google anylytics code

Author Topic: เพื่อนๆรู้สึกอย่างไรกับรถของท่านครับ  (Read 6413 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
อ่านคุณออ  IWC พูดถึงรถตัวเอง

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,3138.msg49768.html#msg49768

ผมจึงได้เปิดกระทู้นี้มาเพื่ออยากให้เพื่อนๆ-พี่ๆ ออกมาบรรยายความรู้สึกที่มีต่อ BMW  อันเป็นที่รักของท่านกันครับ

สำหรับตัวผมเองจะว่าไปก็เหมือนโรคจิต ชอบนั่งมองเค้าครับ เวลาจอดถ้าสามารถทำได้ก็จะจอดแบบให้มองเห็นได้ทุกครั้งที่ต้องการ แล้วก็จะมองบ่อยๆแบบว่ารถเราสวยอะ คนอื่นว่าไงไม่รู้ แต่ผมชอบรถผม มองไม่รู้เบื่อ อย่าง e28 แม้ว่าสีจะด่าง แต่ก็มีมุมสวยๆให้มองได้เรื่อยๆครับ หรือ E12 มองมา 20 กว่าปีแล้วก็ยังไม่เบื่อเลย



เรื่องการใช้งานไว้ค่อยพูดถึงวันหลังครับ

ck



« Last Edit: January 16, 2013, 11:41:38 PM by ck »

Offline psychedelic rock

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 441
    • View Profile
    • Email
ปกติอยู่บ้านไม่มีอะไรทำ ผมจะไปเล่นกับหมา เล่นดนตรี แต่พอผมมีe12 ผมชอบเดินไปดูมัน เดินไปลูบๆเช็ด เข้าไปนั่งฟังเทป บางทีผมก็เข้าไปนอนเบาะหลัง

Offline nammon

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 225
    • View Profile
 :) ที่รู้สึกมากที่สุด และรถยี่ห้ออื่นไม่มี...คือกลิ่นภายในรถ..ที่ไม่เหมือนใครครับ  :D

Offline IWC

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 425
    • View Profile
    • อร่อยศาสตร์
    • Email
ดีใจจังครับ มีคนเป็นเหมือนผมด้วย ::) จริงๆแล้วผมผูกพันกับ E28 & E30 M3 เพราะน้อง E28 เป็นรถที่ผมหัดขับทางไกลกับคุณพ่อครับ แล้วผมขนเครื่องบินเล็กทุกอาทิตย์เลยครับ พอได้เป็นเจ้าของเค้ามันทำให้นึกถึงวันเก่าๆ คิดแล้วมีความสุขมากครับ ส่วน E30 M3 เป็นรถของเพื่อนสนิทที่เมกา ที่ไม่ให้ใครขับเลย นอกจากผม ผมชอบมากๆครับ แต่พอรู้ราคาที่ขายกัน....เอ่อ....ไม่ไหวครับ แพงไป :( 

และ E28 ผมทำทุกอย่างที่อยากทำตอนเด็กครับ เค้าเปรียบเสมือน canvas เปล่าๆที่ผมค่อยๆบรรจงวาดและลงสีอย่างที่ผมต้องการ ผมไม่เคยสนว่าใครจะว่ายังไง แต่ในความ ไม่perfect เค้า perfect มากสำหรับผมครับ ความรู้สึกพวกนี้มันไม่สามารถแทนได้ด้วยตัวเงิน :P บางครั้งผมกลัว E28 โดนฝน ผมยังเลื่อนเค้าเข้าข้างในแล้วเอา CLS มาจอดแทนเลยครับ.....สรุปคือรักมากๆรถคันนี้...
หาของกินอร่อยๆได้ที่ อร่อยศาสตร์ www.aroisart.com
กินเองเขียนเองหนุกๆครับ

Offline streetlife

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 135
    • View Profile
    • VIP Closet
    • Email
:) ที่รู้สึกมากที่สุด และรถยี่ห้ออื่นไม่มี...คือกลิ่นภายในรถ..ที่ไม่เหมือนใครครับ  :D

เหมือนผมเลย  กลิ่นมันเฉพาะจิงๆ   :-*
เช่า-ขาย ชุดราตรี ชุดออกงาน พัทยา
https://www.facebook.com/VIP-Closet-341298166064240/?ref=hl

ขัดโคมไฟหน้า ที่เหลืองขุ่น
http://clearviewheadlamp.blogspot.com/2017/02/blog-post.html

Offline B10_3.5

  • EDITOR
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 890
    • View Profile
    • Email
ขอแชร์ประสบการณ์รถคันแรกของเด็กชายโทนี่ คับผม.

