google anylytics code

Author Topic: เสน่ห์แห่ง Sheer Driving Pleasure ที่พี่ O ( bmw fascination ) หลงใหล  (Read 23095 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
ดีใจด้วยครับที่ความหลังครั้งวัยเด็กยังอยู่ในความทรงจำไม่ลืมเลือน สิ่งที่คุณพ่อ Y_12 ได้สัมผัสจากE12 เดิมๆคือความรู้สึก Sheer Driving Pleasure ที่หลายคนตามหาอยู่ครับ ค้นให้พบและสัมผัสกับมันแล้วคุณจะรัก BMW ตลอดไป ขอบคุณที่มาแชร์ความรู้สึกครับ

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
หยางงง

ไม่ยาวไปหรอก เป็นอีกเรื่องนึงที่อ่านแล้วรู้สึกดี อ่านไปยิ้มไป น่าประทับใจ   8)

ต้องให้คุณพ่อของหยางมาเล่ามั่งแล้วล่ะ

ck

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
วันนี้ว่างละ แวะมาต่อให้จบ เอาเป็นว่าตั้งแต่ขายอีโว่ไป( โดน วิ white shark อำ) ก็หันมาทุ่มเทปรับสภาพ อีแอบ 23
สิ่งแรกที่เปลี่ยนเลยคือ เอาถังแก๊สใบบะเริ่มออกไปซะเพราะเราเป็นพวก smoker แล้วอีกอย่างคือ มีตังค์เติมน้ำมัน
(อย่าหมัน ) จากนั้นปลี่ยนระบบเบรคจากที่พ่วงอยู่กับระบบเพาเวอร์ (ขอโทษครับที่พูดหยาบคาย...หนักตีนมากๆ) ก็ให้น้าเนียงจัดหม้อลมเบรค 2 ชั้น
ของ crown มากลับด้านซะ อย่างหนึบ เอ้า ปั๊มติ๊กมีปัญหาไปซื้อมาของ  BOSCH made in Romania ลูกละ 4,000 ขับไปลอง
เหอะๆ ฟ่อดๆๆๆๆๆ ช็อทหมดเลย จำไว้นะครับต้อง made in germany เท่านั้น ก็เลยต้องไปหามาใหม่ลูกนึงหลายพัน
นอกนั้นไม่มีรัยละ ขับเรื่อยๆสบายๆครับ
ทีนี้หลังจากใช้มานานวันเข้าพอจะสัมผัส Sheer Driving Pleasure ดังนี้
1.โชคสี่ตัวยุบหนอพองหนอ
-ก็ยังขับได้ด้วย Sheer Driving Pleasure
2.ศูนย์ล้อ ไม่เสถียร ขับไปสั่นไปเหมือนเจ้าเข้าผสม formula 1
-ก็ยังขับได้ด้วย Sheer Driving Pleasure
3.ภายนอกขับไปคนดูถูกว่าเก่า
-ก็ยังขับได้ด้วย Sheer Driving Pleasure
4.ภายในกุ๊กๆกั๊กๆ แต่หรูเริ่ดไม่ว่ากาลเวลาผ่านไปเท่าไหร่
-ก็ยังขับได้ด้วย Sheer Driving Pleasure
5.ร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ 2,500 kms. ( กรุงเทพ ตรัง ภูเก็ต วกมา ชุมพร ประจวบ หัวหิน (ก่อนไปถามพี่ o กะเป้า ตกโลละ 4.00 บาท) ค่าน้ำมัน 12,000 ไม่มีงอแง
-ก็ยังขับได้ด้วย Sheer Driving Pleasure
6.ไปร้านอาหารเด็กจัดรถให้จอดหน้าร้านไม่ต้องไปจอดที่ลานจอดรถ
-ก็ยังขับได้ด้วย Sheer Driving Pleasure

                                                " แล้วจะเอาอะไรอีก "
« Last Edit: March 31, 2011, 05:35:27 PM by Eแอบ23 »

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
เชฟใหญ่กลับมาทวงพื้นที่คืนแล้วครับท่าน ผมว่าที่แกไม่ติดแก็สเพราะแกมีหุ้นส่วนบ่อน้ำมันที่ซาอุฯ พวกเชคๆ เชฟฯ อะไรทำนองนี้ครับ ผมเคยได้ยินตอนที่แกเผลอเล่าให้ฟังว่ารัก Eแอบ23 เพราะความสวยคลาสสิกโดยเฉพาะสีเมทาลิกเกร็ดหนาที่เงางามสุดๆ ขับไปที่โรงแรมใหญ่ๆจะมีพนักงานจัดที่จอดรถพิเศษให้ ที่แน่ๆแกมีที่เก็บไวน์เซลล่าแบบเหลือๆครับ ส่วนที่ยกแม่น้ำทั้งห้ามาประกอบความรู้สึก  Sheer Driving Pleasure นั้น เพื่อไม่ให้ตกกระแสครับ

Offline Y_12

  • Newbie
  • *
  • Posts: 46
    • View Profile
    • Email
ดีใจด้วยครับที่ความหลังครั้งวัยเด็กยังอยู่ในความทรงจำไม่ลืมเลือน สิ่งที่คุณพ่อ Y_12 ได้สัมผัสจากE12 เดิมๆคือความรู้สึก Sheer Driving Pleasure ที่หลายคนตามหาอยู่ครับ ค้นให้พบและสัมผัสกับมันแล้วคุณจะรัก BMW ตลอดไป ขอบคุณที่มาแชร์ความรู้สึกครับ

 :) :) :)
หยางงง

ไม่ยาวไปหรอก เป็นอีกเรื่องนึงที่อ่านแล้วรู้สึกดี อ่านไปยิ้มไป น่าประทับใจ   8)

ต้องให้คุณพ่อของหยางมาเล่ามั่งแล้วล่ะ

ck

:) :) :)  อาทิตย์หน้าE12คาดว่าจะทำสีเสร็จแล้วนะคร้าบ เรียบร้อยเมื่อไหร่จะถ่ายมาให้ชมคร้าบบ

