google anylytics code

Author Topic: BMW E12 7999 / *ck*  (Read 28584 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
BMW E12 7999 / *ck*
« on: August 22, 2012, 11:34:33 PM »
BMW E12 7999



วันนี้ได้ฤกษ์เล่าเรื่องราวของ BMW 520 E12 3ค 7999 กทม ที่ทำเป็น ALPINA LOOK A LIKE มั่งครับ
ผมจะเล่าเรื่องราวที่ผ่านมา เรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน พร้อมสอดแทรกเกร็ดเล็กๆน้อย

หวังว่าบางท่านน่าจะเกิดความคิดขึ้นมาได้ว่า รถที่รักของท่านน่าจะต้องดูแลตรงนั้น ตรงนี้เพิ่มเติมด้วยหรือไม่นะครับ



BMW E12 ปี 1975 ของผมคันนี้ เป็นรถปี 1975 ใช้มานานมากกกก น่าถึง 20 ปีกว่าๆ

เครื่องยนต์รถคันนี้แต่เดิมมมมม.. เป็น M10 หัวฉีด BOSCH K-Jetronic ที่เป็นแบบกลไกมากับเกียร์  Auto 3 speed 3HP22 เครื่องตัวนั้นขับสนุกมาก แต่..กินน้ำมันมาก เหตุเพราะ หัวฉีดมีปัญหา จ่ายเกินอยู่ 1 หัว

เครื่อง M10 ตัวนั้นหน้าตาคล้ายๆแบบนี้ครับ แต่ในรูปเป็นหัวฉีด Kugel Fischer



ปี 2002 ผมต้องไปทำงานที่ประเทศอังกฤษ เลยไม่ได้ใช้คันนี้เลยตลอด 4 ปี มีก็แค่กลับมาได้ใช้เค้าปีละครั้ง ครั้งละ 1 เดือนเท่านั้น
ช่วง 3 – 4 เดือนแรกที่ผมไม่อยู่นี่เอง ผมก็ส่งรถเข้าอู่เพื่อยกเอา M10 ออกและเปลี่ยนเป็น M20 มากับเกียร์ Auto 4 speed 4HP22 เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 2.0 ลิตรของ E28

« Last Edit: August 24, 2012, 10:37:18 PM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*ปะผุครั้งที่ 2*
« Reply #1 on: August 22, 2012, 11:42:56 PM »
ปะผุครั้งที่ 2

ครั้งแรกทำเมื่อตอนปี 2003 หารูปไม่เจอตอนนั้นยังไม่มีกล้อง Digital เลยครับ

เมื่อตอนปี 2009 ได้ทำสีปะผุมาครั้งนึง ตอนโน้นทำอู่หนึ่งแถวปากเกร็ด-วัดกู้
สภาพรถขณะนั้น Chassis ขาด พื้นผุมาก ประตูผุมาก ช่างเค้าก็ปะ ปะ ให้ แบบว่าเค้าทำให้เท่าที่เห็น ทำแบบราคาถูกครับ ก็พอได้ในราคาขนาดนั้น

ปลาย Chassis เปิดออกเลย



ด้านหน้าของ Chassis ก็ยุบ



พื้นก็ต้องถูกตัดออก



แล้วปะเข้าไปใหม่



แนวของ Chassis ที่ใส่เข้าไปใหม่บนพื้นใหม่



Chassis ที่เค้าทำให้



หัว Chassis ที่ทำใหม่



ประตูหน้าขวาอาการหนักมากกกกก



ฝากระโปรงหลังตรงตรา BMW ก็ตัด-ปะ



« Last Edit: August 22, 2012, 11:51:34 PM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*M20 2.7 L-Jetronic*
« Reply #2 on: August 22, 2012, 11:44:08 PM »
M20 2.7 L-Jetronic

ระหว่างที่รถอยู่ในอู่สี เครื่องยนต์ M20 ตัวใหม่ (เก่าจากที่อื่น) ก็ได้ถูก Overhaul ไปพลางๆโดยอ.ทะแกล้ว



