google anylytics code

Author Topic: NAT E12  (Read 185 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
NAT E12
« on: December 18, 2017, 04:05:47 AM »
สวัสดีครับผมนัท ที่จริงผมมี E12 คันนี้นานแล้วสัก1 ปีเห็นจะได้แต่ก็ไม่ได้แน่ะนำตัวในเว็ปซักที้ครับ

E12 คันนี้ผมช่วยเขาไว้ได้ทันจากสุสานรถเพราะเจ้าของเก่าได้รถญี่ปุ่นมาใหม่จนลืมคันนี้(ลืมของดีซะแล้ว) ก็เลยจอดทิ้งไว้หลังตึกที่ผมอยู่เป็นปีดีที่ยังมีมาสตาร์เครื่องบ้างบางครั้ง ก่อนหน้านี้ผมชอบเดินไปมองอยู่แล้วว่ามันเป็นBMW รุ่นไหนสวยดีนะในใจคิดไว้แต่ช่วงนั้นก็ยังไม่ได้ใจก็ยังไม่ได้ศึกษาอะไร แต่ด้วยความที่ว่าผมชอบรถคลาสสิกเป็นทุ่นเดิมอยู่แล้ว ก็เลยตัดสิ้นใจตามหาเจ้าของก็ไม่ใช่คนที่ไหนไกลก็คนในตึกที่ผมอยู่ที่เดี่ยวกันนี่แหล่ะ ด้วยความที่ว่าเขาเห็นผมชอบก็เลยให้ราคาแบบถูกมากๆ เขาบอกว่านี่ถ้ามาถามช้ากว่านี้คงไม่ได้แล้วพวกสุสานรถจะมาลากไปตอนสายๆ

....คันนี้ผมตั้งใจว่าจะทำแบบเดิมๆเครื่องเดิม เพราะมันอุส่ารอดมาถึงทุกวันนี้ในสภาพนี้ขับได้ก็ดีแล้ว ดีใจที่ได้มาเจอเว็ปนี้ครับฝากตัวด้วยนะครับ

BMW E12 520 1980



Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #1 on: December 18, 2017, 04:08:52 AM »
สวัสดีครับผมนัท ที่จริงผมมี E12 คันนี้นานแล้วสัก1 ปีเห็นจะได้แต่ก็ไม่ได้แน่ะนำตัวในเว็ปซักที้ครับ

E12 คันนี้ผมช่วยเขาไว้ได้ทันจากสุสานรถเพราะเจ้าของเก่าได้รถญี่ปุ่นมาใหม่จนลืมคันนี้(ลืมของดีซะแล้ว) ก็เลยจอดทิ้งไว้หลังตึกที่ผมอยู่เป็นปีดีที่ยังมีมาสตาร์เครื่องบ้างบางครั้ง ก่อนหน้านี้ผมชอบเดินไปมองอยู่แล้วว่ามันเป็นBMW รุ่นไหนสวยดีนะในใจคิดไว้แต่ช่วงนั้นก็ยังไม่ได้ใจก็ยังไม่ได้ศึกษาอะไร แต่ด้วยความที่ว่าผมชอบรถคลาสสิกเป็นทุ่นเดิมอยู่แล้ว ก็เลยตัดสิ้นใจตามหาเจ้าของก็ไม่ใช่คนที่ไหนไกลก็คนในตึกที่ผมอยู่ที่เดี่ยวกันนี่แหล่ะ ด้วยความที่ว่าเขาเห็นผมชอบก็เลยให้ราคาแบบถูกมากๆ เขาบอกว่านี่ถ้ามาถามช้ากว่านี้คงไม่ได้แล้ว พรุ้งนี้พวกสุสานรถจะมาลากไปตอนสายๆ

....คันนี้ผมตั้งใจว่าจะทำแบบเดิมๆเครื่องเดิม เพราะมันอุส่ารอดมาถึงทุกวันนี้ในสภาพนี้ขับได้ก็ดีแล้ว ดีใจที่ได้มาเจอเว็ปนี้ครับฝากตัวด้วยนะครับ

BMW E12 520 1980



Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #2 on: December 18, 2017, 04:15:14 AM »



Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #3 on: December 18, 2017, 04:22:18 AM »
อ่อ มีรูปนึงที่กันชนหลังมันชิดกับขอบปูนอันนั้นปูนมันมีรอยร้าวอยู่แล้ว อย่าตกใจคิดว่าผมถอดชนจนปูนร้าวนะครับ  ;D
จริงๆมันมีระยะห่างอยู่แต่ด้วยความที่ว่า ผมถ่ายไกลคือต้องการให้เห็นด้านข้างตัวรถแต่มันดันออกมาเหมือนถอยชน
แล้วกันชนบิ้กมันก็ดันเข้ากันกับรอยร้าวตรงนั้นพอดี  :-[   :)