Offline Eแอบ23

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 1,400
    • View Profile
    • Email
พี่ O น่ะไม่ต้องโยนมาที่ผมเรยครับพี่ jacob"s creek ที่พี่ชอบจิบน่ะไปไหนครับ
แล้วมะไหร่พี่กะอีตา ck จะมาร่าย sheer driving pleasure ให้น้องๆฟังล่ะครับหรือว่าพี่จะไปจองสถานีจัดหรีดหริ่งเรไร
742 kms . ที่สังขละครับ ha ha

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
เอ ผมว่าผมฝาก Jacob's creek ไว้ที่ใครนะยังนึกไม่ออกครับ ถ้าไม่มีก็เอา PB Vinery ของคุณปิยะ ภิรมย์ภักดีแทนก็ได้ครับ serve ลูกค้า first class บนเครื่องการบินไทยนะครับ

ตอนนี้บ้านหลังที่ 5 ที่ไร่ปากช่องเสร็จแล้ว ผนังด้านในแต่งด้วยไม้ Radiata Pine ถ้าจะให้ดีกั้นห้องเล็กๆตรงหน้าห้องน้ำทำ Wine Cella ไว้เก็บไวน์สัก 20-30 ขวดน่าจะไม่เลวนะครับ

จริงๆแล้วผมแทรก Sheer Driving Pleasure ไว้ตามกระทู้พาท่องเที่ยวต่างจังหวัดแทบจะทุกทริปครับเชฟใหญ่ ความรู้สึกสุนทรียภาพในการขับขี่มันมาจากทุกระบบของ BMW ที่ได้รับการออกแบบมาจากวิศวกรชั้นเยี่ยม จิตวิญญานของผู้บริหารในอดีตตั้งแต่ Herbert Quantz มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่แตกต่างจากคู่แข่งดาวสามแฉกแบบคนละขั้วครับ

ย้อนไปเมื่อ 17 ปีก่อน ผมมีโอกาสนั่ง E30 ของเจ้าของท่านหนึ่งที่กรุณาให้ผมติดรถจากไปลงแถวท่าน้ำนนท์ ความรู้สึกตอนนั้นที่ได้นั่งเบาะหลังที่มีคนนั้งเต็มรถห้าคน ช่วงล่างหนึบเกาะโค้งได้ดีโดยตัวเราไม่ถูกเหวี่ยงมาก ตอนนั้นไม่รู้จัก slogan ของ BMW หรอกครับและก็ไม่ได้สนใจที่จะหาซื้อมาใช้ แต่เมื่อมีโอกาสได้รู้จักท่านเจ้าของ BMW shop "the Collection House" คุณมุดต้าฝ้า อดีตรองผู้ว่า กทม. ทำให้ได้สัมผัสกับ จักรยานยนต์รุ่นคลาสสิก BMW R69S ที่เป็นตำนานของจักรยานยนต์ ความหรูหรา สมรรถนะ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจว่าต้องหา BMW มาขับให้ได้ถ้ามีโอกาส และแล้ววันนั้นก็มาถึงครับ....
« Last Edit: April 08, 2011, 12:02:30 PM by bmw fascination »

Offline TONY JA

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 138
    • View Profile
ดูหัวข้อเรื่องและเกริ่นนำของพี่เชพใหญ่แล้ว หัวข้อนี้มีคำถามนัยแฝงว่า "สมาชิกบ้านหลังนี้พบรักกับเจ้าbimmerชองท่านได้อย่างไร" ซึ่งสมาชิกของเราได้แสดงความคิดเห็นตามนัยนี้ ผมอ่านแล้วปลื้มมากครับ เพราะรับรู้ได้ถึงความสุขที่ออกมาจากตัวหนังสือของท่าน เป็นความรู้สึกที่บริสุทธฺิ์จากใจ จริงๆ ซึ่งถ้าจะให้สมบรณ์ ต้องให้ keyman อย่างพี่โอ พี่เป้า หรือพี่วิ พี่โจ้ ร่ายยาวเรื่องพบรักให้เพื่อนๆน้องๆ ฟังอีกรอบจะได้ปลื้มรับสงกรานต์อีกรอบครับ  :)

Offline TONY JA

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 138
    • View Profile
ขอแชร์ประสบการณ์ที่หลงรัก sheer driving pleasure เจ้า bimmer นี้สักเล็กน้อยครับ ก่อนหน้าพบรักน้องชาเขียวนั้น ต้องบอกว่าไม่มีประสบการณ์กับรถ bm เท่าไรนักเพราะกลุ่มคนรู้จักและญาติๆใช้แต่ mb กับรถญี่ปุ่นเป็นหลัก โดยส่วนตัวเคยใช้งาน w124 ระยะนึงแต่ที่ใช้ประจำจะเป็นรถญี่ปุ่นประจำตำแหน่งวิศวกรที่ต้องออกไปหน้างานโครงการหรือติดต่องานเป็นประจำครับ ทำให้ได้ขับ mb ยามว่างเท่านั้นเอง สมัยเรียนมหาลัยมีเพื่อนกลุ่มนึงใช้ e30 แต่งซิ่งกันลองขับของพวกนี้แล้วไม่ชอบเท่าไรเพราโช้คแข็ง เตี้ย และเสียงดังมากครับ ทำให้เวลามองหารถจะเลือก mb มาก่อนเสมอ ประสบการณ์ในการขับ bm จริงๆแล้วรู้สึกชอบคงจะเป็นเจ้า e34 เพราะให้ความรู้สึกแบบ sport จริงๆออกตัวไม่แรงแต่แน่นและเวลาลอยตัวแล้วมาเป็นชุดๆเลยครับ คันที่ลองนี้เป็นของเพื่อนสมัยเรียนครับซึ่งสร้างความแตกต่างกับ mb ที่เคยใช้อยู๋อย่างชัดเจน คงต้องบอกว่า การเลือกยี่ห้อ รุ่น และโมเดลของรถ เป็นเรื่องของ life style จริงๆครับ เพราะมีปัจจัยสำคัญคือ ทุนทรัพย์ ครอบครัว นิสัยการขับรถ และงานอดิเรกที่ไม่เหมือนกัน  :D

