google anylytics code

Author Topic: ไปดูรถ BMW E12มา มีหลายเรื่องอยากสอบถามผู้รู้ครับ  (Read 6609 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline aey

  • Newbie
  • *
  • Posts: 36
    • View Profile
    • Email
BMW E12 series1 นะครับ
สภาพเดิมๆแต่มีหลายอย่างที่ต้องบูรณะพอสมควร เลยอยากทราบแนวทาง จึงอยากสอบถามดังนี้ครับ

- เครื่องคาร์บูเดิมๆ เลขเครื่องกับเลขตัวถังรถเลขเดียวกัน เกียร์ธรรมดา แต่ตอนนี้เครื่องเหมือนจะไม่ติด //คือผมอยากได้เกียร์ออโต แบบนี้ต้องเปลี่ยนเครื่อง หรือเปลี่ยนแค่ชุดเกียร์พอจะได้มั้ยครับ ทำพวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยได้มั้ย งบประมาณเท่าไหร่ครับ?
- พวกยางขอบกระจกที่อยู่ด้านนอกค่อนข้างเสื่อมแล้วนะครับ ประตูก็เหมือนต้องตั้งร่องใหม่ // ผมกังวลเรื่องยางขอบกระจกและประตูอะครับ อ่านข้อมูลในนี้แล้วเห็นว่าราคาสูงพอควร พอจะมีตัวเทียบทั้งหมดรึป่าวครับ
- ช่วงล่างเนี่ย เจ้าของบอกว่าโอเคมากๆ แต่เนื่องจากยังไม่ได้ลองขับ // เด๋วขอศึกษาเรื่องอู่ที่แนะนำอีกทีนะครับ
- กรอบไฟหน้าตรงกระจังแตกด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีพวกกรอบไฟท้าย และไฟใต้กันชนที่เสื่อมลงเล็กน้อย   กระจกข้างไม่เดิม หาอะไหล่ยากมั้ยครับ
- สีก็พอได้ครับ ประมาณ 70% ล้อก็เป็นล้อเดิมมีฝาตบด้วย ทำสีและหาล้อก็คงใช้งบเยอะพอควร

ราคาตั้งไว้ 68,000 เค้าบอกเต็มที่ได้ 50,000 ผมว่าลดไปเยอะแบบนี้แปลกๆอยู่ เลยอยากลองปรึกษาเรื่่องงบที่จะต้องทำคร่าวๆดูก่อนน่ะครับ
ยังไงรบกวนทุกท่านด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
« Last Edit: April 23, 2012, 10:01:53 PM by ck »

Offline K.e28

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 198
    • View Profile
ราคาแพงไปครับ ฟังจากสภาพไม่น่าเกิน 3.5 หมื่นครับ ยิ่งเครื่องไม่ติดด้วย ต้องดูก่อนว่าเพราะอะไร ถ้าจอดนานไปหน่อยอันนี้น่าจะพอล้างปั้ม AC ล้างคาร์บู ล้างถังน้ำมัน ไฟมา น้ำมันมา ทำให้ติดได้ไม่ยาก แต่ถ้าเพราะสาเหตุอื่นหละ อืมมม คิดหนัก

- เกียร์ออโต้ อันนี้แปลงได้ครับไม่ยาก แต่ปัญหาคือคุณจะไปหาของมาจากไหน เกียร์ตรงรุ่นเครื่องมันคือเบอร์ 3HP22 หาได้จาก E21 E28 E30 รุ่นแรกๆ ลองนับดูแล้วอายุอานามมันก็ร่วม 30 ปี คิดว่าสภาพมันจะโอเคอยู่หรอครับ

- รถเดิมๆ มันมีพวงมาลัยเพาเวอร์แท้มาจากโรงงานนะครับ ถ้าคันนี้ไม่มีแสดงว่าเจ้าของเก่าคงดัดแปลงเองมากกว่า ซึ่งทั้งปั้มตัวปั่นน้ำมัน และกระปุกพวงมาลัยตรงรุ่น หายากและแพงพอสมควร แล้วต้องมาลุ้นอีกว่ากระปุกจะรั่วหรือหลวมจนตั้งระยะไม่ได้ไหม