เรื่องราวของเครื่องตัวนี้อ่านได้ที่นี่ครับ

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,1398.0.html


« Last Edit: August 22, 2012, 11:51:57 PM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*เปลี่ยนเบาะ*
« Reply #3 on: August 22, 2012, 11:50:30 PM »
เปลี่ยนเบาะ

พอดีมีเบาะคู่นี้อยู่ที่บ้านมาหลายปีแล้ว แต่เป็นผ้าสีแดง เลยเอามาให้ร้านเบาะที่สนิทกันช่วยเปลี่ยนเป็นหนัง กับจัดทรงเบาะให้ใหม่ พร้อมทั้งเอาด้ายสีฟ้า-เขียวมาให้เค้าเย็บให้
วางเทียบกัน เก่า-ใหม่



ช่างกำลังใส่เข้าที่เดิม



วางบนขาเดิมรางเดิมเป๊ะเลย



ใส่แล้วเข้ากันกับรถดี นั่งกระชับพอประมาณ ไม่อึดอัด ไม่แน่นเกินไป แถมราคาไม่สูงด้วย



ด้ายสีฟ้า-เขียว หาเทียบเอาเอง แล้วเอามาให้เค้าเย็บให้




เบรกก่อนนะครับ ไปนอนก่อน

ck
« Last Edit: September 15, 2013, 12:38:39 AM by ck »

Offline psychedelic rock

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 441
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #4 on: August 22, 2012, 11:51:25 PM »
หนุกดีครับ กด F5 ทุก 15 วิ

Offline ton_e28

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 205
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #5 on: August 22, 2012, 11:53:43 PM »
รอชมนานแล้วครับคันนี้ :) :) :) :)

Offline B10_3.5

  • EDITOR
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 890
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #6 on: August 23, 2012, 03:35:43 AM »
 :-* มาปูเสื่อรอคับ

Offline JOE_COWBOY_69

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 702
  • (Oo=III=oO)
    • MSN Messenger - hatthawit@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #7 on: August 23, 2012, 07:31:25 AM »
พระเอกมาแล้ว   ....   คันนี้แหละทำให้ผมรัก  E12  :)
joe_cowboy

Offline JOE_COWBOY_69

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 702
  • (Oo=III=oO)
    • MSN Messenger - hatthawit@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #8 on: August 23, 2012, 08:10:40 AM »
.. E12  ของพี่เป้า  เป็นรถที่ผ่านการบุรณะปรับปรุงเป็นอย่างดี  จากเดิมๆเป็น E12  ธรรมดา  จนทุกวันนี้เป็น  Ideal  ให้ ผม และ หล่ายๆท่าน   

ช่วงหลังๆมานี้  กระแส E28  มาแรง  แซง E12  ไปบ้าง  // แต่สำหรับผม  E12  คือ  ตัวพ่อของ  5.ER   ไม่ว่าปัจจุบันนี้  5.ER  จะไปถึงไหนแล้ว

การเปิดตัวอีกครัง  ของ  E12 *7999*  จะเป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้ ผู้ที่หลังไหล  E12  หรือ ผู้ที่กำลังจะบุรณะรถตัวเอง  ได้ใช้เป็นข้อมูลในการนำมาปรับใช้กับรถตัวเอง   แน่นอนที่สุดต้องคันนี้เลย  ครบทุกโจทย์ ทุก ซอกมุม   ^^
joe_cowboy

Offline Ball BlackSummer

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 669
    • MSN Messenger - ball_blacksummer@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #9 on: August 23, 2012, 08:22:20 AM »
รออ่านต่อครับ :-*

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*ท่อน้ำมันเกียร์*
« Reply #10 on: August 24, 2012, 10:01:12 PM »
เล่าต่อครับ

ท่อน้ำมันเกียร์

รถคันนี้เป็นเกียร์ออโต้ ท่อน้ำมันเกียร์ตอนนั้นใช้เป็นท่อยางไฮโดรลิคทั่วๆไป ต่อมามันเริ่มซึม
ช่างแนะนำว่าให้หาท่อเหล็กที่เป็นท่อ standard ของเครื่อง+เกียร์ตัวนี้มาใส่เลยจะเนียนกว่า เลยให้เค้าจัดการซะ