Offline TONY JA

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 138
    • View Profile
ขอต่ออีกนิดนะครับ ตอนเลือกรถคันที่สองที่มาใช้งานนี้ผมลองเกริ่นกับแฟนว่าอยากได้รถแบบ retro และเลือก w126 คันนึงเพราะอยากได้แบบนั่งได้ทั้งครอบครัว แต่ในใจนั้นมี choice คือ e34 แบบของเพื่อนผมครับแต่กลัวว่ารถแบบ sport นั้นแฟนและลูกผมจะไม่ชอบ ปรากฎว่าเธอไม่เห็นด้วยครับ เพราะไม่ชอบรถ mb เนื่องจากคุณพ่อเธอใช้งานมาตลอดและเธอบอกว่าจริงๆไม่ชอบรูปลักษณ์ของมัน เลยเข้าทางครับผมลองหา e34 อยู่หลายคันจนมาพบเว็บพี่เป้าและได้รู้จัก e12, e21, e28 คันสวยๆของสมาชิกหลายคัน แต่ที่สำคัญคือคน ครับไม่ใช่รถ พี่เป้าและพี่โอ nice มากๆ ถึงแม้จะรู้จักแค่ตัวหนังสือทำให้ตั้งใจว่าจะเลือกคันที่สองและต่อไปเป็น รถกลุ่มนี้ทั้งหมดครับ ซึ่งหลังจากได้น้องชาเขียวมาแล้วก็ไม่ผิดหวังครับเพราะได้อารมณ์ในการขับแบบ vintage car ไปพร้อมๆกับความมันในการดูแลรักษาเครื่องยนต์แบบแมนๆซึ่งต่างจากรถญี่ปุ่นที่ใช้เวลามีปัญหาจะเข้าศูนย์ลูกเดียวไม่ต้องคิดมากครับ..แฮ่ม เขียนมายาวเดี๋ยววันหลังมาแขร์ใหม่ครับผม  :-[

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
นึกไม่ถึงว่าวิศวกรอย่างต้นจะมีลีลาในการเขียนที่ไม่ธรรมดา สามารถถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างมีอรรถรสครับ ผมขอเป็น Key ring ดีกว่าครับ เป็น Key man ต้องมีความสามารถรอบด้านสามารถผลักดันให้งานบรรลุความสำเร็จไอ้อย่างมีประสิทธิภาพ

ต้นโชคดีมากครับที่สามารถกลับลำได้ทัน ไม่งั้นป่านนี้คงแทรกตัวอยุ่ในกลุ่ม elite class ใช้ MB คบ AMG แต่ฝุ่นไม่ค่อยเลอะรองเท้า ต้องขอบคุณแฟนสาวที่ให้ความเห็นที่เฉียบคมจนในที่สุดใบพัดฟ้าขาวได้กลับมาแจ้งเกิดในใจผู้รักสมรรถนะแบบไร้ขีดจำกัด

ถ้าใครชอบ innovative ต้องเลือกใบพัดฟ้าขาวครับ เพราะค่ายนี้ไม่ค่อยจะคิดตามใคร ดูอย่าง Efficient Dynamics ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ launch E46 เป็นต้นมา ในที่สุดก็มีคนตามจนได้ครับ ถ้านึกไม่ออกบอกใบ้ก็ได้ครับ Blue Efficient ไงล่ะครับ

ขอเชิญเพื่อนๆร่วมแชร์ประสบการณ์ Sheer Driving Pleasure ที่เชฟใหญ่อุตสาห์เปิดกระทู้ให้ร่วมสนุกกัน ผมเชื่อว่าทุกคนมีประสบการณ์ในการขับขี่ แต่จะสัมผัสได้มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับใจที่เปิดกว้างครับ BMW ที่คุณขับไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าแค่ไหน ปีอะไร ล้วนแล้วแต่มี DNA ของ Sheer และ Joy ฝังอยู่ครับ หาให้เจอนะครับ

Offline estazy

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 107
    • View Profile
    • Email
ขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงครับเกี่ยวกับใบพัดฟ้าขาว

เริ่มจากความผูกพันตั้งแต่วัยเด็กก็เกิดมาเจอกับ bmw แล้วเนื่องจากคุณพ่อหลงใหลใน bmw มาก คุณพ่อเล่าว่า bmw ที่ซื้อมาคันแรกไม่แน่ใจว่ารุ่นอะไรแต่น่าจะเป็น 1800 หลังจากนั้นก็เป็น 2002 แล้วพอวันที่น้องสาวเกิดก็ได้ถอย bmw e30 คันใหม่มาต้อนรับน้องสาวและตั้งชื่อให้น้องสาวว่า M ซึ่งมาจาก bmw นี่เอง เลยมีความผูกพันค่อนข้างมากเพราะในช่วงวัยเด็กที่จำความได้ก็จะเป็น bmw ทั้งหมดเลยหลังจากนั้นคุณพ่อก็ได้ขาย bmw ออกไปจนหมดเนื่องจากต้องใช้เงินทำธุรกิจหลายอย่างเลยจำเป็นต้องใช้รถที่บรรทุกได้เป็นส่วนใหญ่แต่ท่านก็จะอดไม่ได้ไปซื้อ e30 มาใช้และขายไปอีกหลายรอบซึ่ง e30 นี่เองที่ทำให้ผมหลงรัก bmw เข้าอย่างจังคิดว่าซักวันจะต้องมี e30 ให้ได้

