google anylytics code

Author Topic: BMW E28 3966 / *ck*  (Read 7581 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
BMW E28 3966 / *ck*
« on: October 25, 2015, 01:37:56 AM »
Bmw e28 3966



แนะนำสมาชิกใหม่ของบ้าน 7666/7999 ครับ คันนี้เป็น 3966

รับต่อจากน้องใน club เรานี่แหละครับ ด้วยเงื่อนไขที่พิเศษสุด  น้องเค้าบอกไว้ว่า ประตูต้องตั้งใหม่หมดทุกบาน เหตุเพราะ ทำสีคราวที่แล้ว ช่างค้ำรถไม่ดี ทำให้ body บิด ผลก็คือ ประตูไม่สนิทซักกะบาน เวลาล้างรถน้ำเข้า แล้วก็ มีผุ

ข้อดีของรถคันนี้ครับ เครื่อง M20 2.5 เกียร์ธรรมดา  แก๊ซหัวฉีด Energy Reform ถังโดนัท  ช่วงล่างทำมาแล้ว  แค่นี้ก็ทำให้ตัดสินใจ รับรถคันนี้มาใช้งานต่อได้แล้วครับ
ก่อนส่งมอบ รถ น้องเค้าต่อภาษี กัลป์เปลี่ยนปั๊มคลัชท์ล่างให้อีกด้วยแน่ะ น่ารักจริงๆเลย

ได้รถมาก็ส่งให้ช่างเจ๋งจัดการกับ body ก่อนเลย

ช่างเจ๋ง check chassis  พบว่าผุมากๆๆๆอะ ไม่เป็นไร รถใช้งาน ใช้กันไปก่อนละกัน

มา...ดูรถกัน ประตูที่ไม่สนิทเป็นแบบนี้ครับ


ช่างเจ๋งจัดแจงซะจนเป็นแบบนี้




ช่างเจ๋งเจาะใส่ไฟเลี้ยวแก้มให้ เอาของ  E34 มาใส่ครับ



หดกันชนใหญ่ให้ด้วย กับถอด shock หลังออกมาตัด spring e34 ให้ 1 ข้อเพราะว่าท้ายโด่งมากจนมุมล้อเพี้ยน

ระหว่างที่อยู่อู่ช่างเจ๋ง ก็เอาหน้าปัดออกมา restore กับทำสีเข็ม



ตามกระทู้นี้ครับ

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,4809.0.html



Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #1 on: October 25, 2015, 01:39:28 AM »
จากนั้นก็ส่งไปให้จ้อเดินสายไฟเลี้ยวแก้มกับไล่สายไฟที่ไม่เข้าตาให้กลับมาเป็นแบบ standard

ใส่ relay  start พร้อม switch สตาร์ทแยกไว้ที่หน้าปัด



พัดลมระบายความร้อน เค้าเอาพัดลมฟรีปั๊ทเครื่องออก เปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้า 2 ตัวมาแทน
ตรงนี้มีประเด็นนิดนึง เค้าต่อระบบเปิด-ปิดพัดลมแบบนี้ครับ

พัดลม speed 1 เปิดพร้อมแอร์และพัดลมแอร์  พัดลมเบอร์ 2 (อีกตัวนึง) ทำงานด้วยเทอร์โมสวิชท์
ทีนี้ ถ้าเกิดแอร์เสีย เราก็จะต้องไม่เปิดแอร์ใช่มั้ย พัดลม speed 1 ก็จะไม่ทำงาน จะรอจน อุณหภูมิขึ้นสูงถึง 90 ถึงจะมีพัดลมมาเป่า แบบนี้ไม่ดีแน่  เลยให้จ้อเดินสายไฟให้แบบนี้ครับ

พัดลม speed 1 ทำสวิชท์ ปิด-เปิดไว้ที่หน้าปัด แต่  ยังคงทำงานตามเดิมเมื่อเปิดแอร์  จ้อใส่ relay กับเดินสายไฟให้ตามมาตรฐาน ใช้วิธีบัดกรีสายไฟทุกจุด ไม่ใช่มัดๆๆๆเอา

