google anylytics code

Author Topic: BMW E12 series 525 6 สูบคาร์บิวคู่/เชน *valdermot*  (Read 8220 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
ก่อนอื่นขอฝากเนื้อฝากตัวกับ พื่ ๆ เพื่อน ๆ ที่นี่ด้วยครับ โดยเฉพาะ อาจารย์เฒ่า ตามเกร็ดความรู้ E12 มา ความรู้มากมายจริง ๆ ครับ ...
ผมได้รถมาตั้งแต่สมัครจบใหม่ ๆ ซื้อต่อมา จากเจ้าของที่นำเข้ารถมา ก็ใช้งานอยู่หลายปี ก่อนจะเปลี่ยนเป็นรถ โตโยต้า โคโรน่า ก่อน Exsior ตอนนี้คุณพ่อใช้งานอยู่  แต่เครื่องยนต์ได้เปลี่ยนไปเป็น 1JZ GE เกียร์ Auto แล้ว วันหลังจะเอารูปมาโชว์นะครับ .. วันก่อนคุณพ่อผมไปโดนชนท้ายมา กระบะครับ ยู่ยี่ไปเลย แต่ รถพ่อผมไม่เป็นอะไร แต่ไฟท้ายแตกไปข้างหนึ่ง เป็นรุ่น V1 ครับ ไม่ทราบจะให้ได้จากไหน  ผมก็อยากจะบูรณะ สิ่งที่อยากทำใหม่ก็เป็น
1. ระบบแอร์ครับ เพราะมันไม่เย็นยิ่งขับยิ่งร้อน แต่กลัวว่าถ้าทำแล้ว console จะพัง
2. เบาะอยากทำใหม่ เพราะเบาะเก่าเป็นหนัง พ่อผมไปเปลี่ยนเป็นผ้าแล้วดูไม่ค่อย ขลัง
3. กระจกมองข้าง 2 ด้าน ซ้ายและ ขวา
4. ทำสีใหม่ + ไฟท้ายมือสอง
ไม่ทราบงบทั้งหมดน่าจะเท่าไหร่ได้ครับ ทำที่ไหนดี
 แล้ว ... ขอบคุณอีกครั้้งครับ

My e12 is series 1 originaly was 525 M60 but the engine has been changed to 1JZ GE. I wish to restore it, please comment.
« Last Edit: May 30, 2010, 02:17:35 PM by ck »

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
« Last Edit: June 09, 2009, 10:53:31 AM by valdermot »

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
หน้าตรงด้านขวา จะเห็นว่าเป็น 525 ครับ
« Last Edit: June 09, 2009, 10:53:47 AM by valdermot »

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
พวกมาลัย หุ้มผ้าครับ ขอโทษที่ใช้กล้องไม่ค่อยดี ย้อนแสงไปหน่อย

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
เปลี่ยนเป็น 1JZ GE แล้วเกียร์ Auto ครับ

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
ข้างประตู กะ เบาะผ้าลาย จ๊าบ ครับ

โดยสรุปรถไม่ค่อยได้ขับครับ พ่อผมก็ เจ็ดสิบกว่า ขับไม่ไหวแล้ว แล้วแก่จะหมั่นไปสตาร์ด วันเว้นวัน วันก่อนไปโดนสอยท้ายมาตอนนี้กำลังหา ไฟท้ายอยู่ครับ

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
หวัดดีครับ คุณvaldermot  ;D ยินดีที่รู้จักครับ

แต่ขอร้องอย่าเรียกเลยครับ จานเฒ่าอ่ะ ฟังแล้วมันขนลุกไงบอกไม่ถูกครับ 55555555555

ผมก็แค่ชอบเสาะแสวงหารัยไปเรื่อยๆ ตามที่ใจชอบอ่ะครับ ก็เลยเอามาเล่าสู่กันฟังได้ แค่นั้นเอง

ส่วนเรื่องรถของคุณvaldermotในสายตาผม ผมว่าสวยมากๆคันนึงเลย สุดยอด ที่สำคัญฝากระ

โปรงนูน 6 สูบด้วย เท่ห์จริงๆ หายากส์ครับ 525 ตัวนี้ แล้วเครื่องเก่ายังอยู่รึเปล่าครับ

1.เรื่องแอร์ก็ไปร้านแอร์ดิครับ 555555555 น้ำยาขาดเปล่า/รั่ว ในระบบ

2.เบาะถ้าเอากลับเดิมได้ ผมเชียร์เต็มที่เลยครับ แต่ที่มองดูน่าจะเป็นการห่มผ้าไว้นี่ครับ รื้อออก

ก็เห็นเบาะเดิมแล้ว ถ้ารื้อไม่ได้ เด๋วเฒ่า จัดให้  :D

3.กระจกมองข้างมีทั้งใหม่และเก่าครับ ราคาหลายอยู่

4.สีทำใหม่อย่างน้อยมี 3.5หมื่นขึ้นครับ อยู่ที่ผุมากน้อยครับ ไฟท้าย ตาเฒ่าก้อมี เด้อครับ 55555

ลองเข้าไปดูหน้าซื้อ-ขายนะ ของไหนที่อยากได้ ก็โทรฯมาครับ

ป.ล.ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหนล่ะครับ แบบว่าอยากเห็นตัวจริงฝานูนจัง เพราะบางวันผมโดดงานได้
« Last Edit: June 09, 2009, 11:44:32 AM by Archa_tao »
Tomorrow neverdies

