google anylytics code

Author Topic: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles  (Read 11252 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« on: November 06, 2012, 08:05:37 PM »
สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ ชื่อเอ เป็นพี่ของตู่ ALPINA B6 3.5 replica ครับ user name คือ 6throttles ซึ่งที่มาเป็นยังไงจะเรียนให้ทราบนะครับ  ยังไงดูรูปก่อนนะครับ 

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #1 on: November 06, 2012, 08:06:33 PM »
รูปครับ

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #2 on: November 06, 2012, 08:10:24 PM »
ภายในครับ

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #3 on: November 06, 2012, 08:11:34 PM »
ALPINA B10 3.5 replica

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #4 on: November 06, 2012, 08:14:08 PM »
เครื่องยนต์ครับ

Offline Ball BlackSummer

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 669
    • MSN Messenger - ball_blacksummer@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #5 on: November 06, 2012, 10:17:58 PM »
รักเลย :-*

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #6 on: November 06, 2012, 10:52:45 PM »
BMW คันนี้อุปกรณ์ตกแต่งภายนอกและภายในนับว่าใช้ระยะเวลาในการจัดหาร่วมๆ10ปี อย่างที่ตู่B6. พูดไปแล้วครับเริ่มจากล้อALPINA8.5x17. 4วงก่อนและได้9.5x17ด้านหลังมาเปลี่ยน พวงมาลัย หัวเกียร์ (ถ้าดูชัดๆจะเห็นว่าใช้aluminum กลึงมาแทนหัวเกียร์ไม้เพราะเสียดายของแท้เวลากระชากเกียร์แรงๆกลัวแตก5⃣5⃣5⃣)ป้ายหน้าทำให้เหมือนรุ่นแรกในปี89ที่เค้ายกมาจากE28. B10. ด้านหลังจากรุ่นที่มีขายในญี่ปุ่นครับ ตอนหาspoilerหน้าตอนแรกก็กะจะใช้รุ่นB10-4.6 เพราะมีช่องดักแต่กลัวจะเพี้ยนจากตัว3.5เลยเลือกตรงรุ่นครับ แต่สุดท้ายก็ถอดspotlight ออก1ข้างและใส่ท่อดักขึ้นไปเป่าหน้าปากแตร ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเวลากดคันเร็งสุดแถวๆ8,400รอบ/นาทีมีboothอ่อน3.0ปอนด์(เรื่องเครื่องไว้จะเล่าละเอียดอีกครั้งภายหลังนะครับ....เรื่องมันยาว-มีระหว่างจูนกดเกียร์4ไป8,900รอบ/นาทีประมาณ200กม/ชม ก้านขาดทะลุเสื้อเครื่องและก้นแคร้งรูเท่ากำปั้น3-4รู)เป็นsampleนะครับแล้วถ้าว่างจะมาเล่าให้ฟ้งอีก

Offline tuang

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 439
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #7 on: November 06, 2012, 11:53:51 PM »
 ::)

Offline JORYOR

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,070
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #8 on: November 07, 2012, 04:43:43 PM »
ตามชม ต่อ ทั่งเรื่อง และ รูป ครับ ยินดีที่รู้จักครับ พื่เอ ผม โจ้ E28 ครับ  :)



อยากทำหัวเกียร์ แบบนี้มัั่ง ทำที่ไหนครับ ราคา ประมาณ เท่าไหร่

ขอบคุณครับ  :)

Offline JOE_COWBOY_69

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 702
  • (Oo=III=oO)
    • MSN Messenger - hatthawit@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #9 on: November 07, 2012, 04:52:47 PM »
2J
joe_cowboy

Offline B10_3.5

  • EDITOR
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 890
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #10 on: November 07, 2012, 05:05:10 PM »
Welcome to E12-E28Thailand ครับ
ผมโทนี่ E28 ครับ
 :)

Offline โบว์

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 178
    • Yahoo Instant Messenger - bow_kok@yahoo.com
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #11 on: November 07, 2012, 06:28:07 PM »
สวยยยยยยยย  :-* :-* :-* :-*

Offline mo

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 97
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #12 on: November 07, 2012, 07:32:29 PM »
สวดยอดม๊ากมากกกครับ :-*

Offline tu 3500

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 401
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #13 on: November 07, 2012, 11:47:50 PM »
ตอนนี้พี่เค้าไปตปท.ครับ กลับมา weekหน้าคงมา share รายละเอียดให้ฟังครับ  คันนี้น่าสนใจมากโดยเฉพาะท่านที่เล่นเครื่อง JZ ครับ มีการ modify อย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา (ใช่ครับสิบปี)  หลายรูปแบบครับ