ส่วนตัว, ผมชื่นชอบรถจากค่ายนี้มาตั้งแต่สมัยเด็กๆ แต่ตอนนั้นยังไม่ตาษีตาสาอะไร (สะกดผิดมั้ยคับ)
พอย่างเข้าช่วงวัยรุ่นที่เพิ่งก้าวเข้าสู่ยุค 2 ล้อ. ก็เริ่มจากที่โคตรขยันล้าง จะถูกจะแพงไม่ว่า แต่ต้องแวว + สะอาดๆ ไว้ก่อน.  (Honda Nova DASH,  ป๊อปเวอร์ครับยุคนั้น แหะๆ )
จนกระทั่งได้ไปคลุกคลีกับเพื่อนสนิทคนนึง ที่รักการแต่งรถมากๆ(2ล้อ) ตาเพื่อนคนนี้เลยสอนวิธีแกะ + ถอด+ ประกอบ และต่างๆที่เรียกว่า ช่างทำได้เราก็ทำด้ายยยเหมือนกานนน   ><
และแล้วก็เริ่มย่างเข้ายุคเข้ามหาลัย, พอดีว่าผมติดที่ว่าทางบ้านไม่ให้ขึ้นไป กทม. เพราะกลัวว่าจะใจแตกก่อนจบ .  แหะๆๆ   ก็อ่ะนะ ลูกร้ากกก  เลยโดนเลือกให้ไปอยู่ ตปท. แทน
ทีนี้ก็ไม่ใช่ที่ไหนไกลครับ. มาเลเซีย นี่เอง... (เหตผลน่ะเหรอ ต้องถามท่านผู้ตรวจการเองเลยคับ.  ... เฉลยละกันเดี๋ยวจะงงกันไปใหญ่.  เพราะเป็นถิ่นของแม่ไงค้าบบบบ อยู่ในสายตาตลอด)   xx