ของเดิมท่อยาง



หัวย้ำเริ่มซึม



ของที่หามาเป็นโลหะ เค้าว่าของ e30 ที่ใช้เครื่อง M20
สังเกตนิดนึง ตลอดเส้นเค้าจะเป็นเหล็กเกือบทั้งหมด แต่จะมีที่เป็นท่อยางอยู่ช่วงนึงสั้นๆ เพื่อดัดงอให้เข้ากับสรีระช่วงที่เข้า oil cooler



ตรงนี้ครับที่ต้องงอให้เข้ากับมุมของข้อต่อที่หม้อน้ำได้






Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*เรื่องของ Oil Cooler*
« Reply #11 on: August 24, 2012, 10:03:19 PM »
เสริมเป็นเกร็ดสำหรับท่านที่ยังไม่ทราบเรื่องของ Oil Cooler เล่าแบบเข้าใจง่ายๆ

อัน Oil Cooler เนี่ย มีทั้งสำหรับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และแม้กระทั่งน้ำมันเฟืองท้าย

Oil Cooler สำหรับน้ำมันเฟืองท้ายที่อยู่ใน ALPINA B7S Turbo/ B7 Turbo



Oil Cooler ตามชื่อเรียกทำหน้าที่ระบายความร้อนน้ำมัน มีทั้ง

1.Oil Cooler แยกคือแยกต่างหาก ใช้อากาศระบายความร้อน ตั้งไว้หน้าหม้อน้ำหรือตำแหน่งที่รับอากาศได้ดี
2.Oil Cooler ฝังในหม้อน้ำ ใช้น้ำหล่อเย็นระบายความร้อน

เกียร์ออโต้ จำเป็นต้องมี Oil Cooler เหตุเพราะน้ำมันเกียร์จะมีอุณหภูมิที่สูงจึงต้องมีอุปกรณ์ที่ช่วยลดอุณหภูมิเค้าลง ถ้าไม่มีเลย เกียร์จเปลี่ยนไม่ปกติ อาจจะกระชากมาก หรือลากมากเป็นต้น

กับถ้ามี Oil Cooler แต่ระบายความร้อนได้ไม่ดีก็มีอาการข้างต้นได้แต่จะน้อยลง
เปลี่ยนท่อน้ำมันแล้วก็สบายใจขึ้นครับ เพราะว่าถ้าจะต้องซ่อมท่อยางก็สั้นนิดเดียว ราคาถูกกว่าทำทั้งเส้นเยอะเลย



Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*Strut หน้าจาก BMW E34*
« Reply #12 on: August 24, 2012, 10:05:04 PM »
Strut หน้าจาก BMW E34



ต่อมาปลายปี 2010 ผมก็ได้ up grade ช่วงล่างหน้า โดยยก Strut หน้าทั้งยวงจาก E34 ซึ่งมาพร้อมกับชุดเบรค มาแปลงใส่กับ e12 ของผม

เรื่องราวโดยละเอียดอ่านได้ที่นี่ครับ

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,3289.0.html




Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*เจียรจานเบรกหน้า*
« Reply #13 on: August 24, 2012, 11:07:14 PM »
เจียรจานเบรกหน้า

ต่อมาใช้ๆไป เวลาเหยียบเบรกแล้วพวงมาลัยสั่น ยกเบรกแล้วหาย อืม... จานเบรกแน่ๆ

เลยเอารถไปร้านเบรกเจ้าประจำ เลือกเจียรจานแบบประชิดล้อ เหตุผล

-เพื่อให้จุดยึดทุกอย่างของจานเบรกอยู่ในที่ของเค้า
-เพื่อเวลาหมุนจะได้อยู่ที่เดิมไม่มีการขยับเขยื้อนตัว ไม่ต้องเอาออกมาข้างนอกแล้วใส่เข้าไปใหม่ เหมือนกับที่เราถ่วงล้อแบบจี้น่ะครับ balance จะได้พอดี