- ยางรีดน้ำขอบกระจก ยางรีดน้ำฝากระโปรง ยางขอบกระตู อันนี้พอหาแปลงได้อยู่ครับไม่ยาก แต่ที่ยากคือพวกยางขอบกระจกหน้า-หลัง อันนี้ต้องของตรงรุ่นมันเลย ชุดหนึ่งแพงมากเกือบ 4 พันบาท แถมมีส่วนประกอบปลีกย่อยอีกพวกคิ้วโครเมี่ย อันนี้ก็หลายพันอยู่ ถ้าจะเปลี่ยนทั้งหน้าและหลัง ก็คงหมดร่วมหมื่นครับ

- ช่วงล่าง ที่ว่าโอเคสำหรับเค้า แต่สำหรับเราจะโอเคไหม ไม่ใช่พอขับจริงหลวมโครกๆๆแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ พวกบุช พวกลูกหมาก โช๊คอัพ เบ้าโช๊ค พวกกระปุกพวงมาลัย คงเสื่อมสภาพตามกาลเวลาแล้วถ้าขาดการดูแลรักษาจากเจ้าของเก่า อะไหล่พวกนี้หายากและมีราคาแพงพอสมควรนะครับ

- ไฟหน้าไม่ยากครับ ถ้าเราไม่ซีเรียส เอาของทั่วไปแปลงใส่เลย สว่างใสแจ๋วเลยทีนี้ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย ดวงหนึ่ง 300 บาทเอง ไม่ต้องไปหาของเก่าของรุ่นที่หายาก แถมมีราคาแพงให้ปวดหัวเล่น ส่วนพวกไฟท้าย ไฟเลี้ยว อันนี้ยากหน่อยเพราะเป็นของหายากมีราคา ผมเคยเจอที่รัชดาไนท์แว๊บๆ ราคาพันกว่าบาทเอง เดินเล่นรอบหนึ่งเผลอแป๊บเดียวกลับมาอีกที เจอมีดีสอยไปหละ คือของพวกนี้มันแล้วแต่จังหวะครับ จังหวะที่เราไม่ต้องการมักจะราคาถูก แต่ถ้าเราต้องการเมื่อไรราคามันจะพุ่งทันที ดังนั้นถ้าเป็นไปได้เจออะไรราคาถูกๆ ซื้อเก็บไว้เลยครับเผื่อซํกวันจะได้ใช้

- กระจกมองข้าง โครเมี่ยม ซีรีย์ 1 หายากและแพงพอสมควรนะครับ วันก่อนเห็นในเว็บหนึ่งขาย 2500 บาท ไม่รู้ไปหรือยังถ้ายังรีบเลยครับ แต่ถ้าำไม่ทันแล้วเอาของซีรีย์ 2 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับพวก E28 E30 แปลงใส่แทนก็ได้ครับ อันนี้หาง่ายราคาถูก คู่หนึ่งพันกว่าบาทแถมได้ปรับไฟฟ้าด้วย

- สีอันนี้บอกยากครับ ถ้าเป็นไปได้เอาช่างสีไปดูเลย เห็นแต่ภายนอกเหมือนจะดูดี แต่ถ้าได้ลอกสีเมื่อไร เจอผุเพียบครับ พวกพื้นรถเช็คดูให้ดีๆหละครับ แชสซีส่วนใหญ่ผุเละหมดแล้วแน่นอนครับ