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
เครื่องเก่าไม่น่าจะอยู่แล้วครับ ตอนนั้นเครื่องพังวิ่งไม่ได้ พ่อผมไปเปลี่ยนเครื่องแถว ๆ ปทุม ตอนนั้นซื้อเครื่อง + ค่าวางเกือบแสนเห็นจะได้ครับ ... เครื่องเก่านี่ ดืมน้ำมันเป็นว่าเล่นครับ ก็ สอง คาร์บิว นี่ครับ แต่ตอนนี้ รู้สึกจะน้อยลงหน่อยแล้ว ส่วนตัวรถอยู่ที่ วงเวียนใหญ่ครับ ถ้าจะมาดูต้องนัดกันที่หลังครับ เพราะตอนนี้น่าจะอยู่ที่อู่นะครับ ... ว่าแต่ถ้าคันนี้ ถ้าจะขายเนี้ย จะได้เท่าไรครับ เพราะไม่มีใครใช้แล้ว พ่อผมก็ไม่ค่อยได้ขับ มีใครอยากได้ใหม๋ครับ ลองให้ราคามานะครับ  ...

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
ผมว่าคุณ valdermot มีของดีอยู่ในมือไม่น่ารีบขาย เพราะถ้าขายตามสภาพได้ราคาไม่สูงนัก โดยเฉพาะเปลี่ยนเครื่องแล้ว คันนี้หายากมากครับ E12 525 ถ้าเครื่องเดิมรับรองมีคนตามล่าแน่นอนเครื่อง 6สูบ คาร์บิวฯคู่ น่าจะไม่มีในถนนบ้านเราแล้วครับ ที่มีอยู่ก็เป็นคาร์บิวฯเดี่ยว ข้อสำคัญฝากระโปรงนูนและภายในสีน้ำตาล ลองหางบสักก้อนปรับปรุงรถก่อนสิครับ ตามที่คุณเฒ่าแนะนำ ใช้สักพักแล้วจะรู้ว่าทำไม E12 nerver dies

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
ผมว่าคุณ valdermot มีของดีอยู่ในมือไม่น่ารีบขาย เพราะถ้าขายตามสภาพได้ราคาไม่สูงนัก โดยเฉพาะเปลี่ยนเครื่องแล้ว คันนี้หายากมากครับ E12 525 ถ้าเครื่องเดิมรับรองมีคนตามล่าแน่นอนเครื่อง 6สูบ คาร์บิวฯคู่ น่าจะไม่มีในถนนบ้านเราแล้วครับ ที่มีอยู่ก็เป็นคาร์บิวฯเดี่ยว ข้อสำคัญฝากระโปรงนูนและภายในสีน้ำตาล ลองหางบสักก้อนปรับปรุงรถก่อนสิครับ ตามที่คุณเฒ่าแนะนำ ใช้สักพักแล้วจะรู้ว่าทำไม E12 nerver dies
อย่างที่พี่โอว่าครับ ผมไม่เห็นด้วยนะ ที่จะขาย 525 ตัวนี้ ในเมืองไทยสมัยก่อน ต้องเข้าขั้น เจ้าสัวเลยนะ ถึงขี่ได้ ถ้าทั่วไปก็แค่เศรษฐี ธรรมดาเท่านั้น
ผมว่าใช้เงินไม่มากในการเก็บรายละเอียด รับรองว่าคุณจะไม่ลืมอารมณ์ บุคลิค ของเจ้าอี12 คันงามเลย เพราะในปัจจุบันรถระดับราคา 1 ล้าน ผมว่าสู้อี12ไม่ได้(ในสภาพสมบูรณ์นะ) อารมณ์ ฟิลลิ่งก็ผิดกันเยอะ
สรุปผมอยากให้เก็บไว้ แล้วอาทิตย์นึงก็เอาออกมาวิ่งบ้าง ถือว่าเป็นของสะสมที่ไม่มีวันตายละกัน เชื่อผมนะ นะ นะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ลองตัดสินใจดูครับ
Tomorrow neverdies

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
แหม หลายท่านเชียรกันซักขนาดนี้ สงสัยต้องเก็บไว้ซะแล้ว ที่หมู่บ้านผมก็มี โฟล์กเต่าอยู่คันหนึ่ง ตอนเย็น ๆ เจ้าของจะขับรถรอบหมู่บ้าน 1 รอบเห็นบ่อย ๆ ครับ  ...


แล้วที่ว่ากระโปงโป่ง เนี้ยะมันหายากมากเลยเหรอครับ มีเฉพาะรุ่นไหนครับ ...

ถ้าผมอยากบูรณะให้ดูดี ขับไปไหนมาไหน ไม่ตาย / ดับ ข้างถนนให้อาย เนี้ย งบต้องขนาดไหนครับ เนี้ย .. ชักจะเคลื้ม ตามท่าน เฒ่า กะ ท่าน Webmaster แล้ว ละ ... ว่าแต่พี่ ๆ มีอู่ไหนที่ทำ E12 เนี้ยบ ๆ บ้างใหม๋ครับ ชักอยากจะหางบสัก 5 - 6 หมื่น ไม่รู้พอใหม่ มาบูรณะ ไว้ขับ จ่ายตลาด ไปไหนมาไหนบ้าง แต่คงไม่กล้าเอาไป ตจว ครับ กลัวต้องลากกลับ ....

