google anylytics code

Author Topic: BMW E12 /ตุ้ย *woratep*  (Read 7154 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline woratep

  • Newbie
  • *
  • Posts: 5
    • View Profile
BMW E12 /ตุ้ย *woratep*
« on: May 25, 2009, 12:10:17 AM »
ได้แรงบันดาลใจจาก E12 คันนี้ครับพี่ Idol ผมเลย คงจะต้องทุ่มทุนสร้างน่าดู

http://www.pantown.com/board.php?id=4305&area=3&name=board3&topic=109&action=view

ของผมเป็นสีดำแบบเดียวกับคุณ BANK ครับ อยากรบกวนสอบถามและขอคำแนะนำพี่ ๆ เพื่อน ๆ ว่าผมอยากเปลี่ยนกันชนหน้าหลัง เป็นแบบสั้น คล้ายคัน ที่อยู่ในลิงค์นี้ แต่ยังหาไม่ได้ครับ กะว่าจะหาที่สั่งทำไปเลยครับจะมีที่รับทำหรือเปล่าครับ

กะว่าภายนอกจะทำไปแนวนี้เลยครับ ส่วนไฟเลี้ยวกะว่าทำสีแล้วโป๊ว ปิดเลย

ตอนนี้ทำเครื่องกับช่วงล่างอยู่ กะว่าจะเตรียมตัวเอาไปหาที่ทำสีครับ

รบกวนขอคำชี้แนะด้วยนะครับ เพราะว่านี่เป็นคันแรกในชีวิตครับ กะจะทำให้ดีที่สุดครับ

ถ้าเสร็จแล้วจะเอารูปมาโพส นะครับ   ขอบคุณครับ  BMW E12 Thailand

I have got the inspiration from this link

http://www.pantown.com/board.php?id=4305&area=3&name=board3&topic=109&action=view

My car has black colour same as k. Bank that I found from member gallery page. I wish to replace small bumper same as the link shown but unable to find at the moment. I am going to do custom made. Anyone knows the garage to do it?

Now it is in the garage doing the engine swap to and suspension rebuilt. JZ from Toyota. My previous engine was M60 2.0 with SOLEX 4A1 but it was too old to restore it and also it got LPG made the engine eventually ran bad.

It will be in the pait shop after both the above finished.I am going to remove the US spec repeater and let the paint shop weld and close it.


« Last Edit: May 30, 2010, 03:14:39 PM by ck »

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
คุณ woratep

ยินดีต้อนรับครับ เห็นสมัครสมาชิกมานานแล้วนะครับ เพิ่งจะโพส

กันชนเล็ก เป็นที่ต้องการของหลายๆคนครับ ใจเย็นๆ ค่อยๆหาไปครับ แต่มีสมาชิกท่านนึง เอากันชนเล็กของ e28 มาใส่แทนนะครับ ด้านหน้า ริมมันห่างๆหน่อย แต่ก็พอรับได้

ถ้าจะทำมาในแนวแบบใน link ที่วางมา คือเป็นแบบ ALPINA ขอแนะนำว่าให้หาล้อให้ได้ก่อน แล้วค่อยหาอย่างอื่นต่อ แต่หาค่อนข้างยาก และราคาไม่ถูกนัก เคยมีคนขายใน BMW SOCIETY ขอบ 16 ทั้งชุด 26,000 บาท กับเมื่อเร็วๆนี้เห็นขาย อยู่ 9,900 แต่ก็ไปอย่างรวดเร็วครับ

ค่อยๆคิดค่อยทำครับ ไม่ต้องรีบ ความจริงไม่เป็น ALPINA ก็ได้นะ เป็น BBS ก็สวย ล้อหาง่ายกว่าราคาก็ถูกกว่า
มีรูปรถเพื่อนๆ สวยๆอีกหลายคันในหน้า EVENT นะครับ ลองเข้าไปดูรึยัง

