google anylytics code

Author Topic: เสน่ห์แห่ง Sheer Driving Pleasure ที่พี่ O ( bmw fascination ) หลงใหล  (Read 21119 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
Sheer Driving Pleasure คืออะไร?ทำไมถึงเป็นวลีที่หล่นจากปากพี่ O ทั้งคำพูดและข้อความที่พี่เค้ามาแก้ไขข้อข้องใจให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ
ในบอร์ดนี้แทบจะทุกทู้ แม้ยามที่พี่เค้าโดดงานออกไปร่อนบน super highway ก็ตาม 
ผมน่ะไม่เคยเห็นใครที่หลงใหลได้ขนาดนี้แม้กระทั่งอีตา ck ก็ยังเก็บอาการ BMW ของพวกเราเก่ามั๊ย? เก่าครับขับไปตามท้องถนนมีแต่คนที่มองเห็นคุณค่าเท่านั้นแหล่ะ
ที่เกรงใจ ไม่อยากเฉียดมาใกล้ๆ เพราะทราบกิติศัพท์ดีว่าแพงทั้งอะหลั่ยและบอดี้
เอ้า สาธยายมาเยิ่นเย้อเข้าประเด็นเลยครับ
ลองมาบรรยายความรู้สึกของ Sheer Driving Pleasure ของแต่ละท่านกันว่าความรู้สึกนี้นั้นมันมีที่มาที่ไปกันอย่างไร?
เรียบเรียงความรู้สึกกันมายาวๆเลยครับตั้งแต่ผู้ที่ครอบครอง
-e12
-e21
-e3
-e23
-e28
ตามมาด้วย
-e32
-e34
ลองมาถ่ายทอดกันยาวๆเลยครับว่าเป็นยังไง ทู้นี้ว่ากันยาวๆครับเพราะผมจะเอ่ยปากให้เป้า ck ปักหมุดไปเลย
เพราะเราจะใช้ข้อมูลนี้มาถ่ายทอดกันใน meeting ครั้งหน้า

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
ผมจะเริ่มที่ตัวผมก่อนนะครับ

15 ปีที่แล้วผมใช้ e30 M Technic รอบคัน หัวเทียน Splitfire สายหัวเทียน Max Speed สีเหลือง
กรองอากาศแบบ housing ของ K& N พวงมาลัย MOMO หัวเกียร์ MOMO หิ้วมาจาก Italy สมัยนั้น max BBSลาย RS ขอบ 15"ก็หรูแล้วครับ
ผมสามารถทำความเร็วได้ที่ 200 kms./hr ได้แบบไม่เหนื่อยและไม่ต้องลุ้นเลย ยังมีอะไรหลายๆอย่างที่ผม Sheer Driving Pleasure กับคันนั้นอีกมากมาย แต่เผอิญต้อมีอันเปลี่ยนมาเล่นคันที่แรงกว่า ใหญ่กว่า อยากได้มากครับน้องเค้าขับ S5 มาให้ลอง alpina ทั้งคันพอดีไปซื้อvolvo 760 GLT มาแล้วเสียดายนะครับ 2,700 cc. ไม่มีระบบอัดอากาศมาช่วยรีดแรงม้าออกมา 200 ( ม้าเยอรมัน )  ก็ใช้มาเรื่อยๆนับได้ 3 คัน (VOLVO) เครืองเดิมบ้างวาง  J BO บ้าง
มาได้เรื่องตรงที่ขับรถไปทำงาน เหลือบตาไปเห็น อีแอบคันนี้( BMW E 23 Series 7 ) เข้าโดยบังเอิญเพราะว่าจอดอยู่ที่อู่น้องๆ
เอาละวะ 635 csi นี่หว่าตรูอยากได้มานานละ กลับรถเรยยยยยยย โผล่เข้าไปดู ( คือเห็นแต่ด้านหน้าแว่บๆ) กลายเป็น 733 i นี่หว่า
เลยแกล้งถามราคาเล่นๆ " เค้าตั้งไว้ 480,000 ครับพี่ไก่ " เออ เอาไว้ขายตลาดนัดเหอะ
ขี้เกียจละเรื่องมันยาวไปอาบน้ำดีกว่า
« Last Edit: March 20, 2011, 11:57:08 PM by ck »

Offline MySelF

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 397
    • View Profile
    • Email
นอธคิดว่าที่เค้าไม่อยากเข้าใกล้เพราะกลัวสนิมรถเรากระโดไปเกาะรถเค้ามาตลอดเลยนะพี่  :-[

ที่มองก็เพราะคิดว่า ยืนใกล้ๆบาดทะยักจะแดกกูไหมเนีย  :-\

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,941
    • View Profile
    • Email
เชฟใหญ่โยนเตาหลิวกับกะทะขึ้นฝาแล้วจับปากกามาร่ายยาวความในใจ ถือว่าไม่ธรรมดาเป็นการต้อนรับ Super Moon ที่ชวนเคล้มหลง ว่าแต่กระทู้น่าจะตั้งเป็น

เสน่ห์แห่ง Sheer Driving Pleasure ที่ชวนให้หลงใหล มากกว่าครับ ส่วนผมน่าจะเหมาะกับคำว่า BMW Fascination คือเป็นอาการลุ่มหลงจนยากจะถอนตัวขึ้น