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
เฮ้อ !! เล่นเอาลุ้นเหนื่อยครับ  ;D

เอางี้ครับ โดยรวมก็ถือว่าทำไม่เหนื่อยครับ ตัวบอดี้ เก็บรายละเอียดให้ครบ ผมว่าน่าจะไม่เกินหมื่น

ถ้ามีผุก็จัดการซะ มากน้อยก็อยู่ที่เราว่าจะชุดใหญ่เต็มสตรีมรึเปล่า

แต่ถ้าไม่ผุมากผมว่าแค่ตัดเฉพาะส่วนก็หลักพันครับ

เสน่ห์มันอยู่ที่เก่าแล้ววิ่งได้ไม่ตายกลางทางให้อาย แล้วบางครั้งพวกรถใหม่มองเราก็กดให้รู้ไปเลยว่า

เก่า แต่ แซงเองได้ละกัน แล้วถ้าเค้าคิดจะแซงเรากลับ ละก็ คิดให้ดีๆก่อนว่า ไหวป่าว.....

ไอ้ตัวกระโปรงฝานูนเนี่ย มันจะเป็นเฉพาะตัว 6 สูบครับ คือคันของคุณ ฝากระโปรงหน้ามันนูนขี้นมา

เป็นการแสดงให้รู้ว่า คันนี้ 6 สูบ ซึ่งผมกล้าพูดได้เลยว่า "หายากส์สุดๆ" ส่วนตัวผมเชื่อว่า รถคุณไม่

ทำให้อายกลางทางแน่นอน เจดูแลง่ายครับ ไงก็ซื้อรีเลย์ติดรถไว้บ้างนะครับ แล้วก็ปั๊มติ๊กมือ2สักตัว

ที่สำคัญ หัวเทียนขยันเปลี่ยนบ่อยๆ ไม่น่าเกิน 3 หมื่นโล/1ปี ครับต้องเปลี่ยน

ถ้าคุณเตรียม/ทำอย่างที่บอกไว้ รับรอง ต้นปีหน้าคุณไปมิตติ้ง ปากช่องกับพวกเราได้สบายๆ

เอาหัวเป็นประกันไม่มีลากกลับครับ

ส่วนเรื่องอู่ จะทำอะไรล่ะครับ จะได้แนะนำถูก
« Last Edit: June 09, 2009, 09:26:11 PM by Archa_tao »
Tomorrow neverdies

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
อืมมีมิตติ้งกันด้วยเหรอครับ ปากช่องเชียวเหรอครับ ... น่าสนใจนะครับ ... รถคันนี้ผมเคยเอาไปต่างจังหวัดครั้งหนึ่ง

ตอนนั้นรู้สึกจะเอาไปลพบุรี ตอนยังไม่เปลี่ยนเครื่อง ตอนนั้นช่วงล่างไม่ค่อยดี จำได้ว่าระยะพวกมาลัย หมุนซ้ายขวาจะห่าง

แต่ก็กลับมาได้อย่างปลอดภัย ระยะหลังผมไม่เคยขับมันอีกเลยมากกว่า 5 ปี ตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องแล้ว ...

เนี้ยเพิ่งจะโทรไปบอกคุณพ่อว่า ถ้าซ่อมเสร็จ .. เปลี่ยนไฟท้าย กะ กันชน แล้ว จะเอามาทำต่อ ... มะกี้ไปดูเวปคุณ

โทนี่ (http://www.tonybmw.co.uk/pages/magazine_articles/magarticles.html) แล้ว ทำให้อยาก

บุรณะ มันให้ ออกมาสวย ๆ จังเลย ดูแล้วก็ Classic เหมือนกันนะ รถเรา เนี้ย ... ชักจะอยากเปลี่ยนสีรถให้มันดุดุ

เป็น สีดำ ดีใหม๋ครับ ...

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
ตัดสินใจอย่างนี้ เฒ่า รักตายเลย 555  ;D ปากช่องนี่จะไปกางเต้นท์นอนกันที่ไร่พี่โอครับ

ยังไงผมก็อยากให้ไปด้วยกันนะ แล้วเห็นของโทนี่ ถึงกับอึ้งใช่มั๊ยครับ เค้าสุดยอดจริงๆ ตาโทนี่

ทุกอย่างที่ว่ามานั่น ซ่อมได้หมดครับ รับรองพอทำเสร็จคุณอยากจะขับทุกวันเลย แต่...ไม่ได้

เพราะถ้าเกิดเป็นรัยขึ้นมา อย่างกรณีคุณพ่อของคุณ บางชิ้นมันหายาก จนถึง หาไม่ได้เลยก็มี

เอาสีดำเลยเหรอครับ ดุ จริงๆ ลองดู อี32 สีดำคันนี้ซิครับ เป็นไง

แล้วตอนนี้รถทำอะไรอยู่ที่อู่ล่ะครับ
« Last Edit: June 09, 2009, 10:50:35 PM by Archa_tao »
Tomorrow neverdies

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
E32 สีดำ ดูดุจริง ๆ ครับ .. มีรูปมากกว่านี้ใหม๋ครับ .. แล้วเห็นมี E12 สีดำบางรึปล่าว อยาก

ดูรูปเป็นตัวอย่าง นะครับ...