เปลี่ยนล้อจากล้อเดิมเค้าที่เป็นขอบ 15 จาก e34 เป็น ขอบ 16 ยาง 215 / 60 – 16 ที่เคยใส่อยู่ใน 7666



7666 ได้ล้อ BREYTON 17 ไปแทน


เอาล่ะ ได้ฤกษ์เอาออกมาขับจริงๆจังล่ะ

พบว่า อัตราเร่งปรู๊ปร๊าดมาก เหตุเพราะเฟืองท้ายเค้าเป็น 4.1  (standard ของ e28 เกียร์ธรรมดาใช้ 3.91)  ขับในเมือง จัดว่าคล่องตัวอย่างยิ่งเลย วิ่งทางไกลก้โอเคนะ 100 กม/ชม รอบขึ้น 2,700 (ถ้าเฟืองท้าย 3.91 รอบจะประมาณ 2,400-2,500)

ต่อมาเกิดเหตุครับ สายพานราวลิ้นขาด ทั้งๆที่ยังไม่ถึงอายุเค้าครับ  เอาล่ะพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส
เปิดฝาสูบแล้วก็ให้จ้อส่งโรงกลึง ทำ ported and polished ซะเลย อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ครับ

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,4842.0.html

ค่อยมาเล่าต่อครับ


Offline หมวดโม

  • Newbie
  • *
  • Posts: 13
    • View Profile
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #2 on: October 25, 2015, 01:01:06 PM »
ยินดีด้วยครับพี่ได้รถสวยมาเพิ่มอีกคันแล้ว

Offline streetlife

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 135
    • View Profile
    • VIP Closet
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #3 on: October 26, 2015, 03:28:49 PM »
 :D  เต็มบ้านแล้วพี่เป้า  เอาอะไหล่มาแบ่งน้องบ้างงงง
เช่า-ขาย ชุดราตรี ชุดออกงาน พัทยา
https://www.facebook.com/VIP-Closet-341298166064240/?ref=hl

ขัดโคมไฟหน้า ที่เหลืองขุ่น
http://clearviewheadlamp.blogspot.com/2017/02/blog-post.html

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
หลังจากใช้งานเค้าไปได้ 5 เดือน chassis ที่ผุก็เริ่มออกฤทธิ์ล่ะ เผลอถอยรถแล้วหมุนพวงมาลัยขวา ทำให้ล้อหน้าซ้ายปีนของบาทวิถี ซึ่งถ้าปกติแล้วก็แค่นั้น ไม่เกิดไรขึ้น แต่นี่ ถึงกับ ทำให้ล้อหน้าซ้ายเดินหน้าไปหน่อยนึง จนเวลาเลี้ยวขวา ยางเบียดซุ้มด้านใน

เอาล่ะเดือดร้อนช่างเจ๋งอีกแล้ว  ช่างเจ๋งรับงานนี้แบบจำใจ เพราะงานที่ค้างอยู่ยังทำไม่ลุล่วง และทำคนเดียว
แล้ว style ช่างเจ๋งก็อะนะ ทำก็ต้องทำให้ได้มาตรฐาน จะทำแบบตีเหล็กมาครอบๆประคองๆไปก็ไม่ยอมทำ

พบว่า ช่างเจ้าเก่า ตีเหล็กขึ้นมาครอบ chassis เดิมโดยที่ไม่ตัดของเก่าออก แถมเหล็กที่เอามาครอบก็ ทั้งกว้างกว่า และบางกว่า และเหล็กพื้นที่ทั้ง chsssis และเหล็กครอบนี่ ไม่อยู่ในสภาพที่จะยึดอะไรได้อีกแล้ว คือเปื่อยยยย...นั่นเอง

ตัดออกมาทั้งหมด



ครอบ chassis ที่ช่างเจ้าเก่าทำไว้ เหล็กบางๆ หยั่งกะสังสี




Chassis ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งเส้น ตั้งแต่โค้งใต้เครื่อง จนถึงใต้ท้อง เหล็กพื้นก็ตัดปะเอาเท่าที่จำเป็น ด้วยเหตุที่ เวลาและงบประมาณจำกัด อันนี้ผมยอมรับได้เองถ้าอยู่ไปจะเกิดขึ้นอีก แต่ทำขนาดนี้น่าจะอยู่ได้นานอยู่น่า





Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
ช่างเจ๋งบอกว่า ระยะศูนย์ล้อด้านซ้าย เคลื่อนแน่ๆ ต้องตั้งระยะใหม่ทั้งหมดของข้างซ้าย เหตุเพราะ เหล็กที่ค้ำ chassis ซ้ายยันชวา คันนี้ไม่มีมา ซึ่งช่างเจ๋งบอกว่า ระยะล้อเคลื่อนทั้งหมดแน่เพราะเจ้าเหล็กนี้ซึ่งจะต้องประคองระยะช่วงล้อหน้าไว้หายไป  เลยจำต้องถอดจาก 7666 ให้ช่างเจ๋งไว้เพื่อตั้งระยะ

หน้าตาเหล็กตัวนี้ครับ เป็นเหล็กสปริงโค้ง ปลายทั้ง 2 ข้าง มีรูร้อยน๊อตกับ chassis



หมายเลข 15



ทาบโค้ง chassis



Chassis ชิ้นโค้งที่ตัดใส่ใหม่




พื้นที่ผุ ตัดออกเท่าที่ต้องตัดครับ อันนี้บอกช่างไว้





กินเนื้อขึ้นไปที่อุโมงค์เกียร์ด้วย



ด้านหลังตลอดแนวของ chassis ยาวเลยไปถึงพื้นวางเท้าคนนั่งหลังด้วย




พื้นด้านในที่ทำเสร็จ ทา ฟลิ้นโค้ทไว้ รอแห้ง จะได้ปูยางดิบและพรม



ช่างเจ๋งบอกว่า ได้เหล็กค้ำ chassis จาก 7666 มา ทำให้งานง่ายขึ้น เล็งระยะได้ใกล้เคียงของเดิมมาก แต่ยังไงก็ต้องว่งไปตั้งศูนย์เพื่อ check ระยะอีกครั้ง

ไว้มา update ต่อครับ รถยังไม่เสร็จดี

ck

« Last Edit: October 30, 2015, 03:13:55 PM by ck »

Offline tanainan_e28

  • Newbie
  • *
  • Posts: 37
    • View Profile
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #6 on: October 27, 2015, 08:14:47 PM »
 :o ;) :) :D ;D ;D

Offline โบว์

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 178
    • Yahoo Instant Messenger - bow_kok@yahoo.com
    • View Profile
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #7 on: October 28, 2015, 01:22:09 PM »
เป็นกำลังใจและเอาใจช่วยนะพี่ :-X

Offline Ball BlackSummer

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 669
    • MSN Messenger - ball_blacksummer@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #8 on: October 30, 2015, 01:09:11 PM »
 (ตกใจ)

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
วันนี้มีเวลา เลยจัดแจงทำความสะอาดช่องแอร์ครับ

ใช้คีมดึง grill ช่องแอร์ออกมาทีละอัน

ข้อสังเกต จับตรงกลางๆ เพราะว่า สลักจะอยู่ตรงนั้นครับ





ฝุ่นหนามากๆๆๆ





ฉีดน้ำไล่ฝุ่นเขรอะๆออกไปก่อนแล้วค่อยแช่ในน้ำยาล้างจาน ใช้แปรงสีฟัน แปรงเบาๆ




ด้านในเป็นแบบนี้



ใกล้ๆเขรอะๆๆ





พลิกออกมาดู โอววว เขรอะพอกัน

 


ช่องกลางด้านในก็ถอดได้ครับ ดึงออกมาเฉยๆ



ด้านในมีช่องอีกชุดนึงเอาผ้าชุบน้ำยาล้างจาน ล้วงๆเช็ดๆ





ล้างๆๆๆ

ช่องริมซ้ายขวา ด้านในฝุ่นน้อยกว่า ก็เอาผ้าฃุบน้ำยาล้างจานเช็ดๆๆๆ เหมือนกันแล้วค่อยเอาผ้าชุดน้ำเช็ดอีกที