จนวันนึงคุณพ่อประสบปัญหาด้านธุรกิจทำให้ชีวิตพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ความหวังที่จะครอบครองรถที่ชอบก็ต้องถูกทิ้งไว้นับตั้งแต่บัดนั้นแต่ความชอบและความฝันเกี่ยวกับรถก็ยังดำเนินต่อไป จนวันที่หาเงินได้ด้วยตัวเองความฝันที่พอจะทำตามความปรารถนาก็เกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากทำงานหนักมาหลายปีชีวิตก็เริ่มจะขยับขยายและหายใจได้บ้างก็เลยมองหารถซักคันที่เคยฝันไว้แต่เด็กหลังจากที่มีรถบ้านไว้ใช้งานปรกติแล้วคันนึงอีกคันก็ต้องเป็นรถที่เคยฝันไว้แน่นอน

จากนั้นก็มีเพื่อนซื้อ e28 เก่าๆมาคันนึงซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จัก e28 มาก่อนเลยแต่เห็นครั้งแรกก็ถึงกับหลงไหลในเส้นสายของตัวถังซึ่งดูภูมิฐานและลงตัวกว่า e30 อีกทั้งขนาดตัวที่ใหญ่กว่าทำให้คนรูปร่างใหญ่อย่างผมนั่งได้อย่างสบายๆ ก็เลยมองหา e28 ซักคันจนมาได้อ่านเว็บนี้และก็เจอรถคันนึงซึ่งลงขายไว้ด้วยราคาที่ไม่แพงนัก แต่ก็ยอมรับว่าตอนก่อนจะซื้อคันนี้ความรู้ด้านรถของผมเป็น 0 เลยเพราะไม่เคยได้ซ่อมได้หาอะไหล่ได้แต่งขนาดนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็ขับแต่รถบ้านธรรมดาเข้าศูนย์ตามระยะแล้วก็จบ พอมาเจอคันนี้ตอนแรกก็ยอมรับเลยว่าดูไม่เป็นว่ามันต้องเป็นยังไงอาศัยความชอบล้วนๆ แต่พอได้มาแล้วก็เลยได้เรียนรู้และค้นคว้าลงลึกไปก็เริ่มสนุกขึ้นเรื่อยๆ

รถคันที่ผมได้มาก็ถูกปรับแต่งไปเยอะมากจากคำว่าเดิมก็เลยสงสารรถขึ้นมาพยายามจะทำให้ทุกอย่างกลับสู่สิ่งที่เป็นดั้งเดิม เสน่ห์ที่ผมรู้สึกได้เกี่ยวกับ e28 คือไม่ว่าจะมองเท่าไหร่มันก็จะดูไม่เบื่อเลยทีเดียว ด้านการขับขี่ประทับใจเพราะเวลานั่งหลังพวงมาลัยจะรู้สึกได้ถึงความมั่นคงซึ่งหาไม่ได้เลยจากรถญี่ปุ่นจ่ายตลาดที่ผมใช้อยู่ ส่วน Sheer Driving Pleasure ผมอาจจะเข้าไม่ถึงนักเนื่องจากตอนนี้รถเครื่องและช่วงล่างต่างๆยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ แต่ในใจยังอยากสัมผัสกับจิตวิญญานของ series5 แท้ๆดูบ้าง แต่ก็พยายามทำสิ่งที่ทำได้ไปเรื่อยๆครับหวังว่าจะค่อยๆเข้าถึง Sheer Driving Pleasure ว่างๆถ้ามีโอกาสอาจจะขอให้พี่ๆช่วยทดสอบขับรถของผมดูว่าควรจะมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีกบ้างเนื่องจากผมยังมีความรู้น้อยและก็ยังไม่เคยขับ bmw คันอื่นมาก่อนเลยไม่รู้ว่าควรจะปรับปรุงจุดให้บ้างจะได้ทำให้ถูกจุดและถูกที่ เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ bmw แท้ๆซักวัน
« Last Edit: April 10, 2011, 11:04:33 PM by ck »

Offline nammon

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 225
    • View Profile
ขอบคุุณพี่เป้าที่แนะนำกระทู้นี้นะครับ.... :-*
ก่อนที่จะพบกับกังหันหรือใบพัดสีฟ้ายนตรกรรมที่ผมไม่เคยคิดที่จะสนใจเลย...ด้วยกิติศัพท์ที่ว่า ร่วน ซ่อมยาก อะไหล่แพง และอีกนานัปการที่ได้ยินมา อดีตรถคันแรกที่ได้เป็นเจ้าของ ฮาๆๆกล่องไม้ขีด..ครับ  แรลลี่ญี่ปุ่นมันส์ๆ ตามสูตรสมัยนั้น เครื่องซิริอุสเฟื่องท้ายเต็ด หมดไปมากกว่าราคารถเสียอีก จากนั้นก็ขับแต่ซามูไรมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น ฮอนด้า โตต้า นิสสัน  ทั้งยืมเค้าขับและซื้อมาขับ  :)
จนวันหนึ่งเมื่อแปดปีที่แล้ว ณ ซอยแถวทองหล่อ ไปเจอรถ เอใช่รถหรือเปล่าหว่า สียางมะม่วง(เพราะมีแต่ยางมะม่วงเต็มรถเลย) แปะป้ายขายถูก มองอย่างไรก็ใครจะไปซื้อวะ..มีแต่ใบมะม่วง มองไปมองมาเฮ้ย ทะเบียนสวยนี่นา...1000 น่าสนๆจอดรถลงไปดูหน่อยดีกว่า ปัดๆใบมะม่วงออกดู..... ???


