google anylytics code

Author Topic: สนใจ BMW E28 ครับ จะไปดูรถ ไม่ทราบว่าต้องดูอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ  (Read 4526 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline taATta

  • Newbie
  • *
  • Posts: 2
    • View Profile
สนใจ E28 ครับ จะไปดูรถ ไม่ทราบว่าต้องดูอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ
พอดีเป็นมือใหม่ครับ ไม่มีประสบการณ์กับรถเก่า ช่วยแนะนำด้วยครับ ชอบทรงของe28มากครับ
คนขายบอกว่า ขับดีมากๆ น่าจะเป็นเครื่องเดิม เกียร์ธรรมดา
ต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้างครับ แนะนำด้วยครับ
« Last Edit: April 17, 2012, 11:14:34 PM by ck »

Offline Memoranda

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 205
    • View Profile
    • Email
ผมขอตอบเท่าที่รู้และเท่าที่ตัวเองใช้เป็นหลักในการเลือกรถนะครับ

1. เครื่่องยนต์ควรจะเดินเรียบไว้ก่อน ไม่มีเสียงเกรียวกราวภายในเครื่อง ภายในห้องเครื่องต้องดูสะอาดเรียบร้อยซึ่งบอกถึงการดูแลของเจ้าของเดิม น้ำมันเครื่องไม่รั่วไหลเยิ้มตามจุดต่างๆมากเกินไป เร่งเครื่องไม่ควรจะสะดุดหรือสะอึก (เท่านี้ก่อน เพราะเวลาอยู่กับรถอาจต้องโทรถามผู้รู้อีกครั้ง ในเวลานั้น) เกียร์เข้าได้ไม่ติดขัด กรณีที่เป็นเกียร์ออโต้ควรจะเปลี่ยนเกียร์ไม่กระชากรุนแรงมาก ข้อสำคัญเกียร์ถอยเมื่อเข้าเกียร์แล้วควรจะไม่กระชากแรงและเมื่อถอยไม่ควรจะเร่งมากนัก ถ้าต้องเร่งมากๆรถถึงจะเคลื่อนตัว ให้สงสัยว่าเกียร์ไม่ปกติไว้ก่อน
2. รถผุมากมั้ยตามจุดต่างๆที่ควรดูเป็นพิเศษ (หาอ่านในกระทู้เก่าๆที่ท่านสมาชิกหลายท่านเคยโพสไว้แล้ว) ภายนอกรถ ขอบคิ้ว สันโค้งมน ของรถดูแล้วไม่ขัดตา ดูเรียบเป็นแนวตรง ถือว่าโอเคระดับนึง
3. รถมีการชนหนักมาหรือไม่ อันนี้ต้องดู แต่ผมก็ไม่ได้ชำนาญมากนัก ขอบอกแต่ที่ผมใช้ดูเป็นหลักนะครับ อาจจะมีอย่างอื่นที่ต้องพิจารณาอีกรบกวนสมาชิกท่านอื่นเสริมด้วยครับ
    ก่อนอื่นผมจะดูแผ่นป้ายทะเบียนหน้าหลัง (กรณีไม่มีการเปลี่ยนทะเบียนมาใหม่) ว่ายับยู่ยี่ มีรอยหักหรือไม่ ถ้ามีก็ควรจะคิดไว้ก่อนว่ามีชนมา หลังจากนั้นก็ดูภายในห้องเครื่องด้านหน้าว่ามีการทำสีมาบ้างหรือไม่ที่แตกต่างจากตรงอื่น ตำแหน่งอุปกรณ์ภายในห้องเครื่องจุดยึดอุปกรณ์ต่างๆแตกหักมากแค่ไหน อาจบอกถึงตำแห่งที่ชนหรือ ความเสียหายว่ามากน้อยแค่ไหน ถ้าตำแหน่งที่ทำสีเป็นซุ้มโช้ค มีรอยโป๊วสี หรือบิดเบี้ยวเสียรูป ก็ควรจะหยุดดูแล้วไปหาคันใหม่ได้เลย
    ด้านท้ายก็ใช้วิธีเดียวกันครับ แต่ให้พิจารณาซุ้มเก็บยางอะไหล่ เปิดพรมออกดูทั้งที่พื้น พรมด้านซ้าย ด้านขวา ถ้ามีชนหนักมาส่วนใหญ่ก็เห็นแล้วรู้ทันทีครับ
4. ดูภายในรถสิ่งแรกที่ควรสัมผัสได้คือกลิ่นครับ ถ้าเป็นกลิ่นของ BMW ก็อุ่นใจไว้ก่อนว่ายังไม่มีการซ่อมภายในหรือรื้อทำทั้งคันมาแล้ว (ซึ่งต้องพิจารณาก่อนว่าเป็นเพราะเค้าทำเพื่อให้สวยหรือดีขึ้น หรือน้ำท่วมมา พิจารณาเป็นกรณีไปครับ๗