ก่อนเจียรจานต้อง Check mark บนจานก่อนว่าสามารถเจียรได้ คือ ไม่บางเกินจะเจียรได้น่ะครับ



เครื่องเจียรจารเบรก



ขณะที่เจียร เห็นเงาดำๆมั๊ยครับ นั่นแหละที่มันเป็นคลื่น



ถูไปจนเสมอกันครับ



หลังจากเจียรจานเบรกเสร็จ อาการเบรกสั่นหายไป แต่ต้องทำ Bedding in ผ้าเบรกระยะนึงก่อน เพื่อให้เบรคจับได้แน่นอนเหมือนเดิม

ใครสงสัยเรื่อง Bedding in ผ้าเบรกมั่งครับ

ck

ไว้มาเล่าต่อนะ
« Last Edit: August 24, 2012, 11:09:47 PM by ck »

Offline B10_3.5

  • EDITOR
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 890
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #14 on: August 24, 2012, 11:33:55 PM »
งดงามๆ  :)
รอติดตามต่อคับพี่เป้า,
ช่วงนี้น้องไปงานเลี้ยงมาร่วม 4 คืนติดๆกันละ 555  :-[  สู้...   :-[
« Last Edit: August 25, 2012, 11:32:25 PM by B10_3.5 »

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #15 on: August 25, 2012, 12:18:14 AM »
งดงามๆ  :)
รอติดตามต่อคับพี่เป้า,
ช่วงนี้น้องไปงานเลี้ยงมาร่วม 4 คืนติดๆกันละ 555  :-[  สู้***ยยยย ....  ;D

เวลากินไม่ได้กิน   ไปกินตอนที่ได้เวลานอน   ;D ;D ;D

รอภาคต่อครับพี่เป้า  สงสัยต้องไปใช้บริการบ้าง  เริ่มมีอาการแระ

Offline B10_3.5

  • EDITOR
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 890
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #16 on: August 25, 2012, 12:20:28 AM »
เวลากินไม่ได้กิน   ไปกินตอนที่ได้เวลานอน   ;D ;D ;D

รอภาคต่อครับพี่เป้า  สงสัยต้องไปใช้บริการบ้าง  เริ่มมีอาการแระ

;D ;D ;D

Offline nammon

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 225
    • View Profile
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #17 on: August 25, 2012, 07:42:32 AM »
 :) :) :) :) ขอบคุณครับ ความรู้ดีๆ  :) :) :) :)

Offline sontron

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 224
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #18 on: August 25, 2012, 10:40:28 AM »
 ::) ::) ::) ::)

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*bedding in ผ้าเบรก*
« Reply #19 on: August 29, 2012, 11:59:31 PM »
หมี barry ได้มาเล่าถึงวิธีการ BEDDING IN BRAKE ครับ ละเอียดเลย

อ่านได้ที่นี่นะครับ

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,3864.0.html


ck


Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #20 on: October 10, 2012, 11:30:59 PM »
พอจะมีเวลามาเล่าเรื่องต่อครับ

โดนถอยชนครั้งกระโน้น

เมื่อเดือนสค.ปีที่แล้ว (54) e12 โดนถอยชนครับ โชคดีมากไม่โดนอะไหล่สำคัญ



เล่าเป็นอุทาหรณ์ไว้ในนี้ครับ

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,3133.0.html

กว่าจะได้เอารถเข้าอู่ซ่อมที่อู่ประกันก็ต้นปี 55 ราวเดือนกพ. ทำใจครับว่าอู่ประกันทำมาก็งั้นแหละ แล้วก็จริง ต้องแก้งานครั้งที่ 2

ออกจากอู่ประกันก็เลยเอามาต่อที่อู่ปะผุที่คุ้นเคย เจ้านี้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวมานานพอสมควร เค้ามาติดต่อซื้อ  ประกัน-พรบ.ที่ Office ที่ผมทำงานมานานแล้ว เลยได้คุยกันแต่ไม่เคยใช้บริการเค้าเลย คราวนี้เลยได้เข้าไปลองดู