สุดท้ายนี้ค่อยๆหาไปครับอย่ารีบ จ้องให้ดีในเว็บ นานๆทีเดือนสองเดือนจะหลุดมาซักคัน คิดดูให้ดีๆระหว่างซื้อรถเน่าๆแล้วมาปั้นเอง หรือจะซื้อแบบสภาพมาม่าเลยแพงหน่อยแต่ไม่ต้องเหนื่อย อย่างผมตอนนี้ยังเสียใจอยู่เลยครับที่ซื้อ E28 คันนี้มาใช้ ตอนซื้อก็เหมือนจะดูดีนะ 4 หมื่นบาท ซ๋อมนิดหน่อยก็น่าจะโอเคแล้ว แต่พอได้รื้อทำพบปัญหาที่เจ้าของเก่าหมกไว้เพียบ ต้องมาลำบากไล่ซ่อม งบบานปลายจากที่วางแผนไว้เยอะ แถมยังเจออู่ไม่ดีเช่นเล่นตัวอีกเล่นเอาเครียดไปพักใหญ่ สุดท้ายซื้อมาแล้วจะทำอะไรได้หละ ก้มหน้าก้มตารับกรรมซ่อมต่อไป เดี๋ยวซักวันมันก็ดีเอง :-[ :-[

Offline u๊าuกloJ

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 999
    • View Profile
รถเก่าซื้อมาเท่าไหร่ก็ต้องเตรียมงบเพิ่มไปอีกสองถึงสามเท่าตัวครับ ถึงจะได้ดังใจเราฝันครับ ลองถามคนที่เจ็บมาเยอะ โดนมาแยะดูได้ครับ
<a href="http://www.uniqlo.com/calendar/swf/uqcal_bp_loader.swf?cID=JP&amp;amp;aID=13203&amp;amp;bgm=0&amp;amp;size=large&amp;amp;bID=135633" target="_blank" class="new_win">http://www.uniqlo.com/calendar/swf/uqcal_bp_loader.swf?cID=JP&amp;amp;aID=13203&amp;amp;bgm=0&amp;amp;size=large&amp;amp;bID=135633</a>

Offline aey

  • Newbie
  • *
  • Posts: 36
    • View Profile
    • Email
ขอบคุณมากเลยนะครับ

ส่วนตัวก็เล่นรถอื่นมาก่อนเหมือนกัน เจ็บมาเยอะครับ เลยต้องใจเย็นๆหาข้อมูลไปก่อน
กำลังคิดอยู่ว่าถ้าหารถจบๆเลย ราคาก็แรงพอสมควร สงสัยต้องรอๆๆๆไปก่อน

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email

อย่างผมตอนนี้ยังเสียใจอยู่เลยครับที่ซื้อ E28 คันนี้มาใช้ ตอนซื้อก็เหมือนจะดูดีนะ 4 หมื่นบาท ซ๋อมนิดหน่อยก็น่าจะโอเคแล้ว แต่พอได้รื้อทำพบปัญหาที่เจ้าของเก่าหมกไว้เพียบ ต้องมาลำบากไล่ซ่อม งบบานปลายจากที่วางแผนไว้เยอะ แถมยังเจออู่ไม่ดีเช่นเล่นตัวอีกเล่นเอาเครียดไปพักใหญ่ สุดท้ายซื้อมาแล้วจะทำอะไรได้หละ ก้มหน้าก้มตารับกรรมซ่อมต่อไป เดี๋ยวซักวันมันก็ดีเอง :-[ :-[

ใจเย็นน้อง งานยากแต่ถ้าทำสำเร็จจะภูมิใจไปอีกนาน  E23 ของผมถูกดองร่วมสองปีจนเค็มไปแล้ว ล่าสุดวันพฤหัสที่แล้วไปตามความคืบหน้าของการซ่อม เลยได้ทะเลาะกับช่างแบบเสียอารมณ์สุดๆ ช่วงหลังๆแกดูจะไม่มีใจให้รถผมหรือแม้แต่จะคิดถึงความสัมพันธ์ดีๆที่เคยสร้างสมไว้ ถ้าแฟร์ไม่อยากรอให้เสียอารมณ์ต่อไปผมว่าเอารถไปทำอู่อื่นดีกว่าครับ ยังมีอู่พี่ตี๋ อู่ช่างมิตรแถวถนนเลี่ยงเมือง ถ้าไม่เกี่ยงราคาค่าแรงก็ต้อง เมืองทองออโต้ แต่มีช่างหลายคนให้บริการ
« Last Edit: March 07, 2012, 06:09:53 AM by bmw fascination »