« Last Edit: December 26, 2015, 11:51:05 PM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
ตอนใส่ ช่องใน  ดันเข้าไปตรงๆ ช่องจะสวมเข้าไปพอดีเป๊ะ
ตอนใส่ Grill ก็วางร่องให้ตรงสลัก แล้วดันเข้าล๊อก





เรียบร้อย




ไว้มา update เรื่องช่วงล่างครับ



ck




Offline benz/8

  • Newbie
  • *
  • Posts: 41
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #11 on: December 27, 2015, 11:24:49 AM »
ช่างเจ๋งนี่เจ๋งสมชื่อดีครับพี่ ผมคงต้องใช้บริการบ้างละ แล้วช่องแอร์E12ถอดแบบนี้รึเปล่าครับ ผมใช้แต่ไม่ปั่นหูเช็ด พวกพลาสติกไม่ค่อยกล้ารื้อ

Offline benz/8

  • Newbie
  • *
  • Posts: 41
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #12 on: December 27, 2015, 11:30:11 AM »
อยากทราบวิธีแก้ครีบช่องแอร์ล้มด้วยครับ

Offline Ball BlackSummer

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 669
    • MSN Messenger - ball_blacksummer@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #13 on: December 27, 2015, 12:21:21 PM »
 :-X

Offline SHORTYS

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 358
  • โลกกึ่งความจริง กึ่งความฝัน
    • View Profile
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #14 on: January 02, 2016, 01:47:21 PM »
 :-\

ไม่ได้ เข้า เวบ นาน มากครับ

.... โหวว
Stay Light Little Flyingfire...

Make Light before my eyes

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #15 on: January 04, 2016, 11:40:17 PM »
รถคันเนี้ยมีเหตุ "โชคดีที่สายพานขาด" ด้วยครับ

แบบว่าสายพานเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาแล้ว และยังไม่อายุแน่ๆ เพราะอะไร อ่านกันดูได้ที่นี่ครับ

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,4842.0.html

ck




Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / ใส่บุชยูรีเทน*
« Reply #16 on: March 13, 2016, 10:35:13 PM »
เมื่อวาน (เสาร์ 12/03/2016) พา e28 3966 wxซ่อมลูกหมากกับใส่บุชยูรีเทน ตัวสีแดง (Ireland Engineering Motor sport)

เจ้าของร้านนี้ก็ดีมากๆๆ. ผมน่ะเอาปีกนกที่ลูกหมากเสียแล้วมาจากบ้าน กะจะให้เค้าซ่อมลูกหมากแล้วใส่บุชแดงรอเลย ระหว่างนั้นก็ให้ช่างถอดของเก่าออก จะได้ไม่เสียเวลา  กะว่าลูกหมากตัวที่ติดกับรถเสียด้วยแน่ๆ. พอถอดออกมา ลูกหมากยังใช้ได้ ผมก็เอาน่ะ ให้เค้าซ่อมลูกหมากแล้วนี่ เลยตามเลย

แต่ เจ้าของร้าน บอกว่า ให้เอาปีกนกตัวเก่าจากรถใส่บุชสิ ลูกหมากยังใช้ได้ จะได้ไม่ต้องเสียตังค์
ลูกหมากที่ซ่อมก็ควักออกมาแล้วด้วย เค้าบอกว่าไม่เป็นไร ให้เก็บไว้เป็น spare

ร้านนี้จ้อแนะนำมา. ซ่อมลูกหมากปีกนก 450 บาทต่อตัว. ค่าแรงถอดใส่พร้อมอัดบุช 2 ข้าง 400
แต่ของผมไม่ต้องซ่อมลูกหมากเลยเสียตังค์แค่ 400 บาทเท่านั้น

ที่กล่าวถึงเพราะเจอคนดีครับ อย่างน้อยเค้าก็มีจิตใจดี. เลยไม่ได้ลองเลยว่าซ่อมลูกหมากกับเค้าแล้วจะทนแค่ไหน แต่ต้องได้เจอกันอีกแน่ๆ