อู่ช่างเจ๋ง สภาพอู่เป็นอู่บ้านๆ มีห้องพ่นสีอยู่ด้านใน ตัวช่างเจ๋งเองเป็นผู้ที่ปะผุรถเอง

เรื่องนี้ผมจะเล่าละเอียดหน่อยนะครับ สมาชิกที่ใช้ BMW E12 จะได้เห็นจุดซ่อนเร้น งานนี้ลามไปไกลเลย

ที่มาของการเข้าปะผุเริ่มต้นจากตรงนี้ครับ  chassis ที่ยึดคานหน้าด้านขวาผุ มองเห็นเป็นแนวแตกของตัว chassis เอง





Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*ปะ chassis*
« Reply #21 on: October 10, 2012, 11:32:21 PM »
หลังจากเอารถเข้าไปจอด วันรุ่งขึ้นเข้าไปที่อู่พบว่าคานหน้าทั้งคานถูกแยกออกมากองไว้ข้างนอกแล้ว



รอยแตกที่ chassis ลามไปไกลมากกกก



แผ่นเปิดออกเลย



มองจากด้านใน



ด้านซ้ายยังไม่เป็นไรมาก



วันต่อๆมาเริ่มตัดออกและปะใหม่เข้าไป







ที่วางเท้าด้านซ้ายตรงซุ้มล้อ



ด้านขวาตรงซุ้มล้อ



ช่างเจ๋งตัดแต่งแผ่นปิดบังโคลนหน้าให้ด้วย





เริ่มลามไปเรื่อย แต่ก็จำเป็นต้องทำ

Chassis ด้านซ้ายที่ดูว่าไม่เป็นไรมาก ก็ต้องถูกตัดด้วยแหละ





Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*ปะ chassis*
« Reply #22 on: October 10, 2012, 11:33:26 PM »
Chassis ขวาอาการหนัก









ชิ้นบังโคลนหน้าขวา





ตัดออก เอามาเป็นแบบตีขึ้นรูปใหม่



ลามมมม..







หลังจากเชื่อมติดเข้าไปแล้ว







วันนี้แค่นี้ก่อนครับ

ck
« Last Edit: October 10, 2012, 11:43:59 PM by ck »

Offline Pat-na

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 94
    • View Profile
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #23 on: October 11, 2012, 12:04:18 AM »
ปูเสื่อรอติดตามชมเลยครับ

Offline Pat-na

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 94
    • View Profile
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #24 on: October 11, 2012, 12:09:05 AM »
พี่เป้าครับแต่ผมสงสัยนิดนึงครับ. รูปด้านบนที่ปะผุนั่นปี2009เองใช่มั้ยครับ ผ่านมา3ปีเองทำไมมันผุเยอะจังครับ. ชักกลัวรถตัวเองซะแล้ว ต้องรีบๆปสำรวจดูซะหน่อยแล้ว

Offline ~iLLuSioN~

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 158
    • View Profile
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #25 on: October 11, 2012, 12:59:23 AM »
พี่เป้าครับแต่ผมสงสัยนิดนึงครับ. รูปด้านบนที่ปะผุนั่นปี2009เองใช่มั้ยครับ ผ่านมา3ปีเองทำไมมันผุเยอะจังครับ. ชักกลัวรถตัวเองซะแล้ว ต้องรีบๆปสำรวจดูซะหน่อยแล้ว

