google anylytics code

Author Topic: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*  (Read 16628 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« on: April 28, 2011, 10:08:13 AM »
สวัสดีทุกท่านครับ อ่านมานานเพิ่งได้แนะนำตัวครับ พอดีสงกรานต์นี้ได้ e3 3.0s มาคันนึงครับ เดิมมี E3 2800 Toyota 1G กับ e12 M20b20 อยู่ครับ (เพิ่งขาย 2000 ไป)
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ


Thanks: ฝากรูป Hosting


Thanks: ฝากรูป Hosting
E3 3.0s ซี่รี่ย์ 2 ไฟสั้น สังเกตุง่ายๆ นอกจากไฟที่เสา C จะเหมือน E28 (จริงๆ แล้ว E28 มันไปเหมือนเจ้านี่ตะหาก) รุ่นนี้จะมีสิ่งที่เพิ่มมาคือคิ้วประตูรอบคัน พวงมาลัยพาวเวอร์ เบาะหนัง (ทนน้อยกว่าไวนิล) คิ้วแต่งแผงข้าง ลายไม้ กระจกไฟฟ้า ที่พิงหัวด้านหลัง (รายละเอียดแล้วแต่ว่าเป็น 2500 2800 3.0s หรือ 3.3s)


Thanks: ฝากรูป Hosting
M30 Twin zenith กำลังปลุกชีพครับ ตั้งคาร์บิว เดินท่อน้ำมัน สายหัวเทียน คอยล์ เปลี่ยนอาของ M20 ที่มีใส่เข้าไป ต้องแก้ท่อน้ำทั้งหมดด้วย เนื่องจากมีคราบ นมค. เกาะทั่วเลย ปะเก็นฝาสูบเคยรั่ว
หัวเทียนเขม่าดำไปหน่อย แต่ไม่แฉะ เปลี่ยนคอยล์ ตั้งไฟใหม่คงดีขึ้นบ้าง

M30 มันคืออูฐดีๆ นี่เองครับ เดินเบาไว้สักพักดูดไปลิตรกว่า  :-[ กินจุกว่า M20 เยอะ


Thanks: ฝากรูป Hosting
สาวสวยฝรั่งเศสทรงอ้อนแอ้นร่วมบ้านกับสาวเยอรมันครับ (ลืมใบพัดไปพักนึงเลย)
« Last Edit: April 28, 2011, 10:32:42 AM by renton »

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #1 on: April 28, 2011, 08:37:53 PM »
E3 สวยมากครับ โหน่งรักษาสภาพเดิมๆไว้ให้มากที่สุดนะครับ ที่ญี่ปุ่นมีคนเล่นกันเยอะครับ ในบ้านเรามีอาจารย์อ้วนท่านก็ใช้ 3.0S ทางออกของความประหยัดคือติดแก็สครับ

Offline KNe12-520

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 70
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #2 on: April 28, 2011, 11:13:36 PM »
สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับครับ ที่นี่อบอุ่นเหมือน เพื่อน ญาติ กันเลย มีไรปรึกษากัน มีผู้รู้ เชียวชาญคอยให้คำแนะนำปรึกษากันครับผม
ผมกุ๊กครับ

Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #3 on: April 28, 2011, 11:24:04 PM »
สวัสดีค๊าฟพี่โหน่ง ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัว bmw งับ สงสัยอะไรเชิญสอบถาม พี่ๆน้องๆในบอร์ดได้เลยครับ

ปล.รถทรงสวยมากครบ  :)

Offline nuabkung

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 708
  • Second Process
    • MSN Messenger - nuabkung@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #4 on: April 28, 2011, 11:27:13 PM »
ยินดีต้อนรับนะคร้าบบบ  ;D ;D

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #5 on: April 28, 2011, 11:54:01 PM »
ค่ำนี้ขัดหัวเทียนติดเครื่องแล้วครับ  (ประมาณ 1 นาที โดยไม่มีระบบน้ำ) เสียงดีเดินเรียบ ระบบไฟผ่านแล้ว Step ต่อไปคือ LPG ครับ แต่ว่า Twin Carb นี่ติด Mixer ยังไงดีหนอ

Offline Hayabusa

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 108
  • SATPETRO
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #6 on: April 29, 2011, 12:27:24 AM »
CX 20 สวยมากมากกกกกกกกกก  :-*
PURE-PASSION

Offline fifer

  • Newbie
  • *
  • Posts: 44
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #7 on: April 29, 2011, 12:28:10 AM »
เห็นสาวฝรั่งเศสในรูปแล้วแอบเผลอใจจากสาวเยอรมันไปแว่บนึงเหมือนกันครับ  :-*

Offline Mr_golf_

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 159
  • BMW E3 2500 รถนายพล
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #8 on: April 29, 2011, 03:18:29 AM »
ว้าวๆๆ ::) ::) เดิมๆ งามแท้ๆ


