google anylytics code

Author Topic: BMW TRACK DAY CAR  (Read 38010 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #60 on: August 02, 2009, 11:46:42 PM »
ลงชื่อคนแรกเลยครับ ไปด้วย 1 คน ถ้าไม่มีปัญหาอะไรกับรถผม จะเอารถไปด้วยครับ

ck

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #61 on: August 04, 2009, 01:05:10 AM »
มีท่านใดจะลงสนามอีกมั๊ยครับ  :)

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #62 on: August 04, 2009, 01:08:05 AM »
พี่ LUX ครับ

เดี๋ยวค่อยไปเชิญชวนเพื่อนๆในวัน meeting อีกทีครับ

ck

Offline topE28

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 140
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #63 on: August 11, 2009, 01:06:39 AM »
เอาเจ้า iron horse"Madtruck" จาก trackday ครั้งที่แล้วมาฝากครับบ..

คราวนี้จะได้เอาเจ้าน้องเล็ก e30 ไปวิ่งเล่นกับพี่ใหญ่ madtruck งานวันเสาร์นี้.... ;)

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #64 on: August 13, 2009, 11:29:11 PM »
ขอเคลียร์งานวันเสาร์ให้เสร็จ วันอาทิตย์เช้าคงขับ E28 ไปเชียร์ BMW ที่ริมสนามพีระ อยากพบอจ.ศิริบูรณ์ครับ อย่างน้อยได้แนะนำ E12 Thailand club ให้ท่านได้รู้จักก็คุ้มค่าแล้ว จริงไหมเป้า

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #65 on: August 13, 2009, 11:35:46 PM »
ดีเลยครับ เตรียมของที่ระลึก เสื้อยืด สติกเกอร์ไปฝากท่านด้วยดีมั๊ยครับ

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #66 on: August 13, 2009, 11:40:44 PM »
ท่านควรค่าแก่การได้รับ ของที่ระลึกอย่างที่คุณ Lux กล่าวไว้ครับ แม้ว่า club E12 ของเราๆท่านๆเพิ่งจะเปิดตัว แต่ได้รับแรงบันดาลใจจากท่านที่ถือได้ว่าเป็นตำนานใบพัดฟ้าขาวเล่มหนึ่งในเมืองไทย

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #67 on: August 15, 2009, 02:47:03 PM »
90% ผมไปด้วย พร้อมราชบุตรอีก 1  ;D

มีท่านใดสนใจไปเฮฮาหาประสพการณ์เพิ่มอีกมั๊ยครับ
Tomorrow neverdies

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #68 on: August 15, 2009, 11:21:21 PM »
ใส่เสื้อวันมีตติ้งดีไหมครับ หรือเสื้อทีเชิตสีขาวเข้ากับอารมณ์ใบพัดฟ้าขาวครับ พี่เฒ่าไปรถคุณกนกหรือรถเอฟครับ

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #69 on: August 22, 2009, 08:42:17 PM »
After this post being still for a while now, lets get it moving again.

Can anyone recommend an adjustable fuel regulator and how to install it onto the M20 engine? I've searched around a bit and seems that there's some by SARD / HKS which needs modification and products from VAC / BMP / Cosmo which comes complete with adapters etc but they are so expensive.

Anyone have any experiences with AFPRs please give advise. P' Lux are you using the original BMW FPR or have you changed it krub?

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #70 on: August 22, 2009, 08:43:33 PM »
There's also SARD and HKS but not sure how much modification it needs.

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #71 on: September 01, 2009, 11:46:18 AM »
Su, it seems that our members are quite puzzle about aftermarket FPR or motorsport FPR. I think Peter Florence mihgt experienced about this part as he modified his E12 for autocross race. CK has a lot of BMW Magazines showing enginge modifications for track and circuit races. Please check it out.

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #72 on: September 02, 2009, 12:05:43 AM »
มึน...อ่านไม่ออกอ่ะ  ;D
Tomorrow neverdies

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #73 on: September 02, 2009, 12:28:50 AM »
After this post being still for a while now, lets get it moving again.

Can anyone recommend an adjustable fuel regulator and how to install it onto the M20 engine? I've searched around a bit and seems that there's some by SARD / HKS which needs modification and products from VAC / BMP / Cosmo which comes complete with adapters etc but they are so expensive.

Anyone have any experiences with AFPRs please give advise. P' Lux are you using the original BMW FPR or have you changed it krub?

BMW 3.0 bar krub  ;D

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #74 on: September 02, 2009, 11:03:57 AM »
So Khun Lux just disclosed his secret about high pressure pump hidden under E28 engine bay. Can any higher than 3.0 bar be found in the market? Just in case when the 3.0 bar feeds less for modified injectors.