ลองพิจารณาดูครับ 

วางรูปที่เป็นอยู่ขนะนี้ให้ดูหน่อยนะครับ

ck

Offline woratep

  • Newbie
  • *
  • Posts: 5
    • View Profile
ขอบคุณมาก ๆ นะครับ ตอนนี้เอาไป วางเครื่องครับ และมีโครงการจะทำช่วงล่าง และสีต่อครับ

พึ่งจะได้เจ้า E12 เป็นมรดกตกทอดมา อายุรถเกือบ 30 ปี แล้ว สภาพก็ตามอายุครับ

ตอนนี้ก็ค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ครับ เพราะงบน้อย และพึ่งเป็นรถคันแรกที่เป็นเจ้าของครับ และดันหลงรักเจ้า E12 นี่เข้าแล้วซะด้วย

แต่ดีใจมากเลยที่ได้เจอ BMW E12 Thailand  และพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกคน ครับ

ภาพมืดไปหน่อยนะครับ เอาไว้ออกจากอู่จะถ่ายมาให้ดูใหม่นะครับ



Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
ยินดีต้อนรับคุณวรเทพ (worathep) ผมใช้ E12 คันเขียวล้อทองที่เป้าวางในแกลเลอรี่ครับ ดูจากรูปรถของคุณวรเทพ น่าจะเป็น serie II ปีเดียวกับผม เบาะหนังแท้ พวงมาลัย M1 ถ้าทำให้ดีจะสวยมากขอให้เน้นเรื่องการทำสีโดยเฉพาะการตัดผุบริเวณที่เป็นสนิมให้เนียนๆ ส่วนเครื่องถ้าเป็น M60 I6 คาร์บิวฯโซเล็กซ์เดี่ยวถือว่าโชคดีเพราะได้เครื่องที่เป็นตำนานต้นฉบับ 6สูบของ BMW ที่ขึ้นชื่อด้านเดินเรียบ และมีโมเมตั้มในรอบกลาง-สุง แต่ถ้าเป็น M10 คาร์บิวฯคู่ก็โดดเด่นในด้านออกตัวที่ติดเท้าแต่ต้องจูนให้จ่ายน้ำมันให้สมดุลย์จะขับสนุก (คุณตั้มและคุณเด่น ยืนยันได้) เข้าไปดู link นาจะเป็นรถเป้าที่วางรูปไว้ให้ฮือฮาในความสวยของชุดแต่ง Alpina ถือเป็นแนวการแต่งที่สวยตลอดกาลครับ ขอเอาใจช่วยให้โครงการทำรถสำเร็จด้วยดีครับ  เรารอคุณอยู่ครับ

Offline xzarrr

  • Newbie
  • *
  • Posts: 34
    • MSN Messenger - xzarrr@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
น้องใหม่เหมือนกัน ยินดีต้อนรับด้วยคน ค้าบบบบ ;D

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
คุณ woratep

รถคันที่คุณเห็นตาม link นั้น ตอนนี้เพิ่งออกจากอู่สีมาครับ เข้าไปตัดผุ เปลี่ยนพื้น+chassis มา และทำสีใหม่ประมาณครึ่งคัน  แต่งานสียังไม่ดีนักครับ  ตอนนี้เลยมองดูครึ่งๆกลาง sticker ก็ยังไม่ได้คาด 
อีกอย่างกำลัง rebuilt M20 L-Jetronic อยู่ตัวนึงครับ คงเดือนหน้า น่าจะเสร็จครับ

ไว้เสร็จสมบูรณ์จะถ่ายรูปมาแบ่งกันชมใน gallery นะครับ

เอาไปวางเครื่องอะไร แล้ว ทำอู่ไหนครับ

The e12 that you found from the link has just finished from paint shop. It has been changed floor plan+chassis and has done some paint work but it does not good enough. At the moment the sticker has not in place yet.