Offline loong-sawasdee

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 126
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #9 on: April 29, 2011, 04:57:32 AM »
ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #10 on: April 29, 2011, 07:28:05 AM »
ยินดีกับ first start ด้วยครับ ติด LPG คาร์บคู่ท้าท้ายความสามารถของช่างพอสมควร ทางเลือกน่าจะเป็นสองแนวทาง
1.หม้อต้มแบบ super 200 Hp แล้วเดินท่อแก็สออกสองไปยังคาร์บ
2.หม้อต้มสองตัว super 140 Hp แยกเดินอิสระไปยังคาร์บ
ลองปรึกษาช่างติดแก็สที่มีประสบการณ์ดูนะครับ

Offline JOE_COWBOY_69

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 702
  • (Oo=III=oO)
    • MSN Messenger - hatthawit@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #11 on: April 29, 2011, 09:05:44 AM »
สั่งทำ มิกเซอร์  แบบหน้าแปลนยาววางคร่อม 2 คาร์บเลยอันเดีนว แต่มี 2 รู  ทางเข้าแก๊ส 2 ทาง ใช้หม้อต้มใบเดียวพอ  ถ้า 2 ใบมีส่วนผมอาจจะไม่บาลานซ์

ใช้กรองเปลือยดูดดีทันใจ   ;)  โจ้โมดิฟายตามสไตล์ คาวบอย......
joe_cowboy

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #12 on: April 29, 2011, 07:38:44 PM »
เยี่ยมมากน่าคิดครับโจ้ แต่ระยะห่างระหว่างจุดที่ท่อแก็สออกจากหม้อต้มไปยังคาร์บคู่มีผลต่อการจ่ายแก็สพอสมควรกล่าวคือท่อสั้นจ่ายไวตอบสนองดี ท่อยาวจ่ายช้าตอบสนองช้า ดังนั้นต้องออกแบบจุดเชื่อมระหว่างระยะทั้งสองให้ optimal ครับไม่งั้นอึดแน่ ส่วนหม้อต้มสองใบมีข้อเสียตามที่โจ้ว่าไว้คือการจูนให้จ่ายเท่ากันหรือบาลานซ์กัน ต้องใช้ฝีมือพอสมควรครับ

Offline wankun

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 443
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #13 on: April 29, 2011, 09:14:57 PM »
เห็นแล้วคิดถึง e3 3.0s คันเก่าที่ต้องจากไปของผมมากมาย
ฮืออออออออออออออออออออ
ตอนนั้นถ้าไม่ต้องมาทำธุรกิจอะไร ก้คงมีใช้อยู่แหละคับ

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #14 on: April 29, 2011, 09:30:59 PM »
แบบคุณโจ้ก็แจ๋วดีครับ แต่ติดนิดนึงว่าอยากใช้ฝาครอบกรองแบบเดิมน่ะครับ ไม่อยากใส่กรองเปลือย
หม้อต้มคงใช้ใบเดียวครับ

ผมมีอีกไอเดียหนึ่ง ต่อท่อดูดสดไปปากคาร์บูแบบไม่ต้องมี Mix เลย แต่คงจูนยากหน่อย

ติดแกสคงเป็นปลายอาทิตย์หน้า ติดเองนี่แหละครับ อิอิ  ;)



Thanks: ฝากรูป Hosting

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #15 on: April 30, 2011, 08:27:13 AM »
ถ้าไม่มีปาก mixer ก็ต้องเจาะขอบคาร์บ น่าเสียดายของครับ ผมว่ายอมทำปาก Mixer ที่บางหน่อยครอบลงไปแต่ยังใช้หม้อกรองอากาศติดรถได้ อย่างน้อยปาก mixer มันมีผลทางด้าน air intake ram ที่ทำให้ส่วนผสมของอากาศและแก็สหมุนวนไปตามท่อร่วมได้ดีขึ้นครับ

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #16 on: April 30, 2011, 08:29:08 AM »
เห็นแล้วคิดถึง e3 3.0s คันเก่าที่ต้องจากไปของผมมากมาย
ฮืออออออออออออออออออออ
ตอนนั้นถ้าไม่ต้องมาทำธุรกิจอะไร ก้คงมีใช้อยู่แหละคับ

รถสวยมากน้องแว่น ปล่อยให้หลุดมือไปได้ยังไง น่าจะหาโอกาสเอากลับคืนมานะครับ แบบทำ call option contract ไว้ เมือ strike price เมื่อไหร่ก็ close out contract ได้เลย 555

Offline loong-sawasdee

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 126
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #17 on: May 02, 2011, 05:22:52 AM »
เห็นแล้วคิดถึง e3 3.0s คันเก่าที่ต้องจากไปของผมมากมาย
ฮืออออออออออออออออออออ
ตอนนั้นถ้าไม่ต้องมาทำธุรกิจอะไร ก้คงมีใช้อยู่แหละคับ