แต่ที่ไหนได้ค้าบบบ. เหมือนส่งลูกแมวเข้าร้านขายปลาย่าง ซะอย่างไรอย่างนั้น. เพราะที่โน่นเป็นโลกเปิดเสรี ค้าบบบบ  555 ><  และที่สำคัญรถแปลกๆเยอะมากกกกก
.
.
จนกระทั่ง....   ที่มหาลัยที่ไปเรียน มีรุ่นพี่เค้าใช้ 320is E36 สีแดงเลือดหมู.  ซึ่งบอกคำเดียวว่า ชอบมากกกกกก เหมือนดั่งเธอคือนางฟ้าที่ส่องแสงนำทางลงมา...
หลังจากนั้นก็เริ่มเข้าเส้นค้าบบบ.... ตอนนั้นที่บ้านไม่อนุมัติโครงการรถคันแรกให้เด็กๆอย่างผม. (อ่อ.. ที่บ้านไม่มีนโยบายซื้อรถให้ลูกน่ะครับ, ของอย่างนี้อยากได้ต้องหามาเอง)   ><  แล้วทำไงดีละ...   แหะๆ ดีนะที่เพื่อนร้ากที่โน่นมีรถกันทั้งนั้น
เลยได้พลอยไปด้วยระดับนึง...  จนวันนึง... รถคันงามนี้ก็เหมือนเป็น คิวปิ๊ดน้อยๆ ที่ปล่อยศรธนูมาปักอก.  ><  แหะๆ (แบบว่าเจ้าของรถคันนั้น เป็นรุ่นพี่ (lady) แล้วบังเอิญพบร้ากกกกันในงานมหาลัยปีแรก)
.
.
.
เลยทำให้ได้เข้าถึง มนต์เสน่ห์ของใบพัดฟ้าขาว แบบเต็มๆ...    อย่างไรน่ะเหรอครับ.   ก็คุณเธอทิ้งรถไว้ให้ใช้เลยน่ะสิค้าบบบบ  ทีนี้ก็เหมือนเอาปลาย่างมาฝากไว้ในปากลูกแมวเลยค้าบ   (^o^)//
จากที่สมัยไม่มีรถ หลังเลิกเรียน ก็ไปโยนโบล์ลิ่ง (เป็นนักกีฬามหาลัยน่ะครับ) หรือไม่ก็ ไปปั่นจักรยานกันเพื่อนๆ.    กลายเป็นว่า ว่างก็ล้างรถค้าบบบบ ขัดเงาค้าบบบ หรือไม่ก็เปิดเว็ปหาของแต่ง, รูปรถสวยๆ
จนปัญหาตามมาคือ...  ลืมคุณเธอไปเลยทีเดียว..  ><||    เลยโดนยึดรถคืนค้าบบ  T T
.
.
.
จนกระทั่งกลับมาเมืองไทยแล้วได้งานที่ บริษัทเอกชนชั้นนำที่ดูแลระบบคอมให้กับสถาบันต่างๆ    ผมเลยบอกตัวเองว่า...เอานาาาา ให้ของขวัญตัวเองหน่อยละกานนนนน
คือ เอาเงินเก็บที่เหลือกลับมา + เงินในกระปุกตั้งแต่เบิ่งตาดูโลกใบนี้  ไปสู้ขอ 320is E36 สีแดง เกียร์ธรรมดา. มือ2 จากเต๊นท์เก่าๆนอกๆเมือง แถวๆธนบุรี (ใกล้ไซด์งานที่ไปดูแล, ได้มาแบบฟรุ๊คๆครับ. บังเอิญขับผ่านแล้วเกิดอยากดูรถขึ้นมาเลยลองแวะเข้าไปดูเล่นๆ.  แล้วดันเจอจริง. แถมถูกที่สุดเท่าที่เคยถามมา และที่สำคัญมันเป็นเกียร์ธรรมดาคับ. เลยทำให้ปริมาณความอยากได้อยากมี พุ่งทะลุปรอทเลยคับ. )  นี่แหละครับ คือ จุดเริ่มต้นของใบพัดฟ้าขาว   ^^
...
ที่สำคัญกว่าอื่นใด :

พี่ๆเป็นแบบผมมั้ย ที่ เวลานั่งทำงานอยู่ พอว่างปุ๊ปต้องเปิดเว็ป หาของแต่งรถ. หรือไม่ก็หาอะไรต่างๆนาๆมาประดิษฐ์ประดอย แต่งเสริมเติมแต่ง ให้กับรถที่คุณรัก  จนกระทั่งว่าทั้งชั้นที่ทำงานรู้กันหมดเลยว่า โทนี่ว่างเมื่อไหร่หน้าจอมีแต่เว็บรถ  555


อ่อ...  มีสิ่งนึงที่ผมได้ยินมาตลอดตั้งแต่สมัยยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง.  คือ  ใครๆมักจะพูดว่าบีเอ็มอย่าเล่นเลย มันจุกจิก มันไม่ดี อย่างนั้นอย่างนี้บ้างละ... แต่สิ่งนึงที่ทำให้ผมไม่เคยย่อท้อต่อความฝันของตัวเองเลย เพราะว่า ผมดื้อครับ. (สั้นๆตรงๆ)
ผมมักจะมีคำถามในใจเสมอว่า ถ้ามันไม่ดีแล้วทำไมมีแต่คนใช้กันละ, ถ้ามันไม่ลองแล้วจะรู้ได้ไงว่ามันไม่ดี แหะๆ ก็แม่สอนมาอย่างนั้นนี่นา ว่าอย่ามองอะไรข้างเดียว อยากรู้ต้องลอง ถึงจะรู้จริง.    (ถึงตอนนี้แม่ผมยังบอกว่า ไม่น่าสอนไปอย่างนั้นเลย จริงจริ๊งงงง 555  ช้าไปแล้วค้าบบบท่านแม่)