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,943
    • View Profile
    • Email
Re: NAT E12
« Reply #4 on: December 19, 2017, 07:11:59 AM »
ยินดีต้อนรับนัทครับ นัทโชคดีมากที่ช่วยชีวิต E12 Serie II ไว้ทันก่อนที่จะถูกสุสานรถเอาไปแยกขาย จากสภาพที่เห็นเป็นรถที่เจ้าของรักษาไว้ค่อนข้างดี ไม่มีการดัดแปลง ที่สำคัญยังรักษาเครื่อง M60b20 คาร์บิว Solex 4A1 ไว้ ค่อยๆปรับปรุงตามกำลังความสามารถครับ ผมมีรุ่นนี้ตอนนี้อยู่ที่่ช่างบัติส่งไปซ่อมไดสตาร์ท และรอแก้ไขคัสซีที่ซ่อมมาไม่เรียบร้อย มีโอกาสคงได้เจอกัน ติดต่อผมได้ที่ 085-1574479

Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #5 on: December 20, 2017, 12:33:49 AM »
ยินดีต้อนรับนัทครับ นัทโชคดีมากที่ช่วยชีวิต E12 Serie II ไว้ทันก่อนที่จะถูกสุสานรถเอาไปแยกขาย จากสภาพที่เห็นเป็นรถที่เจ้าของรักษาไว้ค่อนข้างดี ไม่มีการดัดแปลง ที่สำคัญยังรักษาเครื่อง M60b20 คาร์บิว Solex 4A1 ไว้ ค่อยๆปรับปรุงตามกำลังความสามารถครับ ผมมีรุ่นนี้ตอนนี้อยู่ที่่ช่างบัติส่งไปซ่อมไดสตาร์ท และรอแก้ไขคัสซีที่ซ่อมมาไม่เรียบร้อย มีโอกาสคงได้เจอกัน ติดต่อผมได้ที่ 085-1574479
ขอบคุณครับ ผมชอบอ่านตามกระทู้ที่พี่โอตอบไว้อ่านแล้วรู้สึกว่าดีใจว่ามีคนชอบแบบเราแถมยังชอบในสายแมคคานิกอีก คันนี้ตั้งใจไว้ว่าจะรักษาสภาพเดิมๆเอาไว้ เพราะใจชอบสายแมคคานิก ดูแลรักษาซ่อมง่ายฟังอาการแล้วรู้จุด เสียงดุๆของคาร์บูช่วง ล่างไม่ถึงกับเต็ม100%
ตอนได้มาใหม่ๆไปกับเพื่อน เพื่อนขอขับก็ยังรู้สึกชอบ แล้วทึ่งในสมรรถนะว่าเก่าขนาดนี้ยังได้เท่านี้เลย จนมีคำพูดออกมาว่า อัลติ ใหม่กว่านี่อายเลย :)

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,943
    • View Profile
    • Email
Re: NAT E12
« Reply #6 on: December 20, 2017, 07:18:51 AM »
E12 คันเขียวล้อทองใน gallery ในช่วงก่อนที่จะมีปัญหาคัสซี ขับสนุกมากครับ แต่ต้องจูนคาร์บิวให้เข้าที่โดยช่างที่ชำนาญ อาจต้องเช็คระบบสายไฟใหม่เพราะเก่าและกรอบ พวกระบบ electronic igition อาจเริ่มเสื่อมต้องหาอะหลั่ยไว้รองรับด้วยครับ

Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #7 on: December 20, 2017, 12:44:53 PM »
E12 คันเขียวล้อทองใน gallery ในช่วงก่อนที่จะมีปัญหาคัสซี ขับสนุกมากครับ แต่ต้องจูนคาร์บิวให้เข้าที่โดยช่างที่ชำนาญ อาจต้องเช็คระบบสายไฟใหม่เพราะเก่าและกรอบ พวกระบบ electronic igition อาจเริ่มเสื่อมต้องหาอะหลั่ยไว้รองรับด้วยครับ

สวยนะครับคันนั้นพี่เป้าเคยเล่าเกี่ยวกับการขับไปตรงนั้นตรงนี้ฟังแล้วชอบครับ สายไฟรถผมก็แปลงมาเยอะพอสมควรเช่น กระจกประตู
ไฟฟ้า เครื่องเสียง

Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #8 on: December 20, 2017, 12:48:53 PM »



Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #9 on: December 20, 2017, 07:11:39 PM »
 

คันนี้ก็น่าเสียด้ายครับ ผมบังเอิญไปเจอเข้าแถวๆใต้ทางด่วนรถผุน้อยมากๆ แต่ติดปัญหาเรื่องเอกสารไม่ครบ คือว่าเอกสารของเดิมติดไฟแนนท์ไว้
แล้วรถถูกขายทอดมาอีกที้นึง จะตามกลับก็ยากเพราะไฟแนนท์บริษท์นี้เจ็งไปตั้งแต่ปี 40 รถก็จอดสภาพนี้มาตลอด เครื่องเหมือนจะเป็นของ E28 เพราะเห็นเจ้าของบอกว่าวางมาใหม่

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,943
    • View Profile
    • Email
Re: NAT E12
« Reply #10 on: December 20, 2017, 11:31:49 PM »
ดูจากรูปแล้วสภาพเดิมๆ แห้งๆ เป็น E12 Serie II กันชนเล็ก ถ้าราคาไม่แพงน่าซื้อมาเป็นอะหลั่ยได้ ลองสอบถามราคาจากเจ้าของดูครับ ถ้าพ่อค้าแยกชิ้นมาพบคงไม่เหลือซากให้เห็น

Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #11 on: December 21, 2017, 02:26:32 AM »
ดูจากรูปแล้วสภาพเดิมๆ แห้งๆ เป็น E12 Serie II กันชนเล็ก ถ้าราคาไม่แพงน่าซื้อมาเป็นอะหลั่ยได้ ลองสอบถามราคาจากเจ้าของดูครับ ถ้าพ่อค้าแยกชิ้นมาพบคงไม่เหลือซากให้เห็น
ใช่ครับเสียด้าย ใจจริงก็อยากให้เก็บไว้เป็นคันแบบนี้ไม่อยากให้แยกอะไหล่เห็นแล้วเสียด้าย เจ้าของก็คือร้านตึ่งหม้อน้ำแถวๆใต้ทางด่วนพระราม6 เห็นบอก ผมว่าไปติดต่อขนส่งไว้แล้วเกี่ยวกับทะเบียน แต่เห็นว่าถ้าทำไม่ได้เขาก็ว่าจะขายครับ

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,582
    • View Profile
    • Email
Re: NAT E12
« Reply #12 on: December 22, 2017, 09:55:34 AM »
พี่ตึ๋ง สนิทกันครับ

e12 คันนั้นเป็น series 2 มีโครเมี่ยมที่กระจังหน้า เครื่องเป็น M20 2.0 L-Jet

รถเป็นทะเบียนเชียงใหม่ที่ตามอะไรไม่ได้แล้ว แกเลยจะขายทิ้ง ถ้าท่านใดไม่ติดเรื่องทะเบียนก็น่าเอามาปลุกครับ

ck


Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #13 on: December 22, 2017, 01:39:06 PM »
พี่ตึ๋ง สนิทกันครับ

e12 คันนั้นเป็น series 2 มีโครเมี่ยมที่กระจังหน้า เครื่องเป็น M20 2.0 L-Jet

รถเป็นทะเบียนเชียงใหม่ที่ตามอะไรไม่ได้แล้ว แกเลยจะขายทิ้ง ถ้าท่านใดไม่ติดเรื่องทะเบียนก็น่าเอามาปลุกครับ

ck


ครับ เห็นแล้วเสียด้ายผมชอบตรงที่รอดมาได้ในสภาพเนี้ยนๆเดิมๆครับ

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,943
    • View Profile
    • Email
Re: NAT E12
« Reply #14 on: December 22, 2017, 04:23:35 PM »
ถ้าไม่มีทะเบียน แต่ราคาไม่แพงน่าซ์้อเก็บไว้เป็นรถสำรองอะหลั่ยได้ครับ แต่คงต้องมีสถานที่จอดในร่มเพื่อป้องกันการผุของตัวถังและชิ้นส่วนภายในที่โดนความร้อนนานๆแล้วกรอบ ตอนนี้ E12 ทั้ง Serie I, II หายากมาก และเป็นรถที่ chief designer Paul Bracq บรรจงออกแบบไว้ให้เป็ฯตำนาน

Offline Nut E12

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 62
    • View Profile
Re: NAT E12
« Reply #15 on: December 23, 2017, 12:46:39 AM »
เห็น W123 ยังไม่ดีใจเท่าเห็น E12 วิ่งบนถนนไม่ว่าสภาพไหนเห็นก็ยังดีใจ :-X