พอจำได้ราง ๆ ว่าตอนนั้นเรารู้จักกันใหม่ ๆ ที่เว็บ bmsociety คุณแว่นไปทำงานอะไรสักอย่างที่ภูเก๊ต และขับ 2800 นี่แหละ ลุงยังเป็นห่วงว่าจะสู้ค่าน้ำมันไหวหรือ และถ้ารถยังอยู่ไม่ขายไปก็คงมีค่ามากมาย ลุงก็ยังอยากหาอยู่เหมือนกัน ฮิฮิ

แล้วจริง ๆ คุณแว่นใช่คนภูเก๊ตหรือเปล่า แต่ถึงแม้จะจะใช่แต่ตอนนี้จำเป็นต้อง"ปักหลัก"ที่ กทมแล้วแน่นอน
« Last Edit: May 02, 2011, 11:10:21 PM by ck »

Offline wankun

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 443
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #18 on: May 03, 2011, 01:50:30 AM »
พอจำได้ราง ๆ ว่าตอนนั้นเรารู้จักกันใหม่ ๆ ที่เว็บ bmsociety คุณแว่นไปทำงานอะไรสักอย่างที่ภูเก๊ต และขับ 2800 นี่แหละ ลุงยังเป็นห่วงว่าจะสู้ค่าน้ำมันไหวหรือ และถ้ารถยังอยู่ไม่ขายไปก็คงมีค่ามากมาย ลุงก็ยังอยากหาอยู่เหมือนกัน ฮิฮิ

แล้วจริง ๆ คุณแว่นใช่คนภูเก๊ตหรือเปล่า แต่ถึงแม้จะจะใช่แต่ตอนนี้จำเป็นต้อง"ปักหลัก"ที่ กทมแล้วแน่นอน

ดีครับคุณลุง
ผมคนนี้คนเดิมแหละคับตอนนั้นลงไปเป็นคนดูแลห้างเล็กๆในป่าตองคับ
ตอนนี้กลับมาปักหลักที่กรุงเทพแว้วคับ
ไม่สามารถไปไหนได้แย้ว
คันนั้นไม่ใช่2800 คับ
เป็น3.0คับ
ถามว่าเสียดายมั้ย
เสียดายมากคับ
แต่ถ้าไม่มีวันนั้นก้คงไม่มีวันนี้คับ
ส่วนค่าน้ำมันตอนนั้น
แค่จูนคาร์บูก็หมดไปเป็นพันแล้วคับ
รถเดิมสนิทศิษย์ส่ายหน้า
คนซ่อมได้ประจำอู่เฮียต๋อยมีแค่ลุงหรัสคนเดียว
คนหนุ่มๆเดินหนีหมด
 :)

คุณลุงสบายดีนะคับ

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #19 on: May 12, 2011, 11:05:43 PM »
ตอนนี้เครื่องเดินเรียบพอได้แล้วครับ ตั้ง contact จานจ่าย ตั้งไฟ ขัดหัวเทียน ตั้งปีกผีเสื้อ จูนคาร์บิวให้เท่ากัน (หมดน้ำมันไป 3 แกลลอนนมค. ได้ :-[ ) ทำความสะอาด contact ต่างๆ ล้างหม้อน้ำ ระบบน้ำ เหลือวาล์วยังไม่ได้ตั้งเพราะกะตั้งทีเดียว ขี้เกียจไปหายางฝาวาล์ว

ทดลองขับดูพบว่าเกียร์ 1-2 หอนครับ ถอดร่างส่งอู่สีไปแล้ว  เดี๋ยวทำสีเสร็จว่ากันต่อเรื่องเกียร์ ช่วงล่าง แอร์ ภายใน


Thanks: ฝากรูป whois


Thanks: ฝากรูป whois


Thanks: ฝากรูป whois
« Last Edit: May 12, 2011, 11:09:33 PM by renton »

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #20 on: October 28, 2011, 09:17:33 PM »
มาดูรถกันคลายเครียดน้ำท่วมครับ ผมไม่รู้จะดีใจหรือหวั่นใจดีครับ อู่ดันทำสีจะเสร็จช่วงนี้พอดี  :o อีกสัก 3 วันคงเสร็จ หวังว่าคงยกหนีน้ำได้พ้น

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #21 on: October 29, 2011, 11:20:03 AM »
อู่ทำสีอยู่แถวไหนครับ น่าจะเทิร์นรถให้สูงไว้ก่อน ช่วงนี้น้ำไหลมาเร็วมากครับ เอาใจช่วยนะครับ

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #22 on: November 23, 2011, 08:34:58 PM »
ใกล้ถึงฝั่งฝันแล้วครับ ไชโย หลังจากทำสีแล้วซ่อมบำรุงดังนี้ครับ