ขอพักเข้าห้องน้ำก่อนนะคร้าบ :-[


Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
ถ้าตัดสินใจว่าเอาแน่   ในความคิดของผมนะครับ

-  ถ้าพอรู้จักช่างทำสีรถ(ดูทรงของรถว่ายังดีหรือไม่ มีชนหนักเบา มาแค่ไหน) และช่างซ่อม  (ถ้าชำนาญ BM ยิ่งดี)  เอาไปด้วย ให้ช่วยดูในส่วนของสภาพตัวถังและเดรื่องยนต์
    ว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่เพื่อเป็นข้อต่อรองในเรื่องของราคา  หรือถ้าไม่รู้จักคงต้องให้ค่าเสียเวลาหน่อยให้ไปช่วยดู
- ขอลองขับ เพื่อตรวจเช็คสภาพเบื่องต้นของช่วงล่าง เครื่องยนต์ และเกียร์
- อุปกรณ์ไฟฟ้าในรถ เช่น  พวกเกจจ์ต่าง ๆ ใช้งานได้หรือไม่  (เอาไว้ต่อรองราคา 555)
- ดูคัชซี ว่าผุมากน้อยแค่ไหน  ที่วางเท้าทั้ง 4จุด   ถ้าขอเปิดพรมได้เปิดดู  เพราะถ้าก้มดูใต้ท้องจะเห็นแต่ บอดี้ ชูท  ที่อาจเก็บซ่อนไม่ให้เห็นสภาพของความผุ
- ชายประตูล่าง ผู้อาวุโสหลายท่านในที่นี้ ฟันธงว่า E28 แท้ ๆ ชายประตูล่าวต้องผุ  ;D ;D ;D
คงพอช่วยได้บ้างนะครับ 

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
ผมขอตอบเท่าที่รู้และเท่าที่ตัวเองใช้เป็นหลักในการเลือกรถนะครับ