ผมเห็นภาพ E30 coupe ของเชฟใหญ่ทะยานด้วยความเร็วสูงในยุค The Palace แล้ว ถือว่าไม่ธรรมดามากๆครับ ยุคนั้นใครขับ E30 coupe เท่ห์ระเบิดเถิดเทิงมีสาวๆต่อคิวนั่งเป็นตุ๊กตาหน้ารถให้คนอิจฉาเล่น ว่าแต่ทำไม๋ใจคอไปคบกับ VV ที่หุ่นเทอะทะเป็นรถถัง M1 Abramh ไปได้ สงสัยอยากมีมาดเสี่ยที่นิยมนั่ง VV กันในยุคหนึ่งครับ แกโชคดีที่ใหวตัวทัน ด้วยสายตาที่ไวปานปรอท กวาดไปปิ๊ง E23 ที่หน้าเหมือน E24 ไม่ได้ E24 เอา E23 แทนก็ได้ (แกคงคิดในใจแต่ดังออกมาข้างนอก)

แล้วความโดดเด่นของรูปทรงรถ บวกกับสีบรอนซ์ Dupont Lucite เม็ดใหญ่ที่ทำให้ E23 คันนี้งามไม่เหมือนใคร เราจึงได้เชฟใหญ่มาดเข้มเป็น presenter ให้ Sheer Driving Pleasure ซึ่งยุคนั้นแกพก Bin 2 หมกไว้ท้ายรถเป็นลังๆ ดื่มมั่งแจกมั่งตามสไตล์เชฟใหญ๋ใจกว้าง จนได้มาเจอนาย ck เข้า เลยงานเข้าถูกเป้าชวนมาร่วมก๊วน E12-E28 Thailand แบบตกบันไดพลอยโจน เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนวิ่งหา E23 ออกมาขับกันเป็นว่าเล่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพี่โต Toronto ที่ไปคว้ามาไว้ถึงสองคัน

ผมว่าออกจะเลย Sheer Driving Pleasure ไปหลายโค้ง รอให้เชหใหญ่แกไปกลับรถมาใหม่ หลังจากไปให้น้องๆทำ Spa ให้จนสบายอกสบายใจครับ

Offline JORYOR

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,070
    • View Profile
    • Email
เมื่อคืน ผมไปงาน  THE PALACE NIGTH มาครับ ที่  fallabella ราชดำริ เปิดแผ่นโดย dj the palace ตัวเป็นๆเลยครับ

คนที่ไปรู้จักกันเกินครึ่งร้าน บางคนคุ้นหน้าแต่จำชื่อไม่ใด้ พยักหน้ากันคุยไปคุยมารู้จักกันทั่งนั้น บางคนไม่เจอกันเป็น 10 ปี

ไปถึง 4 ทุ่มครึ่ง อยู่ยันตี 2 ครึ่ง เมากันเละ แต่สนุกมากครับ คุยกันแต่เรื่องอัดรถ หนีตำรวจ และใด้ฟังเพลงเก่าๆ คุยกันว่าสมัยก่อน

ใครยืนตรงไหนใต้บันใดวน หรือหลังบูท ดีเจ เดี๋ยวถ้ามีอีกวันไหน จะโพส บอกครับ :'(

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,582
    • View Profile
    • Email
ผมปักหมุดไว้แล้วนะครับ เชิญเพื่อนๆสมาชิกมาร่ายให้พวกเราได้รับรู้กัน ว่า หลงไหล BMW ของท่านตรงไหน

ส่วนผมรอพี่ไก่ร่ายจบก่อนดักว่ามั๊ย    :D

the palace สมัยโน้น นึกๆดูยังมีสิ่งให้น่าจตจำเยอะอยู่ โดยเฉพาะ อัดรถกัน
แล้วโจ้ล่ะ หลงไหล ตรงไหน

ck

Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
อย่างที่พี่นอธว่าแหละครับ...รถเก่าใครๆก็หาว่าสนิมไม่อยากชนไม่มองไม่สนใจเพราะรถมันเก่า แต่อย่างว่าเป็นเฉพาะบางกลุ้มคนที่มีความคิดแบบนี้ มีคนเคยแอบนินทาว่ารถก็เก่าคงจะเคาะสนิมขายได้เยอะ  (ตกใจ) ใช่สิเก่ามันต้องมีสนิมอยู่แล้ว อายุอานามของรถพวกเราร่วมก็ 20ปี+ เรื่องสนิมมันก็ต้องมีเป็นธรรมดา ขึ้นอยู่กับการบำรุงดูแลรักษาดูแลดีก็มีน้อย ละเลยก็รามเป็นแถบๆ อันนี้เราเถียงไม่ได้อะ ก็รถเรามันเก่าจริงๆ แต่อย่างน้อยๆก็ทำให้รู้ถึงนิสัยสันดานของคนๆนั้น เราก็จะได้เลิกคบเลิกคุยกับพวกนี้ เชิญเลย เชิญ...ให้มันไปออกรถญี่ปุ่นแสนจะเท่+เก๋+ใหม่ มาขับชนทีแหว่งทั้งคัน ถึงจะเก่าแต่หลังคารถตูไม่ใช่สังกะสีนะครับ

ปล.รถมึงไม่เก่ามั่งให้มันรู้ไป

ขออภัยถ้าแรงไปครับ ขอระบายๆ  :'(

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
อย่างที่พี่นอธว่าแหละครับ...รถเก่าใครๆก็หาว่าสนิมไม่อยากชนไม่มองไม่สนใจเพราะรถมันเก่า แต่อย่างว่าเป็นเฉพาะบางกลุ้มคนที่มีความคิดแบบนี้ มีคนเคยแอบนินทาว่ารถก็เก่าคงจะเคาะสนิมขายได้เยอะ  (ตกใจ) ใช่สิเก่ามันต้องมีสนิมอยู่แล้ว อายุอานามของรถพวกเราร่วมก็ 20ปี+ เรื่องสนิมมันก็ต้องมีเป็นธรรมดา ขึ้นอยู่กับการบำรุงดูแลรักษาดูแลดีก็มีน้อย ละเลยก็รามเป็นแถบๆ อันนี้เราเถียงไม่ได้อะ ก็รถเรามันเก่าจริงๆ แต่อย่างน้อยๆก็ทำให้รู้ถึงนิสัยสันดานของคนๆนั้น เราก็จะได้เลิกคบเลิกคุยกับพวกนี้ เชิญเลย เชิญ...ให้มันไปออกรถญี่ปุ่นแสนจะเท่+เก๋+ใหม่ มาขับชนทีแหว่งทั้งคัน ถึงจะเก่าแต่หลังคารถตูไม่ใช่สังกะสีนะครับ

