็นสาวงาม
แม่เจ้า
อยากได้ไปหมด
เฮ้อออออออออ

Offline randy

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 124
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #19 on: February 05, 2010, 01:54:21 AM »
เกียร์ 6 สปีด กับเฟืองท้าย 3.15

 ถ้าเกียร์ 6 ทดต่ำกว่า 0.7 ปลายคงกระฉูด :o

Offline hutindy

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 503
    • MSN Messenger - hut_indy@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #20 on: February 05, 2010, 02:42:01 PM »
 ;D ;D ;D

เห็นแล้ว อยาก เอา e28 ไป เคาะ เป็น m8 จัง

ช่างที่ไหนทำได้บ้างน้า

เอิกๆๆๆๆๆๆๆ (ช่างฝันเสียจริงๆๆๆๆ)

 ;D ;D ;D


รถดี มีกะตังค์ น้ำมันพร้อม ตรูไปหมด

Offline land2loei

  • Newbie
  • *
  • Posts: 49
    • View Profile
    • Email
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #21 on: February 05, 2010, 11:42:37 PM »
เห็นตะเข็บที่เย็บที่คอนโซลแล้วอยากจะทำบ้างจังครับ มองของรถตัวเองเเล้วไม่รู้จะแก้ไขอย่างไหร่ อิๆๆ

Offline cocobmw21

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 230
    • Yahoo Instant Messenger - coco
    • View Profile
    • benten3918@hotmail.com
Re: BMW car Magazine FEB 2010
« Reply #22 on: October 03, 2011, 11:48:36 AM »
 ::) ::) ::) ::) ::) ::)ขอบคุณพี่เป้าๆๆๆๆ ::) ::) ::)