Offline kukanka

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 57
    • View Profile
    • Email
ผมเคยปลุก e12 v2 กว่าจะใช้ได้ดี ก็ใช้เวลาปีกว่า งบอีกแสนกว่า ได้ข้อสรุปว่า ถ้าชอบก็หาแบบที่บูรณะมาแล้วจะดีกว่าครับ  แต่คันที่เล่ามาผมว่างานช้างแน่ๆครับ

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
รถ 40000-50000
สี ปะผุ 30000-45000
ภายใน เบาะ พรม 15000
ท่อไอเสีย 5000
ยางขอบต่างๆ (แปลง) เซ็นทรัลล๊อค 12000
ภาษี 3000
ช่วงล่างต่างๆ 7000
ยาง 7000
ล้าง+ชุดซ่อมเบรค 2000

ไม่รวม แอร์ เครื่อง เกียร์ อุปกรณ์ตัวถัง แล้วแต่สภาพ

แค่นี้ก็ประมาณแสนกลางๆ แล้วครับ ถ้าซื้อรถที่ทำมาแล้วประมาณแสนนึง ก็ต้องทำอยู่ดีประมาณนึงครับ (ไม่งั้นเจ้าของเขาไม่ขายหรอกครับ ผมไม่เคยเห็นรถที่สมบูรณ์สุดๆ แล้วเจ้าของขายครับ) สรุปแล้วงบเท่าๆ กันแหละ ทำเอง เสียเวลา ทยอยเสียเงิน รถที่ทำมาแล้วอาจจะไม่ได้ถูกใจ 100 % และเราเสียสภาพคล่องทางการเงิน

- รถที่ไปดูมาถ้าเครื่องไม่ติด ถ้ารับความเสี่ยงไม่ได้อย่าเอาครับ ซื้อรถที่ติดเครื่องได้ดีกว่าครับ อย่างน้อยก็รู้ว่าต้องทำอะำไร เครื่อง ไฟ น้ำมัน
- ช่วงล่างลองมุดๆ ดูสภาพบูชต่างๆ เท่าที่เห็นได้ ขย่มรถดู ก็พอรู้ว่าเจ้าของโม้ไหม รถขับไม่ได้พูดยังไงก็ได้ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่มากครับ ซ่อมกันได้
- ยางขอบเทียบเอาได้ ตั้งประตู ให้อู่สีที่เคยตั้งทรง BMW ทำได้ ไม่ยากครับ ตรงประตูทำเองยังได้เลย แต่บานหน้าต่างยากหน่อย
- กรอบไฟ ชิ้นส่วนสวยงามต่างๆ ก็ตามราคาที่เรารับได้ครับ
- สีพอได้ ก็ OK ครับ จะได้เอางบไปทำเครื่องได้

ลดเยอะก็ดีครับ เขาคงอยากขายแหละ ราคา 50000 ดูพวกส่วนควบ เช่น ท่อไอเสีย ยาง ชุด GAS พรมพื้น วิทยุ ลำโพง แบตเตอรี่ (ตังค์ทั้งนั้น มีครบตามที่ว่าก็ 2 หมื่นแล้ว) ถ้าของเดิมพอยังใช้ได้ ทำให้เราลดคชจ. ได้ และเรา OK ก็ลุยเลยครับ
 