Another thing, I am rebuilting another M20 L-Jetronic. Possibly next month will be finished. It will be in member gallery for you to have a look.



ck
« Last Edit: May 30, 2009, 01:19:16 AM by webmaster »

Offline woratep

  • Newbie
  • *
  • Posts: 5
    • View Profile
รู้สึกอบอุ่นมากเลยครับ ผมชื่อเล่น ตุ้ย นะครับ อยู่ กระทุ่มแบน สมุทรสาคร แถวพุทธมณฑลสายสี่ตัดใหม่

ตัวเครื่องน่าจะเป็น เป็น M60 I6 คาร์บิวฯโซเล็กซ์เดี่ยว ครับเคยถอดดูครับลูกใหญ่มากลูกเดียว

ตอนได้มาใหม่ ๆ ใช้น้ำมัน ไม่น่าเชื่อวิ่งได้ 140 Kmph แบบสบาย ๆ เลยครับ สำหรับรถเกือบ 30 ปี งงเลย แต่ก็อย่างว่าครับสู้ค่าน้ำมันไม่ไหวเลย เลยเอาไปติดแก๊ส (พอดีมีช่างเคยทำอู่รถยุโรปรู้จักกันแนะนำ)ครับ ความเร็วลดลงเหลือ 130 Kmph ครับ แต่ประหยัด ไปครึ่งนึง

และแล้ว ด้วยอายุของเครื่องยนต์ บวกกับการติดแก๊ส (เห็นหลาย ๆ คนบอกว่า ติดแก๊ส กับเครื่อง ยุโรป ทำให้เครื่องอายุสั้น อันนี้ไม่ทราบข้อเท็จจริง) ไปเที่ยวสมุทรสงคราม ขากลับ นิ่งไปซะงั้น เลยจ้างรถลาก กลับมาตั้งหลักที่บ้าน ติ๊ก ตอก ติ๊ก ตอก เอาไงดี ช่างดูอาการ แล้วหนักหน่วง เลยหาข้อมูลจากหลาย ๆ ที่ เห็นเค้า วาง J กัน เลยเอาไปวาง 1J ซะเลยครับ

ผมเจอที่นี่จากการ หา คำว่า " ขาย จมูก E12 " ใน Google ครับ ขำ ๆ

นึกแล้วเสียดายเครื่องเดิมนะครับ แต่ตอนนั้น ไม่รู้จะไปถามหรือปรึกษาใครครับ คิดว่าจะหาอะไหล่จากไหน แล้วราคาก็น่าจะแพงมาก ช่างที่ชำนาญก็ไม่รู้จัก เลยตัดใจยกใหม่เลยจบครับ เพราะผมชอบตะลอน ๆ  เที่ยวไกล ๆ เอาชัวร์ ไว้ก่อน

ขอบคุณทุกคนนะครับที่เป็นกำลังใจให้ ตอนนี้ปั๊มแบงค์ เสริมหล่อ เจ้านี่ เต็มที่

เห็นเจ้า ALPINA แล้วมันเขี้ยว

คันนี้ก็สวยครับ สไตล์ เดิม ๆ คลาสสิค


Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
คุณตุ้ยครับ ถึงแม้วาง JZ ก็ยังมีความเป็น BMW อยู่ครับตราบใดถ้าไม่แปลงช่วงล่างหรือภายในจนไม่เหลือของเดิม เข้าใจว่าตอนใช้แก็สคงไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันบ่อยนัก ทำให้เครื่องโทรมเร็วกว่าปกติ ถ้าในอนาคตอยากได้อารมณ์ BMW เดิมๆก็กลับมาวาง M20b20 L-jet แทนก็ได้ครับ ติดแก็สเดินทางไกลได้อย่างมั่นใจครับ ผมใช้งาน E28 เป็นประจำและเดินทางไกลบ่อยครับ รอดูรถเป้าที่กำลังทำเครื่องตัวนี้ลงบอดี้เดิมๆแต่งแนว ALPINA น่าจะเป็นคันที่สวยมากคันหนึ่งครับ