1. เครื่่องยนต์ควรจะเดินเรียบไว้ก่อน ไม่มีเสียงเกรียวกราวภายในเครื่อง ภายในห้องเครื่องต้องดูสะอาดเรียบร้อยซึ่งบอกถึงการดูแลของเจ้าของเดิม น้ำมันเครื่องไม่รั่วไหลเยิ้มตามจุดต่างๆมากเกินไป เร่งเครื่องไม่ควรจะสะดุดหรือสะอึก (เท่านี้ก่อน เพราะเวลาอยู่กับรถอาจต้องโทรถามผู้รู้อีกครั้ง ในเวลานั้น) เกียร์เข้าได้ไม่ติดขัด กรณีที่เป็นเกียร์ออโต้ควรจะเปลี่ยนเกียร์ไม่กระชากรุนแรงมาก ข้อสำคัญเกียร์ถอยเมื่อเข้าเกียร์แล้วควรจะไม่กระชากแรงและเมื่อถอยไม่ควรจะเร่งมากนัก ถ้าต้องเร่งมากๆรถถึงจะเคลื่อนตัว ให้สงสัยว่าเกียร์ไม่ปกติไว้ก่อน
2. รถผุมากมั้ยตามจุดต่างๆที่ควรดูเป็นพิเศษ (หาอ่านในกระทู้เก่าๆที่ท่านสมาชิกหลายท่านเคยโพสไว้แล้ว) ภายนอกรถ ขอบคิ้ว สันโค้งมน ของรถดูแล้วไม่ขัดตา ดูเรียบเป็นแนวตรง ถือว่าโอเคระดับนึง
3. รถมีการชนหนักมาหรือไม่ อันนี้ต้องดู แต่ผมก็ไม่ได้ชำนาญมากนัก ขอบอกแต่ที่ผมใช้ดูเป็นหลักนะครับ อาจจะมีอย่างอื่นที่ต้องพิจารณาอีกรบกวนสมาชิกท่านอื่นเสริมด้วยครับ
    ก่อนอื่นผมจะดูแผ่นป้ายทะเบียนหน้าหลัง (กรณีไม่มีการเปลี่ยนทะเบียนมาใหม่) ว่ายับยู่ยี่ มีรอยหักหรือไม่ ถ้ามีก็ควรจะคิดไว้ก่อนว่ามีชนมา หลังจากนั้นก็ดูภายในห้องเครื่องด้านหน้าว่ามีการทำสีมาบ้างหรือไม่ที่แตกต่างจากตรงอื่น ตำแหน่งอุปกรณ์ภายในห้องเครื่องจุดยึดอุปกรณ์ต่างๆแตกหักมากแค่ไหน อาจบอกถึงตำแห่งที่ชนหรือ ความเสียหายว่ามากน้อยแค่ไหน ถ้าตำแหน่งที่ทำสีเป็นซุ้มโช้ค มีรอยโป๊วสี หรือบิดเบี้ยวเสียรูป ก็ควรจะหยุดดูแล้วไปหาคันใหม่ได้เลย
    ด้านท้ายก็ใช้วิธีเดียวกันครับ แต่ให้พิจารณาซุ้มเก็บยางอะไหล่ เปิดพรมออกดูทั้งที่พื้น พรมด้านซ้าย ด้านขวา ถ้ามีชนหนักมาส่วนใหญ่ก็เห็นแล้วรู้ทันทีครับ
4. ดูภายในรถสิ่งแรกที่ควรสัมผัสได้คือกลิ่นครับ ถ้าเป็นกลิ่นของ BMW ก็อุ่นใจไว้ก่อนว่ายังไม่มีการซ่อมภายในหรือรื้อทำทั้งคันมาแล้ว (ซึ่งต้องพิจารณาก่อนว่าเป็นเพราะเค้าทำเพื่อให้สวยหรือดีขึ้น หรือน้ำท่วมมา พิจารณาเป็นกรณีไปครับ๗

ขอพักเข้าห้องน้ำก่อนนะคร้าบ :-[


พี่มน ละเอียดกว่าผมมากเลยครับ  ;D ;D ;D

Offline Memoranda

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 205
    • View Profile
    • Email
มีแซวด้วยอ่ะ  ;D

    ต่อเรื่องภายในรถ ภายในรถคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง อุปกรณ์ที่เปิดปิดสวิทช์ต่างๆควรจะอยู่ในสภาพที่ดี มีอยู่ครบ ถ้าอยู่ในสภาพดีส่วนใหญ่ ให้ถือได้ว่าสิ่งที่เจ้าของรถบอกเราเชื่อถือได้ประมาณนึง เพราะรถถูกดูแลรักษาอย่างดี แต่ถ้าสภาพแตกหักเสียหายมากก็ทำใจไว้บ้างเพราะหายาก
เบาะหน้าหลัง ลองนั่งทุกตำแหน่งว่ามียุบลงมากมั้ย ถ้ายุบมากคงต้องเตรียมเงินไว้ซื้อใหม่ด้วย ส่วนเรื่องของเบาะขาดผมถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งส่วนใหญ่จะขาดโดยเฉพาะเบาะคนขับ ส่วนเรื่องพรมในรถก็ตามที่วิบอกเลยครับ
5. ดูว่าหลังคาทำสีหรือไม่ สีแตกต่างจากส่วนอื่นๆของรถมั้ย ถ้ามีรอยแตกของสี หรือรอยโป๊วสีเป็นแนว ให้คิดไว้ก่อนว่าอาจจะหงายท้องมา ถ้ามี ซันรูฟ มูนรูฟ ให้หาช่างไปดูหรือสมาชิกในนี้ที่ใช้ซันรูฟไปดูด้วย
6. ลองขับดูว่ารถมีอาการแกว่งหรือสั่นหรือไม่ เวลาเจอรอยต่อถนน หรือถนนเป็นลูกคลื่น ขึ้นสะพาน รถมีอาการแฉลบหรือควบคุมยากหรือไม่ ถ้ามีก็เตรียมใจสำหรับค่าช่วงล่างไว้ด้วย แต่ถ้าเจ้าของไม่ให้ขับก็ให้เค้าขับให้เรานั่งข้างหลังแล้วดูอาการรถ ถ้ายังไม่ได้อีกก็กลับบ้านหาดูคันอื่น
โดยคร่าวๆผมก็จะดูประมาณนี้ไม่ว่ารถอะไร แต่สำหรับ E28 ผมขอแนะนำเพิ่มเติมนิดนึงว่า