Offline เก่ง ลพบุรี

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 272
    • MSN Messenger - utsaha45@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
ผมใช้รถมาหลายคัน คันแรกนิสสัน เซนทรา 1.6 คาบิว โซลูน่ารุ่นแรก โตโยต้าโคโรน่าท้ายโด่ง 2.0 เปอร์โย 405 แล้วมาเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S-GE ใช้วิ่งอ.แม่สอดลพบุรี อยู่ ๒ ปี ช่วงล่างดีโค้งแม่น หลังจากนนั้นไปทำงานที่พิษณุโลก 2 ปีซื้อ e34 525i vanose แล้วมีอันต้องใช้คันนี้เดินทางไปทั่วประเทศตั้งแต่เชียงรายถึงหาดใหญ่ที่ละ 10 วันใช้ BMW ไม่เคยมีปัญหา

เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมาลงมาทำงานใต้แฟนเลยขายรถ เลยแอบซื้อรถ e30 มาแล้วเอาเข้าทำสี และก้อไปหารถในฝันสมัยเด็กๆ e21 มาได้ ขับไปให้แม่ดูแม่บอกว่ารุ่นนี้สวยมากๆ ออกมาหลังผมเกิดไม่กี่ปี ตอนนี้อยู่ระหว่างทำให้สมบูรณ์เพราะอะไหล่หาค่อนข้างยากแล้ว จิงนะที่ขับไปมีแต่คนมอง มันเอามาขัยได้ยังไงอิอิ ตอนนี้ยังมีปัญหาเรื่องช่วงล่างอยู่ไม่สมบูรณ์ หลังสงกรานต์จะให้ช่างบัติเช็คหน่อยครับ คันนี้คาดว่าจะไม่ขายครับ

ความคิดผมนะสมรรถนะของฟ้าขาวดีมากๆ เครื่องยนต์แรงดี ช่วงล่างมั่นใจได้ ผมคิดว่า feeling ของเขาเหมาะกับเราที่สุดแล้ว มาช้าๆแต่หนักแน่นในตอนกลางและปลาย อีกอย่างมีผมชอบและคิดจะทำถ้ามีเงินจะหา 2 ประตูของฟ้าขาวรุ่นอื่นๆ มาเก็บไว้ขับให้มากครับ รถเก่าที่ทรงคุณค่าตามกาลเวลา :-[
« Last Edit: April 10, 2011, 11:08:58 PM by ck »

Offline plug

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 59
    • View Profile
    • Email
ก่อนอื่นนะคับก็ขอบคุุณพี่เป้าคับที่แนะนำให้มาอ่านกระทู้นี้นะคับ
   ส่วนตัวผมเป็นคนไม่ชอบรถใหม่นะคับเพราะมันโหลมากมายคับผมเป็นคนไม่เหมือนชาวบ้านคับและบวกกับความเสียดายเงินที่ต้องเอาไปซื้อป้ายเเดงอะคับ และรถใหม่นี้มันแสนจะอ่อนแอคับแต่ e28 ทนทาน คุณลองคิดดูนะคับ รถป้ายแดงขนาดเล็กราคาเริ่มที่ 500,000-650,000 บาท นะคับ ผมได้ E28 มา 40000 บาท ผมบวกเข้าไปอีก 200000 บาท(โครงการนะคับ)
และเอาสองคันนี้มาจอดคู่กันคนส่วนใหญ่จะมองคันไหนคับ และคันไหนจะขับดีกว่ากันคับ
 
   ผมอยู่ภาคเหนือขับรถจาก เชียงใหม่ไปลำปางเข้าโค้ง 120 อะคับ ถ้าเป็นญี่ปุ่นขนาดเล็กคุณจะเอาอยู่ไหมคับ  ทีนี้เห็นความต่างกันหรือยังคับ

ผมรัก E28,มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :-* :-*
« Last Edit: April 10, 2011, 11:09:59 PM by ck »

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
แต่ละท่านมีจุดเริ่มต้น และประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป แต่ที่ทุกคนต้องผ่านมาเหมือนๆกันคือ ได้ยินกิตติศัพทืในด้านลบของใบพัดฟ้าขาว ไม่ว่าจะ อะหลั่ยแพง ซ่อมยาก จุกจิก โดนฟันเลือดสาด ทำให้เกิดความขยาดกลัวที่จะเข้ามาสัมผัส

แต่เมื่อใจรักและไม่กลัวซะอย่าง ปัญหาที่ถูกเป่าหูมาก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปครับ

เอสชอบ E28 นั่นเพราะ Paul Bracq หัวหน้าทีมออกแบบได้บรรจงออกแบบเส้นสายที่เฉียบคม กระฉับ streamline กว่ารุ่นใหม่ๆที่เน้น muscular บวมโป่งมากเกินไป เมื่อบวกกับชุดแต่งที่เสริมสมรรถนะของรถเข้าไปทำให้ดูดุดันทว่าสง่า ถ้ามีโอกาสลองขับ E28 ที่ช่วงล่างสมบูรณ์เพื่อเปรียบเทียบได้ครับ รับรองว่าไม่ไกลเกินเอื้อม เอสจะได้อารมณ์ Sheer Driving Pleasure กลับมา
« Last Edit: November 23, 2011, 08:11:49 PM by bmw fascination »

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
ผมเห็นใจเสธ.เก่งที่อยู่ๆกลับมากรุงเทพฯ E34 หายไปจากโรงรถ แต่โชคชะตาฟ้าลิขิตให้ไปพบรัก E21 และ E30 แทน ความเป็นรถ coupe กระทัดรัดทำให้ handling เฉียบคมกว่าคันใหญ่ แบบนี้ต้องขอบคุณศรีภรรยาที่เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสครับ คงตัองเตรียมที่จอดรถเพิ่มให้ดีๆนะครับไม่งั้นหูชาแน่

Plug คิดคล้ายๆกับผมในเรื่อง economical และ durable ที่รถเยอรมันทีแม้จะอายุอานามจะมากกว่ารถปีใหม่ๆแต่เหนือกว่ารถญี่ปุ่นด้านสมรรถนะอย่างไม่เห็นฝุ่น E28 มีช่วงล่างที่เสถียรมากๆ สามารถรองรับเครื่องยนต์ได้ถึง M30b35 3500 CC โดยอัปเกรดช่วงล่างบางส่วนให้เป็น sporty เช่น Bilstein เหลืองพร้อมสปริง  และดิสก์หน้ามีช่องระบายความร้อนและดิสก์หลัง ผมนึกภาพ Plug เล่นกับโค้งเส้นทางลำปาง เถิน ลี้ อย่างสนุกยิ่งถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมครับ

Offline IWC

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 425
    • View Profile
    • อร่อยศาสตร์
    • Email
ขอแชร์ประสบการณ์ ด้วยคนครับ ว่าทำไมรัก Bimmer ตอนเด็กๆคุณแม่เริ่มต้นด้วย E12 แล้วเปลี่ยนเป็น E21 แล้ว E30 จากนั้นก็ E34 แต่ผมขับ E28 กับ E34 กับคุณพ่อไปเล่นเครื่องบินบังคับที่ทุ่งสีกันทุกอาทิตย์ครับ ผมประทับใจ E28 เพราะเป็นรถคันแรกที่คุณพ่อให้กุญแจขับไปข้างนอกคนเดียว :-* ตอนนั้นเพิ่งได้ใบขับขี่ครับ แล้วพอไปเรียนตรีที่เมกา เพื่อนผมซื้อ E30 M3 มาคันนึง เค้าไม่ให้ใครขับรถเค้าเลยครับ หวงมาก แต่ให้ผมขับ ตอนนั้นคิดใจมาก วิ่งดีและสวยสุดๆ อยากได้ แต่ด้วยที่เมืองที่ผมอยู่หิมะมันเยอะ ใช้รถขับหลังเกรงว่าจะอันตราย พอกลับมาเมืองไทยก็จะหามาซักคัน แต่หายากและแพงสุดๆ :( เลยตัดใจมา E28 ซึ่งไม่ทำให้ผมผิดหวังเลยครับ ผมใช้เวลานานพอดูในการบูรณะเค้าขึ้นมาใหม่ ทำให้ผมผูกพันกับรถคันนี้ครับ สำหรับผมรถคันนี้เป็นเหมือน canvas เปล่าๆ (หลังปะผุ.... ;D) แล้วผมก็วาด ลงสี ในแบบที่ผมอยากให้เป็นครับ คันนี้ผมคงจะเก็บเค้าไปเรื่อยๆไม่ขายอ่ะครับ เอาไว้ขับเล่นช่วงวันหยุด (แต่ตอนนี้ขับน้อง E28 ทุกวันเรย.... ;D คันอื่นๆเอาไปเก็บหมด กลัวน้ำท่วมครับ)  :)

นี่ก็เป็นความประทับใจที่ผมมีกับ BMW  :)
หาของกินอร่อยๆได้ที่ อร่อยศาสตร์ www.aroisart.com
กินเองเขียนเองหนุกๆครับ

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
ดีใจกับ IWC ด้วยครับที่ค้นพบสิ่งดีๆและความประทับใจจาก E28 ใบพัดฟ้าขาวที่หลายคนมองข้าม แต่ตอนนี้มีรถเหลือน้อยลงทุกทีส่วนใหญ่เป็นซากที่ถูกเจ้าของเดิมปล่อยสภาพให้ผุพังไปตามกาลเวลา ใครที่ชุบชีวิตของเธอขึ้นมาใหม่ได้ต้องมีใจรักเกินร้อยครับ

คุณแม่ของ IWC มีความผูกพันกับใบพัดฟ้าขาวมายาวนาน จากรุ่นหนึ่งไปสู่รุ่นหนึ่งนับว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ Bimmer ตัวจริง

ไปพบ E28 ALPINA replica ที่อู่ประชาชื่นมอเตอร์สปอร์ต เลี่ยงเมือง-ถนนสามัคคี สวยโดดเด่นจนอดใจไม่ไหวต้องลงไปเก็บภาพไว้ ต้องขออนุญาตท่านเจ้าของรถนำมาเผยแพร่ด้วยนะครับ






Offline TONY JA

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 138
    • View Profile

Offline tuang

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 439
    • View Profile
    • Email
รถน้องผมเองครับพี่โอ

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
คันนี้ใช่ป่ะ  น้องตวง  :D :D :D

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
รถสวยมากครับตวง เส้นและทรงยังคมเหมือนออกจากห้างเมื่อ 23 ปีที่แล้ว ยิ่งได้ชุดแต่งของ ALPINA หรือ AC Schnitzer หรือ Haman หรือ Hartge หรือ BBS ลายแบบตรงยุคนั้นๆ รับรองว่าสวยจนต้องหันกลับไปมองซ้ำครับ และอาจตกหลุมรักในไม่ช้า

Offline tuang

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 439
    • View Profile
    • Email
คันนี้ใช่ป่ะ  น้องตวง  :D :D :D



ใช่แล้วครับพี่วิ เดี๋ยวทำเสร็จจะเอาไปให้ลองขับน่ะครับ :)

Offline Pat-na

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 94
    • View Profile
เป็นกระทู้ที่อ่านแล้วยิ่งหลงใหลบีเอ็มมากขึ้นไปอีกครับ