Offline Mad Truck

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 745
  • Wassup!
    • MSN Messenger - megabike_custom@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
โดยส่วนตัว ต้องขอบคุณเครื่อง JZ ที่ทำให้รถยุโรป อเมริกัน หลายๆคัน ได้กลับฟื้นคืนชีวิตมาวิ่งได้อย่างภาคภูมิใจ   สมัยก่อนโน่น เครื่องดีเซลอย่าง LD28 ก็เคยเป็นทางเลือกเช่นกัน  ความเห็นส่วนตัวนะครับ

Offline Tae_Samila

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 108
    • View Profile
    • Email
เด็กสงขลา ก็วาง jz ครับอาทิตย์หน้าก็เสร็จแล้วจะเอารูปมาให้ชมนะครับ

Offline arche555

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 670
    • View Profile
คุณworatep คุณTae_Samila
เครื่องM60(M20)เดิมเก็บไว้นะครับ ยิ่งนับวันยิ่งมีคุณค่า


Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับที่ว่า ควรเก็บเครื่องเดิมไว้ ถึงแม้ว่าจะไม่เอามาทำอะไรแล้ว แต่เกิดประโยชน์อย่างมากครับกับเพื่อนๆที่ยังใช้อยู่
ทุกชิ้นส่วนล้วนมีคุณค่าครับ แต่ถ้าทิ้งไปจะไม่เหลืออะไรเลย

ck

Offline Tae_Samila

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 108
    • View Profile
    • Email
ตามสเต็บครับ ใครสนใจอะไหล่ตัวไหนบอกได้นะครับ ตอนนี้พวกคอมแอร์ ได ปั้มเพาเวอร์ เกียร์auto3สปีด ถอดกองไว้ที่บ้านครับ  ;D

Offline woratep

  • Newbie
  • *
  • Posts: 5
    • View Profile
จริงอย่างที่คุณ bmw fascination ว่าครับ ใช้แต่แก๊ส เพลินเลยครับ แต่ตัวเครื่องเดิม ทางช่างได้ชำแหละ จำหน่ายไปบ้างแล้วครับ และเอากลับมาเป็นทุนทำคันนี้ครับ เดี๋ยวจะลองไปดูว่าเหลืออะไรบ้าง พอดีอู่ที่ไปทำ มี E12 คันแต่น่าจะคนละ series มาทำครับ ก็กะจะชวนมาเข้าคลับ เหมือนกัน แต่ยังไม่เจอตัวเจ้าของเลยครับ

ที่มหาชัย มี E12 อยู่หลายคัน นะครับ อย่างน้อย ๆ ที่ผมเห็น ก็น่าจะ 5 คัน มีทั้งสภาพสวยแล้ว กับสภาพที่ต้องดูแลเพิ่มเติม ผมอยากจะชวนมารวมตัวกันจริง ๆ คิดถึงเผื่อเวลาจัด Meetting หรือ มี Rally น่าจะครึกครื้น และอบอุ่นครับ คนชอบอะไรแนว ๆ เดียวกัน มารวมตัวกัน

ยังไงก็ต้องขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นของ พี่ ๆ และเพื่อน ๆ ครับ

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
ยินดี มากมาย ครับ  ;D
เด็กสงขลา ก็วาง jz ครับอาทิตย์หน้าก็เสร็จแล้วจะเอารูปมาให้ชมนะครับ
แล้ว เครื่องเก่า เต้ สงขลา ก็จะล่องหนมาหา ตาแก่แถวๆดอนเมือง อ่ะ 55555555 :P
Tomorrow neverdies