(ขอบคุณค้าบบที่ติดตาม, แหะๆยาวไปนิดนะคับ)

Offline White Shark

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 1,098
    • View Profile
    • Email
ไปถ้ำกระบอกกันเถอะ   เลิกยา  ยังง่ายกว่าเยอะ 

 ;D ;D ;D

Offline Att

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 645
    • View Profile
    • Email
อ่านแล้วสนุกดีครับโทนี่ ชอบๆ

สำหรับผม รถ E21 เป็นรถที่ชอบมาตั้งแต่ยังเด็ก ยังไม่รู้จักว่ารถยี่ห้อนี้คือรถอะไร รู้แต่ว่าชอบรถที่มีฟันหนูข้างหน้ากับไฟกลมๆสี่ดวง ตอนนั้นจำได้ว่าตัวเองอายุประมาณ 8-9 ขวบ ที่บ้านกำลังจะซื้อรถใหม่ เห็นมีเซลส์ Volvo เอารถมาให้ดูถึงบ้าน แต่ผมก็ไม่รู้ว่าตกลงพ่อจะซื้อรถรุ่นไหน จนวันที่แกได้รถมา ผมบอกพ่อว่ารถคันเนี้ยชอบมาก พ่อบอกว่าเกือบไม่ได้ซื้อเหมือนกันเพราะเป็นรถสองประตูแม่เค้าอยากได้รถสี่ประตูมากกว่า รถอยู่กับที่บ้านมานานส่วนใหญ่แม่จะเป็นคนใช้ซึ่งก็ขับระยะใก้ลๆจากที่บ้านไปทำงาน จากที่ทำงานกลับบ้าน ประกอบกับมีรถญี่ปุ่นคันอื่นมาใช้ด้วยในช่วงหลังๆ ทำให้รถอยู่ในสภาพค่อนข้างดี ด้วยความที่อยู่กันมานานจนผมเข้ามหาลัย แรกๆก็ไม่ได้คิดนะครับว่าจะขอ E21 จากแม่มาใช้ แต่พอดูไปดูมาก็เกิดความคิดว่าถ้าเอาล้อสวยๆมาใส่สักชุดก็น่าจะสวย เลยลองเกลี้ยกล่อมแม่อยู่พักใหญ่ให้แกไปซื้อรถใหม่ผมจะได้เอารถคันนี้มาใช้ ในที่สุดก็ได้เค้ามา รถตอนช่วงที่น่าจะสวยและสภาพดีที่สุดก็เป็นตามรูปเลยครับ อายุอานามรถตอนนั้นน่าจะประมาณ 11 ปีเห็นจะได้



เมื่อก่อนถ้าว่างก็จะหาเวลาล้างรถช่วงบ่ายใก้ลๆเย็น แดดไม่ร้อน ล้างรถเสร็จก็มายืนดูเค้า เป็นความสุขอย่างนึงจริงๆครับ แต่ต้องยอมรับว่าตั้งแต่ผมย้ายจากกรุงเทพขึ้นมาทำโรงแรมที่เชียงใหม่ 8 ปีแล้ว บ้านผมอยู่หน้าโรงแรม พื้นที่โรงแรมก็เล็ก ที่จอดรถต้องแชร์ร่วมกัน ตั้งแต่นั้นมาผมไม่มีโอกาสได้ล้างรถไปชื่นชมรถไปอีกเลย  :-\
Good Day Everyday

Offline IWC

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 425
    • View Profile
    • อร่อยศาสตร์
    • Email
เป็นครับโทนี่ ตอนนี้หาของแต่งทุกวันเลย....ไม่เบื่อด้วย..เป็นความสุขเล็กๆอ่ะครับ :-*
หาของกินอร่อยๆได้ที่ อร่อยศาสตร์ www.aroisart.com
กินเองเขียนเองหนุกๆครับ

Offline AKE

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 181
    • View Profile
รู้สึกว่าเวลาขับ 2002 ของตัวเองครั้งใด เหมือนได้ขับ time machine ย้อนอดีตครับ