Offline lima

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 259
    • View Profile
    • Email
ขอยกกระทู้ขึ้นมาแจมด้วย..........
   ตอนเด็กจำได้ว่าที่บ้านใช้ hillman mink และต่อด้วย hillman อีกหลายคัน ด้วยความที่พ่อผมเป็นทหาร
เลยอยู่ฝ่ายสัมพันธมิตร เปลี่ยนมาเป็น ford และก็ ford ...d จนผมอยู่มัธยมปลายสมัยนั้นเรียก ม.8 ก็ได้ใช้
ford falcon ตัวใหญ่เป็นเรือเลย ไฟท้ายกลมเกียร์ออโต้มือ ซึ่งไม่ชอบเลย แต่ขัดใจพ่อไม่ได้ ได้แต่เพียงบ่นๆ
ว่ากรุงเทพรถเริ่มเยอะน่าหารถเล็กลงมาอย่าง BMW มาใช้บ้าง เค้าว่า"อือ" แล้วก็ไปจับ simca มาให้ใช้ ส่วนตัวผม
ชอบ E12 มาก ด้วยเพราะรูปทรงที่ดูสง่า อีกทั้งผมชอบประเทศเยอรมัน เพราะเค้ามีความอดทน มีระเบียบ รักชาติ
แบบถวายหัว และยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในสมัยนั้น
   ผมชอบBMW มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ด้วยเพราะยังไม่มีรายได้ จึงได้แค่มองตาปริบๆ รุ่นนั้นก็สวย
รุ่นนี้ก็สวย ปิ๊งที่สุดน่าจะ 635 csi ทรวดทรงองเอว เค้าคิดได้อย่างไร ทำไมมันสวยอย่างงี้ ทำให้volvo p700
ที่ชอบหายไปเลย สมัยนั้นหารถญี่ปุ่นบนท้องถนนไม่มีเลย TAXI ก็เป็น austin a32 สีเทา ต่อมาจึงค่อยๆเห็น
DATSUN บ้าง TOYOTAบ้างประปราย พอมาถึงยุคอาคารแซดดำ subaru เฟื่องฟู พ่อหันมาใช้ subaru อีก
และใช้มาหลายคัน พ่อว่า"BMWอะไหล่แพง" แต่ผมว่ามันแข็งแรง กว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ก็คงนานอยู่ ก็เลยตามเลย
ทีนี้มาเห็น2002 เอาอีกแล้ว แหมเค้าออกแบบได้ลงต้วจริงๆ ยิ่งได้ขับรถเพื่อน มันใช่เลย ทัศนวิสัยสุดยอด
ส่วนตัวผมใช้subaru ff1 ขับหน้าตัวแรกของญี่ปุ่น ว่าแรงแล้ว ยังสู้ 02 ไม่ได้เลย สรุปแล้วก็เลยไม่เคยใช้BMWเลย
แต่ก็ตามข่าวอยู่ตลอด ยุคสมัยเปลี่ยนไปเริ่มมีครอบครัวเริ่มมีลูก มีภาระ เรื่องหาซื้อBMWมาใช้ เลิกคิดได้
อายุมากขึ้นพอมีตังบ้าง BM ที่ชอบๆมันหายไปไหนหมดก็ไม่รู้ มีแต่รุนใหม่ๆ  เห็นทีต้องเอารถเก่ามาปลุกผีดีกว่า
แต่เป็นว่าเจอแต่ละคัน ดูแล้วคงกู้ขึ้นมาใหม่ไม่ไหวแน่ ส่วนตัวแล้วชอบรถสองประตู จนในที่สุดด้วยกระเป๋าตังอันน้อยนิด
เพราะมีภาระ จึงไปจ๊ะเอ๋กับเจ้า E21 หน้าฉลาม ถึงแม้จะไม่ใช่รุ่นที่ชอบที่สุด แต่ก็หลงเค้าตามฐานานุรูปที่เราเป็นอยู่
เป็นBMWคันแรกในชีวิต หลังจากที่หลงรักเค้ามาร่วมสามสิบกว่าปี ขับมัน รูปทรงสวยงาม ถึงแม้เครื่องจะเป็นวาซาบิ
สักวันมันจะต้องเป็น M10ให้ได้ ก็จะพยายามรักษาเค้าให้เดิม ให้ดีที่สุด คงความเป็นเยอรมัน มหาอำนาจรุ่นเก๋า
..........................................ยาวไปไหมเนี่ย  :-[
   

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
คุณ lima สาธยายรายละเอียดมาทำให้เห็นภาพในยุค 60 หรือ baby boomer หลังสงครามโลกครั้งที่2 ที่สัมพันธมิตรมีชัยเหนืออักษะ อะไรที่ made in England จึงดูดีไปหมด ผมเองมีครอบครัวรับราชการดังนั้นรถยนต์จึงมาจากอังกฤษครับ Austin A60 Cambridge เป็นรถคันแรกที่เป็นตำราเล่มใหญ่ให้ผมศึกษาหาความรู้ ปล้ำกับเครื่อง under square 1622cc ที่ไม่มีอิเล้กทรอนิกส์มาควบคุม แต่รถในใจผมคือ Merc 200 หางปลาที่หลงใหลแต่ไม่เคยได้นั่ง โชคดีหน่อยที่ได้สัมผัสรถประจำตำแหน่งของคุณพ่อ Falcon,Varient , Chrisler 1800, Escort 1600 เคยเห็นเพื่อนนั่ง BMW 1800 สีดำมาโรงเรียนแต่ยังไม่ค่อยน่าสนใจ พอเริ่มทำงานก็เวียนว่ายอยู่กับรถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อ แต่วันหนึ่ง....มีโอกาสแวะไปคุยกับอดีตรองผู้ว่า กทม.ท่านหนึ่งที่มี hobby ประกอบ BMW r69s และอีกหลายรุ่นขาย ทำให้เริ่มทึ่งกับเทคโนโลยี และวิวัฒนาการของใบพัดฟ้าขาว จนอดหลงใหลอยากสัมผัสไม่ได้ และแล้ว E30 ก็เป็นใบพัดฟ้าขาวคันแรกให้เรียนรู้และได้สัมผัส Sheer Driving Pleasure แบบหยุดไม่ได้ครับ

Offline loong-sawasdee

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 126
    • View Profile
อรุณสวัสดิ์ครับ
        ขอร่วมวงด้วยคน ใบพัดฟ้าขาว ลุงแต่รู้จักมานานแล้ว แต่ไม่เคยขับและไม่กล้าเข้าใกล้เนื่องเพราะเป็นคนที่มีสตางค์น้อยและคิดว่าเป็นรถของคนรวย คงได้แต่แอบชื่นชอบและแอบชมอยู่ในใจเพราะว่ามันเป็นรถที่มีผลิตจากเยอรมันนี อะไร ๆ ที่ made in germany แล้วคนไทยส่วนใหญ่จะไว้วางใจ