ปล.รถมึงไม่เก่ามั่งให้มันรู้ไป

ขออภัยถ้าแรงไปครับ ขอระบายๆ  :'(

;D ;D ;D  ใจเย็น ๆครับ น้อง   เป็นเรื่องปกติของความติดของคนที่มองแต่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก  แต่ไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับสมรรถนะของรถที่มีประสิทธิภาพสูง ก็เลยว่ากันไปต่าง ๆ นานา    เค้าเคยสงสัยไหมว่าในทุกยุคสมัย  (เทียบกันรุ่นต่อรุ่น) ทำไม  BMW  ถึงแพงกว่ารถ  รถ ....

Offline hikaru

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 696
    • View Profile
    • Email
ใช่ครับพี่วิ....E21 red fer เคยลองโฉบเฉี่ยวมาบ้างแล้วค้าบบชอบมีรถแดนอาทิตย์อุทัย มาท้าทายมาแข่งด้วย แต่ก็ต้องผิดหวัง ไปตามๆกัน หุหุ ขนาดเครื่องยังไม่สมบูรณ์ยังได้ขนาดนี้ ถ้าจัดเต็มเมื่อไหร่ คงทิ้งไม่เห็นฝุ่น อิอิ M42 เค้าดีจิงนะค้าบบ หุหุ  :-X

Offline JORYOR

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,070
    • View Profile
    • Email
อย่างที่พี่นอธว่าแหละครับ...รถเก่าใครๆก็หาว่าสนิมไม่อยากชนไม่มองไม่สนใจเพราะรถมันเก่า แต่อย่างว่าเป็นเฉพาะบางกลุ้มคนที่มีความคิดแบบนี้ มีคนเคยแอบนินทาว่ารถก็เก่าคงจะเคาะสนิมขายได้เยอะ  (ตกใจ) ใช่สิเก่ามันต้องมีสนิมอยู่แล้ว อายุอานามของรถพวกเราร่วมก็ 20ปี+ เรื่องสนิมมันก็ต้องมีเป็นธรรมดา ขึ้นอยู่กับการบำรุงดูแลรักษาดูแลดีก็มีน้อย ละเลยก็รามเป็นแถบๆ อันนี้เราเถียงไม่ได้อะ ก็รถเรามันเก่าจริงๆ แต่อย่างน้อยๆก็ทำให้รู้ถึงนิสัยสันดานของคนๆนั้น เราก็จะได้เลิกคบเลิกคุยกับพวกนี้ เชิญเลย เชิญ...ให้มันไปออกรถญี่ปุ่นแสนจะเท่+เก๋+ใหม่ มาขับชนทีแหว่งทั้งคัน ถึงจะเก่าแต่หลังคารถตูไม่ใช่สังกะสีนะครับ

ปล.รถมึงไม่เก่ามั่งให้มันรู้ไป

ขออภัยถ้าแรงไปครับ ขอระบายๆ  :'(

 ความคิดผมพวกรถใหม่ๆ อย่ามาชนกรูนะ ไม่ใช่กลัวไม่มีตังจ่าย แต่กลัวหาอะหลั่ยไม่ใด้ กันชนเล็กพวกเรา หายากขึ้นทุกวัน :P

Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
ความคิดผมพวกรถใหม่ๆ อย่ามาชนกรูนะ ไม่ใช่กลัวไม่มีตังจ่าย แต่กลัวหาอะหลั่ยไม่ใด้ กันชนเล็กพวกเรา หายากขึ้นทุกวัน :P

 ;D ;D

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,941
    • View Profile
    • Email
กลายเป็นกระทุ้ศิษย์เก่า Palace ที่โด่งดังเป็นตำนานเล่าขาน บรรยากาศวันย้อนอดีตน่าจะทำให้โจ้เคลิมไปนึกว่าเปิด Palace รอบใหม่ซะอีก ผมว่ายุคนั้นเพลงที่เปิดในเธคดังๆท้งนั้น ลองยกชื่อขึ้นมาสิครับ (วัยรุ่นยุคนี้คงไม่รู้จักแล้ว) เดี่ยวจะลองไปหาแผ่นมาเปิดฟังในรถบ้าง ส่วนตัวผมชอบ Saturday Night Fever ที่ John Travolta ออกมา Solo บนฟลอร์เหลือบรรยายครับ ดัดไปก็ Grease ที่เพลงมันส์สุดๆ R&R   ว่างๆชวนเชฟใหญ่ไปย้อนบรรยากาศก็ดีนะครับโจ้