Offline Att

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 645
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #14 on: November 07, 2012, 11:56:18 PM »
ทั้งสวยทั้งแรง ยอดเยียมมากครับ  :-*
Good Day Everyday

Offline IWC

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 425
    • View Profile
    • อร่อยศาสตร์
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #15 on: November 08, 2012, 11:02:16 AM »
 :-* :-* :-* งามมากกกกกกครับ ผม ออ ครับ ยินดีต้อนรับ :)
หาของกินอร่อยๆได้ที่ อร่อยศาสตร์ www.aroisart.com
กินเองเขียนเองหนุกๆครับ

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #16 on: November 08, 2012, 08:09:17 PM »
ตกลงเป็นเครื่อง 2J turbo อย่างที่โจ้ว่าไว้หรือครับ คุณเอแต่งฝาครอบวาล์วและท่อไอดีได้ใกล้เคียง M50 ไม่ลองวาง S38 บ้างหรือครับ ได้ม้าเยอรมัน 285-315 HP มาหนักๆและกดแช่ยาวๆได้ หรือจะวาง M30b35 อย่าง E30 ของน้องชายก็ดีนะครับหาอะหลั่ยง่ายกว่าและทนทานไว้ใจได้ 

Offline Hayabusa

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 108
  • SATPETRO
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #17 on: November 08, 2012, 08:54:20 PM »
  :-* :-* :-*

รถสวยมากครับ ผมชอบเครื่องที่สุดเลย
PURE-PASSION

Offline ~iLLuSioN~

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 158
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #18 on: November 08, 2012, 10:49:02 PM »
พุ่งเคยเจอ JZ ทำเต็มนี่แหละครับ หกลิ้นซะด้วยสุดยอดเลย ส่วนใหญ่ผมเห็นแต่แบบแรงทางลัดด้วยการพ่วงหอยคู่ :-*

Offline tu 3500

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 401
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #19 on: November 08, 2012, 10:54:38 PM »
ขออนุญาตตอบแทนพี่6throttlesนะครับ คันนี้เป็นเครื่อง 2JZ GE N/A ครับ ไม่ใช่turbo เกียร์6speed 369hp at 8,100rpm at flywheel. ครับ แต่ตอนนี้ผมว่าแรงกว่าเดิมเพราะมีทำเพิ่มแต่ยังไม่ไ้ด้จูนกล่องใหม่ครับ

Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #20 on: November 08, 2012, 11:47:00 PM »
โอ้ จัดเต็มจริง สวัสดีครับ ผมเมศ ใช้ อี23เก่าๆครับ

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles่
« Reply #21 on: November 09, 2012, 09:15:35 PM »
ขอบคุณสำหรับการต้อนรับนะครับทุกท่าน และยินดีที่มีผู้สนใจค้างไว้เรื่องการจูนกล่องในตอนนั้นยังใช้หน้าปัทม์เดิม7,000rpm อยู่กล่องf-con v pro 2.1. คนจูนก็บอกให้กดคันเร่งลงไปอีกตอนนั้นใช้หัว่ฉีด550cc. 1,2,3ก็ดูว่าเครื่องลื้นดีแต่ไม่รู้รอบมันหมดวัดรอบไปตั้งแต่7,000rpmแล้ว คนจูนดูในnote book บอกว่าหัวฉีดยค่75%ให้กดต่อแป๊บเดียวให้ลง4ได้เค้าบอกว่า8,500rpm พอลง4รถขึ้นดีมาก วัดรอบหมด7,000rpmอีกแล้วครู่เดียว มีเสียงดังพรุป มองกระจกหลังควันขาวยาวเลยรีปเหยียบคลัชลงเกียร์วาง รถใหลไปต่ออีกในราว500เมตร ยังหันมามองจูนเนอร์ว่าใหนว่าNA ไม่พังง่ายๆไง

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #22 on: November 09, 2012, 09:27:00 PM »
ลงจากรถเปิดดูเครื่องโอ้โฮเสื้อตรงสูบ6 ทะลุรูเท่ากำปั้นมองผ่านรูเห็นถึงพื้นถนนเลย อันดับแรกติดต่อหาหน้าปัทม์E34-M5 ก่อนเลยมีวัดรอบ8,000กว่ารอบ และลากรถกลับอเพื่อรื้อดูความเสียหาย แล้วจะลงรูปให้เพื้อนๆดูเ่็นลำดับต่อไปครับ ขอโทษอยู่ต่างป.ท.ไม่มีรูปติดมา