Offline K.e28

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 198
    • View Profile
ใจเย็นน้อง งานยากแต่ถ้าทำสำเร็จจะภูมิใจไปอีกนาน  E23 ของผมถูกดองร่วมสองปีจนเค็มไปแล้ว ล่าไปไปทะเลาะกับช่างแบบเสียอารมณ์สุดๆ ช่วงหลังๆแกดูจะไม่มีใจให้รถผมหรือคิดถึงความสัมพันธ์ดีๆที่เคยสร้างสมไว้ ถ้าแฟร์ไม่อยากรอผมว่าเอารถไปทำอู่อื่นดีกว่า

ครับพี่โอ อาทิตย์ที่แล้วผมก็พึ่งไปทะเลาะกับช่างเค้ามาเหมือนกันครับ ดีนะที่พ่อผมแกไม่ไปเอง ไม่งั้นต้องมีวางมวยกันแน่ เหอๆๆ ได้เรื่องเลยครับเค้าวางมือคันอื่นมาจับรถผมแล้ว เย่ๆๆๆๆ หลังจากที่เค้าจอดดองมา 8 เดือนโดยไม่ยอมทำอะไรให้ทั้งสิ้น วันนี้คืบหน้าพอสมควรเพราะผมไปนั่งเฝ้าแกทำรถทั้งวันเลย ฮ่าๆๆๆ เค้าเอาตู้แอร์กับคอมแอร์ลงให้แล้ว เหลือเดินท่อแอร์ใหม่ก็เสร็จแล้วครับ แต่กลัวว่าแกจะขยันเฉพาะช่วงนี้ช่วงเดียว เพราะผมไม่ได้มีเวลาำไปนั่งเฝ้ากดดันแกตลอด เลยยื่นคำขาดกับแกไปว่ายังไงต้องเสร็จก่อนสิ้นเดือน เพราะให้เวลามานานหละ รถผมซื้อมาใช้ไม่ได้ซื้อมาจอดประดับอู่ช่าง ผมไม่อยากให้ความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้กับแกเสียไปมากกว่านี้แล้ว ถ้าผมไม่ไว้ใจแกคงไม่เอารถมาจอดดองให้แกทำขนาดนี้หรอก เป็นคนอื่นคงลากออกไปทำที่อื่นตั้งแต่ช่วงเดือนแรกๆแล้ว 8)


จริงๆผมก็เค้าใจครับว่าแกทำคนเดียวเลยช้า แต่เหมือนว่าเค้าไม่ค่อยมีใจให้กับรถเก่าๆปัญหาเยอะๆอย่างรถผมซักเท่าไร หลายครั้งที่ผมถามเค้าว่าทำไมไม่ทำให้ซักทีรออะไรอยู่ เค้าตอบว่าวันนี้เครียด ไม่มีตังค์ เลยไม่มีอารมณ์ทำรถ ก็แหงสิ ก็แกเล่นแทงสเต็ปทุกวัน สงสัยกะจะเอารวยทางด้านนี้แล้ว อู่เอ่อไม่ต้องไปทำมันหละ วันๆนั่งอ่านแต่ทัศนะทีเด็ด แล้วก็กาๆๆๆๆ ผมว่าถ้าแกเอาเวลาที่ทำพวกนี้ไปทำรถที่จอดดองอยู่ในอู่ ก็น่าจะรวยไปนานแล้วหละ :o

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
แฟร์รู้เปล่า วันที่ผมไปกระทุ้งจนเกิดวิวาทะกับช่างแบบเหลืออด รถแฟร์ยังจอดนิ่งอยู่เลย พออีกสองสามวันผมแวะผ่านไปเห็นรถแฟร์เริ่มขยับแล้วน่ายินดีด้วย ส่วนรถผมยังนิ่งเหมือนเดิม เห็นบอกว่าพี่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวสองสามวันผมจะทำให้ ว่าไปนั่น...