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
ขอบคุณ ck ที่ปักหมุดให้ครับ ไม่ใช่ไรหรอกที่อยากให้ปักหมุดเพราะว่า จุดประสงค์ที่เปิดทู้นี้เพื่อที่จะให้พวกเราเข้ามาถ่ายทอดความรู้สึก
กับ bmw ของเราครับ จะได้จัดเป็นช่วงสาธยายความในใจ " Sheer Driving Pleasure " ใน meeting คราวหน้า เช่น
เราอาจจะหาตัวแทนผู้ที่ใช้ในแต่ละรุ่นมาเล่าสู่กันฟังทั้งเรื่องของการใช้งาน , การดูแล , การบำรุงรักษา , ปัญหาที่เจอและการแก้ไขในแต่ละรุ่น
อะหลั่ยตัวไหนทดแทนกันได้ , ขับไปมีหยิงเหล่จะแก้ปัญหาอย่างไร? ha ha
เอ้า มาว่ากันต่อ ผมไป u-turn ตามที่พี่ O กระเซ้ามาละ ใครๆก็ชอบ spa ทั้งนั้นนะพี่นะ
จากการที่ได้เห็นหน้าค่าตาวันนั้น ผมก็ได้แต่เยี่ยมๆมองๆทุกวัน ถ้ามีโอกาศก็จอดลงไปสัมผัสดูว่าเออ เราจะเล่นดีป่าวหว่า?
เครื่องยนต์ก็เปลี่ยนแล้ว 2jz ge ติดแก๊สถังบะเร่อเรย ลองลูบๆคลำๆดูพวกขอบยางต่างๆก็พอไหว ยังไงก็ต้องเปลี่ยน เบาะหนังแท้หุ้มมาใหม่
ฝุ่นเขรอะเลย ลองป้ายๆดู เออแฮะยังไม่มีแตกลายงา เอาวะ กลับไปชั่งใจเวลาผ่านไปเหมือนโกหก 1ปี ที่อีนังแอบ 23 จอดอยู่แบบนั้น
ถามไถ่ได้ความว่ามีคนมาดูเยอะ แต่ไม่ซื้อ มันเป็นยังไงเอ่ย?

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
ก็ลองไปสืบๆดูมีแต่คนเกี่ยงเรื่องราคา ( พวกชอบถูกๆดีๆของฟรียิ่งชอบ ) ได้ความว่าติโน่นตินี่ ผมประเมินด้วยสายตาและถามน้าเนียงแห่งวัชรพลท่อพัก
ที่ซี้กัน น้าแกบอกว่าถ้าพี่ไก่จะเอาก็น่าใช้ตามสภาพนะ แต่ถ้าอยากให้ดีกว่านี้ก็จัดมาซัก 100,000 นึงสำหรับปรับให้เข้าที่เข้าทาง
ผมก็เลยมองไปทางอีโว่ ( 760 GLT 1J bo ) ของผม เอาวะอีโว่พลีกายถวายตัณหาตรูละกัน
ก็เลยโทรไปหาเจ้าของบอกว่า เฮียๆจอดไว้ฝุ่นจับเปล่าๆ ขายผมแบบยื่นข้อเสนอที่อาเฮียแกไม่อาจปฎิเสธได้ คุยกัน 20 นาที เฮียแก say yes
เพราะว่าแกไปหักคอลูกหนี้ชาวเยอรมันเจ้าของมา เลยเข้าทางผม นั่นแหล่ะได้อีแอบ 23 คันนี้มาครอบครอง
วันรุ่งขึ้นก็ขาย อีโว่ซะเอาเงินมาปรนเปรออีแอบ
« Last Edit: March 21, 2011, 10:08:48 PM by Eแอบ23 »

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
นับจากวันนั้นก็ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่งวิ่งเข้าวิ่งออกเพื่อคืนชีพให้อีแอบเค้า พี่น้องถามกันให้ขรม อีโว่ไปไหน? พอบอกว่าไปเอาอีแอบมาเท่านั้นแหล่ะ ฮาตรึม
พี่น้องลูกหลานตรูหาเรื่องอีกละ ช่างมานไม่สนใจเพราะเงินเรานี่หว่า ก็ใช้เวลาในการปรับปรุงอยู่ประมาณ 1 เดือน โธ่ๆสีบรอนซ์ gasulit เม็ดใหญ่มันแว๊บๆ
ใครจะไปทนไหว ภายในเทียบต่อรุ่นเดียวกันไม่เป็นรองใคร ช่วงล่าง หน้า BOGE' หลัง KONI หนุบหนับ
ง่วงละอ่า ไว้มาว่ากันต่อครับ

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
แล้วตอนนี้พี่จะกลับไปหา  อีโว่ ไหมครับ  :D :D :D

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,582
    • View Profile
    • Email
ขอเชิญท่านสมาชิก รวมทั้ง วิ เมศ โจ้ นอธ นะ และพี่โอ เข้ามาร่ายยาวถึง SHEER DRIVING PLEASURE ใน BMW ของตัวเองที่ได้สัมผัสมาด้วยนะครับ อย่าเพิ่งแดกประเดก็นไปไกล เดี๋ยวกู่ไม่กลับน่ะ   :-[

ck

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
ขอเชิญท่านสมาชิก รวมทั้ง วิ เมศ โจ้ นอธ นะ และพี่โอ เข้ามาร่ายยาวถึง SHEER DRIVING PLEASURE ใน BMW ของตัวเองที่ได้สัมผัสมาด้วยนะครับ อย่าเพิ่งแดกประเดก็นไปไกล เดี๋ยวกู่ไม่กลับน่ะ   :-[

ck

  ;D ;D  จัดให้ครับพี่เป้า 
ตั้งแต่ได้ White Shark  มาประจำการ  1 ปี 2 เดือน  ตอนได้มาใหม่ ๆ ทำการ set ช่วงล่าง ใหม่  สิ่งที่ได้มาหลังจากนั้น คือความสนุกสนานในการใช้รถ  ในวันหยุด จะเอารถขึ้นไปวิ่งเล่นบนทางด่วนเป็นประจำ  (วิ่งเส้นแจ้งวัฒนะ  ขึ้นที่หัวลำโพง ไปกลับรถที่ ธรรมศาสตร์รังสิต )  ;D ;D  ในย่านความเร็วสูง ช่วงล่างให้ความมั่นใจได้เป็นอย่างดี
จริง ๆ แล้วผมว่ามันอธิบายค่อนข้างลำบาก ถ้าไม่ได้สัมผัสด้วยตัวเอง  แต่สำหรับผม BMW นี่แหละ ใช่เลย  ::) ::) ::)