ความทรงจำในอดีตต่างๆ จะค่อยๆทยอยไหลเข้ามาในสมอง ให้นึกถึงเรื่องราวสมัยอดีตตั้งแต่ได้รถคันนี้มาวันแรก ผ่านร้อนผ่านหนาวอะไรมา มีเพื่อนกี่คนที่เคยขึ้นมาบนรถ เคยเอารถไปอัดแข่งกับรถคันไหนมาบ้าง ฯลฯ อีกสารพัด

ความทรงจำดีๆๆในอดีต , เพลงไพเราะที่คุ้นเคย , สมรถนะการขับขี่ที่เคยคุ้น , แอร์เย็นๆๆ สุดท้ายก็อดเปิดกระจกขับ รับลมยามค่ำๆๆ แล้วก็เผลอขับไปบนถนนโล่งๆสว่างๆ จนบางครั้งก็ออกไปถนนบางนา โดยไม่รู้ตัว

ช่วงเย็นๆๆ อากาศดีๆ ผมเคยขับเพลินจนกระทั่งขับไปถึงบางแสน และ สุดท้ายก็แวะไปหาอาหารทะเลอร่อยๆๆ รับประทาน หลายต่อหลายครั้งมาแล้วครับ


Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
รู้สึกว่าเวลาขับ 2002 ของตัวเองครั้งใด เหมือนได้ขับ time machine ย้อนอดีตครับ

ความทรงจำในอดีตต่างๆ จะค่อยๆทยอยไหลเข้ามาในสมอง ให้นึกถึงเรื่องราวสมัยอดีตตั้งแต่ได้รถคันนี้มาวันแรก ผ่านร้อนผ่านหนาวอะไรมา มีเพื่อนกี่คนที่เคยขึ้นมาบนรถ เคยเอารถไปอัดแข่งกับรถคันไหนมาบ้าง ฯลฯ อีกสารพัด

ความทรงจำดีๆๆในอดีต , เพลงไพเราะที่คุ้นเคย , สมรถนะการขับขี่ที่เคยคุ้น , แอร์เย็นๆๆ สุดท้ายก็อดเปิดกระจกขับ รับลมยามค่ำๆๆ แล้วก็เผลอขับไปบนถนนโล่งๆสว่างๆ จนบางครั้งก็ออกไปถนนบางนา โดยไม่รู้ตัว

ช่วงเย็นๆๆ อากาศดีๆ ผมเคยขับเพลินจนกระทั่งขับไปถึงบางแสน และ สุดท้ายก็แวะไปหาอาหารทะเลอร่อยๆๆ รับประทาน หลายต่อหลายครั้งมาแล้วครับ

คุณเอกบรรยายเห็นภาพเลยครับ ชักอยากเห็น 2002 คันเก่งของคุณเอกซะแล้ว ใครครอบครอง 2002 เดิมๆ เครื่อง M10b20 คาร์บเดี่ยว เกียร์ธรรมดา 4 จังหวะ ล้อกระทะเหล็กหรือแม็กซ์ตรงรุ่น 13' หรือ 14' ภายในสีดำอาจมีร่องรอยของการใช้งานมาบ้าง ถือว่าโชคดีมากครับ สมรรถนะช่วงล่างที่เกาะหนึบแน่นเพราะสมดุลของรถ ถ้าจะอัปเกรดเครื่องยนต์น่าจะหยิบยืมเทคโนโลยีหัวฉีดไฟฟ้าของ M10 L-jet มาใช้ (K-Jet หายากและต้องมีช่างที่ชำนาญระบบกลไกแบบจานจ่าย) ผมเองเคยพลาดโอกาสเป็นเจ้าของ 1602 ที่วังม่วงเมื่อหลายปีก่อนที่ไม่รีบคว้าเอามาจนมีเนื้อคู่มาคว้าไปครอง   