จริงอย่างที่แฟร์ว่าไว้ แกเริ่มมาแทงบอลแบบเอาจริง เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลาต้องมานั่งลุ้นทางวิทยุ เลยไม่มีเวลามาซ่อมรถให้ลูกค้า ถ้าเป็นแบบนี้ปิดอู่ไปเลยดีกว่า แต่ชอบที่บอกกับแฟร์ว่า วันนี้ไม่มีอารมณ์ทำรถ เพราะเงินหมด (เสียบอล) เครียด ดีที่ไม่กินเหล้า ไม่งั้นเข้าวงจรอุบาท์ตามสปอตโฆษณาทางทีวี

Offline aey

  • Newbie
  • *
  • Posts: 36
    • View Profile
    • Email
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากเลยนะครับ

ท้อครับท้อ

Offline IWC

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 425
    • View Profile
    • อร่อยศาสตร์
    • Email
เล่นรถเก่าต้องทำใจจริงๆครับ ผมจอดอู่มา 3 ปี (จนต้องบอกว่าถ้าไม่ทำให้เสร็จหรือมีความคืบหน้า....ผมจะราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาที่อู่เลย...วันนั้นยั๊วมากครับ) และเร็วๆนี้จะต้องไปปะผุอีก (ประตูผุ 4 บานเลย) ถ้าคุณ aey ชอบจริงๆผมว่ารอดูแบบสำเร็จรูปดีไม๊ครับ อาจจะมีหลุดมา ส่วนตัวผมชอบ E30, E28, E34 แต่ค่าตัว E30 M3 มันโหดไป เลยมาchoice ที่ 2 ครับ ไปดูมาหลายคัน ราคาแพงแต่เน่า....จนมาเจอคันที่ผมซื้อ ราคาก็ไม่แพงนัก ขับดีพอประมาณ ทรงตรงดี เลยจบที่คันนี้ครับ ไม่งั้นคงไป choice 3 แหงมๆ 

ส่วนคัน e12 ที่ดูมา ยิ่งเครื่องไม่ติด... >:( ผมว่าแพงไปเยอะอ่ะครับ ช่วงล่างที่เจ้าของว่าดี ผมไม่ค่อยเชื่ออ่ะ อาจจะดีเมื่อหลายปีก่อนครับ แล้วดีของเค้ากับของเราก็ไม่น่าจะเหมือนกันครับ

ยังไงก็ขอให้ได้รถที่ถูกใจเร็วๆนะครับ :)
หาของกินอร่อยๆได้ที่ อร่อยศาสตร์ www.aroisart.com
กินเองเขียนเองหนุกๆครับ

Offline Prod

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 191
    • View Profile
    • Email
ถ้าเอา e12 มาใส่เครื่อง M50 จะดีมั๊ยครับ ใครเคยทำบ้าง.... และถ้าเอา M20 ใส่งบประมาณเท่าไร

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
ขอบคุณ IWC ที่มาให้กำลังใจครับ ผมเริ่มมองหาช่างมือดีมาสวมแทนแล้วครับ ลงทุน ลงแรง ลงใจไปแบบสุดๆ แต่ผลที่กลับมามันช่างน่าน้อยใจมาก

ถ้าเอา e12 มาใส่เครื่อง M50 จะดีมั๊ยครับ ใครเคยทำบ้าง.... และถ้าเอา M20 ใส่งบประมาณเท่าไร

วางเครื่อง M20b20 หรือ b25 เหมาะกว่าครับ แทบไม่ต้องแปลงอะไร สมรรถนะเหลือๆครับ ส่วน M50 ต้องแปลงมากกว่า แต่ได้ความสดใหม่ของเทคโนโลยีมาแทน เคยเห็น E12 วาง M50b25 มาแล้วครับ ช่างสมชาย BM ตลิ่งชันเป็นคนวาง ราคาช่วงนั้นเบ็ดเสร็จประมาณ 100000 บาท เพราะราคาเครื่องค่อนข้างแพง เดี๋ยวนี้ราคาลดลงไปเยอะครับ