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #75 on: September 03, 2009, 09:29:44 PM »
ตอนนี้ในรถก็ 3.0 bar ครับ
แต่พอดีว่าอยากได้มากกว่านั้นสักหน่อยและถ้าปรับได้คงจะดีครับ

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #76 on: September 03, 2009, 11:26:27 PM »
ตอนนี้ในรถก็ 3.0 bar ครับ
แต่พอดีว่าอยากได้มากกว่านั้นสักหน่อยและถ้าปรับได้คงจะดีครับ

3.0 ก็เยอะแล้วนะ  ในตัว 535i m30 ก็ใช้ขนาดเท่ากัน

ลองวิเคราะห์ดูว่า S5 ได้ม้ามา 190 ตัวมาได้อย่างไร พื้นฐานเป็นเครื่อง 2000 short block ชนกับเกียร์ออโต้ กับเฟืองท้าย 4.45  ผมเชื่อว่าอาจไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า การเพิ่มขยายปริมาตร และโมฯกล่อง

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #77 on: September 04, 2009, 12:58:01 AM »
ซู

น่าหา throttle body ของ M20 2.5 มาใส่ รึถ้าจะเอามาทั้ง manifold เลยก็น่าลอง

พี่ลักซ์เคยบอกว่า ต้นจะช้ากว่าหน่อย แต่จะออกฤทธิ์กลางสูง

แต่..ไอเดียพี่นะ ลอง throttle body ก่อน เห็นความเปลี่ยนแปลงทีละน้อย

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #78 on: September 04, 2009, 06:10:57 AM »
ซู เมื่อวานตอนเย็นไปเยี่ยมอู่ตำหมากของพี่นวสิทธิ์มา แกกำลังทำของเล่นใหม่ของแกอีกแล้วครบ เอา 1UZ FE ลง RX7 ยกโรตารี่ออกเก็บไว้เพราะไม่มีใครอยากแข่งด้วย แกเตรียมเซ็ทเทอร์โบเอง   วาว โอจอร์จ อะไรจะขนาดนั้น

พี่นวสิทธิถือเป็นตำนานการแต่งรถ โดยใช้พื้นฐานเครื่องเดิมของ M10 - M20 ที่หายากในสมัยนี้ครับ แกบอกว่าเบื่อพวกช่างที่แนะให้ลูกค้ายกเครื่อง JZ มาลงแทนเครื่องเดิม ทั้งๆที่ของเดิมก็โมฯให้แรงได้ แกพูดจุดอ่อนของเครื่องเดิมและวิธีแต่งให้แรงขึ้นชนาดเฟื่องท้ายเดิมแตกได้

ไว้มีเวลาจะพาซู ไปหารือกับแกครับ ถ้าซูมี stage 2-3 ในการโมฯรถคันเก่ง พบแกได้ตามฝูงรถแข่งของวัยโจ๋ที่สนามคลอง 5 ครับ

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #79 on: September 04, 2009, 12:06:20 PM »
3.0 ก็เยอะแล้วนะ  ในตัว 535i m30 ก็ใช้ขนาดเท่ากัน

ลองวิเคราะห์ดูว่า S5 ได้ม้ามา 190 ตัวมาได้อย่างไร พื้นฐานเป็นเครื่อง 2000 short block ชนกับเกียร์ออโต้ กับเฟืองท้าย 4.45  ผมเชื่อว่าอาจไม่ได้มีอะไรมากไปกว่า การเพิ่มขยายปริมาตร และโมฯกล่อง

ผมก็เชื่อแบบนั้นเหมือนกันครับพี่ลักซ์
พอดีว่าตอนที่ผมเอารถไปทำก่อนไปวิ่งเล่น BKCC Challange 3 เห็นที่อู่ลองเล่นดูกับ regulator ประมาณ 3.5-3.8 bar เห็นเข้าว่าน้ำมันมีแรงดันฉีดเป็นละอองมากกว่าทำให้จุดระเบิดดีขึ้นครับเลยว่าจะหามาลองเล่นดูแบบปรับได้ถ้าไม่แพงจนเกินไปและติดตั้งไม่อยากครับ

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #80 on: September 04, 2009, 02:21:37 PM »
ซู