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #23 on: November 10, 2012, 12:04:20 PM »
ตามชม ต่อ ทั่งเรื่อง และ รูป ครับ ยินดีที่รู้จักครับ พื่เอ ผม โจ้ E28 ครับ  :)



อยากทำหัวเกียร์ แบบนี้มัั่ง ทำที่ไหนครับ ราคา ประมาณ เท่าไหร่

ขอบคุณครับ  :)ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณโจ้ สำหรับหัวเกียร์ทำที่อู่MY SERVICE. พุทธมณฑณสาย4 ขนาดเท่าของจริง อันละ800กว่าบาท แต่ต้องแกะlogo ของแท้มาติดครับ จะยากก็ตอนทำสีให้เหมือนสีไม้นี่แหละ ถ้าสนใจยังทำให้ได้นะครับบอกมาแล้วกัน
« Last Edit: November 10, 2012, 02:51:54 PM by ck »

Offline tu 3500

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 401
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #24 on: November 10, 2012, 11:23:54 PM »
ลงจากรถเปิดดูเครื่องโอ้โฮเสื้อตรงสูบ6 ทะลุรูเท่ากำปั้นมองผ่านรูเห็นถึงพื้นถนนเลย อันดับแรกติดต่อหาหน้าปัทม์E34-M5 ก่อนเลยมีวัดรอบ8,000กว่ารอบ และลากรถกลับอเพื่อรื้อดูความเสียหาย แล้วจะลงรูปให้เพื้อนๆดูเ่็นลำดับต่อไปครับ ขอโทษอยู่ต่างป.ท.ไม่มีรูปติดมา

ถ้าท่านผู้อ่านจินตนาการไม่ออก  ผมขออนุญาตลงรูปจริงให้ดูเลยแล้วกันครับ ลองดูนะครับรูที่ว่าอยู่ตรงไหน

Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #25 on: November 11, 2012, 10:24:58 AM »
อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องเพิ่มอีกนิดนึงครับ ยกมาให้ดูหน่อยครับผม ชอบมากๆครับ  :)

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #26 on: November 13, 2012, 09:14:52 PM »
อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องเพิ่มอีกนิดนึงครับ ยกมาให้ดูหน่อยครับผม ชอบมากๆครับ  :)
เครื่องที่ติดรถมาก็m50ครับ ซัดบ่อยแช่ยาวก็พังไปตามระเบียบ ช่วงนั้น9ปีก่อนm50autoราคา200,000บาทs38ไม่ต้องพูดถึงไม่มีของเพราะเป็นเครื่องตรงbody M4 e34เคยหลุดมาเหมือนกันครึ่งล้านครับ ช่วงนั้นมีcefero a31อีกคันเป็น2JZ TURBO. คันe34เลยเลือก1JZ-GE. AUTO. ใช้เฟืองท้าย4.45 เพราะe34มันน้ำหนักมากและอัตราทดเกียร์สุดท้ายเท่ากับ0.705(วิ่ง100/2,700รอบ)กะว่าเอาไว้ขับเท่ห์ๆแอร์เย็นครับ แต่สุดท้ายไปวิ่งลองกับ525i เกีรย์ธรรมดาของคุณตู่3500ปรากฏว่าได้แค่ตามไม่สามารถเทียบข้างได้ เลยใช้ทางลัดคือหาshort blockท่อนล่าง2JZ มาวางกับฝา1JZเดิม(แบบHONDA B20B)โดยใช้ชุดไฟและหัวฉีดเดิม ผลออกมาเหมือนรถฟลุ๊คทั้งวิ่งทั้งประหยัด จอดอยู่แล้วกดคันเร่งล้อฟรีทิ้งยาวเลยครับ น่าจะเกิดจากท่ออากาศเล็ก ท่อไอเสียเป็นเขาเดิมต่อกับท่อเดิมBMW. Torqueมาเร็วและเครื่อง3,000cc.ทำให้ดันปลายไปได้230/5,900rpm กลับไปเอาคืนคุณตู่ได้ ส่วนคุณตู่ก็เลยไปได้เครื่อง,เกียร์ธรรมดา,แพท้าย535i มาทั้งชุดจากรถแท้ๆในเมืองไทยของทูตนำเข้ามาจากอเมริกา เค้าไปได้หัวM5. มาเลยถอดออก.
  เที่ยวนี้คุณตู่กลับมาแต่สู้คันผมไม่ได้เพราะเฟืองท้าย3.64 ตามที่คุณตู่เคยเล่าไว้ในMY e30. แต่พอไปได้เฟืองท้ายM5. 3.91มาก็ทำให้วิ่งขึ้นอีกมากทำให้การลองตอนหลังๆผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ ขึ้นอยู่กับช่วงใหนรถใครสมบูรณ์กว่ากัน ผมวิ่งได้230/5,900rpm/ของคุณตู่235/6,200rpm
  เป็นต้นเหตุให้ผมต้องหาทางเพิ่มรอบปลายซัก500รอบ ก็คือเปลี่ยนแคมชาฟท์นั่นเอง และทำให้เรื่องเครื่องตัวนี้มีเรื่องที่จะเล่าให้ฟ้งยาวเลยครับ