E12 อย่างที่บอกไว้ก่อนแล้วว่า ไฟท้ายกะกันชน โดนชน รถผมเป็นฝ่ายถูก พ่อผมให้อู่ที่เค๊าจะหา

อะไหล่ และ ซ่อมให้เลย แก่จะได้ไม่ต้องมาหาเอง นะครับ ไม่ทราบคุณเฒ่ามีอู่ประกันไหนที่รับ

E12 รึปล่าวครับ จะได้ให้ไปตีราคา แล้วให้ประกันจ่ายครับ ..

... นอนกางเต็นท์ที่ไร่ที่ปากช่อง น่าสนใจนะครับ ผมไปหลังสุดสัก 3-4 ปีแล้วมั๊งที่ เขาใหญ่ ตอน

หนาว ๆ คน ยัง กะ หนอน เลย ...

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
เรื่องอู่ ก็มีอู่ โจโต การาจ ครับลองโทรฯคุยดู 081-5024277/081-3503395/02-5802664 ครับ บอกว่าเฒ่าแนะนำมา อี 32 ก็ทำที่นี่ครับ ลอกสีทั้งคัน แต่อู่เค้าอยู่หมู่ล้านชินเขต งามวงศ์วานน่ะซิ ไกลจากวงเวียนใหญ่มากครับ แต่รับรองฝีมือดี ผมว่าเอาไปให้ประกันคุมราคามาก่อนดีกว่าแล้วถึงเอาไปให้อู่จัดการ ส่วนเรื่องอะไหล่ผมแนะนำว่าให้หาเองครับ เพราะไม่งั้นโดนอู่ฟันแน่นอนถึงเลือดสาด หยดเป็นทางนะ (ไม่ได้คิดที่จะขายของนะครับ เพราะของๆผมมันไม่เน่าเสียหาย  ;D) สมมุติ ประกันคุมไว้ทั้งหมด 5,000 แต่พออู่ไปหาอะไหล่ บอกค่าอะไหล่ 5,000 แล้วส่วนที่ต้องทำอีกล่ะ คุณได้จ่ายมือเป็นระวิงแน่นอน อีกอย่างกันชนนี่ผมได้ข่าวว่ามีที่รับรีดตรงส่วนที่บุบ ยุบ เสียหายแล้วชุบโครเมี่ยมใหม่ ซึ่งก็ตรงกับทางประกันต้องการ เพราะส่วนใหญ่ ไมให้เปลี่ยน ถ้าของใหม่ราคาไม่ต่ำกว่า หมื่น แน่นอน ฟันธง เฉพาะกันชนนะ มีรัยถามได้ครับ ผมจะอยู่ที่บ้านถึงประมาณ 11 โมง
Tomorrow neverdies

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
Tomorrow neverdies

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
เนี่ย ลอกจนถึงเนื้อเหล็กครับ
Tomorrow neverdies

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
เอ่อ !! ที่ไร่พี่โอ ปากช่องด้านหลังติดเขาเลยครับ มีธารน้ำไหลข้างๆด้วย ดูรูปแล้วบรรยากาศดีจัง

ผมก็อยากไปมากๆครับ เพราะผมเด็กบ้านนอก  ;D
Tomorrow neverdies

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
E32 สีดำ ดูดุจริง ๆ ครับ .. มีรูปมากกว่านี้ใหม๋ครับ .. แล้วเห็นมี E12 สีดำบางรึปล่าว อยาก

ดูรูปเป็นตัวอย่าง นะครับ...

E12 อย่างที่บอกไว้ก่อนแล้วว่า ไฟท้ายกะกันชน โดนชน รถผมเป็นฝ่ายถูก พ่อผมให้อู่ที่เค๊าจะหา

อะไหล่ และ ซ่อมให้เลย แก่จะได้ไม่ต้องมาหาเอง นะครับ ไม่ทราบคุณเฒ่ามีอู่ประกันไหนที่รับ

E12 รึปล่าวครับ จะได้ให้ไปตีราคา แล้วให้ประกันจ่ายครับ ..

... นอนกางเต็นท์ที่ไร่ที่ปากช่อง น่าสนใจนะครับ ผมไปหลังสุดสัก 3-4 ปีแล้วมั๊งที่ เขาใหญ่ ตอน

หนาว ๆ คน ยัง กะ หนอน เลย ...
    เอาเป็นว่าตอนนี้ valdermot เริ่มเปลี่ยนใจมารัก E12 มากขึ้นหน่อยแล้ว (เธอคงเริ่มหายน้อยใจเจ้าของรถหน่อยหนึ่ง) งบ 50000 บาท ทำอะไรได้หลายอย่าง เริ่มจากงานเก็บสีตัดผุ 20000 บาท โดยประมาณจากสภาพรถ ทำช่วงล่างลูกหมาก-บูชปีกนก คันชักคันส่ง รวมถึงโช๊คอัปที่อาจเสี่ยมสภาพตามกาลเวลา ห้ามลืมระบบเบรคทั้งชุด มีแม่ปั๊มตัวบน หม้อลม ชุดซ่อมดิสค์หน้า ลูกปั๊มท์ดรัมคุ่หลัง รวมขั้นต่ำอีก 15000 บาท จากนั้นเก็บภายในพวกเบาะหนังที่ต้องซ่อมรอยแตกในบางจุด อีก 5000 บาท ที่เหลือกระจุกกระจิก เช่น ระบบไฟส่องสว่าง แอร์ที่เริ่มคอมฯหมดสภาพ ถ้าคุณได้มาเห็นรถคุณอาบรรเทา ที่เป็นรุ่น Serie I สีดำสนิท ล้อ BBS Mahleh 14' ที่เปลี่ยนเครื่องแล้ว แต่เสียงปลายท่อยังเป็น BMW อยู่มาก (ดูใน Gallery night meetting) คุณจะเริ่มเห็นคุณค่าใน E12 หน้าโหนกของคุณแน่นอนครับ
    เอาไว้มาลองนั่ง E12 คันเขียว ล้อทองของผมดูว่าฟีลลิ่งรถที่ทำเกือบทุกระบบเป็นอย่างไร เหมือนอย่างที่คุณเฒ่าพุดว่า หารถราคา 1 ล้านมาเทียบได้ยากครับ โดยเฉพาะความคลาสสิก คงได้มีโอกาสไปร่วมมีตติ้งกันที่ไร่ปากช่องนะครับ ขอเอาใจช่วย (เป้าเป็น webmaster ครับ ผม BMW Fascination เป็นสมาชิกคนหนึ่งครับ)