    ศึกษารถรุ่นนี้ให้มากที่สุดไม่ใช่แค่ใน web หรือ หนังสือ แต่ควรจะอ่านกระทู้ในเวปให้มากหน่อย ติดต่อหรือเข้าร่วมกิจกรรมกับสมาชิกท่านอื่นๆ เพื่อทำความคุ้นเคยสอบถาม ขอดูรถจากท่านสมาชิกในนี้ เพื่อที่จะได้รู้แนวทางของตัวเองว่าไหวมั้ย รักที่จะทำเค้าขึ้นมาได้มั้ย เพราะของบางอย่างมีเงินมากก็ไม่ได้หมายความว่าจะซื้อมาได้ อะไหล่บางชิ้นหาสภาพดีแทบไม่ได้แล้ว แต่ของบางอย่างกลับได้มาไม่ยากไม่ได้ใช้เงินมากเพราะว่าได้มาจากน้ำใจของสมาชิกหลายๆท่านในนี้ ช่วยหา ช่วยดูให้ บางอย่างให้ฟรีก็ยังมีเลย รถผมเองก็ได้มาจากการใช้เงินซื้อ แต่ตอนที่ทำให้มันสมบูรณ์ ดูดี วิ่งได้อย่างไร้กังวลนั้น ทำมาจากน้ำใจของสมาชิกหลายๆท่านใน web ครับ

    ก็ลองดูนะครับ เอาใจช่วยหมั่นสอบถามสมาชิกท่านอื่นๆดูครับ
จบแระ

MON

Offline Memoranda

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 205
    • View Profile
    • Email
ลืมไป ลองทำความคุ้นเคยกับเจ้าสำนักมารข้างบนดูนะ มีหลายคันลองไปขอดูนะ อิอิ ;D ;D ;D

Offline K.e28

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 198
    • View Profile
ตามพี่ๆข้างบนเลยครับ รถเก่าแบบนี้ ไม่ต้องห่วงเรื่องผุหรอกครับ เพราะมันผุแน่นอน ไม่ผุนี่สิแปลก ดูได้จากชายขอบประตู ถ้าผุนิดๆหน่อยก็โอเคครับถือว่ารับได้ แต่ถ้าผุทะลุเป็นรูโบ๋วมาแบบนี้ชักไม่น่าไว้ใจแล้ว ยิ่งพื้นรถเนี่ยถ้าคันไหนเจ้าของเก่าดูแลดีขยันล้างอัดฉีดหรือพ่นกันสนิม จะไม่ค่อยผุครับ อย่างมากก็แค่เป็นรูนิดๆหน่อยๆ แต่ถ้าคันไหนผุถึงขั้นแชสซีเป็นรู แบบนี้น่าคิดครับ