Offline messi

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 208
    • MSN Messenger - wobbow777@hotmail.com
    • Yahoo Instant Messenger - -
    • View Profile
    • Email
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #27 on: November 13, 2012, 11:24:12 PM »
เครื่องที่ติดรถมาก็m50ครับ ซัดบ่อยแช่ยาวก็พังไปตามระเบียบ ช่วงนั้น9ปีก่อนm50autoราคา200,000บาทs38ไม่ต้องพูดถึงไม่มีของเพราะเป็นเครื่องตรงbody M4 e34เคยหลุดมาเหมือนกันครึ่งล้านครับ ช่วงนั้นมีcefero a31อีกคันเป็น2JZ TURBO. คันe34เลยเลือก1JZ-GE. AUTO. ใช้เฟืองท้าย4.45 เพราะe34มันน้ำหนักมากและอัตราทดเกียร์สุดท้ายเท่ากับ0.705(วิ่ง100/2,700รอบ)กะว่าเอาไว้ขับเท่ห์ๆแอร์เย็นครับ แต่สุดท้ายไปวิ่งลองกับ525i เกีรย์ธรรมดาของคุณตู่3500ปรากฏว่าได้แค่ตามไม่สามารถเทียบข้างได้ เลยใช้ทางลัดคือหาshort blockท่อนล่าง2JZ มาวางกับฝา1JZเดิม(แบบHONDA B20B)โดยใช้ชุดไฟและหัวฉีดเดิม ผลออกมาเหมือนรถฟลุ๊คทั้งวิ่งทั้งประหยัด จอดอยู่แล้วกดคันเร่งล้อฟรีทิ้งยาวเลยครับ น่าจะเกิดจากท่ออากาศเล็ก ท่อไอเสียเป็นเขาเดิมต่อกับท่อเดิมBMW. Torqueมาเร็วและเครื่อง3,000cc.ทำให้ดันปลายไปได้230/5,900rpm กลับไปเอาคืนคุณตู่ได้ ส่วนคุณตู่ก็เลยไปได้เครื่อง,เกียร์ธรรมดา,แพท้าย535i มาทั้งชุดจากรถแท้ๆในเมืองไทยของทูตนำเข้ามาจากอเมริกา เค้าไปได้หัวM5. มาเลยถอดออก.
  เที่ยวนี้คุณตู่กลับมาแต่สู้คันผมไม่ได้เพราะเฟืองท้าย3.64 ตามที่คุณตู่เคยเล่าไว้ในMY e30. แต่พอไปได้เฟืองท้ายM5. 3.91มาก็ทำให้วิ่งขึ้นอีกมากทำให้การลองตอนหลังๆผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ ขึ้นอยู่กับช่วงใหนรถใครสมบูรณ์กว่ากัน ผมวิ่งได้230/5,900rpm/ของคุณตู่235/6,200rpm
  เป็นต้นเหตุให้ผมต้องหาทางเพิ่มรอบปลายซัก500รอบ ก็คือเปลี่ยนแคมชาฟท์นั่นเอง และทำให้เรื่องเครื่องตัวนี้มีเรื่องที่จะเล่าให้ฟ้งยาวเลยครับ

ขอบคุณครับ อยากรู้เวลา et จังเคยวิ่ง 402เมตรไหมครับคันนี้ ผมอยากรู้ว่าเครื่องบล็อคนี้แบกบอดี้หนักๆเข้าเส้นอยู่ที่เท่าไหร่ ถ้าต่ำกว่า 15 ถือว่าหวดกับเครื่องเจโบเดิมได้แบบสบายๆเลย