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ต้อนรับ และให้คำแนะนำอย่าง อบอุ่นและเป็นกันเอง จริงๆ

พรุ่งนี้ พ่อผมถึงจะเอารถไปที่อู่เพื่อนพ่อผม ถ้าขาดของยังไงก็จะติดต่อ คุณเฒ่านะครับ เอว่าแต่ ไฟท้าย series 1

เนี้ย ขายเป็นคู่ รวมเท่าไหร่นะครับ ... ส่วนกันชนท้าย ดูที่รถผม ... มันไม่เหมือนกะ คนอื่น (มีก้อนยาง 2 ก้อน)

ยังไงใช่ของรุ่น E12 รึปล่าวครับ จะหา ได้ใหม๋ ...

ส่วน E12 รุ่นแรก ในงานเลี้ยงก็ ดูดุดีนะนะครับ ... แต่ยังไม่เห็น เขียว ล้อทองเลย ลงรูปให้ดูหน่อยซิครับ ....

งบ 50000 บาท ทำอะไรได้หลายอย่าง เริ่มจากงานเก็บสีตัดผุ 20000 บาท โดยประมาณจากสภาพรถ ทำช่วงล่างลูกหมาก-บูชปีกนก คันชักคันส่ง รวมถึงโช๊คอัปที่อาจเสี่ยมสภาพตามกาลเวลา ห้ามลืมระบบเบรคทั้งชุด มีแม่ปั๊มตัวบน หม้อลม ชุดซ่อมดิสค์หน้า ลูกปั๊มท์ดรัมคุ่หลัง รวมขั้นต่ำอีก 15000 บาท จากนั้นเก็บภายในพวกเบาะหนังที่ต้องซ่อมรอยแตกในบางจุด อีก 5000 บาท ที่เหลือกระจุกกระจิก เช่น ระบบไฟส่องสว่าง แอร์ที่เริ่มคอมฯหมดสภาพ ถ้าคุณได้มาเห็นรถคุณอาบรรเทา ที่เป็นรุ่น Serie I สีดำสนิท ล้อ BBS Mahleh 14' ที่เปลี่ยนเครื่องแล้ว แต่เสียงปลายท่อยังเป็น BMW อยู่มาก (ดูใน Gallery night meetting) คุณจะเริ่มเห็นคุณค่าใน E12 หน้าโหนกของคุณแน่นอนครับ  เอาไว้มาลองนั่ง E12 คันเขียว ล้อทองของผมดูว่าฟีลลิ่งรถที่ทำเกือบทุกระบบเป็นอย่างไร เหมือนอย่างที่คุณเฒ่าพุดว่า หารถราคา 1 ล้านมาเทียบได้ยากครับ โดยเฉพาะความคลาสสิก คงได้มีโอกาสไปร่วมมีตติ้งกันที่ไร่ปากช่องนะครับ

อืม ชักอยากได้ max กะเค๊าบาง .. แล้วก็อยากนั่ง เขียวล้อทอง ซักหน่อย ดูซิว่า จะดีกว่ารถคันละ ล้าน จริง ปะ ...
ดูจากค่าใช้จ่ายเรื่อง สี เรื่องระบบเบรค แอร์ ภายใน แล้ว ... งบผมคงไม่พ่อจะทำ ดำดุ แล้ว ซิครับ ...

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
ค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆครับ คุณต้องตัดสินใจว่า จะเอาไหนก่อนหลัง

ส่วนตัวผมเอง เอาบอดี้ก่อน ตอนนี้ก็จอดเป็นซากรอเวลาให้หมดฝนแล้วก็จะทำสีใหม่ทั้งคัน

ให้ใสปิ้ง เสร็จแล้วก็ถึงเอาไปวางเครื่องต่อ สุดท้าย ช่วงล่างทั้งหมดครับ

อย่างที่ผมว่าไปแล้วที่ทู้ผ่านๆมา เก็บรายระเอียดบอดี้ภายใน/นอกก่อน สีไว้ตัดสินใจได้ครับ มีเวลา

ช่วงนี้ฝนเอาแน่นอนไม่ได้ ถ้าช่วงล่างแย่ ก็จัดการช่วงล่างต่อแล้วจึงทำสีปลายปี/ต้นปีก็ไม่เสียหาย

นี่ครับก้อนยางกันชนน่ะ ตรงแล้วครับ 525 (ในเมืองไทย) จะเอาออกก็ได้

ส่วนเรื่องไฟท้าย 3,000 ครับ



« Last Edit: June 10, 2009, 09:46:35 PM by Archa_tao »
Tomorrow neverdies

Offline ck

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 4,588
    • View Profile
    • Email
คุณ valdermot