Offline noke32

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 128
    • Yahoo Instant Messenger - nok
    • View Profile
สำหรับผมมันเป็นสิ่งท้าทายและฝึกความเพียรความอดทน รถเก่าเหมือนมีคนสูงอายุอยู่ในบ้าน ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ ให้สุขภาพแข็งแรง เช่นบางท่านต้อง ทำบอลลูนเส้นเลือดหัวใจบ้าง ผ่าคัดเนื้อร้ายออกบ้าง  ก็ต้องใช้เงินในการรักษา ตรวจสุขภาพประจำปี ผ่าตัดต้อกระจก และอื่นๆ
BMW ก็เหมือนกันก็ต้อง Overhaul เคื่รองบ้าง เปลี่ยนอะไหร่ เซ้นต์เซอรื และอื่นๆอีกมาก  ฯลฯ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ก็เหมือนคนสูงอายุที่แข็งแรงเพราะใกล้ชิดหมอและมีลูกหลานเอาใจใส่ดูแล และก็ต้องใช้เงิน และความเพียรพยายามหาอะไหร่ที่หายาก จึงเป็นความภูิิมใจของเจ้าของรถที่ขับไปบนท้องถนน แล้วมีคนมองว่ายังมีรถ BMW รุ่นเก่าที่ควรจะเป็นซากไปแล้ว มาวิ่งอยู่บนท้องถนได้ยังไงแถมยัง มีสภาพดีและฝีเท้าแรง ซึ่งบางคันใช่ว่ามีเงินก็ซื้อได้เพราะกำลังกลายเป็นของสะสมชนิดหนึ่งไปแล้ว บางทีขับไปบนท้องถนนก็ไม่มีใครเหมือน  เหมือนใช้ของไม่เหมือนใคร เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าของรถ

Offline nammon

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 225
    • View Profile
 :) อิอิ...แหมเห็นภาพคนแก่เลย..พี่นก.. :)

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
สำหรับผมมันเป็นสิ่งท้าทายและฝึกความเพียรความอดทน รถเก่าเหมือนมีคนสูงอายุอยู่ในบ้าน ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่ ให้สุขภาพแข็งแรง เช่นบางท่านต้อง ทำบอลลูนเส้นเลือดหัวใจบ้าง ผ่าคัดเนื้อร้ายออกบ้าง  ก็ต้องใช้เงินในการรักษา ตรวจสุขภาพประจำปี ผ่าตัดต้อกระจก และอื่นๆ
BMW ก็เหมือนกันก็ต้อง Overhaul เคื่รองบ้าง เปลี่ยนอะไหร่ เซ้นต์เซอรื และอื่นๆอีกมาก  ฯลฯ ให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ก็เหมือนคนสูงอายุที่แข็งแรงเพราะใกล้ชิดหมอและมีลูกหลานเอาใจใส่ดูแล และก็ต้องใช้เงิน และความเพียรพยายามหาอะไหร่ที่หายาก จึงเป็นความภูิิมใจของเจ้าของรถที่ขับไปบนท้องถนน แล้วมีคนมองว่ายังมีรถ BMW รุ่นเก่าที่ควรจะเป็นซากไปแล้ว มาวิ่งอยู่บนท้องถนได้ยังไงแถมยัง มีสภาพดีและฝีเท้าแรง ซึ่งบางคันใช่ว่ามีเงินก็ซื้อได้เพราะกำลังกลายเป็นของสะสมชนิดหนึ่งไปแล้ว บางทีขับไปบนท้องถนนก็ไม่มีใครเหมือน  เหมือนใช้ของไม่เหมือนใคร เป็นเอกลักษณ์ของเจ้าของรถ

โดนใจเต็มๆครับนก อุปมาอุปมัยได้อย่างชัดเจนมาก ยิ่งรุ่นเก่ามากเท่าใดก็ยิ่งต้องใช้เงินและเวลาในการบูรณะให้กลับคืนมาสู่สภาพเดิม ที่สำคัญต้องมีใจให้กับรถก่อนครับ วันนี้เจอ 2002 สีเขียวสภาพเดิมๆ สีมีรอยปูดและด้านบางจุดวิ่งอยู่บนทางด่วนก่อนลงแจ้งวัฒนะ เห็นรถแล้วอดภูมิใจแทนเจ้าของไม่ได้ครับที่ยังดูแลรักษารถให้ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ การบูรณะใบพัดฟ้าขาวบ้านเรามีอุปสรรคมากไม่ว่าอะหลั่ยและช่างที่ชำนาญ ไม่เหมือนเยอรมันที่มี BMW Classic Renovation Department ที่เพียงเอารถคันเก่าไปส่งมอบให้บริษัท จากนั้นทุกอย่างเป็นหน้าที่ของช่าง BMW ที่บูรณะรถให้กลับมาเหมือนสภาพตอนออกจากโชว์รูม (ยืนยันว่าเป็น claim ของบริษัทครับ) แต่ราคาค่าบูรณะคงซื้อรถใหม่ได้คันหนึ่ง แต่คุ้มกันคุณค่าที่ได้รับครับ