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
โดยส่วนตัว ต้องขอบคุณเครื่อง JZ ที่ทำให้รถยุโรป อเมริกัน หลายๆคัน ได้กลับฟื้นคืนชีวิตมาวิ่งได้อย่างภาคภูมิใจ   สมัยก่อนโน่น เครื่องดีเซลอย่าง LD28 ก็เคยเป็นทางเลือกเช่นกัน  ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ผมเคยเห็น E12 serie I วางเครื่อง LD28 2 คันแล้วครับยุคนั้นยังไม่มี JZ ดีเซลก็ยังไม่แพงเครื่องตัวนี้จึงน่าสนใจมากสำหรับคอรถยุโรปและยูเอสครับ ปัจจุบันน่าจะถูกถอดออกกันเกือบหมดแล้วครับ
คุณworatep คุณTae_Samila
เครื่องM60(M20)เดิมเก็บไว้นะครับ ยิ่งนับวันยิ่งมีคุณค่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับที่ว่า ควรเก็บเครื่องเดิมไว้ ถึงแม้ว่าจะไม่เอามาทำอะไรแล้ว แต่เกิดประโยชน์อย่างมากครับกับเพื่อนๆที่ยังใช้อยู่
ทุกชิ้นส่วนล้วนมีคุณค่าครับ แต่ถ้าทิ้งไปจะไม่เหลืออะไรเลย

ck
คุณตั้มนี่รู้คุณค่าความเป็นใบพัดฟ้าขาวคนหนึ่ง ผมเคยปรารภกับเป้าเล่นๆว่าอะหลั่ยแท้ทุกชิ้นของรุ่น round eyes แม้จะถูกถอดเปลี่ยนเนื่องจากเสื่อมสภาพหรือชำรุดแต่สมควรเก็บไว้ เพราะความหายากมากขึ้นทุกวันมันมีคุณค่าทางใจอย่างแรงครับ ผมเองอยากจะจัด Shelf หรือ Display ไว้วางชิ้นอะหลั่ยหายากของทุกรุ่นครับไว้ที่ไร่ที่ปากช่อง  ทั้งเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง รวมทั้งชิ้นส่วนภายในเก๋ง คล้ายๆกับพิพิธภัณฑ์ทางกายภาพของโรงพยาบาล (Anatomy on surgery) ขอเวลารวบรวมชิ้นส่วนหน่อยครับ คุณเฒ่าคงได้ตัดหน้าผมคว้าเครื่อง M60 ไปนอนกอดเล่น ผมสนใจเกียร์ Auto 3 จังหวะครับคุณ tae_samila อาจนึกครึ้มใจเอาไปใส่ใน E12 คันเขียวล้อทองบ้าง
จริงอย่างที่คุณ bmw fascination ว่าครับ ใช้แต่แก๊ส เพลินเลยครับ แต่ตัวเครื่องเดิม ทางช่างได้ชำแหละ จำหน่ายไปบ้างแล้วครับ และเอากลับมาเป็นทุนทำคันนี้ครับ เดี๋ยวจะลองไปดูว่าเหลืออะไรบ้าง พอดีอู่ที่ไปทำ มี E12 คันแต่น่าจะคนละ series มาทำครับ ก็กะจะชวนมาเข้าคลับ เหมือนกัน แต่ยังไม่เจอตัวเจ้าของเลยครับ

ที่มหาชัย มี E12 อยู่หลายคัน นะครับ อย่างน้อย ๆ ที่ผมเห็น ก็น่าจะ 5 คัน มีทั้งสภาพสวยแล้ว กับสภาพที่ต้องดูแลเพิ่มเติม ผมอยากจะชวนมารวมตัวกันจริง ๆ คิดถึงเผื่อเวลาจัด Meetting หรือ มี Rally น่าจะครึกครื้น และอบอุ่นครับ คนชอบอะไรแนว ๆ เดียวกัน มารวมตัวกัน

ยังไงก็ต้องขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นของ พี่ ๆ และเพื่อน ๆ ครับ
คุณตุ้ยลองหาโอกาสจีบเชิญท่านเหล่านั้นมารวมกลุ่มให้ได้นะครับ ผมจะหาโอกาสไปเยือนมหาชัยให้เห็นกับตาสักที ชอบตระเวนสำรวจ round eyes ตามต่างจังหวัดที่ขับผ่านอยุ่แล้วครับ เคยพุดเล่นๆกับเป้าว่า เราเหมือนนักล่าที่เสาะหาเป้าหมายไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ (รวมทั้งป่าช้ารถเก่าก็ไม่เว้น) ไม่ว่าจะเป็น E12/E21/E28 1500-2000 2002  เพียงแต่พบเพื่อเก็บภาพและข้อมูลไว้อ้างอิงและเชิญชวนรวมกลุ่มกัน ตอนนี้เก็บภาพไว้ได้หลายคันแล้วครับไว้มีโอกาสจะฝากภาพไว้ที่เป้าเผื่อใครสนใจ
 