ยินดีต้อนรับนะครับ 

ลองเข้าไปดูภาพ meeting ที่ผ่านมา จาก หน้าหลักด้านนอก แล้วไปที่ event ครับ
www.bmwe12thailand.com  จนิงๆแล้ว ที่ด้านนอกเนี่ย ถ้าเข้าไปดูสักหน่อยคุณจะได้ข้อมูล+รูปภาพอีกมากนะครับ รวมทั้ง E12 เขียว-ล้อทอง ของพี่โอ ในหน้า member gallery ด้วย

เวบนี้ไม่ได้มีแต่ webboard นะครับ  ;- )

ck

PS. อ่าน webboard notice รึยัง

http://bmwe12thailand.com/board/index.php/topic,42.0.html
« Last Edit: June 10, 2009, 11:37:55 PM by webmaster »

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
งามแท้ ๆ ครับ สำหรับ เขียวล้อทอง .. ผมยังเข้าไปดูใน e12.de อีกครับ

รู้สึกว่าสีของ E12 แต่ละตัว classic ดีนะครับ อย่าง ไม่ว่าจะเขียวตอง แดงส้ม

ไม่ทราบว่าเราจะหา สีเดิม ๆ ของ E12 ได้ที่ไหน แล้ว ตามอู่ตอนนี้จะมีใครมีสีพวกนี้ใหม๋ครับ

อีกชิ้นที่อยากได้จังเลยคือ สปอย์เลอร์หน้า ไม่รู้ตัวนี้หายากใหม๋ ราคาเป็นไงครับ ..

ผมเองคิดว่า อยากจะทำ ภายใน  ... เบาะ ถ้าลอกผ้าของพ่อออกไม่รู้ข้างในจะโทรม

ขนาดไหน  อีกอย่างไม่รู้ว่าพรม ที่ติดกะรถ ถ้าอยากเปลี่ยน เนี้ยจะหาได้ใหม๋ เพราะไม่ชอบรถ

กลิ่นเหม็น ๆ นะครับ ต่อไปก็ แอร์ .. ถ้าไม่เย็นมันจะเคลียดมากเวลาชับ .. ผมเปลี่ยนเครื่อง

เป็น 1JZ GE แล้ว ไม่รู้จะต้องใช้ แอร์อะไร ตัวเดิมได้ปล่าว  ส่วนช่วงล่าง และ ระบบเบรค

ผมก็อยากทำตามมาครับ .. สี ล้อ แมกซ์ เป็นเรื่องสุดท้าย เพราะถ้าหา สปอยเลอร์ได้จะได้ทำ

ครั้งเดียว  ... ขอโทษทีที่ถามแยะ เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกนี้ ครับ ... จริง ๆ ก่อนจะ

มาสน E12 ผมกำลังศึกษา W124 อยู่ อยากได้ พอมาอ่าน เวปนี้ กะ เวป ตปท หลาย ๆ

เวป คิดว่า E12 ก็ ดีดู มีชาติตระกูล ไม่แพ้ W 124 เหมือนกัน ...



« Last Edit: June 11, 2009, 09:41:35 AM by valdermot »

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
งามแท้ ๆ ครับ สำหรับ เขียวล้อทอง .. ผมยังเข้าไปดูใน e12.de อีกครับ

รู้สึกว่าสีของ E12 แต่ละตัว classic ดีนะครับ อย่าง ไม่ว่าจะเขียวตอง แดงส้ม

อีกชิ้นที่อยากได้เลยคือ สปอย์เลอร์หน้า ไม่รู้ตัวนี้หายากใหม๋ ราคาเป็นไงครับ ..




จัยเย็นๆครับ....สปอยเลอร์....

ไม่ได้มีโอกาสสำหรับทุกคน แต่ก็ไม่ใช่ว่าหมดโอกาสไปซะเลย  จัยเย็นๆ

ส่วนราคา ไม่ถูกแน่นอน ของแต่งดีๆ มียีห้อที่คนนิยม บางชิ้นซื้ออี12ได้อีกคัน
Tomorrow neverdies

Offline valdermot

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 136
  • BMW E12-525
    • View Profile
    • Email
ส่วนราคา ไม่ถูกแน่นอน ของแต่งดีๆ มียีห้อที่คนนิยม บางชิ้นซื้ออี12ได้อีกคัน


มันแพงขนาดนั้นเลยเหรอ เห็นทีต้องถอยก่อนครับ ...

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
ส่วนราคา ไม่ถูกแน่นอน ของแต่งดีๆ มียีห้อที่คนนิยม บางชิ้นซื้ออี12ได้อีกคัน


มันแพงขนาดนั้นเลยเหรอ เห็นทีต้องถอยก่อนครับ ...