Offline pongchat

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 131
    • View Profile
สำหรับ  รักและแสนภูมิใจ และจะไม่ยอมขายให้ใคร!....ถ้าราคามันไม่มากพอครับ...! อิอิ :-[

Offline JOE_COWBOY_69

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 702
  • (Oo=III=oO)
    • MSN Messenger - hatthawit@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
e12  เก่าๆโทรมคันแรกมันทำให้ผม เจอสิ่งที่ทำให้ตัวเองรู้สึกชอบและรักที่จะทำรถด้วยมือตัวเอง  มันเก่า มันเสีย เงินก็ไม่มี หาช่างก็ไม่ได้  ลงมือทำมันจนได้แก้ปัญหาด้วยตัวเองแอบถามช่างลองผิดลองถูก

จนตอนนี้ พี่ๆ ที่สนิทๆคงรู้ว่าผม เสพติด BMWC LASSIC เข้าไปแล้ว  จากมี 12 คันแรก และคันที่ 2  e28เข้ามาในชีวิตแล้ว นับๆๆได้ 5 คัน  21 เข้ามาแล้วก็จากไป 1  1600 ยังเคาะโป้วเก็บงานอยู่ทุกวันที่ว่าง  2002 ก็นอนรอการเสริมสวย 

บ้าๆ บ้าไปแล้ว  พาผมไปบำบัดอาการติด BMW CLASSIC ที................... :(  คานยกเครื่องก็ทำไว้ใช้เองแล้ว  บ้ากันใหญ่

อยากย้อนเวลากลับไป ในวันที่มี 12 คันแรง เอามันข้ามเวลามาปัจจุบันนี้  เพราะตอนนี้พร้อมและรู้ว่าจะต้องซ่อมอะไรยังงัย  (( ยังคิดถึง 12 ป้าแดงอยู่เสมอ m10 เยิ้มๆ ช่วงล่างแย่ๆ มันพาผมไป ได้ไกลจาก ชลบุรี กทม  ชุมพร  สุราษ  นครศรี  พังงา  ระนอง  ))  คิดแล้วยิ่งคิดถึง 
joe_cowboy

Offline Nut E12

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • Posts: 95
  • 520 E12 1980 (US-Spec)
    • View Profile
ความรู้สึกผมกับ E12 ก็เหมือนเพื่อนกันครับว่างๆผมจะชอบเข้าไปเช็ตปัดฝุ่นลงแว็กซี่ขัดเบาะเปิดเพลงที่ชอบเบาๆฟัง
แต่ถ้าขี้เกรียดหน่อยก็จะเข้าไปนั่งเล่นโทรศัพท์ หรือไม่ก็จะเปิดเว็ปนี้นั่งอ่านในรถกันไปเลยได้ฟิลลิ่งดีครับ ดึกหน่อยรถน้อยถึงจะค่อยวิ่งเบาๆออกดึกไม่ใช่ว่าอายเพราะรถขับเก่า แต่กลัวรถใหม่ชน เขาก็เหมือนเพื่อนคนที่2 ของผมครับ :)
แม้ว่าผมจะผุ แม้ว่าผมจะพัง ถ้าคุณได้นั่งรับรองคลาสสิก

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
มนต์เสน่ห์ของ BMW ในยุค 70-80 คือเครืองยนต์ M10 carb. ที่เสียงหนักแน่นตอบสนองได้ดีในรอบกลางขึ้นไป M20 carb. small six ที่เดินเรียบ เสียงเครื่อง 6 สูบ ทำงานรอบกลางต่อเนื่องไปสูง ผ่านท่อไอเสียเดิมที่ทุ้มหนักแน่น M20 L-jettronic และ Motronic ที่จ่ายน้ำมันได้แม่นยำ ตอบสนองรอบกลางได้ดีต่อเนื่องไปจนปลาย