สำหรับผมไม่ดูอะไรมากหรอกครับ ราคาไม่กี่บาทถูกกว่ามอไซค์ซะอีก พาช่างไปดูไปลองมากๆเค้าจะหมั่นไส้เอาพาลไม่ขายให้นะ ระวังคนขายจะเปลี่ยนใจหรือพวกรอเสียบตัดหน้าให้ดี เพราะหลายคนเจอบ่อยครับ รถราคาไม่กี่หมื่น พาช่างไปดูไปลอง นอนคิดแล้วคิดอีกหลายคืนเลย พอตัดสินใจได้โทรไปหาคนขายเค้าบอกขายไปหละ ฮ่าๆๆ อันนี้เรื่องจริงของผมเลยตอนซื้อรถ อันดับแรกลองขับดูก่อน เอาให้เต็มที่ไปเลยไม่ต้องเกรงใจคนขาย ถ้าคิดว่าจะซื้อแน่นอนนะไม่งั้นอาจเจอคนขายเตะเอาได้ง่ายๆ ถ้าเจอข้อบกพร่้อมก็ค่อยมาเอามารองกับคนขายทีหลัง อย่างตอนที่ผมซื้อคนขายมันบอกว่ารถขับดีมาก ขับพาผมนั่งรอบหนึ่ง ผมเลยขอขับเองทีหนึ่งมั่ง เค้าคงไม่คิดว่าผมจะกล้าซัดแบบนี้ คือออกตัวเต็มที่ฟรีทิ้งเกียร์ 1 สับเกียร์ 2 ล้อฟรีเอี๊ยดต่อ คนขายมองหน้าเลย ฮ่าๆๆ สังเกตุที่รอบเครื่องกับความเร็วด้วย ว่าขึ้นสัมพันธ์กันหรือไม่ ทีนี้รถออกอาการทันที ทั้งร่อนทั้งโยน ไม่ได้เรื่องเลย


พอดีผมเคยนั่งรถพี่โอมาก่อนเลยทำให้รู้ว่ารถที่ดีมันควรจะเป็นยังไง จากนั้นลองกระทืบเบรคต่อครับเอาให้ล้อล็อคไปเลย เพื่อที่จะได้ดูว่าเวลาเบรคแรงๆแล้วรถมีอาการวูบหรือเซไปข้างใดข้างหนึ่งไหม ผลคือไม่ครับนิ่งสนิทไว้ใจได้ ที่มีก็ช่วงล่างหลวมนิดๆหน่อยอยู่ในขั้นรับได้ แต่ไม่มีดังดังกุกกักแบบพวกหลวมโครกๆ จากนั้นดูที่เครื่องต่อ ลองเร่งเครื่องดูหลายๆครั้ง ต้องไม่มีควันขาวหรือควันดำ สังเกตที่รอบเดินเบา ถ้ามีอาการกระพือ สั่นจะดับ แสดงว่ามีปัญหาครับ เช่นแอร์โฟล์เน่า จากนั้นก็ดูพวกอุปกรณ์ต่างๆขอแค่ของครบอยู่ในสภาพดีก็พอครับ ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้างก็ช่างหัวมันเพราะซ่อมทีหลังได้ แต่พยายามลองให้ครบทุกระบบครับเพื่อที่จะได้หาข้ออ้างมาต่อรองกับคนขายได้ คือของพวกนี้ถ้าขาดหายมามันหายากครับแถมมีราคาแพงด้วย สุดท้ายนี้ค่อยมาดูว่าสภาพโดยรวมกับราคาว่ามันเหมาะสมกันไหม แล้วก็ต่อรองครับ

Offline renton

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 651
    • View Profile
ถ้าราคาไม่มาก เน้นดูผุให้เยอะ ๆ กับสภาพภายในที่ครบครับ อย่างอื่นซ่อมง่าย ซ่อมได้

รถราคาไม่แพง ดูให้สมราคา ไปดูมากๆ ยังไงก็เห็นข้อไม่ดีเพียบ (ก็มันเก่าขนาดนี้) คิดมากเกินรับรองอดซื้อครับ (ผมก็เคยคิดนาน อดรถดีๆ ไปคันนึง  :-\ )

แต่อย่าไปขับแบบกระทืบเบรคนะครับ เคยมีคนมาขับแบบนี้กับรถผมแล้วไม่ซื้อเฉยเลย ผมเคือง  ;D

Offline Ball BlackSummer

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 669
    • MSN Messenger - ball_blacksummer@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
ถ้าชอบแล้วล่ะก็ อะไรก็ฉุดไม่อยู่ ;D ;D