ใช่ครับ บางขิ้นเป็นงั้นจริงๆ ผมถึงบอกให้ใจเย็นๆ

ของตกแต่งนี่ไม่ใช่ผมค้านนะ แต่ว่าเอาให้เราพร้อมจริงๆแบบว่าเหลือพอ

ไม่เดือดร้อนสะสมทีละนิดๆแล้วหาไปเรื่อยๆ

อย่างเช่นชุดล้อ Alpina ของคุณเป้า ราคาหลายหมื่นครับแล้วถ้าจะซื้อ

เงินต้องมีในกระเป๋าเลย แบบว่าพอเห็นโพสขายปั๊บโทรฯไปแล้วโอนเงิน

เดี๋ยวนั้นเลย ถ้าช้าไม่เกิน 5 นาทีผมท้าได้เลย ไปแล้ว
Tomorrow neverdies

Offline bmw fascination

  • VIP Member
  • Hero Member
  • ****
  • Posts: 3,944
    • View Profile
    • Email
งามแท้ ๆ ครับ สำหรับ เขียวล้อทอง .. ผมยังเข้าไปดูใน e12.de อีกครับ

รู้สึกว่าสีของ E12 แต่ละตัว classic ดีนะครับ อย่าง ไม่ว่าจะเขียวตอง แดงส้ม

ไม่ทราบว่าเราจะหา สีเดิม ๆ ของ E12 ได้ที่ไหน แล้ว ตามอู่ตอนนี้จะมีใครมีสีพวกนี้ใหม๋ครับ

อีกชิ้นที่อยากได้จังเลยคือ สปอย์เลอร์หน้า ไม่รู้ตัวนี้หายากใหม๋ ราคาเป็นไงครับ ..

ผมเองคิดว่า อยากจะทำ ภายใน  ... เบาะ ถ้าลอกผ้าของพ่อออกไม่รู้ข้างในจะโทรม

ขนาดไหน  อีกอย่างไม่รู้ว่าพรม ที่ติดกะรถ ถ้าอยากเปลี่ยน เนี้ยจะหาได้ใหม๋ เพราะไม่ชอบรถ

กลิ่นเหม็น ๆ นะครับ ต่อไปก็ แอร์ .. ถ้าไม่เย็นมันจะเคลียดมากเวลาชับ .. ผมเปลี่ยนเครื่อง

เป็น 1JZ GE แล้ว ไม่รู้จะต้องใช้ แอร์อะไร ตัวเดิมได้ปล่าว  ส่วนช่วงล่าง และ ระบบเบรค

ผมก็อยากทำตามมาครับ .. สี ล้อ แมกซ์ เป็นเรื่องสุดท้าย เพราะถ้าหา สปอยเลอร์ได้จะได้ทำ

ครั้งเดียว  ... ขอโทษทีที่ถามแยะ เพราะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกนี้ ครับ ... จริง ๆ ก่อนจะ

มาสน E12 ผมกำลังศึกษา W124 อยู่ อยากได้ พอมาอ่าน เวปนี้ กะ เวป ตปท หลาย ๆ

เวป คิดว่า E12 ก็ ดีดู มีชาติตระกูล ไม่แพ้ W 124 เหมือนกัน ...

ไม่เป็นไรครับ ถามได้ตามที่สงกะสัยยินดีตอบเท่าที่มีข้อมูล เดี๋ยวเพื่อนๆก็เข้ามาช่วยกันตอบ เอางี้มี้ตติ้งคราวหน้ามาจอยกัน ค่อยๆเก็บเกี่ยวซึมซับความรู้สึกดีๆของ E12 จากเพื่อนๆในกล่ม ถ้าสนใจอยากลองนั่ง E12 คันไหนก็ขอลองนั่งข้างๆดูฟีลลิ่งว่ารับไหวไหม ดูสไตล์การแต่งที่หลากหลายตั้งแต่ เดิมๆไปจนถึงสำนักดังๆอย่าง ALPINA หรือ Mtechnic รวมถึงเด็กแนวลูกผสม

คุณเฒ่าแกแนะนำไว้ถูกเผงครับ ถ้าจะแต่งโฉมสำนักแต่งดังๆต้องมีเงินรออยู่ ถ้าเรายังไม่พร้อมก็ทำให้รถกลับมาอยุ่ในสภาพเดิมให้มากที่สุด แค่นี้ก็ยากเอาเรื่องถ้าใจไม่รัก จริงไหมคุณเฒ่า

W124 เป็นรถยุคแนวใหม่ที่ใช้วัสดุพลาสติกแต่งรอบคัน คนละแนวกับ E12 ที่เน้นใช้วัสดุโลหะชุบโครเมี่ยม เส้นสายก็ต่างกันคนละยุคครับ ยังห่างไกลความเป็นรถคลาสสิกครับ ด้านสมรรถนะก็ยังไม่ถึง Sheer Driving Pleasure แต่ถ้าขอบความหรูระดับเสี่ยก็ใช่เลยครับ วันหนึ่งข้างหน้าถ้า valdermot ได้เห็นรถของคุณพ่อไปอยุ่ในมือคนที่รัก E12 ที่ชุบชีวิตเธอให้มาโลดแล่นบนถนนได้อีกคุณจะรู้ถึงคุณค่ารถว่า E12 เหนือกาลเวลาครับ

Offline Zatan_tao

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 2,458
  • The original bavaria style
    • View Profile
W124 เป็นรถยุคแนวใหม่ที่ใช้วัสดุพลาสติกแต่งรอบคัน คนละแนวกับ E12 ที่เน้นใช้วัสดุโลหะชุบโครเมี่ยม เส้นสายก็ต่างกันคนละยุคครับ ยังห่างไกลความเป็นรถคลาสสิกครับ ด้านสมรรถนะก็ยังไม่ถึง Sheer Driving Pleasure แต่ถ้าขอบความหรูระดับเสี่ยก็ใช่เลยครับ วันหนึ่งข้างหน้าถ้า valdermot ได้เห็นรถของคุณพ่อไปอยุ่ในมือคนที่รัก E12 ที่ชุบชีวิตเธอให้มาโลดแล่นบนถนนได้อีกคุณจะรู้ถึงคุณค่ารถว่า E12 เหนือกาลเวลาครับ