Offline Nut E12

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • Posts: 95
  • 520 E12 1980 (US-Spec)
    • View Profile
มนต์เสน่ห์ของ BMW ในยุค 70-80 คือเครืองยนต์ M10 carb. ที่เสียงหนักแน่นตอบสนองได้ดีในรอบกลางขึ้นไป M20 carb. small six ที่เดินเรียบ เสียงเครื่อง 6 สูบ ทำงานรอบกลางต่อเนื่องไปสูง ผ่านท่อไอเสียเดิมที่ทุ้มหนักแน่น M20 L-jettronic และ Motronic ที่จ่ายน้ำมันได้แม่นยำ ตอบสนองรอบกลางได้ดีต่อเนื่องไปจนปลาย
ผมว่า 6 สูบกับตัวถังของรถรุ่นในปีนั้นๆเป็นอะไรที่ลงตัวเลยล่ะครับ
แม้ว่าผมจะผุ แม้ว่าผมจะพัง ถ้าคุณได้นั่งรับรองคลาสสิก

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
body ใหญ่อย่าง 12/28 น่าจะเหมาะกับเครื่อง 6 สูบที่สุดแล้ว ข้อดีของ 6 สูบคือ เดินนิ่งๆ กำลังเครื่องเริ่มดึง ไล่ไปเรื่อยๆตั้งแต่ 2200 rmp ไปเรื่อยๆๆๆๆ ยัน 5-6000 สบายๆ

ถ้าเล่นกับเฟืองท้ายที่ทดจัดขึ้นอีกหน่อย วิ่งในเมืองคล่องอย่างกับรถเล็กเลย เกียร์ 4 ที่ความเร็ว 4-50 รอบ แถวๆ 1700 rpm. กดต่อไปได้เลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ

สรุป ขับสนุก

ck


Offline Nut E12

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • Posts: 95
  • 520 E12 1980 (US-Spec)
    • View Profile
เฟืองท้ายรถผมน่าจะเดิมๆโรงงานเลยครับ
แม้ว่าผมจะผุ แม้ว่าผมจะพัง ถ้าคุณได้นั่งรับรองคลาสสิก

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
ถ้าชอบเดินทาง ความเร็วเกิน 100 กม./ชม. วาง M20b20 ได้ความยึดหยุ่นช่วงกลางไปจนปลาย อย่างที่เป้าว่าไว้ครับ ที่สำคัญเดินเรียบและเงียบ

Offline Nut E12

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • Posts: 95
  • 520 E12 1980 (US-Spec)
    • View Profile
 
ถ้าชอบเดินทาง ความเร็วเกิน 100 กม./ชม. วาง M20b20 ได้ความยึดหยุ่นช่วงกลางไปจนปลาย อย่างที่เป้าว่าไว้ครับ ที่สำคัญเดินเรียบและเงียบ

แล้วอย่าง M60คาร์บูให้ผลใกล้เครียงกับ M20 ไหมครับ
แม้ว่าผมจะผุ แม้ว่าผมจะพัง ถ้าคุณได้นั่งรับรองคลาสสิก

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
M60b20 carb เป็นต้นตระกูล M20b20 L-jet/Motronic ต่างกันเพียง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่ M20 พัฒนาให้จ่ายได้แม่ยำขึ้น และประหยัด ความเรียบและ Max HP-torque มาใกล้เคียงกันครับ

Offline Nut E12

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • Posts: 95
  • 520 E12 1980 (US-Spec)
    • View Profile
M60b20 carb เป็นต้นตระกูล M20b20 L-jet/Motronic ต่างกันเพียง ระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่ M20 พัฒนาให้จ่ายได้แม่ยำขึ้น และประหยัด ความเรียบและ Max HP-torque มาใกล้เคียงกันครับ
ขอบคุณครับ หลงไหลในเสียงของคาร์บูครับ :)
แม้ว่าผมจะผุ แม้ว่าผมจะพัง ถ้าคุณได้นั่งรับรองคลาสสิก