จริง ๆแล้วถ้ามีโอกาสอยากลองวิ่งไปทดสอบสมรรถนะในทางโค้ง  อย่างที่พี่โอได้เคยบอกว่า BM ขับในทางโค้งได้สนุก    (ช่วงจากลำปาง-เชียงใหม่ และ อีกเส้น รู้สึกว่าจะเป็น ลำปาง-พิษณุโลก โดยออกทางแม่เมาะ  มีโค้งเยอะดี     แต่ถ้าเอาใกล้ ๆก็ ขึ้นเขาใหญ่ทางฝั่งปราจีน ฯ  ก็พอได้เหมือนกัน)  ใครจาไป ยกมือขึ้น  :D :D :D

Offline JORYOR

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,070
    • View Profile
    • Email
เอาเข้าประเด็นเลยก็ใด้ ที่ง้างอยู่นานเพราะรู้ว่าต้องพิมพ์ยาวเยียด เริ่มเลยเมื่อปี 1985 คุณแม่ผมไปออก อี30 มาสีขาว 4 เกียร์รุ่นแรกเลย ไม่เพาเวอร์ ไมีมีกระจกไฟฟ้า ตอนนั้นผม ม 2 ม 3 เองตอนใหม่ๆผมเอาไปลองอยากรู้ 1800 คาร์บิว วิ่งใด้แค่ไหน 170 ปลายๆ อันนี้ขับเองเลย ก็ยังไม่เกี่ยวเท่าไหร่ ตอนนั้นเด็กๆยังใช้รถที่บ้านครับ ขับรถชนเละครั้งแรกคือ    มาสด้า คาเพลล่า 2 ประตู ถ้านึกไม่ออกคือบอดี้ rx 2  นั้นล่ะ ชนข้างทางตรงระหว่าง ถานีรถไฟบางซื่อ ก่อนถึงแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายไปประดิพัทธ์ เลียบทางรถไฟซัดเสาไฟฟ้า ตอนนั้น ม 2 เริ่มเรื่องเพื่อนสนิทไปซื้อ อี12 มาสีดำนกแก้วแห้งช้าตอนนั้น ม4 แล้วขับรถไปกับเพื่อนไปเปลื่ยนล้อที่ scw จำแม่นเลย 7x16 วงละ 11500 สมัยนั้นแพงมากใส่เสร็จวันๆไม่ต้องทำรั้ย วิ่งหาถนนที่มีตึกแถวเยอะๆ จะใด้เห็นรถตามกระจก เอาล้อบีบีเอสไปพ่นกลางดำ ตอนนั้นน่าจะเป็น อี12 ทีหล่อที่สุดแล้วล้อขั้นเทพสมัยนั้นนะ ตอนนั้นยังเฉยๆเพราะขับแล้วเหมือนเรือ
จนประมาณปี89 หรือ90 นี่ล่ะ เพื่อนสนิทอีกคนไปซื้อ อี 28 มามือ 2 ปี 85 คราวนี้ใด้เรื่องเพราะทุกครั้งที่มันไปแต่งคันนี้ ต้องลากผมไปทุกที สมัยนั้น อี 28 มือสองคันละ 750000เลยรู้ราคาอะหลั่ยสมัยนั้นหลายอย่างรถ ปี85 เนี่ยใต้กันชนสมัยนั้นเค้าเรียกคางเล็กปี86ขึ้นไปถึงจะเป็นคางใหญ่ซึ้งมันสวยกว่า แต่จะหาที่ไหนละสมัยนั้น เบิกยนตรกิจ สมัยนั้นคางใหญ่อันละ12000 สปอตไลน์ คู่นึงก็10000กว่า ใส่ช่วงล่างมาเสร็จลองขับดู เฮ้ยใช่วะ ช่วงล่าง ดีมากเสียอย่างเครื่องอืดไปหน่อย แล้วไอ้คันเนี่ยผมขับบ่อยมาก จนมาตอนนี้ถ้าจะทำรถเก่าซักคัน อี 28 คือคำตอบนั้นครับ สรุปมันซึมมาเรื่อยๆไม่รู้้ตัว :)

Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
ว่ากันด้วยความเป็นมาของ e23 ของผม รถคันนี้เป็นรถของคุณพ่อผมซึ่งได้มาครอบตั้งแต่ผมยังเรียนชั้น ป.2 6-8ขวบ จำไม่ได้  :-[

จนตอนนี้ผมอายุ 20ย่าง21 ก็เกือบ15ปีได้แล้วครับที่พ่อเป็นเจ้าของ พ่อก็พาขับไปรับไปส่งที่โรงเรียนเป็นประจำสภาพรถไม่ใช่ว่าจะดีครับ เรื่องสีนี้สิ ที่โดนเพื่อนล้อ ว่าทำไมรถพ่อแกเก่าจังวะ โบราณจัง คือตอนนั้นสภาพแบบครบๆอะครับติดอยู่ที่แค่สีที่มันทั้งด้านและหมองหม่น เลยทำให้ดูไร้ค่า

10กว่าปีผ่านไป....