น่าหา throttle body ของ M20 2.5 มาใส่ รึถ้าจะเอามาทั้ง manifold เลยก็น่าลอง

พี่ลักซ์เคยบอกว่า ต้นจะช้ากว่าหน่อย แต่จะออกฤทธิ์กลางสูง

แต่..ไอเดียพี่นะ ลอง throttle body ก่อน เห็นความเปลี่ยนแปลงทีละน้อย

กำลังจะลองเล่นดูเหมือนกันครับเอาของ E30 ผมมาสลับใส่ดูใน E28 และดูผลของทั่งคู่รอจังหวะรถว่างอยู่ครับ ที่จะรีบไป dyno ก็เพราะเรื่องนี้เหมือนกันครับตอนนี้ผมว่า E28 มันวิ่งดีแล้วแต่ไม่แน้ใจว่าดีเท่าเดิมหรือเปล่า (แรงบิด) เลยจะไปวัดก่อนครับจะได้เทียบกับอันเก่าตอนวางเครื่องใหม่ดู

หลังจากนั้นถึงจะเปลี่ยน TB และ manifold ครับ

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #81 on: September 04, 2009, 02:39:23 PM »
อีกอย่างผมยังคาใจเรื่องกล่องของ S5 และ M20B25 อยู่ครับเลยจะไปวัด dyno ดูให้มันรู้กันจะจะไปเลยครับ

file ด้านล่างตอนวาง S5 MT final drive 3.91 ครับ ดูจาก graph แล้วเหมือนจะเยอะแต่ที่นี้พอไปขึ้นมาแล้วต้องลดลงมาสัก 30% ครับ

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #82 on: September 07, 2009, 04:15:26 PM »
ซู เรื่องกล่องถ้าเป็นไปตามที่บอกในโทรถูกต้องแล้ว ม้ามันอยู่ในนั้น
เคยเจอข้อมูลที่ไหนสักแห่ง อาจารย์บอกว่า การจะได้ม้าเพิ่มมาแต่ละตัว อยู่ที่การเพิ่มน้ำมันกับเพิ่มอากาศในส่วนผสมที่ถูกต้องพอดี

ถ้าคิดในเชิงธุรกิจ กำเนิดของ is กับ S5 มันก็มาจากเครื่อง m20 b20 และเฟืองท้าย 4.45 ที่มีอยู่ในสต็อก ทางยนตรกิจสั่งเข้ามาเตรียมไว้ประกอบรถ e34 โมดิฟายแล้วจะได้ผลวิเศษสักเท่าไร  ถ้าให้แรงจริงๆคงไม่หยิบ block นี้มาทำหรอก  ในความคิดผม ฝา m20 b25 กับท่อนล่าง eta 2.7 น่าจะแรงกว่า มาทั้งม้า ทั้งแรงบิด ที่เหลืออยู่ที่กล่องใบเดียว

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #83 on: September 07, 2009, 11:46:46 PM »
ผมเคยอ่านมาจากบางแหล่งจากฝั่งอังกฤษครับ ว่า อีกทางเลือกนึงที่เค้าทำกันคือ

- ใช้ท่อนล่าง Eta จับคู่กับฝา 731 ของเครื่อง 2.0 ให้กำลังอัดสูง และรูปทรงของห้องโดมเผาไหม้ของฝา 731 เนี่ย ให้ผลดีกับ thermodynamic ครับ  แม้ว่าขนาดวาล์วจะเล็กกว่า ฝาสูบ 885 จากเครื่อง 2.5 ก็ตาม แต่ให้ผลลัพท์ที่ดีกว่า

- ใช้ camshaft 264 องศา จาก เครื่อง 2.5 ลบเหลี่ยมมุมของ port ทั้งสองฝั่ง

- ใช้ throttle body รึไม่ก็ยกมาทั้ง manifold จากเครื่อง 2.5

- ใช้pressure regulator 3.0 bar


ck
« Last Edit: June 26, 2010, 12:32:11 PM by ck »

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #84 on: September 08, 2009, 12:57:00 AM »
คัดลอกมาจาก Wikipedia

"The easiest is to start with a September 1987 onward Super Eta and installing a 325i cam and springs, a complete 325i intake manifold and throttle and plugging in the 325i engine control unit. Depending on which cam, chip and intake is used, this combination can make 180-200hp with the stock 8.5:1 compression ratio and will rev to 7500rpm."

รายละเอียดเพิ่มเติม m20 tunning and modification หลายวิธีอย่างคร่าวๆใน Wikipedia ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/BMW_M20#M20_tuning_and_modification
« Last Edit: September 08, 2009, 01:00:40 AM by Mad Truck »

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #85 on: September 08, 2009, 01:23:39 AM »
BMW มีวิวัฒนาการในการทำเครื่องยนต์ใช้ในหลายรุ่น เฉพาะ ETA ก็เคยจับคู่กับฝาทั้งสามตัว "200" "731" และ "885" ในที่นี้การจะได้ Thermodynamic Efficiency น่าจะมาจากขนาดของวาล์วและองศาของแคมรวมอยู่ด้วย
« Last Edit: September 08, 2009, 01:39:20 AM by Mad Truck »

Offline lluu_e12

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 946
  • ผมกำลังจะกลับมา
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #86 on: September 09, 2009, 04:13:47 PM »
ความรู้แน่นมากๆครับ

save ใส่หัวไว้ๆ

เรื่องไม่รู้เยอะเลย
BmwE12..1980..White..SunRoof!!