รถผมปีเดียว เปลี่ยนพื้นใหม่ + ตีกล่องแชสซีใหม่ แล้วพ่นบอดี้ชู๊ทอัดทับอีกชั้น ตอนนี้พื้นเริ่มไปอีกหละครับ สรุปว่าเกิดจากฝีมือช่าง 50% ครับ ถ้าระหว่างที่ทำมีความสะอาดรอบคอบ เก็บและปั่นสนิมให้หมด โอกาศที่จะเกิดขึ้นซ้ำก็น้อยมาก และอีก 50% มาจากคุณภาพเหล็กเองครับ เหล็กที่เอามาปะผุมันเป็นเหล็กซิ้ง ที่ไม่ได้ผ่านการเคลือบกันสนิมด้วยกับจุ่มหรือชุบไฟฟ้าเหมือนเหล็กจากโรงงาน ยิ่งมาเจอความร้อนจากการเชื่อมตอนปะผุก็เหมือนเป็นตัวเร่งให้ผุไวขึ้น สนิมมันผุมาจากข้างในครับไม่ใช่จากข้างนอก อะไรก็แก้ไม่ได้ถ้ามันผุจากคุณภาพเหล็กเอง ตอนนี้ผมทำใจได้หละครับผุตรงไหนก็ได้ อย่าอย่าผุตรงส่วนสำคัญตรงจุดที่ซับพอร์ทตัวรถทั้งหลายก็พอ เช่นคานแท่นเครื่อง คานแชสซี ฯลฯ คนรู้จักผมใช้ E30 แชสซีผุขับๆจุกยึดไปปีกนกฉีกออกมากองกลางถนนเลยครับ ดีที่ E28 ปีกนกคนละรูปทรงกับ E30 โอกาศที่แชสซีจะฉีกแล้วปีกนกลงมากองกับพื้นน้อยกว่าครับ :o

Offline nammon

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 225
    • View Profile
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #26 on: October 11, 2012, 08:14:27 AM »
มารอชมต่อ..ด้วยคนครับ..ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับพี่เป้า  :)

Offline Ball BlackSummer

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 669
    • MSN Messenger - ball_blacksummer@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #27 on: October 11, 2012, 02:10:23 PM »
รอด้วยคนครับ  :-[

Offline Pat-na

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 94
    • View Profile
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #28 on: October 11, 2012, 04:59:54 PM »
รถผมปีเดียว เปลี่ยนพื้นใหม่ + ตีกล่องแชสซีใหม่ แล้วพ่นบอดี้ชู๊ทอัดทับอีกชั้น ตอนนี้พื้นเริ่มไปอีกหละครับ สรุปว่าเกิดจากฝีมือช่าง 50% ครับ ถ้าระหว่างที่ทำมีความสะอาดรอบคอบ เก็บและปั่นสนิมให้หมด โอกาศที่จะเกิดขึ้นซ้ำก็น้อยมาก และอีก 50% มาจากคุณภาพเหล็กเองครับ เหล็กที่เอามาปะผุมันเป็นเหล็กซิ้ง ที่ไม่ได้ผ่านการเคลือบกันสนิมด้วยกับจุ่มหรือชุบไฟฟ้าเหมือนเหล็กจากโรงงาน ยิ่งมาเจอความร้อนจากการเชื่อมตอนปะผุก็เหมือนเป็นตัวเร่งให้ผุไวขึ้น สนิมมันผุมาจากข้างในครับไม่ใช่จากข้างนอก อะไรก็แก้ไม่ได้ถ้ามันผุจากคุณภาพเหล็กเอง ตอนนี้ผมทำใจได้หละครับผุตรงไหนก็ได้ อย่าอย่าผุตรงส่วนสำคัญตรงจุดที่ซับพอร์ทตัวรถทั้งหลายก็พอ เช่นคานแท่นเครื่อง คานแชสซี ฯลฯ คนรู้จักผมใช้ E30 แชสซีผุขับๆจุกยึดไปปีกนกฉีกออกมากองกลางถนนเลยครับ ดีที่ E28 ปีกนกคนละรูปทรงกับ E30 โอกาศที่แชสซีจะฉีกแล้วปีกนกลงมากองกับพื้นน้อยกว่าครับ :o
ฟังดูแล้วน่ากลัวจริงๆ :-[

Offline B10_3.5

  • EDITOR
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 890
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E12 7999 / *ck*
« Reply #29 on: October 11, 2012, 07:45:59 PM »
เมื่อคืนพี่จ้อพาไปสวัสดีช่างเจ๋งมา
เห็นแล้วแอบหนาวๆกับรถตัวเองจริงๆ ว่ามันผุไปถึงไหนแล้วเนี๊ยะะะ  :-X
 ;D ;D ;D
« Last Edit: October 11, 2012, 07:49:41 PM by B10_3.5 »