พอขึ้นมัธยมต้นก็ได้ไปเรียนที่ ร.ร.สามเสนวิทยาลัย ชีวิต ม.ต้น ประมาณ ม.2-3 เห็นเพื่อนขับรถไปโรงเรียน แหม๋เท่...อยากมีบ้างจัง เท่ส์จริงๆ แต่อย่างว่ามีรถก็จอดในโรงเรียนไม่ได้โดนฝ่ายปกครองไล่หมด  ;D  เราก็เกิดความอยากได้เห็นเพื่อนขับไปดูไฮโซดีจัง คิดในใจเอ่...ทำไมพ่อมีรถตั้ง2-3คันทำไมไม่ให้ลูกใช้สักคันหว่า (แอบน้อยใจ) แต่ก็ไม่ได้วอรี่อะไรมาก เพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลา ที่เขาจะให้มาใช้ก็เลยเฉยๆไป  :-\

เร่งสปีดดดดด  ;D ;D ณ ปัจจุบัน

ช่วงต้นเดือนมกราคมหลังจากกลับจากบ้านแฟนผมที่บุรีรัมย์ คุณพ่อก็โทรตามบอกให้กลับไปดูแลบ้านดูแลหมาอีก 1ตัว ที่ต้องกลับเพราะไม่ได้กลับบ้านที่หนองคายมานานมากแล้วซื้อไว้ปีกว่าอยู่ไม่ถึง2เดือนนอกนั้นอยู่บ้านแฟนตลอด ก็เลยต้องกลับแบบไม่อยากกลับเพราะเป็นห่วงแฟนกำลังท้องได้ 6 เดือนครับ กลับมาบ้านก็เหงาไม่มีคนอยู่ หลังจากมาถึงพ่อก็ส่งกุญแจรถให้เลยสั่งเสียไว้ซะเรียบร้อยบอกใช้ดีๆขับระวังๆรถมันเก่าอะไหล่หายาก พ่อก็เลยบอกว่าไปเอารถได้แล้ว เอาไปล้างด้วยฉันจอดรอเธอมาเอาอยู่ 5เดือนฝุ่นเกาะหมดแล้ว(เอ่อ..แต่พ่อไม่ได้บอกว่าจะให้ผมนิถ้าให้ผมผมรีบมาเอาไปนานแล้ว  :-[) ช่วงนั้นทะเลาะกับพ่อด้วยแหละครับ เลยไม่ค่อยคุยกัน พอเขารู้เรื่องหลานสาวก็คงอยากให้ลูกชายมีรถไว้ใช้พาหลานสาวเที่ยวไปไหนมาไหนเพื่ออำนวยความสะดวก เพราะบ้านแฟนอยู่ตั้งไกล....ช้าอยู่ใย ก็เลยไปขับกลับมาให้ไวเลย..... ได้มาแล้วก็จัดการล้างซะ สภาพก็อย่างที่เห็นตามรูปอะครับ โคตรรักเลย e23 เพราะชอบมานานแล้วตั้งแต่ยังเล็กหรือผูกผันเพราะจะนั่งเจ้า e23 คันนี้ซะส่วนใหญ่ เลยเกิดเป็นความชอบและรักไปในตัวเลยครับ

สำหรับผมกับเจ้า e23 คันนี้นอนกอดกันอยู่ตั้งแต่ต้นเดือน ด้วยความเพิ่งมีรถก็เลยโอ้ววว อะไรที่เราไหวเราก็แต่งไป แต่รูปตอนที่ถ่ายนั้นยังเป็นสภาพเดิมที่ได้รับต่อจากมือคุณพ่อ ตอนนี้ก็เปลี่ยนไปเยอะพอสมควร ไว้จะมาอัพเดตรูปให้ได้ดูกันครับ  ;D

ปล.มันจะยาวไปไหมหว่า  :)


Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
ดึกแล้วขอนอนก่อนครับ นึกอะไรไม่ออกแล้วหัวมันตื้อๆ  :) ฝันดีครับทุกท่าน

Offline cocobmw21

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 230
    • Yahoo Instant Messenger - coco
    • View Profile
    • benten3918@hotmail.com
 :) :)น่าอิจฉาจัง หลายท่านมีความทรงจำเก่าๆกับรถที่รัก ส่วนผมเพิ่งมีเจ้าE21 มาได้ไม่นานแต่ก็มีสิ่งดีๆกับการใช้ขับไปไหนมาไหนได้อย่างภาคภูมิใจ ความเร็วไม่มากนักแต่เข้าโค้งดีมากๆ เมื่อก่อนผมใช้รถญี่ปุ่นมาหลายคัน แต่คันนี้ผมหวังมาหลายๆปีแล้ว พอมาเป็นเจ้าของเองรู้สึกดีใจมากๆ ผมจะค่อยๆทำให้มันดีขึ้นเท่าที่จะทำได้ ผมชอบฟังเพลงเก่ายุคโก๋หลังวัง วิทยุยามบ่ายในสมัยก่อน ติดเครื่องเสียงไปเป็นหมื่นแล้ว ซะใจดี 555

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,941
    • View Profile
    • Email
  ;
จริง ๆแล้วถ้ามีโอกาสอยากลองวิ่งไปทดสอบสมรรถนะในทางโค้ง  อย่างที่พี่โอได้เคยบอกว่า BM ขับในทางโค้งได้สนุก    (ช่วงจากลำปาง-เชียงใหม่ และ อีกเส้น รู้สึกว่าจะเป็น ลำปาง-พิษณุโลก โดยออกทางแม่เมาะ  มีโค้งเยอะดี     แต่ถ้าเอาใกล้ ๆก็ ขึ้นเขาใหญ่ทางฝั่งปราจีน ฯ  ก็พอได้เหมือนกัน)  ใครจาไป ยกมือขึ้น  :D :D :D