Offline Prod

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 191
    • View Profile
    • Email
ขอบคุณมากครับพี่โอ พรุ่งนี้จะไปดูรถอีกครั้ง  แต่ในใจคิดว่าจะเอามาเก็บไว้ก่อน ค่อยๆๆทำไป ถ้าเครื่องดีเซลที่ติดอยู่ในรถยังใช้ได้ ผม็จะหาตัว d เล็กมาใส่ จะได้เป็น 520d เครื่องดีเซล ยังงัยครับ (ทันสมัยเลย) 555
           ที่ชอบรถคันนี้เพราะว่ายังมีความเดิมอยู่หลายอย่าง (ที่ผมเคย post ในกระทู้เก่าของผม  พี่โอก็ไปแสดงความคิดเห็นไว้ อ่านแล้วเข้าใจมากเลย)   ผมดูแล้วยอมรับได้ การผุมีน้อยมาก กันชน ตัวถัง ล้อ คิวต่างๆ ยังพอนำมาขัดถูให้มีความเดิมให้เห็นได้ จะมีเพียงเครื่องยนต์ พวงมาลัย กระจก เท่านั้นเองที่ไม่ใช่ของ BM  ถ้าพรุ่งนี้ไปดูแล้ว ตัดสิ้นใจคงต้องรบกวนถามเรื่องอะไหล่ของ E12 ไปเรื่อยๆนะครับ มีแรงก็ทำไป เพราะว่าชอบ BMW Classic ไปแล้ว(ฝังในใจ) สะสมไปเรื่อยๆ เป้าหมายนี้ E12 ครับ เพราะว่ามี E21 E34 อยู่แล้วครับ เป้าหมายหน้าโน่น E32  55555

Offline AKE

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 181
    • View Profile
เท่าที่ผมอ่านดูแล้ว อยากให้ใจเย็นๆแล้วหารถที่มีสภาพดี โดยเฉพาะ สภาพตัวถัง , อะไหล่ภายนอก และ ภายใน ที่อยู่ในสภาพดี , เครื่องยนต์ เบรค และ ช่วงล่าง โอเค จะดีกว่าครับ  เพื่อที่จะทำให้เราเหนื่อยน้อยที่สุดในการบูรณะรถ เพราะในปัจจุบัน อะไหล่ใหม่ โดยเฉพาะอะไหล่ตัวถัง หายากขึ้นมากๆๆ สั่งจาก BMW Thailand ราคาก็แสนจะเร้าใจ (โหด) เหลือเกิน อะไหล่มือสองสภาพดีๆก็หายาก

หารถสภาพสวยๆ ทำน้อยๆ ดีกว่าครับ แค่คิดว่าต้องมาโอเวอร์ฮอลล์เครื่องยนต์ เบรค ช่วงล่าง ณ วินาทีนี้ของ รถBMW รุ้นเก่าทั้งหลาย แค่คิดก็จับไข้แล้วครับ

อะไหล่บางตัวที่เคยหาง่ายๆ เดี๋ยวนี้แทบจะไม่มีแล้ว แถมช่างที่ชำนาญจริงๆ ก็หาได้น้อย

ช่วงล่างเบรค และ เครื่องยนต์ ยิ่งถ้าไม่ได้ใช้นานๆ จอดทิ้งไว้ รับรองครับ เอามาขับได้ไม่กี่ที ก็หลวมครับ เบรคนี่ตัวดีเลยครับ เสี่ยงต่อการรั่วเป็นที่สุดสำหรับรถที่จอดนานๆๆ

ลองดูนะครับ ผมคิดเห็นประมาณนี้ครับ

Offline psychedelic rock

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 441
    • View Profile
    • Email
ผมเจอในเวบตลาดรถ 85000 สีน้ำเงิน ทำมาใหม่ สวยเลย v1 ภายในสวย ติดแก็ส ลง1เจ   น่าสนดีนะครับ ตอนนี้เค้าบอกมีคนจองแล้วแต่ถ้าเกทับเค้าก็ปล่อย