- คันชัก คันส่ง ซ่อม เปลี่ยนลูกหมาก
- บูชปีกนก นอก-ใน ลูกหมากปีกนกยังพอใช้ได้
- เกียร์ ยำเกียร์ 2 ลูก Getrag กับ ZF เป็นลูกเดียว (ของเดิมช่างพบว่าโดนโมดิฟาย เอาเฟืองอื่นมาใส่เกียร์ 1-2 เลยหอนมากๆ) เปลี่ยนปะเก็น ซีล หน้า-หลัง
- เปลี่ยนของเหลว น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย พาวเวอร์
- เปลี่ยนน๊อตยึดคิ้วต่างๆ เป็นกันสนิม
- ซ่อมคาลิปเปอร์เบรค 4 ล้อ

อะไหล่ช่วงล่างแชร์ E12 ได้พอควรครับ ถ้าไม่พอดีก็ให้ช่างเหลาๆ เอาครับ

เหลือที่ต้องทำ
- ท่อไอเสีย ขาด  ;D
- เบาะ พรม เพดาน  :)
- ใส่กระจกหน้า ต้องหายางเทียบเอา
- หาอะไหล่ที่อู่ทำหาย เลนส์ไฟเลี้ยว   >:(
- จูนคาร์บิว น้ำมันหนาไปตัวนึง
- ถ้าเติมน้ำมันให้อูฐ M30 ไม่ไหวต้องติด LPG ???




อีกมุมครับ

« Last Edit: February 02, 2012, 10:18:08 PM by ck »

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #23 on: November 23, 2011, 08:49:50 PM »
ซากเกียร์ ZF ครับ อะไหล่ที่ใช้ซ่อม
- ซีลหน้า โอริง
- ซีลหลัง ปะเก็น
- เม็ดลูกปืนล๊อคเกียร์
โชคดีที่มีเกียร์ 2 ลูกครับ เลยเอามารวมๆ กันได้ คลัทช์ยังดี เฟืองท้ายยังไม่มีปัญหา



พื้น พ่นกันสนิมเรียบร้อย ปูแผ่นยาง ด้านล่างก็พ่นกันสนิมให้หมด



« Last Edit: February 02, 2012, 10:17:45 PM by ck »

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #24 on: November 23, 2011, 08:56:13 PM »
ด้านท้ายครับ ยังไม่ได้ทำความสะอาด ตรา BMW ยังของเดิมๆ แต่สีไปหมดแล้ว ไฟท้ายซีดแตกแล้ว ซ่อมเอาเองโดยติดกาว UHU Plastic แล้วขัดด้วยกระดาษทราย 1200 พ่นเคลียร์ทับครับ  8)  ออกมาดูไกลๆ พอใช้ได้



ล้อ EXIM 14" Made in West Germany เก่าเก็บไม่เคยลงพื้น เตรียมไว้ครับ ไม่รู้ว่ากับล้อกะทะ + ฝาครอบเดิมๆ อะไรสวยกว่ากัน อยากได้ล้อ E9 แต่วาสนาไม่ถึง




« Last Edit: November 25, 2011, 10:37:17 PM by ck »

Offline wankun

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 443
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #25 on: November 24, 2011, 09:49:56 PM »
สวยจังเรยย

Offline Mr_golf_

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 159
  • BMW E3 2500 รถนายพล
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #26 on: November 24, 2011, 11:58:54 PM »
กด like ไอดอล.............ยางขอบกระจกหน้า ใช้แบบไหนยังไง แจ้งข่าวคราวด้วยนะคับ  ติดตามผลงานอยู่คับ  :) :)
« Last Edit: November 25, 2011, 10:31:29 PM by ck »

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #27 on: November 25, 2011, 12:03:14 PM »
ยางกระจกตอนนี้มี 3 ทางเลือกครับ

1. หาขอบยางแปลง/เทียบที่ร้านแถวสวนสน
2. เอา E28 มาตัดต่อ
3. สั่งของนอก แพงหูฉี่

เดี๋ยวได้ทางออกแล้วจะแจ้ง Golf ครับ

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #28 on: January 13, 2012, 01:05:00 PM »
ใส่กระจกหน้าแล้วครับ แปลงยางเอาครับ  สามารถใส่คิ้วเดิมได้ แต่ด้านล่างจะดูขัดๆ หน่อย ถ้าซีรี่ย์แรกจะดูพอดีครับ (คิ้วโครเมียมด้านล่างมันขนาดไม่เท่ากัน)

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
Re: BMW E3 3.0s M30b30 Twin Carb / โหน่ง *renton*
« Reply #29 on: February 02, 2012, 04:31:14 PM »
อาบน้ำครั้งแรกครับ







« Last Edit: February 02, 2012, 10:17:26 PM by ck »