Offline woratep

  • Newbie
  • *
  • Posts: 5
    • View Profile
รบกวนสอบถามหน่อยครับ ผมไปวาง 1J เห็นช่างบอกว่าต้องทำการแปลง ไมล์ เนื่องจากของเดิมเป็นระบบสาย และของเครื่อง 1J เป็นแบบระบบไฟ ปัญหาคือเกย์บอกระดับความเร็วใช้งานไม่ได้ แต่ตอนใช้เครื่องเดิมใช้งานได้ปกติครับ

รบกวนขอคำแนะนำ พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เคยมีประสบการณ์ หรือที่ทราบปัญหาตรงนี้ หน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ

Offline Tae_Samila

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 108
    • View Profile
    • Email
555555 จัดไป ;D

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
โทดทีครับ พี่โอ เครื่องชุดนี้ผมคุยกะเต้ไว้นานแล้วครับ

ทีแรกกะว่าจะอุบเงียบไว้ แต่ เจ้าเต้ ดันเอามาเปิดโพยซะนี่  :P 555

ป.ล.แก่ แต่เรื่องงี้ไวใช้ได้นะพี่โอ  ;D
Tomorrow neverdies

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
คุณตุ้ย

เรื่องทำไงให้เข็มความเร็วทำงานเนี่ย เคยเห็นช่างสมชาย ย่านตลิ่งชัน ทำ E12 คันนึง วิธีการก็คือ

- เฟืองท้าย E28  แปลงจุดยึดเข้าไปแทนที่เฟืองท้ายเดิม แล้วโยงสายไฟ จากปลั๊ก speed sensor มาที่หน้าปัทม์
- หามาตรวัดความเร็ว ของ E28 มา จัดการ ดัดแปลงให้มันเข้าไปอยู่แทนที่มาตรวัดความเร็วเดิม แล้วเดินสาย เข้าไป

ตอนนั้นที่ไปเจอ เค้าทำเกือบเสร็จ ในส่วนของหน้าปัทม์ดูเนียนดี  แต่เฟืองท้ายเค้ายังไม่ได้จัดการเรื่องจุดยึด เลยไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรตามมารึเปล่า แต่น่าจะไม่มีอะไร แล้วนะ

แต่อย่างนึงคือ ใช้เงินเยอะครับบ  เฟืองท้าย e28 ราคาเท่าไหร่  หน้าปัทม์ราคาเท่าไหร่  ค่าแรงค่าหัวคิด ค่าแปลงจุดยึด เชื่อม อ๊อก ต่างๆ อีกเท่าไหร่  น่าหนักใจ

หากท่านใดมีวิธีอื่น เชิญแนะนำครับ

แต่ เอ....   สายไมล์เครื่องเจ ออกจากเกียร์มั๊ยครับ  งั้นก็ลองหามาตรวัดความเร็ว ที่ใช้กับเกียร์ลูกนี้ มา จัดการทำให้มันเข้าไปอยู่แทนที่มาตรวัดความเร็วเดิมของเราดูสิครับ  อาจดูไม่กลมกลืน แต่เข็มความเร็วเราก็ทำงานนะ

ck
« Last Edit: May 30, 2010, 03:13:56 PM by ck »

Offline Tae_Samila

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 108
    • View Profile
    • Email
หาไมล์ digital ตัวเล็กๆมาวางไว้ครับ ;D

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
คุณตุ้ย

เรื่องทำไงให้เข็มความเร็วทำงานเนี่ย เคยเห็นช่างสมชาย ย่าoตลิ่งชัน ทำ E12 คันนึง วิธีการก็คือ