URETHANE FRONT UPPER CONTROL ARM BUSHINGS FOR E28
เค้าระบุว่าเป็น UPGRADE PART จากสำนัก  Ireland Engineering Motor sport



ใกล้ๆ



มี PROTHANE มาให้ใส่ด้วย






Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / ใส่บุชยูรีเทน*
« Reply #17 on: March 13, 2016, 10:37:22 PM »
บุชที่ถอดออกจากรถ เมื่อเดือน กันยายนปีที่แล้ว เยินซะแล้ว  5 เดือนเอง แกนกลางโยกได้เลยครับ







ฃ่างอัดบุชเข้าไป



ใส่แกนกลางล่ะ


บุฃตัวเก่าถูกอัดออกแล้ว  แต่ไม่ต้องซ่อมล่ะ เก็บไว้ก่อน



ร้านนี้ครับที่บอกว่าจ้อแนะนำมา





Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / ใส่บุชยูรีเทน FIRST REVIEW
« Reply #18 on: March 13, 2016, 10:43:11 PM »
REVIEW สั้นๆก่อนครับ เพราะว่า เหลือบุชตัวช่วยพวงมาลัยที่ต้องเปลี่ยน

ที่รู้สึกได้ทันที คือ หนึบ แน่นกว่าเมื่อเทีรยบกับตอนเปลี่ยนบุชยาง standard (เมื่อตอนที่เปลี่ยนบุชยางเข้าไป ไม่รู้สึกแตกต่างจากตอนที่ไม่ได้ใส่ซักเท่าไหร่)

เรื่องสะเทือนมั้ย ความรู้สึกผมครับ สะเทือนกว่าบุชยางครับ แต่ไม่มากจนรับไม่ได้  เดี๋ยวขอขับเส้นทางประจำๆซักพักก่อน แล้วน่าจะบอกได้มากกว่านี้ครับ

ck


Offline pookungE28

  • Newbie
  • *
  • Posts: 26
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #19 on: March 20, 2016, 06:56:13 PM »
อันนี้พี่เป้าปะผุที่อู่ไหนครับ

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #20 on: March 21, 2016, 09:23:23 PM »
ตอบภู่

อู่ช่างเจ๋ง แต่เค้าทำงานคนเดียว จะใช้เวลานานมากๆๆ

ck


Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
ซื้อคิ้วพลาสติกโครเมี่ยมมานานล่ะ ได้มีโอกาสติดซะที



ง่ายๆเลยครับ ถอดกระจังหน้าออกมา ล้างให้สะอาด ปล่อยให้แห้ง แล้วก็เอาคิ้วมาทาบ ตัดคิ้วเป็นช่วงๆ แล้วก็ติดๆๆ




ตอนใส่มีผู้ช่วยอายุ 3 ขวบ 4 เดือน


ติดแล้วผมว่าดูคมขึ้น





Offline โบว์

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 178
    • Yahoo Instant Messenger - bow_kok@yahoo.com
    • View Profile
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #22 on: March 23, 2016, 12:29:11 PM »
ปมาแล้วเหมือนกัน ตามที่พี่เป้าแนะนำครับ ร้านชูทวีโช็คอัพ ผมว่าพี่ชูเขาเป็นคนดี ผมนี้โชคดีมากที่เจอคนดีๆอย่างนี่ ผมอยากเจอคนดีๆอย่างนี่ทุกๆวงการทุกๆที่เลยครับ

คืออาการรถผมมีเสียงกุกกัก ที่ล้อหน้าขวามาหลายวันละ เมื่อวานก็เพิ่งได้โอกาสไปร้านชูทวีโช็คอัพ ตามที่พี่เป้าแนะนำ  พอเข้าไปถึงก็ถามหาพีาเป้าแล้วก็แนะนำตัว ว่าพี่เป้าแนะนำมา พี่ชูก็สั่งลูกน้องขึ้นแม่แรงดูแล้วก็โยกล้อซ้าย ล้อขวาดู
แล้วก็ถามผมเสียงเป็นไงครับ ผมก็บอกว่ามันดังตอนขับ พี่เขาเลยออกไปลองรถกะผม ปรากฏว่าเสียงไม่มีแล้ว เขาก็บอกว่ามันอาจเกิดจากกระบังเบรคด้านในเป็นแผ่นเหล็กบางๆ มันเข้าไปโดนจาน พอขึ้นแม่แรงมันคืนตัว แล้วมันก็ไม่เข้าไปขูดหรือ ขัดกับจานเบรค

ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ถ้าผมไปบางร้านอาจจะบอกให้ทำนั่นทำนีหรือทิ้งรถไว้ แล้วแกล้งซ่อมให้ หรือเปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ ผมก็ต้องยอมทำตามเพราะผมไม่มีความรู้ในเรื่องรถยนตร์เท่าไหร่ (โดนมาเยอะหละครับพี่ อิอิ)แต่นี่พี่ชูแกไม่ทำแบบนี้นั้น ซึ่งพี่ชูก็มีโอกาสที่จะทำ แถมผมถามว่าค่าแรงเท่าไหร่ครับพี่ ซึ่งพีแกก็มีสิทธิ์เก็บเงินผมนะ แต่พี่ชูตอบว่าไม่เป็นไร [/size]




[ 8)   :(  :-*

Offline โบว์

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 178
    • Yahoo Instant Messenger - bow_kok@yahoo.com
    • View Profile
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #23 on: March 23, 2016, 12:35:34 PM »
ประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่าผมเจอร้านดีๆ คนดีๆ แล้ว ผมจึงตัดสินใจว่ารถผมคงจะต้องฝากผีฝากไข้กับร้านชูทวีโช็คอัพแล้วละครับ
ขอร่วมเป็นหนึ่งเสียงสนับสนุนคนดีครับ 
 :( 8) :-*

Offline nuabkung

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 708
  • Second Process
    • MSN Messenger - nuabkung@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #24 on: March 24, 2016, 12:14:40 PM »
ร้านที่เจ้าของทำเองส่วนใหญ่จะดีครับ  8) 8)

ส่วนผมทำเองครับ ไม่ไว้ใจอู่ทั่วไปที่ไม่ใช่คนรู้จักครับ  ;D ;D

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
REVIEW บุชปีกนกบน ของ IRELAND ENGINEERING MOTOR SPORT

หนึบ แน่น เงียบ คือคำจำกัดความที่ผมให้เค้าครับ

จุดที่รู้สึกได้ระหว่างบุชปีกนกเดิมๆกับยูรีเทนคือ

ยูรีเทนหนึบแน่นกว่าบุชยางมากๆๆ. เทียบความรู้สึกตอนเปลี่ยนบุชยางใหม่ๆกับยูรีเทนใหม่ๆ
ตอนเปลี่ยนบุชยางใหม่ ไม่รู้สึกถึงความแน่นมากขนาดนี้
ประมาณว่า บุชยางใหมกับเก่า ไม่รู้สึกต่างนัก แค่รู้สึกว่าไม่หลวมคลอนเท่านั้นเอง

ขณะที่ยูรีเทน มีเพิ่มขึ้นมาตรง แน่นมากชึ้น หนึบๆ ช่วงล่างให้ตัวได้น้อยกว่า. อาจจะสะเทือนขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่มากจนรับไม่ได้

ยูรีเทน ของ IE Motorsport เนี่ย เป็นยางตันทั้งตัว ขณะที่บุชยาง standard เป็น ยางที่หล่อเป็นแบบ ตันบางช่วงเต็มและบางช่วงไม่เต็ม เพื่อความนุ่มนวล
เราเอาประโยชน์ของยูรีเทนมาใช้ตรงที่
เนื้อเต็ม แน่นไม่โยกทำให้ช่วงล่างเรา หนึบ และมันก็ไม่ถูกโยกได้ง่ายๆเหมือนยาง ทำให้ทนทานกว่า