BMW รู้จักการออกแบบและลดน้ำหนักวัสดุที่ใช้ทำเป็นช่วงล่างมานานก่อนยี่ห้อดังที่เป็นคู่แข่งครับ ดูตัวอย่างได้จาก BMW Neu Klaus 1800 2000 2002 ที่คบกับกันสะเทือนหน้าอิสระ Mcpherson Struts กับหลังอิสระ Semi-trailing arms มานานก่อนใคร ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่า Suspension Geometry จึงสามารถสอดประสานกับสภาพถนนที่ขับขึ่ที่เป็นทางโค้งทุกประเภทได้เป็นอย่างดี เมื่อบวกกับ Chassis ที่ออกแบบมามีความยืดหยุ่นให้ตัวรับกับช่วงล่าง จึงทำให้ Sheer Driving Pleasure ตกเป็นของ BMW โดยปราศจากข้อกังขาครับ ที่กล่าวมายังไม่รวม Engine responsive ที่แมทช์กับ Drive train / Shaft ทำให้เครื่องยนต์ที่กำลังม้าไม่สูงสามารถถ่ายทอดกำลังขับไปสู่ล้อได้อย่างหมดจดทุก RPM ครับ

วิเอ่ยเส้นทางหลวงที่อุดมไปด้วยโค้งให้เล่นหลากหลายสภาพดีครับ ขอแนะนำเพิ่มอีกใกล้ๆก็ ทองผาภูมิ-สังขละบุรี ระยะทาง 77 กม. ที่ประมาทไม่ได้ครับ และ ทองผาภูมิ-เหมืองปิล็อก แค่ 60 กิโลเมตรแต่หืดขึ้นคอครับแบบยิ่งสูงยิ่งหนาว เหมาะกับมือเก่าเท่านั้นครับ อีกเส้นคือ ตาก-แม่สอด ขับได้มันมากเหมาะสำหรับมือกลางใหม่-กลางเก่า ใครอยากไปลองยกมือขึ้น
« Last Edit: March 22, 2011, 09:18:39 PM by bmw fascination »

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
ถ้าสามารถไปได้ (ไม่ติดงาน) ไปครับ แต่ขอข้อแม้นิดนึง   พี่โอและพี่เป้าต้องช่วยเป็น คนนำ Line ให้น้อง ๆ ได้ศึกษาลักษณะและวิธีการขับในโค้ง
เป็นการช่วยเพิ่มทักษะการขับรถให้กับน้อง ๆ  ตกลงไหมครับ   ;D ;D ;D

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,941
    • View Profile
    • Email
ยินดีครับวิ แต่เกียร์ธรรมดาจะได้เปรียบเกียร์ออโต้แบบทิ้งกันหลายช่วงครับ โดยเฉพาะช่วยโค้งตัว S ที่ twisted มากๆ เกียร์ธรรมดาจะสามารถ shift down ลงเรียกแรงบิดและทำ engine break ได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่เกียร์ออโต้จะต้องล็อคในตำแหน่ง 1-2 ไว้เท่านั้น

ส่วน line ในการเข้าโค้งที่ปลอดภัยนั้นขึ้นอยู่กับสภาพถนนและการสัญจรของรถที่สวนทางมา ถ้าผิวถนนราดยางเรียบและมีรถสวนมาน้อยมากสามารถเลือกใช้ line ในการขับที่ตัดโค้ง cut corner ให้เข้าโค้งได้ไวและออกจากโค้งคืนสู่สภาพของการถ่ายน้ำหนักลงล้อทั้งสี่ได้อย่างรวดเร็วครับ E28 ของวิ ได้เปรียบด้านกำลังเครื่องที่ตอบสนองได้ดีน่าจะขับสนุกมากครับ

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,941
    • View Profile
    • Email
อีกนิดครับ รถที่มี short wheel-base แบบ E21 E30 จะได้เปรียบในการขับเข้าโค้งครับ E28 มีระยะห่างฐานล้อยาวกว่าจะเสียเปรียบด้านอาการ roll-over ที่เกิดขึ้นมากกว่าตามธรรมชาติครับ ดังนั้นเราจะเห็น E9 E21 E30 ลงกวาดชัยชนะในสนามแข่งแรลลี่โลก RAC เป็นว่าเล่นครับ

Offline Nong_Manaow

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 177
    • View Profile
น้องมะนาวในอดีตเคยใช้เครื่องเปลี่ยนลูกสูบ mahle forge ความจุ 2.2 ลิตร ใส่แคม Dr Schrick เทอร์โบของ scwitzer ร้านถาวรแทรคเตอร์ ชุดหัวฉีดแปลงของโตโยต้า 3TG TURBO ทั้งกล่อง-แอร์โฟลว และสายไฟเสริมหัวฉีดช่วยเวลาบูสท์หนัก อยู่ในE30 ก็วิ่งไล่ RX3 13B พอรท์ตรงได้เลยครับ ก็พอใจในระดับนึงครับมาอ่านของเพื่อนๆในบอรด์ก็เลยรำลึกถึงเหมือนกัน

(ปล ข้อเสียของเครื่องตัวนี้ซิ่งจัดๆวาวล์คดหรือช่างมือไม่ถึงไม่แน่ใจเพราะลูกสูบไม่เดิม)
« Last Edit: March 22, 2011, 11:07:52 PM by ck »