- เฟืองท้าย E28  แปลงจุดยึดเข้าไปแทนที่เฟืองท้ายเดิม แล้วโยงสายไฟ จากปลั๊ก speed sensor มาที่หน้าปัทม์
- หามาตรวัดความเร็ว ของ E28 มา จัดการ ดัดแปลงให้มันเข้าไปอยู่แทนที่มาตรวัดความเร็วเดิม แล้วเดินสาย เข้าไป

ตอนนั้นที่ไปเจอ เค้าทำเกือบเสร็จ ในส่วนของหน้าปัทม์ดูเนียนดี  แต่เฟืองท้ายเค้ายังไม่ได้จัดการเรื่องจุดยึด เลยไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรตามมารึเปล่า แต่น่าจะไม่มีอะไร แล้วนะ

แต่อย่างนึงคือ ใช้เงินเยอะครับบ  เฟืองท้าย e28 ราคาเท่าไหร่  หน้าปัทม์ราคาเท่าไหร่  ค่าแรงค่าหัวคิด ค่าแปลงจุดยึด เชื่อม อ๊อก ต่างๆ อีกเท่าไหร่  น่าหนักใจ

หากท่านใดมีวิธีอื่น เชิญแนะนำครับ

แต่ เอ....   สายไมล์เครื่องเจ ออกจากเกียร์มั๊ยครับ  งั้นก็ลองหามาตรวัดความเร็ว ที่ใช้กับเกียร์ลูกนี้ มา จัดการทำให้มันเข้าไปอยู่แทนที่มาตรวัดความเร็วเดิมของเราดูสิครับ  อาจดูไม่กลมกลืน แต่เข็มความเร็วเราก็ทำงานนะ

ck

อื่ม !! น่าสนใจมั่กๆ  ???

ผมว่าข้อมูลที่ตุณเป้าได้มาจากสมชาย ตัวนี้ข้อมูลแบบนี้ ถ้าได้เพิ่มอีกนิ๊ดก็แจ่มครับพี่น้อง

ผมเชื่อว่า ช่างติ๊ก ที่ผมกะกนกรวมทั้งหนุ่ม แรนดี้ ใช้บริการเป็นช่างประจำตัว น่าจะจัดให้ได้

ซึ่งราคารับรองได้ว่า ขำกลิ้งครับ ไม่สาหัสแบบย่านตลิ่งชั่นแน่นอน เพราะติ๊ก มันเป็นช่างประเภท

ช่างสังเกตุ ขี้สงสัย ที่สำคัญชอบทดลองแบบว่าอยากไปซะทั้งหมด ถ้าเราให้ลอง พี่ท่านไม่มีปฏิเสธ

แต่ที่สำคัญ เวลา เพราะติ๊ก ต้องนัดล่วงหน้า และงานอย่างนี้ต้องใช้ความละเอียดและเวลา

อีกอย่าง ตื๊ก ก็เป็นประเภทศิลปินพอตัว คือง่ายๆแต่กวนทีนครับ แต่เจอตาเฒ่าเข้าไป ค่อนข้างนิ่ง

เด๋วปัญหาข้อนี้ ผมจะลองพูดคุย ปรีกษาให้ครับ ได้ผลไงจะรายงานให้ทราบ แต่ผมมั่นใจว่า ทำได้

ป.ล.คุณเป้าครับถ้าได้ข้อมูลมากกว่านี้นิดก็ดีครับ รบกวนหน่อยจิ  ;D

Tomorrow neverdies

Offline xzarrr

  • Newbie
  • *
  • Posts: 34
    • MSN Messenger - xzarrr@hotmail.com
    • View Profile
    • Email
1 J เหมือนกันคับ เข็มไม่วิ่งเหมือนกัน ถ้าได้วิธีทำ ก้อขอแจมด้วยคน เอาไปเปนหนูทดลองก้อได้นะ ค้าบ ยินดี หุหุ