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
กระทู้นี้มีประโยชนสำหรับสมาชิกที่กำลังหาซื้อรถ BMW E28 ครับ ผมจึงได้ปักหมุดแล้วย้ายไปไว้ในหน้า BMW E28 ซะเลยครับ

เพือนสมาชิกที่มีประสบการณ์ จะแนะนำ เชิญ comment กันเลยนะครับ

ck

Offline JOE_COWBOY_69

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 702
  • (Oo=III=oO)
    • MSN Messenger - hatthawit@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
เอาที่สเป็กตรงใจเป็นที่ตั้ง เช่น
1. ชอบเกียร์อะไร  ออโต้หรือ แมนนวล  เพราะถ้าซื้อมาก่อนแล้วเปลี่ยนที่หลัง  หลายตังค์ + ช่างก็ไม่ค่อยว่าง ^^
2. ตัวถังไม่ผุมาก 
3. อุปกรณืไฟฟ้าใช้ได้ครบ  ชุดสายไฟไม่โดนดัดแปลง 
4. เฟอร์นิเจอภายในไม่ แตกร้าว   

เอาเป็นว่า  แอร์เย็น  เสียงเครื่องเพราะ  เบาะไม่ขาด  คลัชไม่หมด  ไม่มีหยดน้ำมันเครื่อง  เพืองท้ายไม่หอน  ความร้อนไม่ฮีท   เด่วนึกออกมาบอกอีกรอบ  :)


joe_cowboy

Offline psychedelic rock

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 441
    • View Profile
    • Email
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=804352

เนียนมาก สี ท่าจะทำใหม่ ถือว่าทำได้เนียนดี

Offline JORYOR

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,070
    • View Profile
    • Email
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=804352

เนียนมาก สี ท่าจะทำใหม่ ถือว่าทำได้เนียนดี




ฝากระโปรง โหนก รถนอกแท้ 525 เสียดายเครื่องไม่เดิม...... 8)

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
อันดับแรกต้องมีใจรักก่อนครับ รักที่จะขับ E28

รักในรูปทรงที่โดดเด่นของกระจังหน้าแบบ shark nose และเส้นสายเฉียบคมเดินเล่นระดับจากหน้าไปท้ายรถที่ Paul Bracq ออกแบบไว้

รักในอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารที่ผสานความนุ่มสบายกับความเป็นสปอร์ตของหน้าปัทม์แบบ Black only  รักในสมรรถนะของเครื่องยนต์ M20b20 ที่ไม่หวือหวาในรอบต้นแต่กลางกับปลายสั่งได้ (ถ้าอยากเพาะกล้ามให้โตขึ้นมี M20b25 Motronic และ M50b25 รอให้เลือก)

แต่...ต้องทำใจกับสภาพรถที่จอดขายเพราะ อายุที่มากกว่า 20 ปีขึ้นไป ย่อมต้องเสื่อมโทรมไปบ้างตามสภาพการซ่อมบำรุงและเอาใจใส่ของเจ้าของรถ

จุดอ่อนที่ต้องพบคือ ตัวถังผุตามจุดอับต่างๆ ตามที่หลายท่านให้ความเห็น แผงหน้าปัทม์แตกร้าว ผ้ากรุหลังคามีลอยเลอะจากกาวที่โดนความร้อนแล้วเยิ้ม ช่วงล่างเริ่มหลวมเพราะขาดการซ่อมบำรุงตามระยะ

เมื่อเอาปัจจัยบวกมาเทียบกับปัจจัยลบ ถ้าปัจจัยบวกมีน้ำหนักมากกว่าผลที่ได้คือตัดสินใจซื้อในราคาที่ค่อนข้างถูก หรือถ้าปัจจัยลบมีมากกว่าก็ตัดสินใจไม่ซื้อคันนี้ รอเลือกคันต่อๆไปเผื่อมีสภาพที่ดีกว่า

ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้หรือต้องการความมั่นใจก็ลองติดต่อมาครับ ยินดีไปดูรถด้วยกัน ขอให้พบเนื้อคู่โดยเร็วครับ
« Last Edit: May 02, 2012, 09:21:13 PM by bmw fascination »