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,941
    • View Profile
    • Email
ขอบคุณพี่เป็ดที่กรุณาแชร์ประสบการณ์การขับขี BMW ที่ได้รับการปรับแต่งให้สมรรถนะสูงขึ้นแบบ Thai custom made ครับ ลองทำเครื่องให้วิงไล่ RX3 Rotary ได้ถือว่าไม่ธรรมดาครับ ในอดีต Mazda เป็นรถยี่ห้อเดียวที่สามารถไล่ E12 ในสนามแข่งอัฟริกาใต้ได้ นอกนั้นหมดสิทธิ์ครับ

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,582
    • View Profile
    • Email
อ่านเรื่องของเมศแล้ว นั่งยิ้มกับบทความที่ใสๆ เล่าเรื่องแบบซื่อๆ ตรงๆ บนเรื่องราวที่น่าประทับใจมากเลย ค่อยๆเก็บ ค่อยๆทำไปนะเมศ มีไรก็เข้ามาถาม พี่ๆในบอร์ดนี้จะช่วยๆๆๆๆ กันตอบ 

ส่วนตาวิ อ่านแล้วรับรู้ได้ทันทีว่า วิ รักในสมรรถนะของ e28 และเชื่อว่า วิ ได้สัมผัสากับ SHEER DRIVING PLEASURE แล้วจนถอนตัวไม่ขึ้น  ::)

อยากขับมุดโค้งแบบปลอดภัยและเร็ว ต้องมีพื้นฐานที่ดี ทั้ง line ในแต่ละโค้ง รู้จักที่จะรีดกำลังจากเครื่องของรถเราออกมา รู้จักถ่ายน้ำหนัก ลงเบรคตรงไหน เร่งส่งตรงไหน balance พวงมาลัยกับคันเร่งและเบรคอย่างไร อีกจิปาถะ ไว้เล่าประสปการณ์ให้ฟัง

พี่มะพร้าว coco สมหวังกับการได้ครอบครงอ E21 แม้ว่าจะเพิ่งได้รถมาไม่นาน แต่น่าจะได้สัมผัสกับความเป็น BMW ได้แล้ว ค่อยๆหาข้อมูล ทำความรู้จักกับเค้าไปเรื่อยๆครับ พอรู้เยอะๆ ก็สบายล่ะ  8)

โจ้ joryor ชอบตรงที่บอกว่า ใส่เสร็จวันๆไม่ต้องทำรั้ย วิ่งหาถนนที่มีตึกแถวเยอะๆ จะใด้เห็นรถตามกระจก
เห็นภาพเลย e12 เทพๆ ใส่ล้อ BBS ขอบ 16 วิ่งไปตามที่ต่างๆ  :-*

พี่เป็ด  ขอบคุณมากครับที่เข้ามา join กระทู้นี้ด้วยกัน ทำให้ได้รำลึกถึงการแต่งรถยุคก่อน เกือบลืมไปแล้วนะ ถาวรแทร๊คเตอร์เนี่ย 
« Last Edit: March 31, 2011, 12:33:05 AM by ck »

Offline Y_12

  • Newbie
  • *
  • Posts: 46
    • View Profile
    • Email
อ่านไปนึกภาพตามไป ยิ่งสัมผัสถึง SHEER DRIVING PLEASURE ได้มากขึ้นเลยนะครับ  :)

ตัวผมเองไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสเครื่องตระกูล M เพราะพ่อได้เปลี่ยนเครื่องเป็น 1G-GE ตั้งแต่ผมเด็กๆ เท่าที่จำความได้และเมื่อตอนผมอยู่ประมาณม.3พ่อก้อเปลี่ยนเป็น 1JZ-GE
ตอนนั้นผมเริ่มชอบรถซิ่ง จึงจะขอเป็น 1JZ-GTE เพราะอยากมีรถเทอร์โบแรงๆกะเขาบ้าง แต่ก้อไม่ผ่านการพิจารณา :'( แต่พอได้ขับแล้วก้อได้รู้ว่า นี่หรือ!!ช่วงล่างของจริง สุดยอดจิงๆ
รู้สึกชอบจิงๆก้อตอนนั้นแหละคับ แล้วก้อหลงมาจนถึงทุกวันนี้ก็ถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว 555 เคยถามพ่อว่าคันนี้มันดียังงัย พ่อเล่าให้ฟังว่าตอนที่ซื้อมา ต้องขับกลับกรุงเทพ-ลำปาง ช่วงทางตรงยาวแถวจ.ตากได้ลองรถดู ตอนนั้นพ่อไปกับแม่ พี่สาวผมหลับอยู่เบาะหลัง ผมอยู่ในท้องกะลัง3-4เดือน พอสถานการณ์อำนวยก้อเริ่มกดคันเร่ง จนไปสุดที่ 190 KM/H !!!!! แล้วก้อเริ่มผ่อนลง แม่นั่งนิ่ง พี่สาวผมหลับอยู่เหมือนเดิม และในที่สุดก้อโดนตำรวจทางหลวงจับความเร็ว 5555 ทุกวันนี้แม่ยังบ่นพ่อเลย (โดนปรับ 200 เลยเห็นมั๊ย!!!!) แต่เหลือเชื่อเลยนะครับ เครื่องคาร์บูเรเตอร์ 2000cc. ผมฟังยังอึ้ง มันคงเป็นความรู้สึกที่พ่อผมสัมผัสถึง SHEER DRIVING PLEASURE ล่ะมั้งครับ ถึงไม่คิดขาย E12 คันนี้ คิดว่าซักวันผมคงมีโอกาสอย่างงั้นบ้าง :-X ผมจะรักษามันให้ดีที่สุด เพราะรถคันนี้ มาพร้อมกับผม :)

ขออภัยด้วยนะครับยาวไปหน่อย :)
« Last Edit: March 30, 2011, 11:51:52 PM by ck »