Offline tu 3500

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 401
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #28 on: November 14, 2012, 02:51:35 AM »
เท่าที่เคยนั่งและขับรถคันนี้มา ผมว่าทั้ง 1JZ และ 2JZ turbo เดิม ๆ ตามคันนี้ยากครับ  ยังไงถ้ามีโอกาสลองกับ B6 3.5 replica เมื่อไหร่จะมาบอกให้ทราบว่า B6 3.5 แพ้เท่าไหร่ครับ (คาดว่าแพ้เยอะครับ)

Offline 6throttles

  • Newbie
  • *
  • Posts: 42
    • View Profile
Re: My E34 B10 3.5 replica : A 6throttles
« Reply #29 on: November 14, 2012, 09:15:32 PM »
เท่าที่เคยนั่งและขับรถคันนี้มา ผมว่าทั้ง 1JZ และ 2JZ turbo เดิม ๆ ตามคันนี้ยากครับ  ยังไงถ้ามีโอกาสลองกับ B6 3.5 replica เมื่อไหร่จะมาบอกให้ทราบว่า B6 3.5 แพ้เท่าไหร่ครับ (คาดว่าแพ้เยอะครับ)
ไว้โอกาศดีๆครับตู่อาจได้วิ่งเล่นกัน และไม่แน่เซฟฯ2JZ GTEคันเดิมอาจมาวิ่งเล่นด้วย
ค้างเรื่องแคมช๊าฟท์เอาไว้ สั่งทางอเมริกาไปของ(เครนแคมฯ)280องศา/ลิฟท์10.5ไป เป็นแคมฯstreet หายไป2อาทิตย์ทางโน้นแจ้งกลับมามีแต่แคมTurbo. ไม่มีNA(มันต่างกันตรงเครื่องturboไม่มีจานจ่ายแต่2JZ GEมีจานจ่ายครับ) น้องชายที่ทำอู่MY AUTO บอกว่ามี2ทางออก 1.หาตัวอ่านองศาของเครื่องRB ที่อยู่ที่หัวเครื่องมาแปลงใส่2.สร้างเฟืองแคมฯมาเพื่อหมุนจานจ่ายให้มีไฟจุดระเบิดตามจังหวะ
  สุดท้ายเลยเลือกเบิกแคมฯของHKS. 280องศา/ลิฟท์9.3 และเลือกวิธีที่2ครับ ได้มาก็ส่งโรงกลึงทำฝาสูบ ขัดไอดี/ไอเสีย หัวฉีด550cc จาก3SG TURBO, HEADER ของ2JZ GE VVT,กล่องHKS F CON VPRO 2.1 ,gear 6 speed จาก2J TURBO,และลิ้นปีกผีเสื้อจาก RB 26 เครื่องนี้คือเครื่องที่เสื้อแตกตอนจูนไงครับ อ้อตอนนั้นใช้เฟืองท้าย4.45ครับ
  ความเสียหายของเครื่องตัวนี้นะครับ สันนิฐานได้ว่าเมือใช้รอบสูง8,500rpm ตั้งแต่เกียร์1/2/3/4 ทำให้น้ำมันเครื่องซึ่งมี4.7ลิตร หมุนเวียนไหลลงก้นแครงไม่ทัน หัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่พอที่รอบสูงคือAF บาง ช๊าฟท์ติดก้านสูบบิดตัวลูกสูบเขย่าน๊อตก้านขาดกระจาย. ตีกระแทกเสื้อเครื่องด้านข้างและแกว่งลงก้นแครงทะลุครับ แถมด้วยลูกสูบวิ่งขึ้นมาชนฝาวาวล์คตอีก เรียกว่าเสียทั้งเครื่องเลยครับ เหลือแคมฯตัวเดียวที่ใช้ได้
  ทีนี้คิดมากแล้วละอายุเครื่อง2อาทิตย์เองกระจายซะแล้ว กลับมาตั้งหลักใหม่คราวนี้สั่งของใหม่หมด รวมทั้งซื้อเครื่องใหม่อีกตัวแต่ก็ยังดีที่ได้เฉพาะเสื้อกับฝา ส่วนซื้ออะไรบ้างเทียวนี้ ขอไปดูทีจดไว้ก่อนนะครับแล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่ครับ