รูปลักษณ์ของยูรีเทน เนื้อแน่นๆเต็ม




ขณะที่บุชยาง standard เป็นแบบนี้

อันนี้ของเก่า



ของใหม่



ราคาเค้า 99 USD แต่ค่าส่ง 114 USD ครับ



มีอีกเจ้านึง จาก UK ยี่ห้อ Power Flex ราคาถูกกว่าครับ
บุชตัวนี้คือหมายเลข 1





« Last Edit: March 26, 2016, 12:01:04 AM by ck »

Offline benz/8

  • Newbie
  • *
  • Posts: 41
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #26 on: March 26, 2016, 12:21:00 AM »
น่าลองบ้างครับ

Offline Ball BlackSummer

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 669
    • MSN Messenger - ball_blacksummer@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #27 on: March 26, 2016, 08:16:38 AM »
 :-X 

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck**Eibach รอบคัน*
« Reply #28 on: March 26, 2016, 11:58:30 PM »
อันนี้ทำมาได้ 2-3 เดือนแล้วล่ะครับ แต่มา update ให้ได้อ่านกัน เผื่อเกิดประโยชน์

เริ่มต้นด้วยค้นในห้องเก็บของ เจอ spring เขรอะๆกองๆอยู่ เอาออกมาล้างๆๆ  พบว่า spring หลัง หน้าตามันแปลกๆ ขดมี 2 ช่วง ถี่ช่วงนึงแล้วห่างช่วงนึง  ถือไปให้โอ๊ตดู โอ๊ต ถูๆๆๆๆๆที่ข้อดู พบ wording EIBACH

spring หน้าก็มี wording เหมือนกัน เลยให่โอ๊ตจัดการใส่ให้ซะ ข้างหลังใส่กับ BILSTEIN เหลือง ข้างหน้าใส่กับโช้คเดิมติดรถ

Spring ที่บอกว่า ขดมันแปลกตา
เอามาจากห้องเก็บของ ใส่อยู่กับโช้คอะไรก็ไม่รู้ถอดออกมาวางคู่กัน



Wording ที่บอก



หลังใส่กับ Bilstein เหลือง มีร่องสำหรับเลื่อนจานรอง spring 3 ร่อง ทีแรกใช้ร่องล่าง ปรากฏว่า เตี้ยไป ท้ายห้อย สุดท้าย ใส่ร่องกลาง



ใส่ร่องล่างเตี้ยมากไป



อันนี้ SPRING หน้า



หน้าใส่กับโช้คเดิมติดรถ



ขอบบังโคลนหลังเบียดด้านใน ส่งไปให้ช่างเจ๋ง ทุบ พับขอบ  ทำให้ที่ผุทะลุเป็นรูพรุน เลยต้องไปเอาคิ้วในห้องเก็บของมาพ่นสีเทา ครอบทับ
คิ้ว



รูพรุนๆๆ



ช่างเจ๋งใส่ให้



ครอบแล้วเป็นแบบนี้ ร่องกลางเตี้ยขนาดนี้



« Last Edit: March 27, 2016, 01:40:43 PM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
Re: BMW E28 3966 / *ck*
« Reply #29 on: March 27, 2016, 12:08:00 AM »
ผลของ spring Eibach+Shock เดิม ข้างหน้า กับ Eibach+Bilstein เหลืองในด้านหลัง

หน้านิ่งขึ้น โยนตัวน้อยกว่าเดิม ท้ายเก็บตัวได้ไวเวลาโดดสะพาน  ตอนโดดสะพาน หน้าจะยวบหน่อยแต่ข้างหลังก็จะเก็บตามเก็บทันที ทำให้รถไม่ออกอาการโยนตัวมาก 

แต่เวลาเข้าโค้งเร็ว หน้าจะเอียงออกจากโค้งเยอะหน่อย (แต่ก็น้อยกว่า spring เดิมแบบรู้สึกได้ **อันนี้แน่นอน spring โหลดนี่เนาะ**) ขณะที่ ข้างหลังไม่โย้ตาม ทำให้หนึบมากขึ้น เข้าโค้งเร็วๆได้พอสมควร 

ปรับตัวเองให้เข้ากับช่วงล่าง แล้วขับให้ไม่เกิน limit ของรถ กับ limit ของตัวเองก็ปลอดภัยล่ะครับ


ck