        ต่อมาเมื่อวัยเข้าหกสิบแล้วจึงได้มีโอกาสพบ มันเป็น e12 ของรุ่นน้อง รถสีฟ้า สวยมากเลย ต่อมาเขายมาเสนอขายให้เพราะเขาต้องการใช้กระบะ เลยตกลงซื้อไว้ พอได้ขับเข้าจริงก็ติดใจและเป็นการขับ bmw เป็นครั้งแรกในชีวิต อ้อแม้จะได้ขับใบพัดฟ้าขาวคันใหญ่แล้วก็จริง แต่ราคามันเพียงสี่สิบสอง k.เท่านั้น เพราะว่ามันถูกจับเปลี่ยนเครื่องเป็นดีเซลแล้ว แต่มันก็ขับดีมากเพราะมีเพาเวอร์ ได้มาก็ใช้อยู่หลายปี (จากกระทู้ e 12 lover ใน bkcc) จนรู้จักกับคุณเป้า ภายหลังก็ขายไปเพราะมันโทรมมากแล้ว  แล้วถึงก็เณรดำ ......

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
ขอยกกระทู้ขึ้นมาแจมด้วย..........
   ตอนเด็กจำได้ว่าที่บ้านใช้ hillman mink และต่อด้วย hillman อีกหลายคัน ด้วยความที่พ่อผมเป็นทหาร
เลยอยู่ฝ่ายสัมพันธมิตร เปลี่ยนมาเป็น ford และก็ ford ...d จนผมอยู่มัธยมปลายสมัยนั้นเรียก ม.8 ก็ได้ใช้
ford falcon ตัวใหญ่เป็นเรือเลย ไฟท้ายกลมเกียร์ออโต้มือ ซึ่งไม่ชอบเลย แต่ขัดใจพ่อไม่ได้ ได้แต่เพียงบ่นๆ
ว่ากรุงเทพรถเริ่มเยอะน่าหารถเล็กลงมาอย่าง BMW มาใช้บ้าง เค้าว่า"อือ" แล้วก็ไปจับ simca มาให้ใช้ ส่วนตัวผม
ชอบ E12 มาก ด้วยเพราะรูปทรงที่ดูสง่า อีกทั้งผมชอบประเทศเยอรมัน เพราะเค้ามีความอดทน มีระเบียบ รักชาติ
แบบถวายหัว และยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในสมัยนั้น
   ผมชอบBMW มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ด้วยเพราะยังไม่มีรายได้ จึงได้แค่มองตาปริบๆ รุ่นนั้นก็สวย
รุ่นนี้ก็สวย ปิ๊งที่สุดน่าจะ 635 csi ทรวดทรงองเอว เค้าคิดได้อย่างไร ทำไมมันสวยอย่างงี้ ทำให้volvo p700
ที่ชอบหายไปเลย สมัยนั้นหารถญี่ปุ่นบนท้องถนนไม่มีเลย TAXI ก็เป็น austin a32 สีเทา ต่อมาจึงค่อยๆเห็น
DATSUN บ้าง TOYOTAบ้างประปราย พอมาถึงยุคอาคารแซดดำ subaru เฟื่องฟู พ่อหันมาใช้ subaru อีก
และใช้มาหลายคัน พ่อว่า"BMWอะไหล่แพง" แต่ผมว่ามันแข็งแรง กว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ก็คงนานอยู่ ก็เลยตามเลย
ทีนี้มาเห็น2002 เอาอีกแล้ว แหมเค้าออกแบบได้ลงต้วจริงๆ ยิ่งได้ขับรถเพื่อน มันใช่เลย ทัศนวิสัยสุดยอด
ส่วนตัวผมใช้subaru ff1 ขับหน้าตัวแรกของญี่ปุ่น ว่าแรงแล้ว ยังสู้ 02 ไม่ได้เลย สรุปแล้วก็เลยไม่เคยใช้BMWเลย
แต่ก็ตามข่าวอยู่ตลอด ยุคสมัยเปลี่ยนไปเริ่มมีครอบครัวเริ่มมีลูก มีภาระ เรื่องหาซื้อBMWมาใช้ เลิกคิดได้
อายุมากขึ้นพอมีตังบ้าง BM ที่ชอบๆมันหายไปไหนหมดก็ไม่รู้ มีแต่รุนใหม่ๆ  เห็นทีต้องเอารถเก่ามาปลุกผีดีกว่า
แต่เป็นว่าเจอแต่ละคัน ดูแล้วคงกู้ขึ้นมาใหม่ไม่ไหวแน่ ส่วนตัวแล้วชอบรถสองประตู จนในที่สุดด้วยกระเป๋าตังอันน้อยนิด
เพราะมีภาระ จึงไปจ๊ะเอ๋กับเจ้า E21 หน้าฉลาม ถึงแม้จะไม่ใช่รุ่นที่ชอบที่สุด แต่ก็หลงเค้าตามฐานานุรูปที่เราเป็นอยู่
เป็นBMWคันแรกในชีวิต หลังจากที่หลงรักเค้ามาร่วมสามสิบกว่าปี ขับมัน รูปทรงสวยงาม ถึงแม้เครื่องจะเป็นวาซาบิ
สักวันมันจะต้องเป็น M10ให้ได้ ก็จะพยายามรักษาเค้าให้เดิม ให้ดีที่สุด คงความเป็นเยอรมัน มหาอำนาจรุ่นเก๋า
..........................................ยาวไปไหมเนี่ย  :-[
   
แล้วคุณพี่จะรักเค๊า  แบบ ป๋ม   :) :) :)

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
ท้าวความบ้าง  :)

พ่อผมเป็นทหารเหมือนกัน แต่ BMW 2000 ครับ ตอนนั้นคงเป็น Cold War แล้ว อคติกับชาวด๊อยช์เลยจางไปแล้ว ทหารก็นิยม BMW กัน แต่สู้ W108 W116 ไม่ได้