ชอบ บทวิจารณ์+ความคิดเห็น+มุมมองของพี่โอ ครับ เลยขอเอามาวางอีกที แต่ขอเสริมนิด

คือจริงๆแล้ว W124 คู่ฟัดจริงๆต้อง E34 ครับ ไม่ใช่ E12 เพราะคู่นี้สมรรถนะพอฟัดกันได้

ตั้งแต่ออกป้ายแดงมาเลย ถือว่าเป็นคู่กัดตลอดกาลตราบจนอยู่ในเต้นท์ ณ.ปัจจุบันนี้

- เบาะ ผมว่า80% ยังอยู่ในสภาพที่ใช้ได้ ไม่ต้องเสียตัง
- พรม ถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนใหม่ได้ จะเอาเริ่ดหรูขนาดไหน ทำได้ครับ สบายๆ
- แอร์ อย่างที่บอกไปแล้ว แต่ถ้าคอมฯเจ๊งก็หาใหม่/มือ2 ได้ราคา(มือ2)เริ่มตั่งแต่ พันปลายๆครับ
- สำหรับ เจ กำลังอีด+รอบเครื่องจัด ใช้คอมอะไรก็ได้ แต่ยิ่งใหญ่ยิ่งดี เย็นถึงใจ
- ช่วงล่าง/เบรค เตรียมไว้ 8000-10,000 +/- 2,000 ครับ
- สีล้อแมกซ์ ประมาณ 2,000-2,500 จบ

ส่วนเรื่องที่ไม่รู้ ถามมาเถอะครับ ไม่มีใครรู้มาก่อนทั้งนั้น แต่มีข้อเสนอแนะเพิ่มอีกหน่อย

1.ขับรถเก่า คลาสลิค ต้องใจรักจริงๆ เพราะถ้าเลิกกลางคัน มีแต่พังกับ ตูดบาน
2.ต้องเป็นคนที่ช่างสังเกตุ ออกไปทางค่อนข้างวิตกนิดๆ เพราะเราต้องใช้ประสาทสัมผัสทั้งหมด เช่น
ฟังเสียงผิดปกติ กลิ่มแปลกปลอม มองตรวจเช็คด้วยสายตา ว่า รถเรามีอะไรที่ผิดแผกแตกต่างไปจากเดิมรึเปล่า ฯลฯ จริงๆแล้วใช้รถใหม่ก็ต้องใช้ประสาทสัมผัสเหมือนกัน แต่ คลาสสิค ต้องใช้มากกว่า
และอีกอย่าง ช่างสงสัย ช่างซักช่างถาม แล้วคุณจะได้สิ่งที่เรียกว่า สวรรค์ บนดินที่เคลื่อนที่ได้

แล้วคราวนี้ ผมขออนุญาตเรียงลำดับความสำคัญ ก่อน-หลัง ให้ใหม่นะครับ (อันนี้หมายถึงถ้าเป็นตัวผมนะ ไงลองเอาไปตัดสินใจดู)

1.เก็บรายละเอียดตัวบอดี้ เอาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แบบเดิมๆ/ สีล้อ แม๊กซ์
2.แอร์ อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างแรง เพราะถ้าไม่เย็น ผมบ้าแน่ๆ
3.รื้อผ้าหุ้มเบาะออก แล้วดูร่องรอยความบอบช้ำ ถ้าไม่ฉีกขาด รึว่าไม่มากก็ใช้ไปก่อน แล้วทำความสะอาดซะให้หล่อ แบบ ผมเลย 555555555
4.ช่วงล่าง / เบรค อันนี้สำคัญมากๆ ต้องทำให้เร็วที่สุด เพราะเสี้ยววินาที มีความหมายสำหรับชีวิต
5.ส่วนพรมอันนี้ผมเอามาไว้ท้ายสุด เพราะ
     - คุณมีโอกาสเปลี่ยนสีรถ เอาไว้ทำตอนนั้นเลย จะเปลี่ยน รึว่าเดิม ค่อยตัดสินใจ ตอนนี้ถ้ามีกลิ่นก็รื้อออกมา ซักทำความสะอาด ซักเองก็ได้ครับ ผงซักฟอกนี่แหละ แต่ต้องตากให้แห้งจริงๆ ในเมื่อรื้อพรมแล้วก็เอาเบาะออกมาอาบน้ำด้วยยังได้เลย ง่ายจะตาย
     - สีรถ เป็นการเก็บรายละเอียดครั้งสุดท้าย ไม่แน่คุณอาจได้ชุดแต่งสำนักดังๆ อย่างที่ชอบก็ได้จะได้ทำทีเดียวจบ

เอาล่ะ เดี๋ยวจะเบื่อ เอาเป็นว่า มีรัยสงสัย ถามมาเถอะครับ เดี๋ยวมีคนตอบให้กระจ่างแจ้งเอง

แต่บางครั้งต้องรอหน่อย  เพราะสมาชิกส่วนใหญ่อยู่ในวัยทำงานกันหมด จึงอาจจะช้าบ้าง
     


« Last Edit: June 12, 2009, 04:56:29 PM by webmaster »
Tomorrow neverdies