M20..BBS rs size??..Part..BBS

Coming..Soon

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #87 on: September 11, 2009, 12:42:04 AM »
ซู เรื่องกล่องถ้าเป็นไปตามที่บอกในโทรถูกต้องแล้ว ม้ามันอยู่ในนั้น
เคยเจอข้อมูลที่ไหนสักแห่ง อาจารย์บอกว่า การจะได้ม้าเพิ่มมาแต่ละตัว อยู่ที่การเพิ่มน้ำมันกับเพิ่มอากาศในส่วนผสมที่ถูกต้องพอดี

ถ้าคิดในเชิงธุรกิจ กำเนิดของ is กับ S5 มันก็มาจากเครื่อง m20 b20 และเฟืองท้าย 4.45 ที่มีอยู่ในสต็อก ทางยนตรกิจสั่งเข้ามาเตรียมไว้ประกอบรถ e34 โมดิฟายแล้วจะได้ผลวิเศษสักเท่าไร  ถ้าให้แรงจริงๆคงไม่หยิบ block นี้มาทำหรอก  ในความคิดผม ฝา m20 b25 กับท่อนล่าง eta 2.7 น่าจะแรงกว่า มาทั้งม้า ทั้งแรงบิด ที่เหลืออยู่ที่กล่องใบเดียว

จากที่เพื่อนๆ เคยลองสิ่งที่เขียนไว้ใน wiki ถือได้ว่าเชื่อถือได้ครับสำหรับความแรงของเครื่อง 2700 ที่ทำขึ้นมา (ไม่ใช่ eta)

แต่สิ่งที่ผมลืมไปเลยจนพี่ลักซ์มาเตือนความจำอีกทีคือเรื่องกล่องครับ ใน graph ที่ผมไปขึ้น dyno มาจะเห็นได้ว่า run 3 มีแรงบิดเพิ่มขึ้นประมาณ 20 โดยแค่ตั้ง program กล้องใหม่ครับ

ถ้าจำไม่ผิด Run 1-2 เป็นกล่องที่ถูก program ให้ใช้กับรถที่ไม่มี oxygen sensor และ run 3 เป็นแบบที่มี oxygen sensor แต่รถผมไม่มีครับ จำไม่ได้ว่าเป็น code ตัวเดียวกันแต่แค่ set ปิดเปิด O2 sensor หรือเป็นคนละ code

แต่สิ่งที่ต่างคือแรงบิดที่รู้สึกได้เลยครับ BMW ทำกล่องมาหลายเบอร์ในเครื่องตัวเดียวกันบางเบอร์ set program ใหม่ได้ครับ ถ้าใครมีกล่องกองอยู่ที่บ้านว่างลองสลับเล่นดูครับ

Offline dek-a-roi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 125
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #88 on: September 11, 2009, 01:18:50 AM »
การ set program ของกล่อง motronic ใหม่หน้าจะคล้ายกับที่ remap กันสมัยนี้แต่การ remap ขะขับไปปด้วย tune ไปด้วย

ไอ้ที่ผมทำเป็นการป้อน program ใหม่ของโรงงาน BMW ที่มีอยู่ในกล่องแต่ละเบอร์ครับ รู้สึกว่าจะป้อนไปมาได้ไม่เกิน 6 ครั้งครับพอถึงครั้งที่ 6 มันก็จะถูก lock อยู่ที่ software ตัวสุดท่ายครับเหมือนสมัยก่อนที่ drive dvd computer จะเปลี่ยน zone ไปมาได้ไม่กี่ครั้งครับ

ในการป้อน program/software ก็แค่เสียบ handheld เข้ากับ diagnostic plug และป้อนเข้าไปได้เลย ไม่ต้องถึงกับเครื่อง GT1 ครับ คิดไปคิดมาแล้วการใส่ chip แต่งก็หน้าจะคล้ายกันเพียงแต่เพิ่มสมรรถนะให้ไกล้ขีด limit ของเครื่องเข้าไปอีก

ผิดถูกอย่างไรหรือหากความคิดไม่ตรงกันก็ขออภัยด้วยครับ

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
Re: TRACK DAY CAR
« Reply #89 on: September 14, 2009, 05:41:49 PM »
นับถือพวกวิชาการแน่นจริงๆมีประโยชน์มากๆเรื่องพวกนี้ผมขุนไม่ขึ้นจริงๆ...ขยายไปเรื่อยๆครับ